Tổng hợp cách xuống dòng trong 1 ô excel mới nhất 2020

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất

Excel giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Với cách xuống dòng trong 1 ô excel   sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

cách xuống dòng trong 1 ô excel

Tổng hợp cách xuống dòng trong 1 ô excel mới nhất 2020

Cách 1: dùng Wrap Text (ngắt dòng) để xuống dòng auto.

Bước 1: Các bạn lựa chọn ô cần ngắt dạng.

Cách xuống dòng trong một ô Excel 1

Bước 2: Trong tab Home các bạn chọn Wrap Text trong Alignment, ô các bạn chọn sẽ được tự động xuống thể loại.

Cách xuống dòng trong một ô Excel 2

kết quả như sau:

Cách xuống dòng trong một ô Excel 3

Phương pháp 2: sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter.

Các bạn muốn xuống thể loại từ vị trí các bạn mong muốnnhư ví dụ trên các bạn muốn ngắt loại để từ Thái Bình xuống dòng dưới cho dễ Nhìn các bạn sử dụng giống như sau:

Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào vị trí các bạn mong muốn xuống định dạng.

Cách xuống dòng trong một ô Excel 4

Bước 2: nhấn tổ hợp phím Alt + Enter, các bạn sẽ được kết quả giống như sau:

Cách xuống dòng trong một ô Excel 5

như vậy với tổ hợp phím Alt + Enter các bạn đủ nội lực xuống thể loại ở bất kỳ vị trí nào trong thể loại, đây cũng là phương pháp đa dạng nhất để xuống loại trong một ô trong Excel. Nhưng nếu các bạn cần chỉnh sửa mau và nhiều ô dữ liệu thì việc sử dụng Wrap Text để xuống loại auto cũng là lựa chọn tốt. Chúc các bạn thành công!\

Phương pháp 3: Điều chỉnh trong Format Cells xuống định dạng Excel

Bước 1:

Bạn bấm chuột vào content chữ đang nhập trong Excel rồi bấm chuột phải chọn Format Cells… xuất hiện trong danh mục.

xuong dong trong Excel Format Cells 1

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại mới. Tại đây, click tab Alignment rồi tích vào Wrap textnhư ảnh bên dưới.

ngoài ra, tại đây bạn đủ sức tùy chỉnh nhiều hơn với ô tính ví dụ căn giữa content, tạo góc, thay đổi Fonts chữ, tạo khung cho ô tính…. click OK để lưu lại.

xuong dong trong Excel Format Cells Alignment

Bước 3:

content chữ cũng sẽ được chuyển xuống dòng mà k sang cột không giốngcùng lúc content trong thể loại cũng sẽ auto được căn chỉnh mà chúng ta không cần phải chỉnh sửa thủ công.

xuong dong trong Excel Format Cells can 1

Trên đây là 3 mẹo để xuống định dạng trong Excel với phương pháp làm vô cùng đơn giản. Nếu bạn muốn content trong ô Excel được auto căn chỉnh thì điều chỉnh trong Format Cells, content sẽ được điều chỉnh phù hợp với độ rộng của cột chứa nó.

Mẹo 4: Xuống định dạng bằng find & REPLACE

Nếu bạn đã đọc bài viết trên, chắc hẳn bạn đã thấy Ctrl + J rồi phải không? không chỉ sử dụng trong Text lớn column mà với phím tắt này, ta còn có thể ứng dụng để xuống dòng trong ô với find & Replace giống như sau:

  1. Viết vào ô bình thường.
  2. Vào find & Replacelựa chọn Replace.
  3. Thay thế tất cả dấu phương pháp bằng tổ hợp phím Ctrl + J (ấn song song 2 phím Ctrl J tại mục Replace with)
  4. Ấn Replace tất cả.

Kết quả:

so sanh cach xuong dong trong excel 6

Nguồn: https://atpcare.vn/

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?