Site icon ATPCare

Tổng hợp các cách khoá kênh Youtube trên Tivi

Bảo vệ con trẻ khỏi nội dung xấu từ kênh Youtube

Cách khoá kênh Youtube trên Tivi có nội dung xấu, không phù hợp với các trẻ nhỏ, chính là một cách thức để bạn và gia đình có thể bảo vệ chính những thiên thần bé nhỏ, mầm non của chúng ta. Với hình thức khóa kênh, bạn sẽ đảm bảo được rằng con bạn chỉ tiếp cận và xem những nội dung với độ tuổi và phát triển của chúng.

Điều này sẽ giúp trẻ được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh, cho phép chúng tiếp cận và tiếp thu được những kiến thức và các kênh giải trí đúng đắn, từ đó tư duy và những suy nghĩ sẽ được chỉnh đốn ngay từ nhỏ.

Những nội dung xấu trên youtube là gì?

Chắc chắn khi bạn sử dụng bất cứ một nền tảng nào để tiếp nhận thông tin trên internet, sẽ không nhiều thì cũng ít lần bạn đã phải vô tình tiếp nhận thông tin xấu, mà chính bản thân bạn không mong muốn và cảm thấy khá phiền hà với nội dung đó. Một trong những nội dung thường thấy có thể kể đến như là:

Chi tiết cách chặn nội dung xấu trên Youtube?

Nếu nhà bạn có thói quen thường xem Youtube trên Tivi hay trên bất cứ thiết bị điện tử nào, thì chắc chắn đôi lúc bạn đã gặp những quảng cáo có chứa hình ảnh hay nội dung quảng cáo bạn thấy không phù hợp, phản cảm tạo cho bạn cảm giác không thoải mái.
Đặc biệt với trẻ em chúng không có cảm giác khó chịu đó và cũng không tự kiểm soát được bản thân, ngược lại là sự tò mò, học theo những dạng nội dung xấu.

Cách ngăn trẻ nhỏ xem nội dung xấu thế nào?

Ngoài việc, phụ huynh trực tiếp chặn các kênh có nội dung xấu, trong tầm kiểm soát. Thì đâu đó cũng sẽ xuất hiện những nội dung khác, mà bạn không kịp thời chặn trước đó. Để đảm bảo con không tiếp xúc những nội dung độc hại. Thì mình sẽ gợi ý bạn thêm một vài cách khác phía dưới đây:

Sử dụng playlist

Tạo danh sách phát (playlist) riêng cho trẻ em với những video an toàn và phù hợp. Điều này giúp trẻ chỉ được xem những nội dung đã được phê duyệt và kiểm soát.

Phụ huynh xem xét các nội dung phù hợp và chọn lọc, đưa nó vào danh sách phát riêng. Điều này giúp trẻ chỉ tiếp cận những nội dung mà bạn mong muốn, đảm bảo tính an toàn và giáo dục cho con bạn khi sử dụng Youtube.

Sử dụng ứng dụng Youtube Kids

Youtube Kids sẽ là ứng dụng đảm bảo được các nội dung phù hợp, sẽ phát các kênh youtube cho trẻ em, phụ huynh có thể cân nhắc thêm về ứng dụng này. Cụ thể hơn, các video, các kênh Youtube được đề xuất sẽ được lựa chọn dựa trên độ tuổi tiếp cận.

Báo cáo các kênh có hành vi xấu tới trẻ nhỏ

Nếu phụ huynh phát hiện một kênh có nội dung không phù hợp hoặc có hành vi xấu làm ảnh hưởng đến con trẻ, thì bạn nên báo cáo cho YouTube về nội dung mà kênh đó, để đội ngũ Youtube sẽ xem xét lại và họ sẽ xoá bỏ nếu thật sự kênh Youtube mà bạn báo cáo có vi phạm nguyên tắc cộng động.

Ngoài ra, nếu đó là nội dung không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi có thể sẽ bị giới hạn độ tuổi. Điều này giúp đảm bảo rằng nội dung không tốt được loại bỏ hoặc hạn chế khỏi con em chúng ta.

Kiểm soát nội dung xem của bé

Để có thể chủ động trong việc bảo vệ con trẻ khỏi những nội dung trên Youtube một cách an toàn nhất, ngoài những cách khoá kênh Youtube trên TV,…thì bạn cũng cần quan tâm thêm về những thói quen dưới đây:

Rate this post
Exit mobile version