Site icon ATPCare

Tổng hợp kiến thức siêu thị mini mới nhất 2020

Siêu thị mini giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới kinh doanh trẻ Việt Nam. Với một hệ thống  siêu thị mini sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Supermarket interior with shelves full of various products and empty trolley basket
Mục lục bài viết Ẩn bảng
1 Tổng hợp kiến thức siêu thị mini mới nhất 2020

Tổng hợp kiến thức siêu thị mini mới nhất 2020

Có 3 phương án để xây dựng mô hình siêu thị mini

1. Mô hình siêu thị mini bán hàng tiêu dùng phổ thông

2. Mô ảnh siêu thị mini bán 60% hàng hóa phổ thông, 40% hàng nhập khẩu

3. Mô ảnh kinh doanh siêu thị mini 40% hàng hóa phổ thông, 60% hàng nhập khẩu (mô ảnh SHOP)

Các bước xây dựng siêu thị mini,cửa hàng tạp hóa chi tiết từ A – Z

Phần 1: sẵn sàng các bước xây dựng siêu thị mini, shop tạp hóa

“Thất bại trong công việc chuẩn bị, đồng nghĩa với việc chuẩn bị cho thất bại” đó là câu nói rất phù hợp cho toàn bộ chúng ta, và trong mua bán tạp hóa, siêu thị mini cũng k ngoại lệ, việc đầu tiên của người chủ chính là nghiên cứu kỹ cần phải sẵn sàng những gì để khi bắt tay vào hành động được trang bị tốt nhất đủ nội lực.

1. Vốn:

Vốn là thành phần trước nhất nằm trong content bài viết về các bước xây dựng cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, là thứ cực kỳ cần thiết, mặc dù ai kinh doanh cũng đều nghĩ đến vốn trước nhất, nhưng mỗi mô ảnh đều có đặc điểm riêng của nó, nhất là kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini vốn phức tạp và cạnh tranh.

vì vậy là người kinh doanh cần phải xác định cơ cấu vốn thích hợp với mô hình kinh doanh của mình, bởi việc sai lệch về vốn đầu tư cũng là một trong những lý do chính kéo tới thanh lý shop tạp hóa, hay siêu thị mini

Có hai hướng dẫn đơn giản để đủ nội lực định hình vốn đầu tư:

+ Trường hợp 1: Chủ động lượng vốn có trong tay thì cần phải chủ động xây dựng mô hình thêm vào với số vốn đó, nhất là yếu tố thuê mặt bằng kinh doanh đối với những người phải đi thuê mặt bằng, tránh việc thuê mặt bằng với diện tích quá rộng kéo đến ngân sách tối ưu, giảm kết quả kinh doanh chung.

ví dụ như bạn có số vốn khoảng 500tr thì chỉ nên thuê mặt bằng 50m2 (ở trung tâm thành phố), hoặc 60m2 với mặt bằng ở nông thôn.

+ Trường hợp 2: Trong trường hợp có mặt bằng, hoặc đang thuê được mặt bằng rồi thì cần xác định lượng vốn thích hợp với mặt bằng đó, cũng như trường hợp thứ nhất, nếu có mặt bằng diện tích 50m2 thì bạn cần có lượng vốn đầu tư cơ bản từ 450 triệu trở lên.

Trong trường hợp người mua bán không hề thuê mặt bằng để mở shop tạp hóa, hay siêu thị mini thì lượng vốn cần có đủ sức giảm đi đối với người phải đi thuê mặt bằng.

bên cạnh đó so với những quầy hàng ở quê chi phí sẽ thấp hơn so với ở trung tâm nên lượng vốn nên có đủ nội lực thấp hơn.

Một trải nghiệm kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini đó chính là trong công đoạn đầu bắt đầu mua báncần phải có thời gian thì shop mới có doanh số dương.

Tức là trong vài tháng đầu mua bán cửa hàng sẽ chưa có lãi do vậy người chủ mua bán cần phải có một khoản tài chính dự phòng cho việc chi tiêu cá nhân, hay gia đình, tránh trường hợp công đoạn đầu mua bán mà rút vốn tiền hàng để chi tiêu sinh hoạt.

2. Tâm lý:

tất nhiên mỗi người khi quyết định kinh doanh một mô hình nào đó cũng có một nguyên do nào đó có tính thuyết phục, nhưng khi chúng ta bước chân vào thực tế mới ngấm được câu:”đời k như là mơ” nhất là đối với những bạn trẻ, chưa có nhiều sự thử nghiệm thường có những dự đoán, suy tính khá xa đối với thực tế.

đang rất nhiều người sau thời gian ngắn cửa hàng đi vào hoạt động thấy chán nản, thất vọng về mô hình này, bởi những gì diễn ra thực tế khác xa đối với kế hoạch được vẽ ra trên giấy, hoặc là từ những thông tin thu thập được.

do vậy phần tâm lý cũng được mang vào content các bước mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini để có thể phần nào đó phân phối những gì thực tiễn diễn ra không chỉ đối với mô ảnh này mà tất cả các mô hình mua bán khác cũng vậy.

Với nhiều năm trải nghiệm mua bán tạp hóa, siêu thị mini và đào tạo huấn luyện cho học viên, tôi luôn nhắc nhở học viên của mình phải có kế hoạch kinh doanh thêm vào với thực tế so với mô ảnh kinh doanh của mình và thực trạng chung của không gian.

Chính vì thế mà nếu là người mới khởi đầu kinh doanh thì cần luôn sẵn sàng đón nhận những thử thách, chông gai đã chờ đón mình, nó cũng giống như việc một sinh viên mới ra trường đi làm vậy thôi, có người sẽ thích nghi tốt, có người thích nghi chưa tốt, vnhà hiệu quả công việc của người đó cũng giống như kết quả trong mô ảnh kinh doanh này vậy.

3. Kiến thức:

rạch ròi đối với một người mới khởi đầu kinh doanh mà đòi hỏi, hay yêu cầu về kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini thì quả là điều khó đủ nội lực ai có được, nhưng rõ ràng đang mua bán thì người chủ phải có văn hóa, đặc biệt là kiến thức mua bán của chính mô hình đó.

tất nhiên khi ai đó đọc content post các bước xây dựng shop tạp hóa, siêu thị mini này thì cũng chính tỏ bằng hướng dẫn này, hay phương pháp khác tìm cách để đủ sức nâng cao văn hóa mua bán của mình lên, việc khám phá, bổ sung thêm văn hóatrải nghiệm kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini là việc rất đáng nên sử dụng, nhất là từ những người tiên phong, việc đó sẽ tránh được rất nhiều nguy cơ k đáng có.

Qua tiến trình tư vấn, trainingmối gắn kết rất nhiều chủ cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thì có quá nhiều trường hợp than vãn là riêng trong thời gian đầu kinh doanh chi phí cho tiền ngu vừa mới mất tầm 5-10% tổng vốn đầu tư rồi.

Việc mất những khoản ngân sách không đáng có đủ nội lực xuất hành từ: scam, đầu tư sai lầmlấy hàng tỉ lệ nhiều, hoặc nhập hàng k bán được sau này thành chậm hoặc hết date, đắng cay hơn chính là việc những người phải chuyển nhượng thanh lý cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini sau thời gian ngắn hoạt động thường mất khoảng 25-30% vốn đầu tư, đó là điều đáng buồn và tiếc cho những người k may mắn.

4. Bản kế hoạch kinh doanh

Đây là thứ rất cần thiết trong các bước mở shop tạp hóa, siêu thị mini nhưng đa phần các chủ shop mua bán tạp hóa hay siêu thị mini lại bỏ qua hoặc k có khả năng làm được. Trong trường hợp bạn k tự lên một bản plan mua bán chi tiết thì cũng phải có những thông tin cơ bản như:

5. Vượt qua rào cản tâm lý trong các bước mở shop tạp hóa, siêu thị mini

Đa phần những ai bước chân vào việc mua bán riêng rất ít người được gia đình, friends ủng hộ, thành ra Vượt qua rào cản phản đối từ người thân cũng là thành phần trong các bước xây dựng shop tạp hóa, siêu thị mini mà người chủ cần phải đối mặt, nhất là giai đoạn đầu thông thường thu nhập thấp, shop cần phải thay đổihoàn thiện nhiều hơn.

Nhưng nếu bạn quá đủ tự tin, văn hóa đủ để gia đình thấy được sự tự tin đó và thấy cơ hội tiềm năng, tất nhiên tình ảnh sẽ refresh theo chiều hướng tích cực, và những người này sẽ là hậu phương vững chắc cho mình.

Phần 2: Chi tiết các bước mở shop tạp hóa, siêu thị mini

Bước 1: tìm kiếm mặt bằng kinh doanh thêm vào

như đã nói ở trên trong các các bước xây dựng cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thì việc mặt bằng kinh doanh cần phải phù hợp với nguồn tài chính vốn đầu tư, vì vậy phải có thông tin đa chiều liên quan đến mặt bằng mua bán để đủ nội lực search mặt bằng mua bán thích hợp, tránh lãng phí chi phí mặt bằng không đáng có.

Mô ảnh mua bán tạp hóa, siêu thị mini là mô ảnh mua bán địa điểm, do vậy việc chọn địa điểm kinh doanh rất quan trọng, cũng k nên lựa chọn khu vực quá vắng vẻ dân cư, sức mua sẽ thấp dẫn đến doanh thu shop sau này không như kỳ vọng, và chông gai trong việc tăng trưởng lượng khách hàng đến với cửa hàng.

so với cá nhân có mặt bằng mua bán là của nhà mình đó là một lợi thế vô cùng to, ngoài việc bớt đi chi phí thuê mặt bằng mà đủ nội lực tránh được những nguy cơ trong việc thuê mặt bằng kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini.

Bước 2: thiết kếtìm kiếm thông tin cho cửa hàng

Bước tiếp theo trong các bước xây dựng shop tạp hóa, siêu thị mini là việc thiết kế cửa hàng, ở bước này nên có bản vẽ sơ bộ của mô hình mua bán rồi thực hiện những hành động nhỏ:

hoặc có thể dùng dịch vụ tư vấn mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini

Bước này nên thực hiện đồng bộ, để sẵn sàng cho việc thực hiện bước thứ 3

Bước 3: Lắp, cài đặt những nhóm cơ sở vật chất

a. Biển ads

Việc sử dụng biển quảng cáo cho shop tạp hóa, siêu thị mini là quan trọng, đó là một kênh mkt cho cửa hàng, và nên làm sớm để có thể sales đối tượng biết đến cửa hàng sớm hơn, có thể tìm được nguồn hàng nhanh hơn so với bình thường.

Biển quảng cáo siêu thị mini cần làm sớm

b. Giá kệ siêu thị: Là thứ bắt buộc phải đầu tư, giá kệ siêu thị là vật dụng dùng để để sản phẩm, trưng bày hàng hóa, có một số bạn đủ nội lực tự đóng được giá kệ nhằm tiết kiệm ngân sách cũng là một mẹo hay, nhưng sẽ giảm tính linh động so với nhập mua của các đơn vị phân phối giá kệ siêu thị chuyên nghiệp trên thị trường.

lưu ý trong chủ đề mua giá kệ siêu thị đó chính là yêu cầu thông tin chi tiết của giá kệ, bởi nhiều tổ chức cung cấp giá kệ siêu thị thường tìm mẹo này phương pháp không giống để chăm chỉ bán thật nhiều giá kệ cho cửa hàng, nhằm đề gia tăng doanh thu cho họ, đồng nghĩa với việc chi phí của shop sẽ tăng cao hơn.

gợi ý như: Thay vì lắp 3 kệ đơn 1,2m x giá 850k = 2.550k thì sẽ có nhiều tổ chức cung cấp giá kệ siêu thị tư vấn thành mua 4 kệ đơn 0,9m x 750k = 3.000k, rõ ràng chỉ với 3 kệ đơn này nhưng khi chuyển đổi không thích hợp thì người dùng dịch vụ, tức là các chủ shop tạp hóa, siêu thị mini đã bị gia tăng thêm 20% ngân sách đầu tư rồi, ngoài ra còn rất nhiều chiêu trò nữa từ những tổ chức mua bán thiếu chuyên nghiệp.

Trên thị trường k ít những đơn vị họ kinh doanh k vì ích lợi của KH, rất nhiều đơn vị có suy nghĩ đơn giản là khách hàng mua một lần, như khách du lịch đi qua đường mua vậy, cần có những đơn vị kinh doanh giá kệ sẽ tìm mọi hướng dẫn để đủ nội lực moi được càng nhiều tiền tài KH càng tốn.

Chính vì vậy mà ở phần đầu có đoạn nói đến ngay công đoạn đầu người mua bán tạp hóa, siêu thị mini nếu k có trải nghiệm, hoặc văn hóa thường mất 5-10% tổng vốn đầu tư.

lưu ý trong chủ đề nhập mua giá kệ siêu thị

c. Bước tiếp theo trong các bước xây dựng shop tạp hóa, siêu thị mini tủ mát, tủ kem cho shop

đủ sức nhờ mượn hoặc mua tủ mát, tủ kem để kinh doanh, nhưng thường các doanh nghiệp support tủ thường có đợt nên không hề quầy hàng nào cũng đủ sức ký kết mượn tủ được, do đó để khắc phục tình thế trước mắt thì có thể mua hai loại tủ đó để kinh doanh.

d. Bước kế tiếp trong các bước xây dựng shop tạp hóa, siêu thị mini là các thiết bị bán hàng

e. Camera cho shop tạp hóa, siêu thị mini

Đa phần các cửa hàng mua bán mô ảnh này đều trang bị camera để đủ sức support giảm thiểu thất thoát, hoặc mất trộm mất cắp món hàng cho cửa hàng, nhất là những group hàng hóa cao cấp, mắc, hoặc những sản phẩm có kích thước nhỏ gọn.

Bước 4: Tìm nơi lấy hàng tạp hóa, siêu thị mini và chủ động nhập hàng để sẵn sàng mua bán

Bước tiếp theo rất quan trọng trong các bước xây dựng cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini chính là tìm chỗ nhập hàng tạp hóa, vấn đề chỗ nhập hàng tạp hóa có vẻ giống như được rất nhiều người mới kinh doanh chưa có trải nghiệm hay phải quan tâm. Nhưng việc nguồn hàng tạp hóa k quá khó kiếm tìm giống như chúng ta thường nghĩ. Chỉ sau thời gian ngắn là một shop sẽ có Full đầy đủ danh sách danh sách nhà cung cấp hàng hóa cho shop mình.

Bước 5: nhập hàng hóa vào software bán hàng và cách thẩm định giá bán

Các bước xây dựng shop tạp hóa, siêu thị mini là bước khá khó khăn, việc nhập danh mục món hàng vào phần mềm bán hàng mất khá nhiều thời gian, cùng với đó người mua bán đồng thời phải học hướng dẫn chia giá của các hàng hóa có chương trình ưu đãithành phần này nếu đối với người đã có kinh nghiệm mua bán tạp hóa, siêu thị mini thì khá đơn giản, nhưng đối với người mới thì cần phải bình tính, tính toán lại các chương trình của món hàng, nhãn hàng.

Nếu bạn thực sự chông gai trong khâu này thì nên nhờ sales support, vì so với bạn phải tính toán chông gai với số lượng nhiều đơn hàng, thì thay vì đó mỗi đơn hàng bạn chủ động nhờ sales support cho biết kỹ hơn về đơn hàng, có như vậy sẽ đỡ mất nhiều thời gian cho bạn.

Việc thẩm định giá bán hàng hóa cũng vô cùng quan trọng, và nó luôn làm khó so với người chưa có kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini, bởi trong tình huống để giá thành thấp hay cao thì đều bất lợi đối với cửa hànggiá bán phụ thuộc vào những thành phần sau:

gợi ý như cùng một món hàng nhưng giá thành bán ra ở quê sẽ khác Tp, hay giống như là cửa hàng có dịch vụ bán hàng tốt hơn thì sẽ có giá thành cao hơn shop phổ thông.

Bước 6: Lên plan khai trương shop

Bước tiếp theo trong các bước mở shop tạp hóa, siêu thị mini chính là khai trương shopso với bước này thì tùy thuộc vào mô ảnh kinh doanh, và quy mô shop tạp hóa, siêu thị mini, đối với những siêu thị quy mô to đủ sức thuê tổ chức tổ chức sự kiện, còn đối với shop quy mô nhỏ & vừa thì đủ nội lực chạy chương trình khuyến mãi, tặng quà.

Bước 7: nghiên cứu cạnh tranh hiện thời và xu hướng cạnh tranh

cần có cuộc thăm dò để đo được cấp độ cạnh tranh hiện thời tại khu vực mình vừa mới kinh doanh như nào? Việc xuất hiện thêm một quầy hàng mới chắc chắn khiến không ít các chủ shop cũ đã kinh doanh tại đó k ưng ýdo đó trong ngắn hạn thì so với cửa hàng mới cũng nên có những biện pháp để đối đầu với những chiến thuật giữ khách của những shop cũ.

Kinh nghiệm mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

1. Chọn địa điểm xây dựng shop tạp hóa thích hợp

Các shop tạp hóa thường bán các mặt hàng nhu yếu phẩm nên KH tiềm năng có ở mọi nơituy nhiên, để đầu tư một cửa hàng tạp hóa bài bản, thì lựa chọn điạ điểm thích hợp là một yếu tố cần thiết hàng đầu.

Đa phần các bạn trẻ khi có ý định mở cửa hàng tạp hóa thì vừa mới có sẵn dự định về khu vực sẽ kinh doanh. Thường thì đó là mặt tiền nhà có sẵn. Hoặc một ngành nào đó gần ngành ở hoặc cơ quan sử dụng việc – quen thuộc với sinh hoạt của bạn. Thế nhưng, trước khi rước hàng về tiệm, hoặc sớm hơn là quyết định thuê mặt bằng nào. Thì hãy tiến hành bước tiếp theo: “khảo sát thị trường”

Các ngân sách mở siêu thị mini cơ bản

Nếu bạn đang có sẵn một địa điểm thuận lợi để mở siêu thị mini thì đây là một lợi thế rất lớn giúp bạn tiết kiệm được một khoản ngân sách để đầu tư cho các hạng mục không giống được tốt hơn.

Nếu chưa có địa điểm, hoặc địa điểm của bạn k thuận tiện thì việc bỏ tiền ra thuê một ngành khác là điều nên làmmở siêu thị mini thông thường chỉ cần mặt bằng khoảng 50m2 là vừa mới đủ để bạn có cánh cửa trưng bày tất cả các loại hàng hóa, một quầy thu ngân và một kho chứa hàng nho nhỏ. Tùy vào diện tích, vị trí, tính thẩm mỹ mà giá thuê ở từng kênh là không giống nhau, nhưng trung bình dao động trong khoảng 10-15 triệu đồng/ tháng. Nếu bạn mong muốn chọn các địa điểm hút khách như các tòa chung cư, trên mặt đường to, đông người qua lại,… thì giá tiền ấy đủ sức lên tới 20 đến 30 triệu đồng/tháng.

Cần note về hợp đồng cho thuê nhà, tối thiểu phải là 5 năm trở lên. đang rất nhiều trường hợp chủ nhà thấy mình buôn may bán đắt được sẵn sàng đền bù cho chút ít rồi đuổi khéo bằng nhiều hướng dẫn để kế thừa mua bán cửa hàngcho nên việc làm hợp đồng phải thật chặt chẽ, k bao giờ được lỏng lẻo, bị nắm chuôi.

bán hàng tạp quá sẽ thu lãi mỗi hàng hóa k quá nhiều, người sale tạp hóa bán sll, tích tiểu thành đại mà nên. vì thế gốc nhập hàng là yếu tố cần thiết quyết định đến giá thànhthu nhậplợi nhuận của siêu thị. hiện giờ user rất thông minh và luôn đặt ra sự so sánh. Nếu giá của bạn mà đắt hơn bên không giống dù chỉ 1 ngàn đồng cũng sẽ mất khách ngay lập tức. Việc nhập được sản phẩm giá tốt chất lượng sẽ làm việc kinh doanh siêu thị mini thu lãi về nhanh hơn. do đó, nếu chọn nhà sản xuất là các công ty to để nhập hàng thì càng tốt và hãy để ý tới các chương trình giảm giákhuyến mại của họ để được mua hàng giá rẻ.

Do chưa có biết mở siêu thị mini cần những gì thì bạn nên lựa chọn nhiều mặt hàng với số lượng vừa phải. Ngoài ưu thế k bị đọng hàng còn làm gia tăng cấp độ luân chuyển vốn để trang trải ngân sách cho các tháng kế tiếp.

Bạn cần những gì để kinh doanh siêu thị mini?, đó là những công cụ, thiết bị sau:

Bạn sẽ cần khá nhiều ngân sách nào việc lắp đặt cơ sở vật chất đấy!

Các ngân sách mở siêu thị mini phát sinh

chi phí trang trí: 20 triệu

ngân sách thuê nhân viên: 35 triệu/tháng
Là người thống trị sản phẩm, thanh toán hóa đơn với khách hàng nên việc tuyển lựa chọn nhân sự cần phải thực hiện thật kĩ càng. Bạn sẽ phải cân nhắc nhìn thấy thuê nhân sự làm theo ca hay cả ngày? Mức lương là bao nhiêu? Cần bao nhiêu người? Chế độ phúc lợi giống như thế nào? nhân viên làm ca bạn có thể tuyển nhân viên svtuy nhiên, phải yêu cầu họ tuân thủ thời gian công việc, tránh tình trạng nghỉ làm tác động đến tình ảnh mua bán.

Thuê được người đúng năng lực chứ không phải thuê người thông minh, hãy thuê người có khuôn mặt ưa Nhìn, nếu họ chưa biết gì bạn có thể dạy cho họ những kinh nghiệm bán hànglàm sao để cư xử và thuyết phục người mua. Thuê những người giống như thế bạn sẽ k mất quá nhiều tiền để trả lương. training 1 người mới tận tụy và đối xử tốt với họ bạn sẽ nhận được sự gắn bó dài hạn của họ.

tỉ lệ nhân viên chúng ta thuê giống như sau:

chi phí cho Thuế:

Có 3 loại thuế chủ yếu mà bạn cần đóng là: Thuế thu nhập công ty, thuế doanh thu cá nhân và thuế môn bài. Trong đó:

2. Khảo sát thị trường

Sau khi chọn được địa điểm xây dựng shop hoặc sau khi có dự định mở cửa hàng tại khu vực nào. Bước tiếp theo các bạn nên thăm dò phân khúc khu vực lân cận đó. content thăm dò cần xác định các thông tin sau đây:

nhìn thấy thêm: trải nghiệm xây dựng shop tạp hóa Trực tuyến

3. Bán tạp hóa nhập hàng ở đâu?

(Kinh nghiệm tìm chỗ nhập hàng tạp hóa uy tín)

Có nhiều nguồn hàng khác nhau. Bạn phải tìm chỗ nhập hàng hợp lý. Vì nếu hàng không chuẩn sẽ bán k được hoặc bị mất khách.

Về hóa mỹ phẩm tiêu dùng nổi tiếng trên phân khúc thường là của 2 nhãn hàng P&G và Unillever. Bạn đủ nội lực tìm google cửa hàngnhà phân phối của 2 nhãn hiện đó tại khu vực của mình.

Một kinh nghiệm bổ ích cho các bạn chuẩn bị xây dựng shop tạp hóa. Các mặt hàng đồ uống như: coca cola, pepsi nếu quét từ các cửa hàng to thì có thể giá sẽ mềm hơn khi quét từ nhà phân phối.

Trước khi mở shop, bạn cũng nên tham khảo mặt bằng giá tại khu vực mình định xây dựng shopgiá bán tại chợ như thế nàogiá bán tại các shop tương tự ra sao. Nếu mua tại siêu thị thì giá có đắt hơn không? Để biết phương pháp định giá bán cho shop của mình.

Đó cũng là hướng dẫn để bạn nhận biết giá cửa hàngnpp chào cho mình đang đủ tốt chưa. Mặt hàng ấy với lãi gộp như thế thì có nên mua bán hay k.

“Nguồn hàng tạp hóa là một trong những mối để ý hàng đầu của các chủ cửa hàng tương lai, đặc biệt với những người lần đầu kinh doanh chưa có nhiều manh mối”

Chị Lệ, Một chủ tiệm tạp hóa lâu năm chia sẻ: Khi lấy hàng chớ tham khuyến mạihoa hồng. Đừng quá tin các nhân sự quảng cáo hứa hẹn. Khi cần đẩy hàng, các bạn ý lúc nào cũng hứa chắc như đinh đóng cột. Hàng không bán được sẽ được đổi trả. Nhưng thực tiễn khi bán chậm thì việc đổi trả rất khó khăn.

Chỉ khi sử dụng quen và biết được đáp ứng của thị trường. Và cũng dần biết được uy tín của nhà phân phối trong vùng, thì mới nên trữ hàng nhiều.

Chợ đầu mối là một địa chỉ lấy hàng tạp hóa giá sỉ được đầy đủ các chủ shop tạp hóa lựa chọn. Bởi vì, ở đây có nhiều loại hàng hóa phổ biến chủng loại, chất lượng không giống nhau đáp ứng được nhu cầu mua hàng hóa giá rẻ với sllbên cạnh đóhàng hóa có nhiều loại và chất lượng khác nhau từ tốt đến kém. Chủ cửa hàng phải khôn khéo, tỉnh táo để chọn được những hàng hóa có chất lượng tốt, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tác động đến công việc mua bán của shop mình.

Nếu điều kiện cho phép, hãy lấy hàng trực tiếp từ kênh sản xuất

Ở miền Bắc, chợ hàng Buồm, chợ đồng Xuân, chợ La Phù, phố Nguyễn Siêu, phố Mạc Thị Bưởi (Hà Nội), chợ Thổ Tang( Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc ) là những địa chỉ phân phối hàng tiêu dùng to nhất. Còn ở miền Nam thì chợ Tân Bình, chợ An Đông, chợ Kim Biên, chợ Bình Điền là những khu chợ đầu mối lớn tại thành phố hcm.

Sau khi lấy hàngshop trưởng phải là người nắm giống như lòng bàn tay những thông tin dưới đây:

4. Phổ biến mặt hàng tạp hóa mua bán

Từ tên gọi shop tạp hóa, thì chúng ta đang hiểu ngay là cần phải bán thông dụng các mặt hàng. Từ khảo sát đối tượng ở trên, bạn có thể ra được danh sách các mặt hàng đủ nội lực mua bán.

Các mặt hàng thiết yếu như: muối, mắm, đường, bột ngọt, dầu gội, xà phòng giặt … cần có mặt trong danh sách món hàng.

Bạn cũng nên phân group đâu là các mặt hàng đóng góp doanh số chủ đạo. Đâu là các mặt hàng kéo khách đến cửa hàng để theo dõi kết quả hoạt động.

“Hàng tạp hóa đa phần là hàng nhu yếu phẩm hàng ngày, nên thường lãi không cao, từ 3-7% tùy theo cấp độ cạnh tranh của khu vực”

món hàng nên đa dạngkhông những thế lấy những hàng gì và lấy với tỉ lệ bao nhiêu cần phải cân nhắc rất kỹ. Mới bán chỉ nên lấy ít một để tránh bị tồn hàng. Vì user cho đến nay họ lựa chọn hàng rất kỹ. Đồ ăn và hóa mỹ phẩm cận date bán rất khó.

Khi cửa hàng đã hoạt động ổn định. định dạng được rõ nhu cầu của khách hàng. Chủ tiệm đủ nội lực cân nhắc tỉ lệ lấy hàng đủ số để được chiết khấu của nhà cung cấp.

5. Trưng bày hàng hóa hiệu quả

Với rất nhiều mặt hàng trong một diện tích nhỏ, thì ngoài việc sắp xếp sản phẩm sao cho gọn gàng và đẹp đẽ. Chủ shop cũng nên quan tâm đến hành vi của người mua. Các món hàng bán chạy nên được bố trí ở khu vực gần để tiện giúp sức. Đặc biệt các mặt hàng khách hay mua vào giờ cao điểm, lúc tan tầm.

Kệ hàng của cửa hàng tạp hóa Terenku Food – Một khách hàng của SUNO.vn tại Hungary

6. M cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn thì đủ?

Khi mở cửa hàng tạp hóa vừa vừa, diện tích tầm 50 – 60m2. Bạn cần sẵn sàng tiền vốn vào khoảng 300- 400tr. Chủ yếu để trang trải các ngân sách chính sau đây:

7. Sử dụng dịch vụ khách hàng giống như là 1 điểm không giống biệt của shop

Cạnh tranh ngày càng khốc liệtKH có nhiều lựa chọn hơn về địa điểm mua, về hàng hóa, về giá cả. Dịch vụ KH không giống biệt chính là cứu cánh cho các cửa hàng vừa và nhỏ trong việc phát triển và giữ chân KH.

Khi đang có số lượng KH thân quen quá đủ lớn. Bạn đã đủ nội lực yên tâm về cỗ máy sinh lời của mình.

8. Kế hoạch mkt

mong muốn bán hàng tốt ở thời điểm ngày nay bắt buộc phải thông minh quảng cáo

Trong công cuộc kinh doanh, bạn khai triển chính sách tích lũy điểm được tặng quà. muốn chính sách thúc đẩy tiêu thụ này hiệu quả, bạn cần nâng cao trị giá món quà tặng thưởng. gợi ý mỗi ngày 1 KH mua 100k tiền hàng, nếu sau 1 thời gian họ mua quá đủ 1 triệu thì bạn có thể tặng họ 1 cái nồi , 1 phần quà là sữa tươi, 1 món đồ chơi cho trẻ em…Làm theo phương pháp này KH sẽ tham dự trực tiếp vào quá trình sale cùng chúng ta. Nếu k bạn có thể tổ chức giải thưởng trong 1 ngày, 2 ngày . Người nào bốc thăm trúng giải thưởng nào thì được free thứ hàng món hàng đó.

Hãy hoa hồngdiscount bán cho khách hàng quen. Đây là một chi tiết nhỏ trong marketing nhưng mang lại kết quả lớn. Người được khuyến mãi sẽ cảm thấy mình không giống biệt, được ưu tiên, họ sẽ càng mua nhiều hàng hơn và thân thiết với siêu thị mini của bạn hơn nữa.

discount bán theo từng giờ: Nếu đến tối bạn luôn luôn chưa bán hết thịt, cá, rau củ thì đủ nội lực giảm giá để KH mua nốt. Đây cũng là một cách bán hàng rất hiệu quả.

Thực ra khi khuyến mại bán không hề bị lỗ, bạn luôn luôn có lãi, nhưng tiền lãi bị giảm đi một tí, song vẫn kết quả hơn trường k bán được và phải tồn kho. Nếu áp dụng và quản lý chính sách sale tăng trưởng giảm giá theo từng giờ hiệu quả, những người khách của bạn có thể sẽ chỉ căn cước giờ discount để đến siêu thị của bạn mua sản phẩm.

Đặc biệt là những bà nội trợ làm công việc văn phòng. Nếu điều này xảy ra, việc của bạn dễ dàng chỉ là nhập nhiều hàng thêm nữa và bù khoản chiết khấu đang mất.

Nguồn: https://atpcare.vn/
Exit mobile version