Site icon ATPCare

Tổng hợp cách ủ xôi nóng lâu mới nhất

cách ủ xôi nóng lâu

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là cách ủ xôi nóng lâucách ủ xôi nóng lâu bằng cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Tổng hợp cách ủ xôi nóng lâu mới nhất 2020

Hướng dẫn cách giữ xôi nóng lâu mới nhất 2020

Ban xôi cần những gì? cách thức ủ xôi nóng lâu để bán là gì? Bạn đã biết mẹo nấu xôi để bán cho ngon chưa? Trước khi bắt đầu với những ý tưởng mua bán xôi thì hãy học bài viết sau đây nhé. Chắc chắc rằng sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp bán xôi đem lạilợi nhuận cao đó.

Bán xôi sáng là một ý tưởng hay khi bạn không có nhiều vốn, nhất là khi bạn có thể cần tận dụng nơibán hàng online để tăng caodoanh số hơn cho cửa hàng xôi của mình. Xôi là món ăn sáng thân thuộc cũng như yêu thích của rất nhiều người, được chia ra thành nhiều loại không giống nhau như xôi lạc, xôi đỗ, xôi ngô, xôi xéo, xôi gấc, xôi ngọt, xôi mặn… nói về xôi thì có rất nhiều món khác nhau và nhiều phương pháptái chế lạ, làm thế nào vừa ngon lại cuốn hút được khách hàng.

Chỉ với công việc bán xôi hàng ngày mà cũng rất nhiều người kiếm được khoản doanh sốkhông phải nhỏ, chỉ với những thúng xôi, hay xe đẩy, cửa hàng… gấp rút và đơn giản bán vào buổi sáng cũng giúp mang lạigốcthu nhập chính cho nhiều gia đình. Nếu bạn vừa mới có ý tưởng mua bánshop xôi thì hãy đọc qua qua post này của chúng tôi để biết cần chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào mua bánshop xôi.

Hướng dẫn nấu xôi để bán

1. Lựa chọn gạo và ngâm gạo

Gạo nếp quyết định 70% độ ngon của xôi. do vậy, bạn nên chọn loại nếp có màu trắng đục, hạt đều, căng bóng. Nhai thử vài hạt để chọn gạo có vị ngọt tự nhiên, thơm mùi lúa mới.

khác với nấu cơm, xôi được nấu chín bằng việc dùng hơi nước. vì thế, việc ngâm hạt gạo nếp đúng thời điểm là cách thức giúp hạt xôi dẻo thơm. Tùy theo thuộc tính hạt gạo, bạn nên ngâm chúng với nước từ 6 đến 8 tiếng là vừa quá đủ. Nếu ngâm lâu hơn, hạt gạo sẽ bị chua và khi nấu sẽ bở nát mất ngon.

Khi ngâm, bạn nên cho thêm một ít muối. Muối sẽ khiến khử mùi và tạo hương vị đậm đà khi xôi chín tới.

2. Canh nhiệt độ

Khi nấu, bạn nên để ý tốc độ cháy của lửa. Bạn cho nước vào nồi nấu xôi trước, đợi khi nhiệt độ sôi tối ưu mới bắt đầu đặt chõ lên hấp. Lúc này, nên giữ nhiệt độ ổn định vì nếu tăng caoeasy khiến xôi bị cháy khét còn quá nhỏ sẽ làm xôi bị nhão.

Thời gian hấp xôi phù hợp là từ 30 đến 40 phút. Để có nồi xôi ngon đúng điệu, cứ 10 phút bạn xây dựng nắp một lần để lau khô hơi nước trong nồi là được.

3. Cho nếp vào nồi đúng mẹo

vì sao phải sử dụng điều này? Thông thường, một nồi xôi thường bị các lỗi cơ bản như nhão lớp giữa, khô lớp trên và khê phần đáy. Điều đó một phần do bạn để lửa k đều, phần không giống đến từ việc bạn không tạo độ thông thoáng nhất định cho hạt nếp.

Để hạn chếhiện trạng này, điều bạn cần làm là trước khi nấu xôi hãy sử dụng tay bốc từng nắm gạo nếp cho vào nồi thay vì đổ cả thau vào giống như thông thường. chỉ dẫn này giúp hạt nếp được rải đều, k bị dán vào nhau gây “bí thở”. Chúng giúp k khí được lưu thông đều khắp nồi xôi thiết lập hơi chín tỏa khắp cánh cửa nồi hấp.

Chúng ta có thể vun xôi vào giữa chõ và để hở xoay quang hoặc đủ nội lực dàn đều khắp mặt chõ rồi quét đũa chọc 3-4 lỗ to cho lưu thông không khí.

4. Canh lượng nước đúng thích hợp

Đây là khâu cần thiết và khó nhất trong việc nấu được một nồi xôi ngon. Xôi dẻo, khê hay sống lệ thuộc khá to vào phần nước này. Theo những bà nội trợ lành ngành nghềchia sẻ, lượng nước đổ dưới nồi hấp chỉ nên chiếm khoảng 1/3 dung tích nồi.

chỉ dẫn này giúp lượng nước vừa quá đủ độ để dùng mềm hạt xôi nhưng không quá nhão và nát gây mất thẩm mỹ. Nếu chưa biết mẹo thực hiện, bạn nên học hỏi mẹo này.

Theo đó, khi cho nước vào bạn nên cho vào nồi và đặt lên mặt nước một chiếc đĩa sứ, khi nồi nước có tiếng kêu lạch cạch, đó là dấu hiệu cạn nước, đáy đĩa chạm vào nồi. Lúc này, nếu xôi chưa chín, bạn cần cho thêm nước.

5. Thời gian xôi chín

Tùy theo từng loại gạo, bạn phải đun từ 30– 40 phút. Cứ 10 phút bạn lại mở nắp để lau khô hơi nước ở nắp nồi và đảo đều gạo để xôi chín và ráo nước. kiểm tra bằng công thứcget hạt gạo lên miết thử, nếu mềm và dẻo là xôi đang chín.

6. Đồ xôi hai lửa

Khi xôi vừa chín tới, bạn xới xôi ra một chiếc mâm to, dàn đều và để dưới quạt cho nguội bớt. Sau đó, liên tục cho xôi vào hấp (đồ) thêm một lần nữa. Bằng công thức này, dù có để lâu, món xôi của bạn luôn luôn mềm và dẻo.

7. Để hạt xôi căng bóng

Bước cuối cùng để hoàn thành món xôi là dưới một chút dầu ăn hoặc mỡ gà và đảo đều chõ xôi trước khi bắc ra. Xôi sẽ có độ căng bóng và mềm mượt.

mẹo bảo quản xôi được lâu

cách thức hông xôi ngon bằng nồi cơm điện

Nấu xôi bằng nồi cơm điện cũng được nhiều người áp dụng bởi nó mau và dễ dàng hơn tut hông xôi truyền thống.

Bước 1: Cho gạo nếp vừa mới ngâm và để rao nước vào nồi cơm điện,

Bước 2: Đổ nước vào qua bề mặt gạo nếp một tí, sau đó đậy nắp nồi lại. Bạn cũng đủ nội lựcsử dụng lồng hấp sử dụng cho nồi cơm điện và nấu xôi chín bằng hơi tương tự nhưchỉ dẫn nấu truyền thống.

Bước 3: Bật nút “cook” và chờ đến khi nồi nhảy sang chế độ “warm” thì bạn dùng đũa xới đều lên và đậy nắp thêm khoảng 10 phút sau đó rút điện. Vậy là bạn đanghoàn thiện việc nấu xôi bằng nồi cơm điện rồi đấy. Quá đơn giản phải không.

phương pháp chữa xôi bị khô

Để tránh xôi bị khô, nhão hay chín k đều bạn k nên ép xôi quá chặt, sẽ khiến hơi nước k thể tản ra đều.

Còn nếu nhưvừa mới lỡ tay, đừng lo lắng quá, bạn có thểkhắc phụcnhư sau. Nếu như xôi bị khô, bạn đủ nội lực vẩy lên một tí nước ở trên, sau đó tiếp tục hấp là được. Bạn vẩy thêm một ít nước lên mặt xôi. sử dụng một chiếc khăn nhúng đẫm nước lên phủ lên trên, đậy vung kín lại và liên tục hấp chín. Nếu xôi vẫn còn sống bạn có thể vẩy thêm nước và hấp tiếp.

cách giữ nhiệt cho xôi

Những ngày lễ Tết hay có giỗ, nhà bạn thường phải hông rất nhiều xôi. Nhưng làm sao để xôi nóng lâu và vẫn dẻo ngon. Rất không khó khăn, bạn hãy sẵn sàng một cái thùng xốp thật sạch có nắp, dưới có lót lá chuối hoặc lá sen, bên trên cũng thế, sau đó thì đậy nắp thùng lại. Hoặc hãy ủ xôi trong thúng như bạn vẫn thấy ở những quán bán xôi, cũng rất hiệu quả. Mỗi lần cần dùng thì mới thiết lập ra.

1. lựa chọn gạo dẻo thơm

Gạo nếp quyết định 70% độ ngon của xôi. cho nên, bạn nên chọn loại nếp có màu trắng đục, hạt đều, căng bóng. Nhai thử vài hạt để chọn gạo có vị ngọt tự nhiên, thơm mùi lúa mới.

Ngâm gạo bao nhiêu là đủ? Xôi được hấp chín bằng hơi nước, nên trước khi nấu, bạn vo sạch gạo rồi ngâm 6 – 8 giờ để hạt gạo ngậm đủ nước. Nhờ vậy, khi nấu hạt nếp k bị sống. lưu ý, lúc ngâm, bạn cho vào một tí muối để xôi đậm đà. Nếu ngâm hơn 8 giờ, gạo dễ bị chua khiến xôi không thơm.

2. Hấp xôi

Để xôi chín đều: Khi đồ xôi (hấp xôi), k ít người gặp phải tình huống lớp trên khô, dưới nhão. Đây là lỗi gặp phải khi cho gạo quá nhiều hoặc nén gạo quá chặt, bịt hết các lỗ thông hơi, lớp gạo phía trên khôngquá đủ hơi để chín.

mong muốn nấu xôi ngon, xôi chín đều, khi cho gạo vào chõ hấp, bạn dùng tay vốc từng nắm gạo, trải nhẹ nhàng từng lớp vào chõ, để một hai lỗ ở phía giữa chõ để hơi nước tỏa đều. sử dụng một chiếc khăn ẩm trùm bên ngoài chõ hấp xôi để giữ nhiệt, giúp xôi k bị mất nước.

Canh lượng nước: Lượng nước đổ dưới nồi hấp chỉ nên chiếm khoảng 1/3 dung tích nồi. Để nước nhiều quá, khi sôi, nước sẽ bốc hơi mạnh, làm phần xôi phía dưới bị nhão và nát. Nếu chưa có trải nghiệm, bạn nên cho vào nồi, đặt lên mặt nước một chiếc đĩa sứ, khi nồi nước có tiếng kêu lạch cạch, đó là dấu hiệu cạn nước, đáy đĩa chạm vào nồi. Lúc này, nếu xôi chưa chín, bạn cần châm thêm nước.

Giữ lửa: Khi nước sôi, bạn mới đặt chõ hấp lên. Lúc này, bạn nhớ giữ lửa ở chế độ vừa, vì nếu lửa quá to, xôi sẽ chưa kịp chín còn lửa quá bé, xôi k dẻo và chín không đều.

Thời gian xôi chín: Tùy theo từng loại gạo, bạn phải đun từ 30– 40 phút. Cứ 10 phút bạn lại thiết lập nắp để lau khô hơi nước ở nắp nồi và đảo đều gạo để xôi chín và ráo nước.

Xem ngay: Cách làm chè bột lọc hoa đậu biếc

3. Chữa xôi bị khô, sống

Bạn vẩy thêm nước lên mặt xôi sau đó phủ một chiếc khăn đang nhúng đẫm nước lên, đậy nắp kín và tiếp tục hấp chín. thường xuyên vẫy thêm nước nếu xôi luôn luôn còn sống.

4. Tạo màu cho xôi

Các món xôi màu xanh, màu vàng, màu tím được tạo màu từ các nguyên liệu tự nhiên giống như màu xanh của lá dứa, màu vàng của nghệ, màu tím của nếp cẩm… Để xôi có màu sắc đẹp, bạn giã các loại lá, củ, vắt lấy nước và ngâm cùng gạo nếp từ 6–8 giờ.

5. Nấu xôi ngon với mỡ gà và nước cốt dừa

Với các món xôi mặn, sau khi xôi chín, cho một chút mỡ gà vào, trộn đều, từng hạt xôi sẽ căng bóng và thơm ngậy. Với món xôi ngọt, bạn thay mỡ gà bằng nước cốt dừa để tạo vị béo và hương thơm cho xôi.

6. Hấp xôi hai lần

Khi xôi vừa chín tới, bạn xới xôi ra một chiếc mâm to, dàn đều và để dưới quạt cho nguội bớt. Sau đó, tiếp tục cho xôi vào hấp (đồ) thêm một lần nữa. Bằng mẹo này, dù có để lâu, món xôi của bạn vẫn mềm và dẻo.

7. Nấu xôi nhanh hơn

Dù k nấu xôi ngon bằng hướng dẫnsử dụng chõ hấp, các mẹo sau có thể giúp bạn có món xôi nhanh theo ngẫu hứng:

• Nấu bằng nồi cơm điện: Cho gạo nếp vo sạch, chưa ngâm vào nồi cơm điện, thêm nước sôi sâm sấp mặt gạo, nấu như nấu cơm. Khi nước cạn, dùng đũa đảo để xôi chín đều. tiếp tục nấu thêm 10 phút mới chấm dứttiến trình nấu. Sau đó, mở nắp để hơi nước ở nắp k chảy vào xôi, cho xôi mềm và ráo nước.

• Nấu bằng lò vi sóng: Ngâm gạo nếp trong 8 giờ. Xóc gạo với một tí muối, cho vào thố (loại sử dụng được cho lò vi sóng), đổ nước sâm sấp mặt gạo, đậy nắp, đặt vào lò nấu 10–15 phút. Sau đó, sử dụng đũa đảo đều, cho thêm một tí mỡ gà hoặc dầu ăn. liên tục nấu trong lò vi sóng thêm 10 phút nữa. Chỉ cần khoảng 20–25 phút, bạn vừa mới có món xôi nóng hổi. Song, khi nấu theo mẹo này, bạn nên ăn ngay, nếu để lâu xôi sẽ bị khô.

Xem ngay: Cách làm bánh trôi tàu

Rate this post
Exit mobile version