Tổng hợp chính sách quảng cáo facebook mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
Facebook giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống chính sách quảng cáo facebook sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.
Tổng hợp chính sách quảng cáo facebook mới nhất 2020
1. Vì sao cần tìm hiểu về chính sách Facebook Ads?
chắc chắn sẽ có tại sao để các bạn cần phải dành thời gian để nghiên cứu kỹ về các chính sách này trước khi khai triển các plan quảng cáo trên Fb. Và những lý vì vậy sẽ bao gồm:
– support ads kết quả hơn, tiếp cận khách hàng tốt hơn
– hỗ trợ tối ưu ngân sách, ngân sách, giá thầu ads
– Đảm bảo ads luôn được xét duyệt và phân phối tốt
– Đảm bảo account ads, fanpage sẽ k chịu phải ảnh hưởng tiêu cực từ việc các bạn khai triển các plan ads mà vi phạm vào các chính sách từ Facebook
Đó chính là những lý do chính mà các bạn cần phải tìm hiểu về những chính sách cần tuân thủ từ Fb để đảm bảo ads sẽ thành đạt và đạt được mục tiêu
2. Tổng quan chính sách
Chính sách ads của Fb tụ hội vào việc tut các nhà quảng cáo chọn các nội dung ads được phép trên nền móng Facebookads. Khi đó, khi các bạn tạo ads trên Fb, lúc này các mẫu quảng cáo sẽ được xét duyệt dựa trên chính những chính sách này
Trong trường hợp, khi ads của các bạn không được phê duyệt, và các bạn xác định có sự lầm lẫn ở đây. Các bạn hoàn toàn có thể cho Facebook biết điều và kiểm duyệt lại thêm lần nữa
Và các nội dung dễ gây ra sự lầm lẫn này sẽ thường bao gồm:
– Đặc điểm một mình
– thương hiệu của Facebook
– Và nội dung khiêu dâm
Chính sách quảng cáo Fb mới cấm những gì?
Những quy định quảng cáo Facebook cấm kinh doanh…
Thuốc lá
Những quy định ads Facebook cấm kinh doanh…
Thuốc lá, ít có bạn nào biết đây là một trong những món hàng bị cấm ads trên Fb. sản phẩm này k được chạy ads vì quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá và liên quan đến thuốc lá là đều bị nhà nước cấm.
Thực phẩm bổ sung k rõ nguồn gốc
Ngay cả những thực phẩm bổ sung nhưng không rõ nguồn nguồn cũng không những không được ads thực mà còn bị Facebook coi là k an toàn. Và sẽ bị giải quyết theo các điều khoản mà Facebook vừa mới đề ra ngay từ ban đầu.
Vi phạm bản quyền bài hát
Còn một cái nữa đó là việc bạn vi phạm bản quyền về bài hát sử dụng trong quảng cáo video: Đó là khi mà bạn chạy quảng cáo video và sử dụng những bản nhạc hay bài hát nổi tiếng. Hãy lựa chọn những bản nhạc free cho phép tải về mà vẫn đủ sức đáp ứng đúng nhu cầu kinh doanh của bạn nhé!
Sau video, có một cái khốc liệt hơn đó chính là vi phạm bản quyền hình ảnh để chạy ads. Vì thế mà chúng tôi khuyên bạn hãy sử dụng những pic tự chụp hay ảnh k dính bản quyền, hoặc nếu có thì bạn ghi rõ gốc và bạn phải tất nhiên là có sự cho phép của chủ bức hình đó. Nếu k thì khi phát hiện ra, chủ bức ảnh sẽ có quyền report nguy trọng nhất là kiềm hãm cả fanpage của bạn.
pic gây sóc hoặc lo lắng hãi
ví dụ giống như pic đủ sức gây sốc hoặc sợ hãi cho người ta, hình ảnh rùng rợn, đẫm máu hoặc giật gân, các pic đưa tính so sánh trước sau, …
pic vi phạm bản quyền brand
Fb không cho phép bạn được chạy quảng cáo với nội dung liên quan đến các thương hiệu to.
Các bạn mua bán giày hàng hiệu, dịch vụ order giày, nước hoa xách tay thường xuyên bị lỗi này.
Thật ra là chạy ads thì bạn vẫn chạy được, nhưng plan đủ nội lực bị ngừng bất kỳ lúc nào khi Fb phát hiện ra.
Facebook xét duyệt ads ntn ?
all các quảng cáo trước khi được hiển thị trên các hệ thống của Fb như Facebook, Instagram hay WhatsApp sẽ đều được nhìn thấy xét nhằm đảm bảo tuân thủ các chính sách Fb.
đa số các quảng cáo sẽ đều được kiểm duyệt trong vòng 24h. ngoài ra, luôn luôn sẽ có một số trường hợp ngoại lệ công cuộc nhìn thấy xét quảng cáo này sẽ diễn ra lâu hơn đối với bình thường
a. nội dung được nhìn thấy xét
– Trang đích
– nội dung văn bản, pic
– nhắm mục đích & định vị quảng cáo
Nếu ads của các bạn không tuân thủ các nguyên nhân được nhìn thấy xét ở trên, ads đủ nội lực k được phê duyệt để hiển thị. Và nếu có hiển thị cũng sẽ bị hạn chế mức độ phân phối, và điều này dĩ nhiên sẽ giúp giảm kết quả quảng cáo
b. Điều gì diễn ra tiếp theo khi ads được phê duyệt?
tiến trình nhìn thấy xét sẽ diễn ra trong 24h sau đó các bạn sẽ nhận được thông báo việc viêc quảng cáo của mình có được xem xét thành công hay không?
Trong trường hợp ads được nhìn thấy xét thành công, có nghĩa là các bạn đã tuân thủ các chính sách ads Fb. Lúc này ads của các bạn sẽ được hiển thị đến nhóm đối tượng mà các bạn đang nhắm mục tiêu trước đó
ngoài ra, các số liệu quảng cáo cũng sẽ được hiển thị trong trình quản lý quảng cáo, các bạn đủ nội lực truy cập vào đây để xem hiệu quả nhé
Cần sử dụng gì khi quảng cáo không được xét duyệt?
Một trường hợp không giống, khi ads không được phê duyệt thì có lẽ các bạn đã vi phạm chính sách quảng cáo nào đó của Fb. Và việc các bạn cần sử dụng đó chính là:
– tra cứu email liên kết Facebook để xem có nhận được thông báo từ Fb, nếu có, hãy làm theo chỉ dẫn từ Facebook để khắc phục
– Sau khi thực hiện chỉnh sửa, các điều chỉnh, các bạn Lưu cải thiện và send để Facebook xét xuyệt lần nữa
Hoặc các bạn cũng có thể thực hiện khiếu nại so với Fb
Kết luận
Những người kinh doanh online, đa phần họ đặt việc kinh doanh online lên hàng đầu. Chính vì vậy mà chính sách ads Facebook này như luật lệ mua bán, mà nếu vi phạm thì bạn khó lòng là ăn được trên Facebook.
k thể phủ nhận khi Fb là mạng lưới link bất kì công ty nào cũng không thể thiếu với hơn 9 tỷ users hoạt động mỗi ngày. thành ra đó là thời cơ hoàn hảo nhất để tự lập cho mình công việc mua bán và kiếm tiền không khó khăn.
Nguồn: https://atpcare.vn/