Site icon ATPCare

Tổng hợp các ý tưởng kinh doanh mới lạ nhất 2020

Ý tưởng kinh doanh mới lạ là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề ý tưởng kinh doanh mới lạ. Trong bài viết này, atpcare.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các ý tưởng kinh doanh mới lạ nhất 2020.

Tổng hợp các ý tưởng kinh doanh mới lạ nhất 2020

vì sao chúng ta cần một ý tưởng kinh doanh mới lạ ?

Ý tưởng kinh doanh độc đáo là một ý tưởng cần phải có sự sáng tạo, Nhằm cung cấp nhu cầu đối tượnghàng hóa phải mới lạ mới lạ cung cấp quyền lợi cho người dùng, Trong một thế giới cạnh tranh khốc liệt như bây giờ một công ty có thể tồn tại được hay k chính là nhờ vào sự khác biệt của hàng hóa có tính sáng tạo mới lạ mà doanh nghiệp và sản phẩm của đối thủ k có điều này, Để cạnh tranh và phát triển kinh doanh bền vững chúng ta k chỉ có những hàng hóa tốt có chất lượng, mà trong kinh doanh chúng ta nên có những ý tưởng kinh doanh sáng tạo mới mẻ.

Có một quy luật là 80/20 nếu có 100 công ty được thành lập, thì cứ sau 5 năm có đến 80 phần trăm số công ty sử dụng ăn kém hiệu quả, và dẫn tới đóng cửa,sau 5 năm kế tiếp 80% số doanh nghiệp còn lại giao động hiện trạng chết yểu nghĩa là đang đứng trên bờ vực đóng cửa, vậy đâu là tại sao kéo tới các công ty đóng cửa nhiều đến như vậy và chỉ một trong số ít những công ty trong số đó còn tồn tại.

Thông thường trong một doanh nghiệp nếu không thường xuyên đổi mới mà chỉ dữ nguyên những ý tưởng mua bán cũ kỹ đã lỗi thời so với thời gian thì những doanh nghiệp đó dần dần bị tụt lùi lại phía sau so với đối thủ, Nhà công nghiệp Henrry ford sáng lập lên hãng ô tô ford tăng trưởng thế giới có một câu nói nổi tiếng “ không ngừng sáng tạo thì sẽ k sợ bị diệt vong “

Thế nào là một ý tưởng kinh doanh mới mẻ ?

Một ý tưởng mới lạ đó phải là một ý tưởng đưa tính không giống biệt, độc đáo, đặc biệt về ý tưởng, đủ nội lực là sản phẩm kinh doanh, mô ảnh mua báncách thức sản xuất hoặc những đổi mới sang tạo từ chính nền tảng cung cấp món hàng của doanh nghiệpkhông những thế bên cạnh những ý tưởng về món hàng mà bạn cho là tốt nhất chúng ta cũng cần phải xem xét thị trường có nhu cầu đối với món hàng đó hay không, nhiều khi món hàng bạn cho là tốt nhất thực tiễn lại không có phân khúc cho món hàng đó, nhận định trên vẫn đúng khi vận dụng trường hợp k có sự cạnh tranh đối với sản phẩm đó, tình trạng hoàn toàn k có sự cạnh tranh so với hàng hóa đó đồng nghĩa với việc nhu cầu cho sản phẩm không tồn tại.

hiếm khi có một ý tưởng nào ra đời tạo nên một cuộc phương pháp trực tuyến so với nghành công nghiệp đó, trường hợp một sản phẩm tự tạo ra một nghành công nghiệp mới thì lại càng hiếm có, nhưng trên thực tiễn các doanh nhân, tỷ phú như bill gate sang lập ra tập đoàn Microsoft, steve jod sang lập ra tập đoàn apple, mark Zuckerberg sang lập ra Facebook họ là những tỷ phú màu mỡ thành đạt nhất toàn cầu đều diễn ra từ những ý tưởng và phát triển nó lên thành một công ty vĩ đại.

Một ý tưởng mua bán tốt nhất không có nghĩa là ý tưởng đó sẽ thành đạt, Chúng ta hiểu rằng trong một công ty thì con người là yếu tố quan trọng nhất, Một ý tưởng tốt nhất mà đem giao cho một tập thể yếu kém thì những ý tưởng đó sẽ khó mà sự phát triển, Thế nhưng một ý tưởng bình thường đem giao cho một tập thể tốt gồm những con người xuất xắc tài giỏi thì ý tưởng đó sẽ có cơ hội sự phát triển cao hơn, Để hiểu rõ hơn làm sao để tạo ra ý tưởng mới, dưới đây xin giới thiệu những phương pháp mà người sự phát triển nhất trên toàn cầu đang áp dụng.

làm sao để để sáng xây dựng những ý tưởng kinh doanh mới lạ ?

làm sao để xây dựng một ý tưởng mua bán mới lạ mới mẻ không giống biệt so với dối thủ cạnh tranh,đây là câu hỏi muôn thủa với những ai vừa mới và sẽ bắt đầu khởi nghiệp con đường mua bán của mình, để có một món hàng dịch vụ không giống biệt mới mẻ mới mẻ tạo lên lợi thế cạnh tranh và doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng trên phân khúc.

Để có thể tồn tại được doanh nghiệp phải phân phối các dịch vụ và hàng hoá phù hợp với nhu cầu của con người và giải quyết được các chủ đề của họ. Xin nêu một cách thức hữu hiệu để tìm ý tưởng mới là nghĩ suy về những khó khăn mà mọi người vừa mới gặp phải khi khắc phục nhu cầu hoặc các chủ đề của họ, Bạn có thể tìm ra thời cơ cho ý tưởng kinh doanh nếu sử dụng những cách sau.

Sau đây là những công thức được rút ra qua những bài học trải nghiệm từ những doanh nhân thành đạt nhất như Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Richard Brandson,…họ điều bắt đầu từ những ý tưởng và tăng trưởng nó lên thành những doanh nghiệp vĩ đại. Và họ đều là những tỷ phú thiên tài trong việc đi tìm ra ý tưởng và sáng tạo trong những thời cơ ẩn giấu khắp mọi nơi.

“không nhất thiết phải có đầu óc sáng tạo mới đủ sức xây dựng cái mới, toàn bộ đều nhờ ứng dụng phương thức hay mà ra”

cách để sáng tạo ý tưởng mới.

Lồng ghép kết hợpkhắc phục vấn đề và tư duy theo chiều ngang.

hình ảnh: Akira lê

1: Lồng ghép kết hợp

xây dựng ý tưởng mua bán mới bằng việc lồng ghép kết hợp giữa hai hàng hóa hoặc dịch vụ với nhau để tạo ra ý tưởng món hàng mới dựa trên ý tưởng cũ.

ví dụ nhứ chúng ta phối hợp radio với cassette để tạo ra radio cassette

Ở Viet Nam đã xuất hiện những mẫu quảng cáo của các công ty thu hút hàng triệu người bằng hướng dẫn vận dụng công thức này, Ví dụ: trên vtv có đoạn quảng của nước uống tăng trưởng lực kết hợp cafe tạo nên món hàng mang tên wakeup 247, bạn đang một lần demo sản phẩm đó chưa, dù bạn có dùng nó hay k nhưng tin chắc rằng đó là một ý tưởng mua bán mới lạ với sản phẩm sáng tạo, kết hợp giữa café tạo điều kiện cho tinh thần được tỉnh táo và nước gia tăng lực tạo điều kiện cho bạn có gốc năng lượng để hoạt động cả ngày.

2 : khắc phục vấn đề

[sociallocker id=4673]

toàn cầu cho đến nay có hàng tỷ vấn đề liên quan tới cuộc đời của con người, thế nhưng trong đó, có rất nhiều vấn đề k quá nghiêm trọng, nhưng lại có những chủ đề nhất thiết cần phải có phương pháp giải quyết. Chìa khoá cho thành công đầu tiên của các sáng lập viên và giám đốc điều hành nổi tiếng chính là đi tìm ra được những vấn đề và chông gai trong vô vàn những thứ lặt vặt xoay quang. Vậy vấn đề cần khắc phục là như thế nào?

Đi tìm và phát hiện vấn ra vấn đề nào đó,là những vấn đề bất tiện trong đời sống hằng ngày hoặc của một hàng hóa dịch vụ nào đó, bạn đủ sức lang thang trên online hoặc ra những cửa hàng và tìm ra những chủ đề của mọi người còn đã thiếu, tin chắc rằng ít nhất món hàng hoặc dịch vụ nào đó của đối thủ mua bán sẽ có ít nhất một chủ đề bởi k có một hàng hóa hay dịch vụ nào hoàn hảo cả.

“Người thành công tìm ra cơ hội trong khó khăn người thất bại tìm chủ đề trong cơ hội”

Phát hiện những chủ đề bất tiện trong đời sống hàng ngày và tìm mẹo giải quyết.

Ví dụ: bút chì ngày xưa có thân hình tròn khiến nó hay bị lăn, rơi xuống sử dụng gãy đầu mũi

khắc phục vấn đề: sản phẩm mới ” bút chì thân hình lục giác giúp giải quyết được vấn đề trên

đây là một ý tưởng mua bán mới mẻ trong việc khắc phục các vấn đề bất tiện của sản phẩm

nhìn thấy thêm: Những ý tưởng mua bán hay nhất

Ổ cắm điện linh hoạt thông minh-pivot power

Ổ cắm điện pivot power đủ nội lực bẻ cong theo nhiều hướng giúp khắc phục bất tiện của các ổ cắm thẳng truyền thống.

Câu chuyện thành công của Dropbox dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu thế giới và Drew Houston, là một trong những tỷ phú trẻ nhất trong làng công nghệ điện tử là những cái tên luôn đứng trong top đầu những bảng xếp hạng công nghệ trên toàn thế giới,Ý tưởng kinh doanh độc đáo về Dropbox của Drew Houston xuất phát từ việc anh luôn bỏ quên USB ở nhà những lúc cần thiếtthích hợp đómáy tính đủ nội lực bị hư hại bởi virus, các phần mềm độc hại có thể lây vào máy tính cá nhân của anh khi anh sử dụng USB để lưu giữ dữ liệu. Chính vì thế, Drew Houston đang tạo nên một chương trình cho mình sử dụng. Đúng lúc đó, anh cũng nhận thấy nhu cầu của mọi người xung quanh và Dropbox ra đời.

Câu chuyện thành công của hai hãng kem đánh răng colgate: khi thị trường xuất hiện rất nhiều hãng kem đánh răng thì trong đó có hai tên tuổi thương hiệu được nhắc đến nhiều là colgate và kem đánh răng close up, nhận thấy rằng trên thị trường có đối thủ cũn đang mua bán sản phẩm là kem đánh răng close up với ích lợi đem lại cho KH là mang lại hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm tho cùng hương vị bạc hà mát lạnh, tuy nhiên colgate không sử dụng giống những gì mà close up đã sử dụng, colgate nhận thấy rằng nếu đi kinh doanh một hàng hóa giống hệt với đối thủ cạnh tranh của mình thì mức độ cơ hội sự phát triển sẽ không cao, Với tư duy giống như vậy colgate vừa mới tìm ra điểm yếu của closeup và vấn đề của KH đang gặp phải đó là bên cạnh việc sử dụng răng trắng sáng hơn thở thơm tho user cũng cần phải để ý đến sức khỏe răng miệng, Vậy từ đó colgate đang cho ra đời một ý tưởng mua bán đó là hàng hóa kem đánh răng colgate ngừa sâu răng và colgate trở thành brand hàng đầu về kem đánh răng chăm sóc răng miệng.

3: tìm hiểu theo chiều ngang

cải thiện ảnh dạng món hàng ,tính năng,màu sắc chất liệu,mục đích sử dụng của sản phẩm hoặc một bộ phận nào đó để tạo lên ý tưởng mới lạ độc đáo về hàng hóa.

bóng đèn kem, thay bóng đèn bằng cốc,lược trải tóc mở được nắp trai, Gối ảnh bắp ngô là những ý tưởng mới mẻ đó chứ.

như chúng ta thấy từ những ý tưởng cũ và những hàng hóa cũ chỉ cần chúng ta sáng tạo đổi mới công năng, hình thù, từ đó làm cho sản phẩm của chúng ta mới lạ mới mẻ hơn, Trong kinh doanh không nhất thiết bạn phải có một ý tưởng tốt nhất, để cạnh tranh trên phân khúc nhất thiết bạn phải tạo lên sự khác biệt trong ý tưởng mua bán của mình và nên có một trí não doanh nhân sáng tạo.

Kết luận:

Trong 3 phương thức kể trên bạn có thể tự sáng xây dựng cho mình ý tưởng mua bán mới lạ mới mẻ mà bạn nghĩ đủ nội lực đáp ứng được vấn đề của KH,bạn đủ sức vận dụng mẹo giải quyết vấn đề,hoặc 2 lồng ghép hòa hợp,tìm hiểu theo chiều ngang để tạo ra cho mình một hàng hóa mới mẻ mới lạ,và khác biệt đối với những đối thủ đã có mặt trên đối tượng,một câu nói yếu like ” không giống biệt hay là chết”.

nguồn:

Rate this post
Exit mobile version