Site icon ATPCare

Tổng hợp câu chuyện kinh doanh mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là câu chuyện kinh doanh. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Tổng hợp câu chuyện kinh doanh mới nhất 2020

1. Câu chuyện thứ nhất

Bố mẹ nàng xây dựng cuộc thi tuyển con rể. Chàng A nói, account có một triệu đô. Chàng B khoe, có biệt thự hai triệu đô. Bố mẹ nàng có vẻ ưng lắm. Chàng C nói, cháu chả có gì cả, thưa các bác. Cháu chỉ có mỗi một đứa con, hiện vừa mới nằm trong bụng của con gái các bác!

➧ Bài học rút ra: muốn cạnh tranh với đối thủ, cần có tay trong!

2. Câu chuyện thứ hai

Ở Mỹ họ có chiêu thức bán hàng rất quái. Vào 7 Elevent mua bia, nhìn thấy 2 bịch Budweiser. 1 Bịch 12 lon giá $17, 1 bịch 18 lon giá $18. không phải nghĩ, xách luôn bịch 18 lon ra tính tiền. Mua xong mới nhận ra mình vừa mới mua nhiều hơn bình thường. lợi nhuận bán hàng của Budweiser bỗng dưng gia tăng gấp rưỡi chỉ vì chính sách đặt giá. Bịch 12 lon chỉ là ĐẠO CỤ sale.
➧ Đây được gọi là UPSELL bằng COMBO. Họ cho khách hàng quyền lựa chọn nhưng không có lựa chọn nào là k.
Vì chúng ta thích lựa chọn mua chứ không thích bị bán hàng.

3. Câu chuyện thứ ba

iPhone 7 thì sao? Họ chỉ bán bản 32GB, 128GB, 256GB.
Với máy ảnh chụp hình và quay phim 4K, bộ nhớ 32GB là quá nhỏ, bản 64GB sẽ hợp lý hơn nhưng… không có. Hầu hết mọi người lại “cố gắng” lên đời bản 128GB đắt hơn hẳn $100, vậy là Apple gia tăng lợi nhuận 1 hướng dẫn rất tự nhiên.
➧ Đây được gọi là UPSELL bằng RAVING FANS. đã là Fans, tiền không còn là vấn đề.

4. Câu chuyện thứ tư

Ở KFC, khi bạn mua gà rán, nhân sự sẽ đề xuất thêm Pepsi, ly nhỏ xíu giá 15K. Nhưng bao giờ cũng vậy, họ sẽ hỏi “Anh (chị) có mong muốn thêm 3K để lấy ly lớn hơn không?” (Ly to là to gấp 2 luôn) vậy là mình gật đầu cho ly lớn.
➧ Đây được gọi là UPSELL bằng BÁN CHÉO. Vì thời điểm sale easy nhất là lúc khách hàng vừa chấp nhận mua món hàng trước tiên.
Hãy nhớ, Mc Donald chỉ dạy nhân sự nói câu “Quý khách dùng thêm khoai tây chiên chứ?” và mỗi ngày họ bán thêm được 4 triệu kg khoai.

5. Câu chuyện thứ năm

Ba con thú dữ là sói, gấu và cáo thay nhau ức hiếp đàn dê. Dê đầu đàn bèn nói với cả bầy: “Ta nên mời một trong ba gã sói, gấu hay cáo làm thủ lĩnh của chúng ta”. Cả đàn dê bất bình, nhưng ba “hung thần” nghe tin này rất mừng. Thế là chúng quay sang tranh giành nhau quyền lãnh đạo, cuối cùng cáo dùng bẫy hại chết được sói và gấu. Nhưng rồi một mình nó k còn ức hiếp đàn dê được nữa.
➧ Bài học rút ra: Hãy thận trọng khi nghe tin bạn sắp được sử dụng sếp!

6. Câu chuyện thứ sáu

Chàng yêu nàng từ thuở nàng mười lăm mười sáu tuổi. Cả hai lén lút đi lại, gắn kết, quậy gia đình, trốn nhà đi, dọa chết nếu k được đồng ý. Nếu quan hệ ấy dẫn dài một năm, được gọi là phạm pháp, dụ dỗ trẻ vị thành niên, có rủi ro ra tòa thụ án. Nếu mối tình ấy dẫn dài ba năm, được gọi là yêu cướp, tình yêu oan trái. Nếu mối tình kéo dài sáu bảy năm, sẽ được gọi là tình yêu đích thực, vượt núi trèo đèo qua bao khó khăn để yêu nhau.
➧ Bài học rút ra: Bạn sử dụng gì chả cần thiếtquan trọng là bạn sử dụng được trong … bao lâu!

7. Câu chuyện số bảy

Một nàng cave, nếu ngủ với thợ thuyền hoặc lao động ngoại tỉnh, thì bị gọi là đối tượng không gian. Nếu ngủ với đại gia lừng lẫy, thì được gọi là chân dài. Nếu ngủ với một ngôi sao sân cỏ hoặc màn bạc, sẽ được đàng hoàng lên báo kể chuyện “nghề nghiệp” và trưng hình hở da thịt giữa công chúng, không ai có ý định bắt nàng.
➧ Bài học rút ra: Bạn làm gì chả cần thiếtquan trọng là bạn sử dụng điều đó với ai!

8. Câu chuyện số tám

Một con chim nhỏ bay về phương Nam tránh rét. Trời lạnh quá con chim bị lanh cứng và rơi xuống một cánh đồng lớn. Trong lúc nó nằm đấy, một con bò đi qua ỉa vào người nó. Con chim nằm giữa đống phân bò nhận ra rằng nó vừa mới ấm dần. Đống phân đang ủ ấm cho nó. Nó nằm đấy thấy ấm áp và hạnh phúc, nó bắt đầu cất tiếng hót yêu đời. Một con mèo đi ngang, nghe tiếng chim hót liền tới thám thính. Lần theo âm thanh, con mèo phát hiện ra con chim nằm trong đống phân, nó liền kéo con chim ra ăn thịt.

➧ Bài học rút ra:
-Không phải ai “đi nặng” vào người mình cũng là kẻ thù của mình
-Không phải thằng nào kéo mình ra khỏi đống phân cũng là bạn mình

9. Câu chuyện thứ chín

Phòng tắm công cộng bỗng dưng bị chập điện gây hỏa hoạn to, vô số chị em chạy túa ra đường mà không kịp mặc gì. Những nàng giỏi là người k quét tay che thân thể, mà lấy tay che… mặt.

➧ Bài học rút ra: Hãy quan tâm tới mấu chốt của mọi chủ đề.

10. Câu chuyện thứ mười

Chuyện kể là đàn ông Hàn Quốc rất sung mãn, đến 70 tuổi mà họ luôn luôn có nhu cầu khá cao về chuyện chăn gối. Điều này cũng kéo theo lượng tiêu thụ của bao cao su tại nước này rất to. Nhưng có một chủ đề là, đến tiệm thuốc mua bao cao su đang ngại rồi, gần 70 tuổi đi mua thì còn ngại hơn nữa, nên rất nhiều người đàn ông bị đưa vào thế tiến thoái lưỡng nan dẫn đến việc bán bao cao su bị trì trệ một thời gian. Để khắc phục trạng thái này các nhà thuốc đang nghĩ ra một mẹo, họ gộp chung một hộp bao cao su vào hộp xà bông tắm như món quà tặng kèm rồi đem bày bán. Thế là mỗi khi khách hàng đến chỉ cần nói “Tôi muốn mua xà bông” là chủ tiệm sẽ hiểu thứ họ cần thực sự là gì. giống như vậy k chỉ khách đỡ ngượng mà tiệm thuốc còn bán được thêm cả xà bông tắm ngoài bao cao su nữa.
➧ Bài học thú vị rút ra từ câu chuyện này là: không chỉ nắm bắt nhu cầu mà còn phải hiểu cả hành vi của khách hàng và tìm ra những cách thức sáng tạo để tiếp cận và thỏa mãn nhu cầu của họ. mong muốn thế bạn buộc phải tìm hiểu rất kỹ về các yếu tố kiến thức – xã hội, những thói quen của tập KH mục đích để lên plan phù hợp.

11. Câu chuyện thứ mười một

Một nhân sự sale, một thư ký hành chính và một sếp quản lý cùng đi ăn trưa với nhau, họ bắt được một cây đèn cổ. Họ xoa tay vào đèn và thần đèn hiện lên. Thần đèn bảo: “Ta cho các con mỗi đứa một điều ước”. Tôi trước! Tôi trước! – Cô thư ký hành chính mau nhảu nói: Tôi muốn được ở Bahamas lái canô và quên hết sự đời. Vút. Cô thư ký biến mất. Tôi! Tôi! Anh nhân viên bán hàng nói: Tôi mong muốn ở Hawaii nằm dài trên bãi biển có nhân sự massage riêng, nguồn phân phối Pina Coladas vô tận và với người tình trăm năm. Vút. Anh nhân sự sale biến mất. Ok tới lượt anh. Thần đèn nói với ông cai quản. Ông cai quản nói: tôi mong muốn hai đứa ấy có mặt ở văn phòng làm việc ngay sau bữa trưa.

➧ Bài học rút ra: mãi mãi để sếp phát biểu trước.

12. Câu chuyện thứ mười hai

nhân sự vệ sinh của doanh nghiệp rất buồn phiền vì các quý ông thường lơ đãng khi vào nhà vệ sinh. Để giải quyết những vũng nước vàng khè dưới nền toilette, doanh nghiệp dán lên tường, phía trên bệ xí nam một tờ giấy: “Không tiểu tới bô chứng tỏ bạn bị ngắn, tiểu ra ngoài bô chứng tỏ bạn bị… ủ rũ!”. Ngay từ ngày hôm sau, toilette nam sạch bóng và không còn quý ông nào lơ đãng nữa.

➧ Bài học rút ra: Hãy chứng minh cho khách hàng thấy chủ đề một cách cụ thể, thích thú.

Nguồn: https://atpcare.vn/

 

Exit mobile version