Site icon ATPCare

Tổng hợp hiệu ứng chim mồi mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là hiệu ứng chim mồihiệu ứng chim mồi bằng cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Tổng hợp hiệu ứng chim mồi mới nhất 2020

Hiệu ứng chim mồi là gì? Và công thức hoạt động giống như thế nào?

I/ Hiệu ứng chim mồi là gì?

Hiệu ứng chim mồi là một trong những các hiệu ứng trong mua bán được nhiều nhà quản lý vận dụng là cách để đưa ra một mồi nhử cho khách hàng, hướng KH đến mong muốn của bạn mà khách hàng vẫn vui vẻ chấp nhận và tự quyết định loại hàng mình mong muốn. Trong lĩnh vực kinh doanh, các marketer luôn cần đổi mới và đưa ra những chiến lược phù hợp với doanh nghiệpvì thế chiến lược “hiệu ứng chim mồi” rất được hay áp dụng trong các plan mua bán vì nó đem lại lợi nhuận khá là lớn.

II/ 3 chiến lược hiệu ứng chim mồi – tuyệt chiêu sale không phải ai cũng biết

Nâng giá một lựa chọn mua hàng

Chúng ta đủ nội lực bắt gặp chiến lược giá này ở rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Có một câu chuyện như thế này: Có 1 thanh niên lần đầu đến Mỹ, vừa về đến khách sạn, chàng thanh niên này ngay lập tức ra ngay 7 eleven mua bia. Tự tin nhặt lên 1 bịch Budweiser 12 lon giá $17 và đưa ra quầy tính tiền. Anh Mỹ đen sale mắt trợn ngược xổ 1 tràng ngôn ngữ mà chàng thanh niên k ưa dùng – Tiếng Anh. tất nhiên chàng trai chẳng chú ý vì có hiểu nó nói gì đâu. Anh sale bất lực đành lôi chàng trai ra kệ hàng và nhấc lên 1 bịch khác với 18 lon Budweiser, bịch này có giá $18. Chàng trai ngay lập tức mua bịch bia 18 lon và khệ nệ xách về.

giống như vậy, chỉ bằng phương pháp đặt giá bịch 12 lon đắt hơn, Budweiser đang gia tăng thêm gấp rưỡi sản lượng bán hàng của hãng. plan giá này đánh trúng vào tâm lý “ngu sao không mua”, và như thế khách hàng vừa mới bị “mồi” và mua ngay bịch 18$.

Quy luật 100

Quy luật 100 là một trong số những quy luật tâm lý được vận dụng rộng rãi trong bán lẻ. Quy luật này rất đơn giản, khi áp dụng chương trình ưu đãi thì:

– Niêm yết chính sách discount dưới dạng % nếu giá hàng hóa nhỏ hơn 100 (đối với Viet Nam là nhỏ hơn 100 nghìn đồng).

– Niêm yết chính sách discount dưới dạng tiền nếu giá hàng hóa to hơn 100.

Khi vận dụng theo quy tắc này, giá tiền giảm sẽ trông thích thú hơn. Ví dụ:

– Một cuốn sách giá 70 ngàn đồng khi nói giảm giá 30% sẽ thích thú hơn là giảm 21 nghìn đồng, mặc dù hai con số này là tương đương.

– Một cái máy tính giá 10 triệu đồng khi nói khuyến mại là 1 triệu 300 ngàn đồng sẽ thích thú hơn hẳn là giảm 13% dù rõ ràng cả hai hoàn toàn bằng nhau.

Con người ít khi để ý tới đơn vị và thường chỉ chú ý vào số lượng. Hiện tượng này đủ sức là do những số lượng khuyến mại quá khắt khe toán và chúng ta mặc định bỏ qua luôn công việc phức tạp này. Nếu chịu khó Nhìn, bạn sẽ thấy rất nhiều công ty đang vận dụng triệt để quy luật 100. Các sản phẩm giá thấp luôn giảm theo phần trăm, còn các hàng hóa giá cao thì lại quy tụ vào số tài nguyên thực giảm.

Phù hợp một lựa chọn thứ 3 kém cuốn hút

Giáo sư Dan Ariely vừa mới thực hiện một thí nghiệm bằng cách cho các sinh viên của trường đại học MIT đặt mua các ấn phẩm của tờ Economist.

Bảng niêm yết giá của tờ báo Economist được đưa ra là:

– Ấn phẩm báo web – $59

– Ấn phẩm báo in – $125

– Ấn phẩm báo web và in – $125

chắc chắn ai cũng sẽ chọn chọn cuối cùng, và hiệu quả như sau:

– Ấn phẩm báo website – $59 (16 sinh viên)

– Ấn phẩm báo in – $125 (0 sinh viên)

– Ấn phẩm báo web và in –$125 (84 sinh viên)

Tổng doanh thu: $11,444

Sau đó, lựa chọn thứ 2 được gỡ đi và trải nghiệm trên một nhóm sv không giống với tỉ lệ tương đương, hiệu quả như sau:

– Ấn phẩm báo website – $59 (68 sinh viên)

– Ấn phẩm báo website và in – $125 (32 sinh viên)

Tổng doanh thu: $8,012

Có một sự không giống biệt lên đến 30% trên tổng thu nhập khi sử dụng “hiệu ứng chim mồi”. KH có khuynh hướng thay đổi quan điểm của mình giữa hai chọn khi có một lựa chọn thứ ba ít hấp dẫn hơn xuất hiện.

Hãy ứng dụng ngay 3 chiến lược giá trên đây cho cửa hàng của mình và kiểm chứng kết quả mà nó mang lại. Chúc các bạn “mồi” khách hàng thành công!

Kết luận:

Trên đây là câu chuyện và ví dụng rất hay về skill trong bán hàng hiệu quả khi dùng nguyên nhân chim mồi đánh động đến tâm lý mua hàng, sử dụng thay đổi quyết định mua hàng của khách hàng ngay lập tức. Hãy tìm hiểu khảo sát nhau cầu khách hàng để sáng tạo nhiều bí quyết phù hợp với từng thời điểm, quy mô và mục tiêu kinh doanh nhé.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Exit mobile version