Site icon ATPCare

Tổng hợp chân dung khách hàng mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là chân dung khách hàngchân dung khách hàng bằng cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Tổng hợp chân dung khách hàng mới nhất 2020

1. Dựng lại chân dung khách hàng tiềm năng

KH tiềm năng là gì?

Khi bạn cho ra mắt một sản phẩm, dịch vụ trên thị trường, những đối tượng để ý đến sản phẩm của bạn và có dự định bỏ tiền ra mua/đầu tư cho món hàng đó được gọi là các khách hàng tiềm năng. Nói cách không giốngkhách hàng tiềm năng là các phân khúc có khả năng sẽ mua, dùng các hàng hóa mà bạn cung cấp. Điều này người làm kinh doanh ai cũng biết nhưng không phải ai cũng hiểu. thành ra ngay lúc này chúng ta hãy cùng nghiên cứu khía cạnh quan trọng nhất trong sale, đó chính là xác định chân dung khách hàng tiềm năng và kiếm tìm KH tiềm năng vừa mới ở nơi nào.

Dựng lại chân dung KH tiềm năng

trước hết, hãy đọc qua phương pháp mà các chuyên gia nước ngoài họ xác định chân dung khách hàng qua bức hình này nha.

Subiz họ rất giỏi khi quét nội dung từ nước ngoài và dịch lại, rất cám ơn đến đội ngũ Subiz đã cho ta bức ảnh hào hứng này.

nghiên cứu một tí về bức ảnh này nhé, Quan sát sơ chúng ta có thể dễ hình dung ra được là có 6 đề mục chuẩn để định hình được chân dung khách hàng. Nhưng dừng lại một tí, ở Việt Nam trừ những doanh nghiệp lớn, các dãn hàng lớn thì lời khuyên tôi dành cho các bạn là đừng quá khoa học hoá về các đề mục hợp lý giống như thế này ở Viet Nam. Vì hành vi, sở thích của người Việt khá là khác với nước ngoài, nếu các bạn là một người khá am hiểu về hành vi hoặc vừa mới là một chuyên gia thì thừa hiểu điều này, tôi tin là như thế.

Nên cho nên, theo trải nghiệm của tôi và một vài đúc kết. Thì các bạn nên định hình chân dung KH qua các tiêu chí sau đây, cũng là con số 6 nhưng nó k quá chi tiết và đi vào checklist như bức ảnh trên đâu nha.

Hãy xem qua 6 đề mục để bạn có thể dựng lại khách hàng tiềm năng này từ ATP software

  1. xác định độ tuổi của KH
  2. xác định giới tính của khách hàng
  3. dựng lại nơi chốn của khách hàng
  4. định hình ngành nghiệp của KH
  5. xác định sở like của KH
  6. xác định hành vi của KH

Trên là 6 tiêu chí dễ dàng để bạn đủ nội lực định hình được chân dung KH tiềm năng của mình, sau đây tôi sẽ mang ra một ví dụ cụ thể để bạn có thể ảnh dung một cách không khó khăn nhất đủ sức nhé.

Tôi vừa mới mua bán đồ ăn vặt ở hcm, vậy khách hành của tôi là ai?

Trước khi các bạn mong muốn định hình hay sử dụng gì đó, thì khuyến cáo dành cho bạn đó là. Đặt câu hỏi và tự trả lời nó trước.

Ở đây đối với việc xác định chân dung thì tôi ví dụ một vài câu hỏi dành cho các bạn đây.

Ai sẽ là khách hàng của mình?

Ai sẽ mua hàng của mình?

khách hàng ở độ tuổi bao nhiêu thì hay mua hàng?

KH sử dụng ngành nghề gì thì mua hàng?

khách hàng là nữ hay nam thì mua hàng?

Ai sẽ là người đặt đơn hàng đầu tiên?

khách hàng của mình đã ở đâu?

Ngoài mua đồ ăn vặt thì họ còn mua gì nữa không?

khách hàng của mình họ thích gì nhỉ?

Thời điểm mà họ mua hàng là khi nào?

Họ hay mua hàng qua ngành nào ta?

Họ là người giàu, nghèo hay như thế nào nhỉ?

……

Đấy! Đó chính là hướng dẫn mà bạn đủ sức dễ dàng định hình được chân dung KH của mình một cách không khó khăn nhất. so với một vấn đề nào đó, khi muốn khắc phục hoặc trả lời nó, bạn nên đặt các câu hỏi xoanh quanh nó và tự trả lời. Quay lại câu chuyện chính ở đây.

Khi bạn đang tự trả lời được các câu hỏi mình đặt ra tương tự giống như tôi vừa mới tự trả lời được sau khi mà tôi đặt ra câu hỏi. Tôi chắc là bạn vừa mới đi đúng hướng rồi đấy.

Với một chủ đề nào đó thì hãy đặt các câu hỏi vì sao hoặc thế nào sau đó trả lời, cái rút ra cuối cùng của bạn đó là lời đáp.

Nào hãy nhìn thấy câu trả lời của các bạn có đúng với của tôi k nhé:

Các bạn thấy câu trả lời của tôi thế nào, khá dễ dàng phải không? Và các bạn cũng chỉ cần giống như thế hoặc hơn là oke rồi. Vì không cần phải quá sâu vào một chủ đề nào đó, để hiểu hành vi hoặc sở thích của khách hàng là một điều khác dễ dàng đúng k nào?

Một câu nói tâm đắc của tôi là: nếu muốn sử dụng gì với ai đó, hãy hiểu hành vi và sở like của họ trước đang

Bài tập của chúng ta hôm nay vừa mới giải quyết xong rồi chứ nhỉ? Giờ sau khi đang định hình được chân dung khách hàng, hiểu nó là gì và nôm na vừa mới định dạng cho mình riêng một khuôn mẫu hơi hơi chuẩn để đủ sức xác định rõ. Giờ bắt đầu bước thứ hai, đó là xác định nhìn thấy KH ở đâu và tìm họ thế nào.

2. Kiếm tìm KH tiềm năng bằng việc dựng lại khách hàng của bạn vừa mới ở đâu?

Sau khi đã xác định được chân dung KH thì phần kế tiếp tôi muốn các bạn biết đó chính là dựng lại KH mình đã ở nơi nào và tiếp cận đến họ.

Ở phần trước, tôi đang ví dụ mặt hàng đồ ăn vặt để các bạn dễ ảnh dung. Nhưng quên mất là chúng ta vừa mới nói đến câu chuyện Dịch Vụ Facebook mà, xin lỗi các bạn vì một lần nữa tôi lại quên.

do đó phần này tôi sẽ lại quay lại phân khúc là KH của Dịch Vụ Fb nhé. Hy vọng phần này của tôi sẽ k sử dụng các bạn thất vọng.

Giả sử như tôi đã định hình được chân dung khách hàng rồi, thì bài toàn thứ hai mà tôi phải giải quyết đó là khách hàng của mình đang ở nơi nào vậy? làm thế nào biết họ đang ở nơi nào và tiếp cận đến họ ?

Lại là câu chuyện đặt ra câu hỏi và tự trả lời nó, và tôi có một vài câu hỏi để ví dụ cho các bạn đây.

khách hàng mình là ai thế nhỉ ?

khách hàng mình họ sử dụng lĩnh vực gì ?

Những ngành nào có thể tìm kiếm họ nhỉ ?

Họ thường có hành vi thế nào ta ?

Họ cần những cái gì nhỉ ?

Điều họ muốn biết, hay họ quan tâm tới gì ?

Có chỗ nào mà hội tụ nhiều khách hàng của mình không nhỉ ?

Họ tìm kiếm những điều gì ?

Họ vừa mới gặp khó khăn gì ?

làm sao tìm kiếm họ ?

Các bạn tự trả lời được các câu hỏi trên của tôi chứ ? Hoặc các bạn có tự đặt được một vài câu hỏi dành cho mình chưa, hãy bổ sung vào cho đầy đủ nhé.

Nhớ lại một tí bài học trước nhất của tôi, bài giải toán thứ nhất ấy, đó chính là định hình chân dung KH. Tôi sẽ minh chứng cho các bạn thấy rằng, sau khi xác định chân dung KH thì việc search khách hàng hoặc đại loại là định hình khách hàng ở bất cứ đâu khá là dễ dàng nha.

Bài toán thứ hai: KH của Dịch Vụ Facebook là ai ?

dễ quá mà, lật lại tài liệu mục 3: nghiên cứu từng khía cạnh của các loại Dịch Vụ Fb. Trong đó tôi có nhắc đến phần nhu cầu của từng loại, ở đó có KH của mình rồi đó.

list ra tại đây luôn chứ không các bạn lại lười: chủ shop, mẹ bỉm, người mua bán trên Fb, ca sỹ, nghệ sỹ, KOLs, các tổ chức Agency, các Freelance…một vài ví dụ cơ bản với tệp khách hàng tiềm năng của mình đó.

đánh giá tại sao tôi xác định được tệp khách hàng này nhé, để các bạn đủ nội lực easy ảnh dung tương tự cho các lĩnh vực hàng, sản phẩm, dịch vụ khác (công thức này khá đúng đó nha).

  1. Phát sinh từ nhu cầu mà ra KHdo vậy dễ dàng thôi ai có nhu cầu thì người đó chính là không giống hàng của mình. Chúng ta cho đến nay đã có bao nhiêu loại hình dịch vụ cơ bản nhỉ các bạn ? Ai trả lời k được là không thuộc bài cũ nhé.
  2. dựng lại hành vi của khách hàng: khi họ có nhu cầu thì họ đi tìm ở nơi nào, họ liên hệ ai, ngành họ tìm là ngành nào ?
  3. định hình nhân khẩu học của họ: thường thì chủ cửa hàng, mẹ bỉm, ca sỹ, nghệ sỹ họ trường có khai báo trên nhân khẩu học: làm gì, ở đâuthống trị gì, công việc hiện tại… từ đó ứng dụng Graph tìm kiếm để tìm họ thôi: các từ khoá gợi ý: Chủ shopthống trị, manager, Mỹ phẩm, thời trang, cửa hàng, sỉ lẻ, cửa hàng, store…hơi khó nhưng tìm hiểu đi nhé, rất thú vị nếu bạn biết hướng dẫn dùng Graph kiếm tìm, sắp tới tôi có khoá học free từ A đến Z về Simple Graph và ứng dụng. Hãy truy cập http://atpacademy.vn để cập nhật mỗi ngày các khoá học miễn phí chất lượng từ ATPSoftware nhé.
  4. Họ thường ở đâu trên Facebook: người kinh doanh, chủ shop, mẹ bỉm họ thường ở các group có chứa cá từ khoá: cộng đồng, digital marketingmkt online, mẹ bỉm, mktmua bán, khởi nghiệp, nội dung mkt, isocial, agengy, freelance… hãy kiếm tìm các từ khoá đó, bạn sẽ có danh sách cac group, cộng đồng nơi mà KH tiềm năng của bạn ở đó…
  5. xác định KH họ cần gì: tất tần tật mọi thứ mà Dịch Vụ Fb cung cấp hoặc support, họ cần phương pháp, họ cần những thứ giúp được nhu cầu của họ, giải quyết được vấn đề của họ.

VD: Ca sỹ, nghệ sỹ, KOLs… có phải họ cần các dịch vụ về bảo mật, tăng liketăng trưởng theo dõi… hay sao?

VD; Người mua bán, chủ cửa hàng, mẹ bỉm… người ta cần về kiến thức, tư vấn, huấn luyệncông cụphương pháp giúp họ có được kiến thức và support công việc, hoạt động kinh doanh của họ.. Hay sao?

Một vài ví dụ và đánh giá của tôi như trên, hy vọng các bạn đủ sức hình dung ra được bản chất thật sự và cảm nhận được nó, sẽ rất khó nếu các bạn không ghi chép những điều gì mình thiếu hoặc thực hành ngay những gì mình cần nhớ, cần sử dụng hoặc nó thực sự cần thiết với các bạn.

Nguồn: https://atpsoftware.vn/

Rate this post
Exit mobile version