Site icon ATPCare

Tổng hợp cửa hàng thức ăn nhanh mới nhất 2020

download youtube miễn ph 1

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là cửa hàng thức ăn nhanh và cách tạo ra cửa hàng thức ăn nhanh bằng cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Tổng hợp cửa hàng thức ăn nhanh mới nhất 2020

Tổng quan thị trường thức ăn mau Việt Nam

Nhu cầu khuynh hướng phân khúc

Trong ngành F&B thì công nghiệp tái chế thức ăn mau là mảng cạnh tranh rất khốc liệt và bị chi phối bởi hầu hết các nhà hàng to khác. Vậy nên các nhà hàng nhỏ hơn thì phải nắm bắt được các plan mkt nhằm điều hướng lượng khách hàng của mình. Nếu muốn kinh doanh chuỗi shop thức ăn nhanh thành công thì nhà quản trị cần biết được khách hàng chủ lực của mình là ai và sẽ mua gì trước khi phát triển plan mkt và quảng cáo.

Đối tượng KH – dựng lại phân khúc ngách

Các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh thường dùng đối tượng thị trường giống như một công cụ marketingthị trường thị trường là công cuộc phát hiện ra nhóm khách hàng chủ lực bảo trợ cho nhà hàng của bạn. Thông tin này được quét chủ yếu thông qua các cuộc điều tra tìm hiểu phân khúc, thông tin một mình của các KH như tuổi tác, thu nhập và quy mô hộ gia đình. ví dụphần lớn các KH của bạn có thể từ 18-24 tuổi và kiếm được ít hơn $40,000 mỗi năm. Sau đó bạn có thể xác định vị trí các nhóm người này trong vòng bán kính 5 km từ nhà hàng của bạn. Có được địa chỉ của những người này và gửi phiếu discount cho họ. Bạn cũng đủ sức thị trường phân khúc của bạn bằng các hoạt động, thái độ và mẹo sử dụng của KH.

cấp độ dùng thức ăn mau

Theo group tuổi

Nhìn chung 24-29 tuổi có cấp độ dùng fastfood khá cao, chủ yếu 1-2 lần/tuần. ngược lại nhóm tuổi từ 30 trở lên có mức độ ăn fastfood có phần thấp hơn, quy tụ chủ yếu ở 2-3 lần/tháng. Trong khi đó, group tuổi 16-23 tuổi lại luôn có mức độ trải đều từ 1-2 lần /tuần đến 2-3 lần/tháng.

Dịp dùng

60.7% người được thăm dò dùng fastfood khi được người khác mời. ngoài ra, đấp viên cùng thường dùng fastfood vào các dịp cuối tuần hoặc những lúc cảm thấy thèm.

Theo trạng thái con cái

Đôi với người chưa có con thì thì thường thích lúc nào ăn lúc đó, trong khi đó với người vừa mới có con hay ăn fastfood vào dịp cuối tuần.

Theo giới tính

Bên cạnh việc đi ăn fastsood khi có người rủ, nam giới thường đi cài các ngày cuối tuần, còn nữ giới thường đi khi cảm thấy thèm

Bán hàng online chuỗi shop thức ăn mau

Các bộ sưu tập

Những nhà hàng thức ăn mau đủ nội lực điều hướng lượng khách thông qua những bộ sưu tập, đặc biệt là những thứ mà trẻ con likechọn một bộ phim hay hoặc một bộ phim hoạt hình nổi tiếng. Tìm một doanh nghiệp nào đó bán búp bê, mắt kính hoặc những đồ lưu niệm khác liên quan đến bộ phim. Tặng một món quà cho các bàn ăn có trẻ con. chiến lược mkt đó của các nhà hàng thức ăn mau sẽ lôi kéo các khách hàng quay lại nhà hàng đến khi họ có quá đủ bộ sưu tập. lựa chọn một đề tài đặc trưng cho bộ sưu tập của bạn, cái mà những nhà hàng thức ăn mau khác chưa dùng.

Các chương trình dành cho KH trung thành.

Các chương trình phát thẻ hội viên là một loại chương trình phổ biến dành cho các khách hàng trung thành của các nhà hàng thức ăn mau. Tạo một màn ảnh hiển thị và tải ký hình thức để thúc đẩy chương trình thẻ hội viên. Mời người khác điền vào một mẫu. Tặng quà cho họ dựa vào tần suất họ ghé đến cửa hànggợi ý, bạn có thể phân phối cho họ một đồ uống miễn phí sau bốn lần đầu họ đến, sau đó khoai tây chiên miễn phí sau bốn lần tiếp theo của họ. Cuối cùng, một KH đủ sức được tặng một bữa ăn miễn phí sau 12 lần. Hãy lặp lại chu kỳ này cho 6, 8 hoặc 10 tuần, hoặc bất cứ khung thời gian bạn lựa chọn.

mkt cộng đồng:

marketing cộng đồng gồm có các hoạt động tự nguyện hoặc quyên góp tiền hay đồ vật để sử dụng từ thiện. “Marketing cộng đồng được design để nhận thêm nhiều ý tưởng hơn là để tăng trưởng doanh số”, theo Lars Perner, trợ lý giáo sư về mkt cơ bản tại đại học Nam California.

tổng kếtKH – những người chú ý tới các hoạt động từ thiện của bạn cũng sẽ để ý tới nhà hàng của bạn.

Kinh nghiệm mua bán chuỗi shop thức ăn nhanh

mở shop đồ ăn vặt, đồ ăn mau tưởng chừng như đơn giản, nhưng để thật sự có được sự thành đạt trong ngành mua bán này bạn nên có những bước đi thận trọng. Trước khi cân nhắc đầu tư bạn cần xem xét kỹ lưỡng 5 tiêu chí sau:

  1. thị trường khách hàng mục tiêu:Bạn cần dựng lại rạch ròi khách hàng mục tiêu của mình. Độ tuổi như thế nào? định hình phân khúc khách hàng mục đích chuẩn xác là điểm mấu chốt để đi đến sự phát triển trên con đường kinh doanh của bạn.
  2. Địa điểm kinh doanh:Đây là nguyên nhân chiếm phần cần thiết hàng đầu trong kinh doanh của bạn. Sau khi xác định được đối tượng KH mục tiêu, sẽ là căn cứ để bạn có thể lựa chọn địa điểm mua bán của mình. Ví dụ: Với KH mục đích 10-25 tuổi, nên chọn những địa điểm gần trường học, đặc biệt là trường trung học cơ sở, trường đại học…
  3. Chất lượng đồ ăn, nguyên liệu đảm bảo:Để tạo niềm tin và giữ chân KHk có hướng dẫn nào khách hơn là shop của bạn cần phải có chất lượng đồ ăn tốt, và hơn hết là nguyên liệu đảm bảo. Nếu shop bạn có những món ăn đặc trưng, lạ càng góp phần thu hút KH thêm nữa. Bạn cũng k nên trữ hàng nhiều mà nên quét mới 2 ngày 1 lần để hàng được tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng.
  4. tuyển dụng phù hợp:vấn đề nhân sự là chủ đề làm đau đầu các nhà thống trịnhân sự giúp sức của quán yêu cầu cần có mẹo ứng xử linh độngnhanh nhẹn, easy mến, nếu có ngoại ảnh ưa Nhìn thì càng tốt. đồng thời cần phải có sự gắn kết trong nội bộ shop, sự gắn kết này sẽ tạo ra nơi là việc thoải mái và kết quả.
  5. Trang trí nội thất và thiết bị bán hàng:style design của quán góp phần lôi kéo phần đông khách hàng, đặc biệt đối với KH tuổi 10-25. Các bức tranh vẽ, giấy dán tường, vẽ tranh tường sẽ làm bạn tạo được chân trời quán theo ý muốn.

tuy nhiên, thiết bị bán hàng chuyên nghiệp, hiện đại k thể thiếu được đối với các cửa hàng ăn mau. Giúp hỗ trợ đắc lực cho nhân viên thu ngân, tạo độ chuẩn xác cao, chuyên nghiệp, thu hút KH quay lại vào các lần sau đó.

Các đối thủ to trong lĩnh vực

KFC

Thường gọi tắt là KFC, chuỗi shop thức ăn mau Kentucky Fried Chicken được thành lập năm 1952 tại Mỹ. Gắn liền với thương hiệu này là hình ảnh “ông già KFC”, tức founder, đại tá Harland Sanders. Ông vừa mới hoàn thiện một cách thức tuyệt chiêu gồm 11 loại thảo mộc và gia vị khác nhau cho món gà rán nổi tiếng thế giới.

Hiện KFC có hơn 20.000 cửa hàng tại 109 đất nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Cuối năm 1997, KFC vừa mới khai trương cửa hàng trước nhất tại tp.HCM.

McDonald’s

Năm 1955, McDonald’s ra đời. Vào thời điểm đó, menu của shop chỉ có khoảng 9 món, với giá cho mỗi chiếc hamburger là 15 cent. Bao bì của McDonald’s hiện nay vừa mới cải thiện đáng kể, song có thể bạn chưa có khi nào nhìn thấy diện mạo bao bì của brand này phương pháp đây hơn nửa thế kỷ, với một biểu tượng linh vật ngộ nghĩnh.

Chú hề Ronald McDonald xuất hiện lần trước hết vào năm 1963. Từ đó đến nay, không thể k nhắc đến nhân vật thú vị này cùng với thương hiệu thức ăn mau có logo chữ M màu vàng nổi bật.

Hiện McDonald’s vẫn không ngừng lớn mạnhliên tục điều chỉnh menu và bắt đầu giúp sức bữa tỉnh táo cả ngày. Các kiosk tự giúp cho cũng ra đời, cho phép KH tùy chỉnh món burger theo ý like.

Burger King

cửa hàng thức ăn mau Burger King trước tiên ra đời năm 1954. 3 Năm sau, món burger Whopper được giới thiệu vào thực đơn. Từ đó đến nay, món ăn đặc trưng này của Burger King trải qua nhiều biến thể nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Trong “cuộc chiến” thức ăn mau bây giờ, Burger King vẫn k ngừng search nhiều sáng kiến để có thể lôi kéo thêm thực khách. thương hiệu thức ăn nhanh này đã cho thử nghiệm nhiều hàng hóa khác nhau, như món Whopperito ra mắt năm 2016, mang phong cách bánh burrito truyền thống của Mexico.

Pizza Hut

Năm 1958, hai anh em Dan Carney và Frank Carney quyết định vay mượn người mẹ của mình số tiền 600 USD để “khởi nghiệp”. cửa hàng Pizza Hut trước nhất ở Wichita, bang Kansas (Mỹ) ra đời từ đó.

Đến nay, Pizza Hut k những phải cạnh tranh với các chuỗi cửa hàng pizza khác, mà còn có cả 2 “ông lớn” McDonald’s và KFC. Cùng với một thực đơn riêng, Pizza Hut chăm chỉ trở nên gần gũi hơn với thiết bị di động, như chức năng hiển thị thời gian chờ cho phép KH biết được thời điểm giao đơn hàng.

Xây dựng nền tảng mkt online

xu hướng search liên quan đến keyword “thức ăn nhanh” trong 12 tháng qua Nhìn chung có thiên hướng tăng trưởng, cho thấy nhu cầu về mặt hàng này là mọi lúc mọi ngành. (Dữ liệu Google Trends)

Tạo Fanpage kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh

ví dụ Fanpage KFC

Tổng quan Fanpage:

nội dung trên Fanpage

mô tả món hàng là chủ yếu.

Nhận xét:

– pic bắt mắt rạch ròi, gắn watermark bản quyền kèm logo brand

– content giới thiệu hàng hóabrand lâu năm, cam kết kèm link web, hotline,..

– Đặt hashtag riêng và checkin địa điểm

Các post tương tác với khách hàng

KFC được biết đến tại VN với một tên gọi thân quen khác đó là Gà rán Kentucky – chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh chuyên nghiệp, phục vụ các món ăn sử dụng từ gà, bơ-gơ và món nổi tiếng nhất là Gà rán Kentucky do ông đại tá thiện chí Harland Sanders sáng chế.
Đến nay, hệ thống các nhà hàng của KFC đang tăng trưởng tới hơn 140 nhà hàng, có mặt tại hơn 21 tỉnh/thành phố to trên cả nước, dùng hơn 3.000 lao động đồng thời cũng tạo thêm nhiều việc sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp bổ trợ tại Việt Nam.

phân khúc KH tương tác

KH phân bố khắp 15 – 30 tuổi

 Dữ liệu đánh giá từ Simple UID

danh mục người thích Page (http://fbsearch.atpsoftware.com.vn)

Nếu bạn muốn lọc ra danh mục người thích Page hãy dùng Simple Graphcủa ATPSoftware (miễn phí)

Tạo thương hiệu một mình cùng hàng hóa

đôi khi bạn đủ sức truyền bá hàng hóa dịch vụ của mình trên chính account Facebook của mình, đây là cách để KH tiềm năng biết bạn là ai và thương hiệu mà bạn đã thiết lập là gì. đủ nội lực nói Fb là nơi marketing 0đ kết quả nhất hiện tại

Ads trên group rao vặt

group Fb là ngành tập trung những KH tiềm năng về một hàng hóa nào đó, bạn có thể tham dự nhóm để thảo luận văn hóatìm kiếm thông tin hoặc ads món hàng. (Như trong ảnh)

Tạo website thương mại điện tử

website chính là cửa hàng showroom shop thức ăn mau của bạn trên Internet, do đó bạn cần tập kết thiết lập cửa hàng cho thật tốt và sử dụng mkt để thu hút KH đến với cửa hàng.

xây dựng mục lục món hàng tốt, tích hợp thanh toán online.

tuy nhiên hành vi KH sẽ easy biến đổi nhất tại webdo vậy bạn nên mời gọi hành động bằng cách để Hotline, livechat nổi bật để đủ nội lực tư vấn KH bất kỳ lúc nào.

ngoài ra khi thiết lập web bán hàng online, bạn cần biết những kiến thức cơ bản để tăng cao website SEO và chạy quảng cáo Google.

bên cạnh đó bạn nên tích hợp link với các ngành sale không giống để KH đủ nội lực tự do tìm hiểu thông tin về bạn trên cả website và các social.

xây dựng kênh Youtube giới thiệu món hàng

Gắn đường dẫn website lên video để lôi kéo KH

Bài học trải nghiệm khi bán hàng online chuỗi thức ăn mau

yếu điểm to nhất của bán hàng online lĩnh vực Fast Food là khách hàng không thể nhìn thấy hàng hóa thực tế. thành ra, càng tăng thử nghiệm KH trên môi trường Trực tuyến thì cấp độ mua hàng của họ càng cao.

Bạn nên đầu tư vào chụp ảnhlàm video cho thật bắt mắt (có thể là các nội dung liên quan đến quá trình sản xuất hàng hóa hoặc quá trình lắp đặt thi công để sử dụng tăng trưởng sự tin tưởng với khách hàng)

Một khi đang có món hàng tốt, tối ưu các dịch vụ đi kèm thì các ngành mkt online sẽ phát huy kết quả. Chẳng hạn, bạn đủ nội lực ads ngay các video giới thiệu món hàng của mình trên Fb nhắm đến những thị trường khách hàng thích hợp hoặc quảng cáo website khi khách hàng kiếm tìm trên Google các từ khóa liên quan đến món hàng (Google Ads)

Viral marketing và Influencer marketing là một trong những hình thức mkt Trực tuyến khiến brand của bạn khẩn trương được nhiều người biết đến.

Kinh doanh Fast Food với các software ATP

software quảng cáo Facebook – Simple quảng cáo

Để quảng cáo đến đúng thị trường KH trên Facebook, bạn đủ sức dùng công cụ target UID Simple quảng cáo. Với tool này bạn có thể ads brand của mình đến các Fanpage, các group liên quan đến lĩnh vực ẩm thực, đồ ăn hoặc các hộ gia đình sống tại các chung cư ở các Tp lớn, v.v..

Video HDSD dùng Simple quảng cáo – Livechat để được tư vấn free

software kết bạn trên account cá nhân

cùng lúc với ads thương hiệu, bạn đủ nội lực sale ngay trên tài khoản Facebook cá nhân của mình bằng phương pháp kết bạn đến đúng phân khúc khách hàng tiềm năng trên Facebook. Hãy thử ảnh dung mỗi một người friends trên Fb của bạn là 1 khách hàng tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè giống như vậy thì sẽ thế nào?

mô tả công cụ Simple Fb – hỗ trợ kết bạn auto đến KH tiềm năng

Phần mềm tăng tương tác Facebook

Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các brand hiện nay khi KH xúc tiếp với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn k giữ gắn kết với họ, họ sẽ quên bạn ngay!

Nguồn: https://atpcare.vn/

 

 

 

 

Rate this post
Exit mobile version