Site icon ATPCare

Tổng hợp kịch bản bán hàng qua điện thoại mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là kịch bản bán hàng qua điện thoại và viết kịch bản bán hàng qua điện thoại cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Tổng hợp kịch bản bán hàng qua điện thoại mới nhất 2020

Gây thích thú từ những giây trước nhất

Khi vừa nhấc máy lên, 4s trước nhất sẽ quyết định hơn 50% sự sự phát triển của cuộc gọi điện của bạn. Nếu 4s đó không thành công, bạn nên tìm mẹo cúp máy nhanh nhất đủ nội lực để chẳng hề tốn thời gian. Khi bạn vừa mở miệng ra, tôi là ABC, làm tại công ty dịch vụ ABC, khách hàng sẽ cảnh giác ngay từ những câu nói đó…. Vậy làm thế nào KH không cảnh giác bạn nữa. Nó sẽ có 2 cảm giác khi một người nghe câu nói, một là :”lại một thằng bán hàng phiền toái nữa rồi” hoặc là “mình có biết người này k ta, chắc là có hay sao ấy” và điều làm cho họ tự xuất hiện một trong hai mẹo nghĩ này là ở ngữ điệu câu nói của bạn.

Nếu bạn nói theo một ngữ điệu bình bình không lên giọng xuống giọng. Họ sẽ nghĩ theo hướng thứ nhất. Nếu bạn lên xuống giọng đúng hợp lý, họ sẽ nghĩ theo hướng thứ hai. Và mấu chốt cần thiết nhất là lên giọng ở cuối câu. Chính lúc lên giọng đó sẽ giúp cho KH suy nghĩ theo mẹo thứ 2 nhiều nhất. Hãy luyện quét ngữ điệu của bạn cho thật phù hợp.

Tạo thêm niềm tin sau khi có 4s sự phát triển

Điều này là cực kỳ quan trọng, sau khi tạo được bốn giây thành công để đủ sức liên tục câu chuyện rồi, bạn phải xây dựng mình và công ty mình một phong thái cực kỳ chuyên nghiệp, để có thể tạo ra được phong thái đó. Thứ nhât là bạn phải trò chuyện theo một mẹo thật nhanh lẹ, không vấp váp, và nhất là phải chứng tỏ ra mình là một người trò chuyện sắc sảo…

Khi bạn ngồi ở ghế đại học. Một người thầy giáo có khả năng tiêm thuốc mê cho học sinh là một người thầy giáo có giọng điệu : “Hôm…nay…chúng…ta…sẽ…học…bài…mới…Sự…BẢO…TOÀN…TRONG…CHỦ…NGHĨA…MÁC…LÊ-NIN” (viết hoa là nói lớn). Với giọng điệu bình bình như vậy thì việc khiến khách hàng đã nghe điện thoại chán nản cũng là điều dĩ nhiên thôi. Nhưng khi bạn nhìn thấy một bậc thầy đa cấp đứng trên bục và thảm đỏ. cách trò chuyện chuyên nghiệp của họ thực sự vừa mới truyền cảm hứng cho bạn rất nhiều, đúng không? Đó chính là ngữ điệu chuyên nghiệp

Tạo nên dấu ấn của câu chuyện

Chính sự tạo dấu ấn này, nó là một điểm nhấn khiến khách hàng càng tin tưởng bạn hơn khi bạn đã tạo cho họ thấy một sự chuyên nghiệp vốn có. Sự chuyên nghiệp sẽ giúp họ tin tưởng bạn hơn một tí, nhưng chính điều bí ẩn này mới khiến học mua hàng :” Nào,hiện giờ là vấn đề chính của cuộc gọi của tôi hôm nay, một loại sản phẩm.. Mà bạn k nên bỏ qua nếu vừa mới mong muốn kinh doanh, nếu bạn có được nó không phải bạn đang hơn được những đối thủ rất nhiều sao, nghe phù hợp chứ?”

Những chữ viết nhỏ đi chính là lúc bạn hạ giọng xuống, những đoạn chấm chấm chính là lúc bạn có một khoản lặng im. Và chính những lúc bạn tỏ ra bí hiểm, hay vừa mới kể một cái gì đó rất kinh ngạc. Bạn cũng sẽ tạo nên một cánh cửa và ngữ điệu đó… đúng chứ? Chính sự bí hiểm đó sẽ giúp cho họ có cảm giác minh cần phải nắm bắt get cơ hội, cần phải nắm bắt get event quan trọng này, và sẽ làm cho cấp độ chốt đơn của bạn cao hơn

Giải quyết sự tự chối trong thời gian ngắn và bỏ qua nó

Khi KH đang tin, vừa mới thấy thú vị, nhưng tiền của họ thật sự luôn luôn k mong muốn ra đi, đó chính là lúc xuât hiện của những câu từ chối. “thiệt sự thì hiện nay là cuối tháng và tôi vẫn chưa có lương… tôi còn cần phải hỏi sự chấp nhận của vợ,ông,bà,cha,mẹ nữa…Tôi không có nhu cầu về nó ngay bây giờ…” tất nhiên, bạn vừa mới bán cho họ một thứ mà họ đang thực sự cần, chứ không hề bán những thứ mà bạn vừa mới muốn bán để kiểm tiến (một chút thôi nhưng nếu quá sa lầy, bạn se đánh mất lương tâm của bản thân và sự sáng suốt của người bán hàng).

Việc của bạn hiện giờ, chính là gạt bỏ sự sợ hãi qua một bên, và giúp khách hàng thường xuyên với sự hào hứng… Vậy làm hướng dẫn nào để đủ nội lực liên tục sự hưng phấn đó một mẹo mau nhất.. Bạn phải nói cho khách hàng thấy được sự chọn là ở chính họ… “Ok tôi sẽ chờ bạn gọi cho gia đình bạn và tiếp tục câu chuyện… nếu như bạn cảm thấy việc kiếm tiền cho chính bản thân của mình và thời cơ mà đáng ra cả cuộc sống bạn chỉ có vài lần đã bị dánh mất cần thiết hơn sự chấp nhận của một người mà người đó k thể giúp bạn tạo ra thu nhập… trong thời gian đó tôi sẽ gọi và liên tục câu chuyện thú vị này với một mọi người.. Bạn có thấy điều đó là quá đáng tiếc k vì số lượng món hàng này của tôi đang chọn bạn là người đầu tiên?”

Câu nói này của bạn, nếu bạn nói theo ngữ điệu đúng và một style dĩnh đạc sắc bén. tất nhiên họ sẽ không chấp nhận mua ngay (trừ những người yếu tâm lý) hoặc là họ sẽ ậm ừ một lúc hoặc vừa mới bị lay động nếu đó là phần lớn số người của toàn cầu hiện nay.. Ai cũng có ước mơ sử dụng giàu,ai cũng muốn có được sự tiện lơi, và bạn vừa mới giúp họ có được điều đó. Họ biết họ cần nó, có thể là hiện tạiđủ sức là sau này, nhưng trước sau gì thì họ cũng phải mua thôi… Và mua càng sớm sẽ càng có lợi, nhưng họ luôn luôn suy nghĩ… Và đó là lúc chúng ta phải chuyển sang bước cuối cùng càng nhanh càng tốt.

Bước cuối cùng, chốt bán hàng và khiến khách hàng say Yes

Đây là một bước rất easy mà cũng rất khó. Vì qua một cuộc trò chuyện nãy giờ, bạn cũng vừa mới hiểu được khách hàng là một người như thế nào rồi, và quán tính của bạn cũng cho bạn biết để chốt sale người này chúng ta phải nói những điều gì. vấn đề ở chỗ, qua các bước trên, tới lúc họ đang ngập ngừng suy nghĩ, chính là lúc mà bạn phải thực hiện bước chốt sale cuối cùng để chúng ta tiến hành đặt mua ngay lập tức.

Câu chốt phải là câu cần thiết, nhưng chẳng phải theo kiểu vậy cho đến nay anh sẽ đặt luôn đúng k anh, vậy cho đến nay chúng ta bắt đầu tiến hành đặt hàng nhé…. Mà là các câu hỏi dạng giống như là, theo anh thì bao nhiêu sẽ là đủ với mức của anh cho đến nay, thay vì thử 1000 thì anh thử 1500 ? sản phẩm này còn 10 nhưng thực chất chỉ còn 5 vì đang có người đặt, vậy 2 hàng hóa có quá đủ cho anh không? không phải là hỏi anh có mua k, mà là hỏi 1 sản phẩm hay 2 hàng hóa sẽ quá đủ cho anh? Một câu hỏi lái nghĩ suy của khách hàng qua việc lựa chọn lựa món hàng A hay B, lựa chọn 1 hay 2, chọn phương thức này hoặc phương thức kia, chứ không phải lựa chọn mua hay không mua.

tổng kết

Follow theo các thể loại ở trên, và xây dựng bản chất riêng của mình.. Đó chính là việc của những người sale sự phát triểnkhông theo mọi khuôn khổ, không theo ý người xung quanh nhưng vẫn đạt được năng suất và hiệu quả. Hãy tạo nên một kịch bản riêng của mình dựa trên những nguyên nhân trên và thống kê kết quả của nó nhé.

ATP software có tạo nên một bộ ebook vè chủ đề của topic này, bạn nào muốn tham khảo về bộ ebook trên thì hãy để lại mail dưới bình luận mình sẽ gửi cho nhé.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Exit mobile version