Site icon ATPCare

Tổng hợp cách lấy lại mật khẩu facebook nhờ bạn bè mới nhất 2020

Facebook giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với cách lấy lại mật khẩu facebook nhờ bạn bè  sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tổng hợp cách lấy lại mật khẩu facebook nhờ bạn bè mới nhất 2020

khái niệm về friends tin cậy – Trusted Contacts

Trusted Contacts (facebook tiếng Việt gọi là: Số liên lạc đáng tin cậy) là phiên bản nâng cấp của Trusted bạn bè mà Facebook đã cho ra từ năm 2011. Nói một mẹo dễ dàng công dụng của Trusted Contact là giống như thế này. Khi bạn mất quyền đăng nhập vào account Facebook do bị hack pass và mail, để gửi lại cho bạn thông tin reset pass, Facebook cần xác định được bạn đúng là chủ của account này chứ chẳng hề là một hacker nào đó.
Thông thường Facebook sẽ hỏi bạn câu hỏi bảo mật “Security Question” hoặc hỏi bạn xác định tên của một số bạn bè trên 1 trong các bức hình bạn từng bài viết. Đa phần nếu bạn có trí nhớ cực tốt hoặc sử dụng Facebook khá thường xuyênvới lượng friends vừa phải thì 2 bài kiểm tra này không hề là quá khó. bên cạnh đó nếu bạn rớt 2 bài kiểm tra này thì sao?

Nhận ra được giới hạn đó, Facebook đã cho ra Trusted Contacts, dịch nghĩa ra là “những người bạn tin tưởng”, giúp bạn chứng nhận nhân thân lệ thuộc 3 người bạn mà bạn tin tưởng nhất. Bạn sẽ tải ký từ 3 đến 5 người bạn trên Facebook là friend của mình mà bạn đủ sức tin tưởng nhất, xin nhắc lại tin tưởng nhất ở đây nghĩa là bạn đủ sức gặp ngoài đời và alo điện thoại trực tiếp cho họ, hoặc ít nhất là chat được với họ trên online.

Khi có biến xảy ra, bạn sẽ send cho họ một đường link, mà qua đó họ đủ sức nhận được một mã an toàn gồm 1 dãy chữ số gồm 4 số. Bạn sẽ liên lạc với họ (alo, chat…bất cứ mẹo nào) để lấy được ít nhất 3 đoạn mã an toàn và điền vào theo như yêu cầu của Facebook. Lúc đó bạn sẽ reset lại được password và trở về với ngôi nhà của mình. Đây cũng như bạn đưa một “chìa kiềm hãm dự phòng” giúp bạn trở lại vào nhà nếu chẳng may bị mất chìa kiềm hãm vậy.

Xây dựng bạn bè tin cậy

lựa chọn cài đặt

Đi đến mục “Bảo mật và đăng nhập”, tiếp theo chọn tối thiểu từ 3-5 bạn bè mà mình quen biết.

Nên chọn những người đủ điều kiện support mình khi bị mất mật khẩu (tốt nhất là nên chọn bạn bè mà mình có sđt của người đó).

Trên Facebook của bạn bè được lựa chọn có thông báo là đã xây dựng thành công

Nhờ bạn bè tin cậy get lại mật khẩu

Đặt trường hợp giả định, tài khoản của bạn bị quên mật khẩu, lúc này mình sẽ sử dụng những “Trusted Contacts” mà mình đang thêm bên trên.

đầu tiên bạn cần đăng nhập với mật khẩu cũ

đăng nhập tiếp tục với mật khẩu cũ thật nhiều lần. đôi khi sẽ xuất hiện bảng thông báo như bên dưới thì chỉ cần bấm “thử lại” và tiếp tục đăng nhập.

Hãy thử liên tục cho đến khi có thông báo “Too Many Login Attempts”

Lúc này bạn quay trở lại trang chủ Fb.com và tiếp tục tải nhập, vẫn sẽ xuất hiện thông báo quá số lần đăng nhập vui lòng thử lại sau thì các bạn click “Trusted Contacts”

Bước tiếp theo, các bạn copy liên kết recover do Fb đề nghị và send cho friends đã thêm liên hệ tin cậy từ trước thông qua sms inbox (lý do mà mình khuyên các bạn nên thêm các friends mà mình có lưu số điện thoại của họ là vì vậy). Lúc này khi họ nhấn vào liên kết sẽ được Fb support get mã recover và tài khoản của bạn sẽ được mở khóa.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Rate this post
Exit mobile version