Facebook giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống facebook canvas sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.
Tổng hợp facebook canvas mới nhất 2020
Facebook Canvas là một thể loại tuyệt vời để cung cấp cho người dùng một trải nghiệm di động nhập vai thông qua ads. Tôi vừa mới băn khoăn tự hỏi làm sao để để diễn tả những thứ này cho những người chưa từng được tiếp xúc với hình thức quảng cáo này trước đó.
Nói về thể loại ads này thì nó tương tự như Instant Articles của Facebook, cho phép các nhà xuất bản có thể chia sẻ thông tin ngay lập tức, bỏ qua việc thời gian tải chậm. bên cạnh đó, nó k hoàn toàn giống nhau cho lắm. Nó cũng chẳng phải một thể loại Feed trên web của bạn.
TechCrunch đã giới thiệu Fb Canvas là một hình thức “Quảng cáo tức thì”. Canvas cho phép bạn tạo một mẫu ads độc đáo với sự phối hợp của văn bản, pic, video, băng đăng, tin tức về sản phẩm và nhiều thêm nữa.
Dưới đây là ảnh chụp màn ảnh ĐT từ TechCrunch về thể loại quảng cáo Facebook Canvas được tạo bởi Webdy’s…
Sau khi nhấp vào, thường xuyên di chuyển để đủ sức nhìn thấy thêm chi tiết của content này…
Và cứ thế tiếp tục cuộn xuống…
Tạo ads Canvas theo tôi là khá dễ – hoặc ít nhất nó cũng không khó khăn hơn các thể loại QC khác. Facebook sẽ cung cấp các tool support bạn tạo ra chúng một mẹo không khó khăn nhất có thể.
Bạn có muốn tạo ads Fb Canvas cho riêng mình? Hãy để tôi tut bạn từng bước một để có thể tạo quảng cáo một mẹo gấp rút và đơn giản nhất nhé:
1. Truy cập Canvas từ Page của bạn.
Để truy cập vào Canvas, click vào “Publishing Tools” ở trong Page của bạn.
Ở phía bên tay trái, bạn sẽ thấy một tùy lựa chọn cho Canvas.
Từ đây, bạn đủ nội lực nhìn thấy các mẫu Canvas bạn vừa mới từng tạo trước đó hoặc tạo một mẫu mới. lưu ý là bạn k thể chỉnh sửa với những mẫu bạn đã tạo trước đó.
2. Tạo Canvas của bạn: định nghĩa cơ bản.
Hãy tạo một cái mới bằng mẹo nhấn vào nút “Create” ở phía trên. Sau đó, bạn sẽ thấy giống như sau:
trước tiên, hãy đặt tên cho Canvas
Ở phía bên tay trái, bạn sẽ đủ nội lực thêm các nguyên nhân để tạo Canvas. Còn phía bên phải sẽ giúp bạn nhìn thấy trước mẫu quảng cáo của bạn nhìn thấy chúng trông như thế nào.
Mặc định, Facebook sẽ yêu cầu bạn thêm một chủ đề, tiêu đề, pic và các nút. Nhưng bạn đủ nội lực thêm, xóa và di chuyển bất kỳ mục nào mà bạn mong muốn.
Ở dưới cùng, click vào nút “Add Component” để thêm các mục không giống nhau
giống như bạn thấy, bạn đủ nội lực thêm bất kỳ những mục dưới đây:
Button: Các nút
Carousel: Thẻ quay vòng
Photo: hình
Text Block: Khối văn bản
Video
Product Set: Bộ hàng hóa
Bạn có thể lựa chọn một trong những mục đó và nhấn “OK” để thêm chúng vào Canvas của bạn. Bạn cũng đủ nội lực thêm nhiều mục nếu bạn muốn.
3. Tạo Canvas của bạn: chọn Theme.
Về cơ bản, các Theme như là một phông nền cho các khối văn bản. Bạn đủ sức lựa chọn màu Trắng (White), Đen (Black) hay Tùy chỉnh (Custom). Nếu như bạn lựa chọn Custom, bấm vào ô màu bên cạnh màu Black.
Sau đó bạn đủ sức lựa chọn màu sắc cho Theme của bạn bằng cách nhập mã Hex hoặc lựa chọn màu trong bảng màu có sẵn.
4. Tạo Canvas của bạn: Header.
Bạn đủ nội lực chèn một Header mà nó luôn cố định ở trên cùng Canvas của bạn.
Vì một lý do nào đó, Facebook đưa ra đề xuất về kích thước hình là 120x44px. như vậy hình sẽ khá nhỏ. Nhưng trang hỗ trợ Facebook Canvas nói rằng kích thước tối đa của Header lên tới 882x66px.
Nếu như Header của bạn trong suốt, bạn đủ nội lực chọn màu nền (Background Color) cũng như độ trong suốt (Background Opacity) cho nó.
Hãy nhớ rằng nó sẽ ở trên cùng Canvas của bạn, do đó bạn nên thiết lập nó một cách kĩ càng.
5. Tạo Canvas của bạn: Video.
Nếu giống như bạn mong muốn thêm Video, Fb sẽ cung cấp cho bạn một vài gợi ý như sau:
1. Độ phân giải tối thiểu là 720p
2. Nên dùng Video có hướng dọc (Portrait). Nếu video nằm ngang (Landscape) sẽ tự động cải thiện click thước.
3. Tránh dùng Video toàn màn hình
4. Độ dài của Video không nên vượt quá 2 phút. Bạn đủ sức chèn nhiều Video trong Canvas nhưng tổng thời gian của tất cả Video đó k được to hơn 2 phút.
5. Nên sử dụng Video định hình MP4 hoặc MOV.
6. Khung trước hết sẽ là pic thu nhỏ cho Video (bạn không thể thay đổi chúng). Nhưng nó k quá quan trọng vì Video sẽ auto phát khi bạn cuộn tới nó.
Điều gây ấn tượng với tôi đó là Video trong Canvas sẽ auto phát với âm thanh và lặp đi lặp lại. Và ngay sau khi bạn cuộn qua Video, thì nó sẽ auto dừng lại.
Để xây dựng rộng Video, bạn có 2 tùy chọn đó là “Default” hoặc “Tilt to Pan”
Nếu như bạn chọn Default, Video sẽ vừa đúng với màn ảnh
Nếu như bạn lựa chọn “Tilt lớn Pan”, Video sẽ phóng to, và bạn có thể nghiêng điện thoại để xem các khu vực không giống. Kiểu này sẽ rất phù hợp với việc quảng bá các Tour du lịch bằng Video độ phân giải cao.
6. Tạo Canvas của bạn: hình (Photo).
Khi thêm ảnh vào trong Canvas của bạn, Facebook đưa ra 3 sự chọn đó là:
Default
Tap lớn Expand
Tilt to Pan
Một lần nữa, có một điều lạ trong tiến trình tạo ảnh trên Canvas, Facebook khuyến khích nên chọn hình ảnh khoảng 640 pixel với dpi tối thiểu là 72. không những thế, điều đó là không đúng với các thông số mà họ mang ra.
Dưới đây là yêu cầu về design hình ảnh, theo như Facebook:
hình ảnh dùng all chiều rộng màn ảnh theo mặc định
pic có chiều rộng đầy đủ là 1.080 pixel
Bạn có thể sử dụng hình ảnh rộng hơn nếu lựa chọn tùy chọn hiển thị vừa với chiều cao (Tilt lớn Pan)
hình ảnh có chiều cao đa số là 1.920 pixel
Bạn đủ nội lực sử dụng pic cao hơn nếu chọn tùy lựa chọn hiển thị vừa với chiều rộng (Tap lớn Expand)
Nên dùng định hướng hình là PNG hoặc JPG
Bạn có thể sử dụng tối đa 20 ảnh trong Canvas
Nếu giống như bạn sử dụng tùy chọn “Tilt lớn Pan”, Facebook sẽ chỉ tụ họp vào phần giữa của pic. Dưới đây là một ví dụ:
7. Tạo Canvas của bạn: Thẻ quay vòng (Carousel).
Bạn đủ nội lực thêm thẻ quay vòng (Carousel) vào Canvas, gồm có ít nhất là 2 hình ảnh. Tương tự như việc tạo quảng cáo thẻ quay vòng (Carousel), nó sẽ chỉ có hình ảnh cùng với 1 link đi kèm mặc định, và k nhất thiết phải là hình vuông như Carousel quảng cáo.
Tùy lựa chọn xây dựng rộng bao gồm: Default và Tilt to Pan. Nếu bạn chọn Default, ngoài việc chèn hình bạn đủ sức chèn thêm link vào. Mặt khác, nếu lựa chọn Tilt to Pan, bạn chỉ đủ nội lực chèn ảnh vào thôi.
Dưới đây là thông số kỹ thuật về Carousel theo như Facebook:
k có yêu cầu về tỉ lệ của pic, nhưng tất cả pic phải cùng kích thước.
Chiều rộng tối đa là 1080 pixel
Chiều cao tối đa là 1920 pixel
Nên dùng định hình ảnh PNG hoặc JPG
dùng tối đa 10 hình ảnh trên mỗi Carousel.
8. Tạo Canvas của bạn: Khối văn bản (Text Block).
Khối văn bản (Text blocks) là cách tốt nhất để có thể truyền tải thông tin trong Canvas của bạn.
Bạn đủ nội lực điều chỉnh những thành phần sau:
Font face
Font size
Color
Bold, Italics, Underline
Alignment
Bạn không được phép viết quá 500 ký tự trong mỗi khối văn bản.
9. Tạo Canvas của bạn: Bộ hàng hóa (Product Set).
Nếu giống như bạn có một chuỗi các món hàng không giống nhau, bạn đủ sức cho nó hiển thị ở đây. Nó hoạt động theo cơ chế ads động (Dynamic Product Ads).
Chi tiết nhìn thấy tại đây.
hiện tại, bạn không thể refresh thứ tự xuất hiện của những mặt hàng này, và Facebook sẽ tự động hiển thị tối đa là 40 món hàng trong cùng thời điểm.
10. Tạo Canvas của bạn: Nút (Button).
Tùy chọn cuối cùng đó là Nút (Button). Đó là thời cơ để đủ nội lực thu hút người dùng click vào liên kết bạn đặt sẵn. Trong mỗi nút, bạn sẽ chỉ được viết tối đa 30 ký tự.
Một trong những lựa chọn tăng cao đó là bạn đủ sức hiển thị nút ở dưới cùng hoặc cố định ở trên Canvas (giống như cố định Header ở đầu).
11. Tạo Canvas của bạn: Save, Preview and Finish.
Sau khi bạn hoàn thành, hãy nhớ ấn Save Canvas ở góc trên cùng bên phải. Trước khi bấm vào “Finish”, bạn nên xem lại thành quả của mình. Sau khi bấm vào “ Preview on Device”, Fb sẽ send thông báo rằng bạn đủ nội lực xem nó ngay trên ĐT.
Bạn nên nhìn thấy kĩ kết quả của mình trước khi ấn Finish vì một khi bạn vừa mới hoàn thành Canvas thì bạn sẽ k thể chỉnh sửa nó được nữa.
12. Tạo Campaign, Ad Set and Ad.
đầu tiên, tạo một Campaign với 2 Objective đó là click lớn web hoặc web Conversions.
Ở mục Ad Set, bạn nên chọn Mobile News Feed vì Canvas chỉ hiển thị trên di động (Mobile).
Trong mục Destination khi tạo ads, hãy chọn “Canvas” và lựa chọn mẫu Canvas bạn đang hoàn thiện trước đó.
Bạn sẽ phải phân phối đa số những mục dưới đây:
Text: Text ở phía trên quảng cáo
Headline: tiêu đề bên dưới Thumbnail
hình Thumbnail
Facebook k nói rõ ràng về click thước của anh Thumbnail. Nhưng theo tôi bạn nên dùng hình ảnh kích thước 1200×628 (1.91:1 aspect ratio), đó là hình ảnh tiêu phù hợp cho Facebookads.
Nguồn: https://atpcare.vn/