Site icon ATPCare

Tổng hợp chiến lược marketing của grab mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là chiến lược marketing của grab? Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Tổng hợp chiến lược marketing của grab mới nhất 2020

Phân tích chiến lược marketing của Grab. chiến lược marketing Mix đỉnh cao giúp Grab giỏi nhất VN.

Plan marketing của Grab: Product (Sản phẩm)

Một trong những thành phần tạo nên sự tăng trưởng chóng mặt của áp dụng Grab nằm ở công cuộc tăng trưởng hàng hóahàng hóa dịch vụ Grab rất đa dạng: từ GrabTaxi, GrabCar, GrabBike, GrabExpress và gần đây nhất là dịch vụ GrabShare. Grab luôn tăng trưởng sản phẩm của mình để đạt được chất lượng tốt nhất, bám sát vào nhu cầu và muốn của khách hàng và chính vì vậy mà Grab cho ra đời dịch vụ GrabExpress (dịch vụ giao hàng).

Grab đang luôn thường xuyên refresh và hoàn thiện mình để cung cấp nhu cầu đối tượng và đi đầu đối thủ. Chính điều này vừa mới tạo nên một sự mẹo biệt to giữa Grab và các đối thủ không giống, và là “top of mind” trong hành vi người tiêu sử dụng.

kế hoạch món hàng của Grab (Nguồn: Internet)

Grab luôn tâm niệm phải liên tục cập nhật sản phẩm, ưu tiên tuyệt đối cho món hàng vì đây là thành phần cốt lõi để tăng trưởng brand cho hãng. Grab luôn cố gắng tụ họp giải quyết những chủ đề mà khách hàng chưa được ưng ý để cải thiện sản phẩm, dịch vụ của mình theo chiều hướng tốt hơn.

đủ nội lực nói, Grab có ưu điểm ở chỗ áp dụng setup mau và dễ dàng. Với KH mới, ngay trong lần trước tiên dùng thì ít thao tác, mau gọn, dùng đặt xe ngay lập tắc. Từ lần tiếp theokhách hàng dễ dàng đặt xe mau, tương tác qua lại với tài xế không khó khăn. Grab có số lượng xe nhiều, đa dạng ở các địa điểm làm công cuộc đặt xe của khách hàng đơn giản và gấp rút.

bên cạnh đóứng dụng Grab còn phân phối đa dạng các dịch vụ nhằm đáp ứng muốn và lợi ích của khách hàng như Grab Pay, Grab Chat,Grab Reward, Grab Car siêu rẻ.

plan mkt của Grab: Price (Giá cả)

Grab vừa mới mang ra plan tiết kiệm tối thiểu mọi loại chi phí cho KH để có giá phù hợp nhất đủ sứcthêm nữa, Grab giúp khách hàng biết chính xác giá phải trả. đủ nội lực nói, chính chiến lược giá cả đánh vào tâm lý KH là một kế hoạch đúng đắn khiến Grab có phần thông dụng hơn ở thị trường VN đối với mọi dịch vụ gọi xe không giống.

chiến lược về giá của Grab (Nguồn: Internet)
ngoài ra, Grab là thương hiệu tích cực thường xuyên thực hiện các chương trình giảm giá, phát hành mã giảm giá để thúc đẩy hành vi sử dụng của khách hàng. Grab từng giải thích, sau khi đi vào thăm dò thực tiễn, họ thấy người xung quanh chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để di chuyển nhanh chónghiệu quả và đặc biệt là giá cả phải chăng. do vậyplan giá của Grab chính là một “vũ khí lợi hại” xúc tiến brand dễ dàng tiếp cận và gần gũi với KH hơn.

Chiến lược mkt của Grab: Place (Phân phối)

nơi cung cấp là thành phần cần thiết trong việc đưa hàng hóa đến với khách hàngnền tảng Grab có hình thức cung cấp phổ biếnbao gồm cả trực tiếp và gián tiếp. KH có thể tìm thấy sản phẩm/dịch vụ của Grab qua thể loại tải ứng dụng trên App store hoặc Google play một phương pháp dễ dàng và khẩn trương.

plan cung cấp của Grab (Nguồn: Internet)

Với thành đạt không ngừng của công nghệ số và các thiết bị di động, khi mà trong thế giới hiện đại không ai đủ sức thiếu một chiếc smartphone, thì việc phân phối hàng hóa qua áp dụng trên ĐT di động là sự chọn vô cùng đúng đắn. ngoài ra, bạn đủ sức dễ dàng tìm thấy trên đường một tài xế Grab ở những khu trung tâm thương mại, vui chơi tiêu khiển, các khu trung tâm khi cần thiết. Đến nỗi có những KH đánh giá “đi đâu cũng thấy màu xanh lá” của Grab. Địa bàn hoạt động của Grab phủ rộng trên khắp nhiều tỉnh thành của VN.

plan marketing của Grab: Promotion (Truyền thông)

Grab là brand tận dụng hiệu quả các công cụ digital mkt trong việc truyền thông hàng hóa của mình. Grab hoạt động tích cực trên các mạng xã hội giống như Fb, Youtube, Instagram… kênh họ đủ nội lực tiếp cận group khách hàng mục tiêu một cách khẩn trươngkết quả. Đặc biệt, tích cực tri ân KH, các chương trình hoa hồng cũng là một chiêu thức mkt chính của Grab.

plan discount bắt nhịp thắng lợi từ Đội tuyển U23 Việt Nam (Nguồn: Internet)

bên cạnh đó, Grab còn rất thành công trong việc tối ưu nhận diện bản sắc brand với khách hàng. Một trong những chiêu thức Grab dùng chính là Visual mkt (marketing thị giác) – diễn tả việc khai thác các nguyên nhân thiết kế, đồ họa và hình ảnh nhằm đạt được hiệu quả cao trong việc lôi kéo “mọi ánh nhìn”. ứng dụng vai trò của visual marketing giúp cho các nhãn hàng nâng cao độ nhận diện brand (brand identity), khắc nhớ pic, bản sắc brand và thông điệp trong tâm trí khách hàng.

Tối đa hóa bản sắc nhận diện thương hiệu luôn là mục tiêu mà bất kỳ một nhãn hàng, đặc biệt là các brand mới xuất hiện đều muốn hướng đến. Điều này càng quan trọng hơn so với Grab, loại ảnh dịch vụ giúp sức cho phân khúc đại trà. Grab đang rất khôn ngoan trong việc vận dụng ngôn ngữ màu sắc để chinh phục tâm lý người dùng, thông qua việc nhất quán nhận diện thương hiệu trong toàn bộ các hình ảnhplan này thành công đến mức KH dường giống như xem màu xanh lá là nghĩ ngay đến Grab.

plan Star Wars của Grab với sự hợp tác với Walt Disney Đông Nam Á (Nguồn Internet)

ngoài ra, Grab cũng rất sáng tạo trong việc thực hiện các camp marketinggợi ý như plan Star Wars của Grab với sự hợp tác với Walt Disney Đông Nam Á trong dự án truyền bá phim bom tấn “Star Wars: The Last Jedi”, với hi vọng đem đến một trải nghiệm thú vị và hứng khởi cho tất cả các KH của Grab.

(Nguồn: Internet)

Grab bắt đầu thực hiện mạnh tay hơn các plan mang tính nhân văn – tác động lớn đến tâm lý KH. Grab VN cùng báo VNExpress vừa chính thức triển khai plan “Cùng Grab chung tay chở Tết về gần” từ ngày 15/1 đến 4/2/2018 trên phạm vi toàn quốc, với sự tham dự của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê. Đây được coi là một trong những plan marketing đậm tính nhân văn của Grab trong công đoạn cận Tết nguyên đán – mùa cao điểm của các dịch vụ giao thông – di chuyển. xuất phát từ bối cảnh đó, Grab đang tiếp cận đối tượng Việt vào giai đoạn này với một hướng đi thật không giống – đó là nhắm vào xúc cảm xa quê, và mong muốn được đoàn tụ của những người có doanh thu thấp, người nghèo, những mảnh đời khó khăn trong không gian Việt.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Exit mobile version