Site icon ATPCare

Tổng hợp 30 các ý tưởng kinh doanh ngày Tết độc đáo

Chỉ còn chưa đến 70 ngày nữa là Tết 2023 đến rồi. Do đó nên bán mặt hàng gì vào Tết đang là một vấn đề mà nhiều người đang băn khoăn. Nếu bạn đang tìm một số ý tưởng kinh doanh ngày Tết độc đáo giúp thu lại lợi nhuận “béo bở” thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Ý tưởng kinh doanh ngày Tết mặt hàng thực phẩm

Các loại mứt Tết

Từ thời xưa, mứt Tết đã là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt ngày Tết. Tại thời điểm hiện tại, mứt Tết không còn được chuộng như ngày trước vì khẩu vị của người tiêu dùng đã thay đổi ít nhiều và giảm đường trong khẩu phần ăn để bảo vệ sức khoẻ.

Thay vì tốn nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện hàng giờ đồng hồ, người tiêu dùng sẽ chọn ra ngoài mua mứt, vừa tiện lợi mà lại tiết kiệm thời gian, công sức.

Các loại mứt Tết

Nhưng có một vấn đề khá bất cập vào thời điểm hiện tại là toàn bộ các loại mứt Tết trên thị trường đều 3 KHÔNG (không nhãn mác, không nguồn gốc, không hạn sử dụng). Nếu như bạn chọn ý tưởng kinh doanh này lâu dài,  bạn nên chú trọng một chút vào bao bì hàng hóa để xây dựng thương hiệu bền vữngkhiến cho quý khách hàng đều nhớ đến bạn mỗi mùa Tết.

Các loại hạt nội – ngoại nhập

Tiếp sau những loại mứt Tết, mặt hàng Hạt cũng là một loại thực phẩm được người tiêu dùng ưu ái sử dụng nhiều vào mỗi mùa Tết đến. Theo thống kê, sản lượng hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương, hạt dẻ cười… được tiêu thụ trong ngày mùng 1 Tết tại đất nước ta lên đến cả chục tấn.

Giá của các loại hạt này cũng không phải rẻ, khoảng từ 50.000đ – 300.000đ/1kg. Vậy nên chả có gì khó hiểu nếu như mỗi dịp Tết trên trang Facebook hay Zalo có người nổi lên bán hạt bí, hạt dưa…

Bánh chưng và giò chả

Đây chính là 2 món truyền thống của dân tộc, thể hiện long biết ơn, uống nước nhớ nguồn và hơn cả là ước mong cho năm mới phần lớn, ấm no.

banh trung cha gio

Bánh chưng và giò chả đều không quá khó để làm nhưng vì lí do mất rất nhiều thời gian để thực hiện nên phần đông người Việt đã chọn cách ra ngoài mua. Đây cũng là cơ hội để cho bạn bán hàng. Chỉ cần bạn có thời gian và khéo tay một tí, còn nguyên liệu và cách làm có đầy trên mạng, bạn cũng có thể hỏi người lớn tuổi để biết thêm kinh nghiệm.

Nếu như bạn có thêm chút kiến thức kinh doanh thì thật tuyệt vời, việc kiếm 1 2 chục triệu để sắm Tết trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Các loại trà

Đồ uống truyền thống của dân tộc đất nước ta chính là những loại chè. Bạn sẽ ko tìm được ở đâu trên thế giới có một quốc gia nào uống nhiều chè như Việt Nam. Từ chè ngon xuất khẩu cho tới trà đá vỉa hè, từ ông cụ 70 tới những cậu bé 15. Trà đã biến thành văn hóa và tất nhiên là nó không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

Người Việt thường sử dụng trà để tráng miệng, mỗi buổi sáng uống chén trà cho tỉnh táo… Ngoài ra, đây cũng là một trong các mặt hàng bán chạy ngày Tết vì người ta mua trà về tiếp khách hoặc để biếu Tết.

Các loại trà

Trừ khi mặt hàng trà túi lọc của bạn phải thật sự độc đáo và mới lạ với người dùng thì mới có thể kinh doanh tốt vào dịp Tết. Hiện này những loại chè ngon thượng hạng của Thái Nguyên có giá trên thị trường khoảng 4 – 500.000 VND/ 1kg nhưng nếu nhập với giá sỉ thì đơn giá rất dễ chịu nếu bạn muốn kinh doanh. Cho nên ý tưởng kinh doanh trà ngon sẽ là một cơ hội kiếm tiền rất tốt nếu bạn biết tận dụng.

Ý tưởng kinh doanh ngày Tết mặt hàng đồ trang trí 

Đồ trang trí Tết luôn là một trong các mặt hàng bán Tết rất chạy mọi năm.

Với Tết 2023 thì bán hàng đồ trang trí sẽ là ý tưởng kinh doanh ngày Tết mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận.

Bán đồ trang trí sẽ là ý tưởng kinh doanh ngày Tết mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận.

Do nhu cầu sắm sửa, trang trí nhà cửa đón năm mới nên nhu cầu về mặt hàng này rất cao. VD như:`

Tranh ảnh Tết, câu đối Tết

Nếu nói đến những vật dụng trang trí Tết trong nhà thì không thể không nhắc đến tranh, ảnh, bức họa, tranh thư pháp, câu đối Tết…

Nhiều nhà mỗi dịp Tết đến xuân về hay đi xin chữ hoặc sắm bộ câu đối đỏ treo trong nhà.

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ

Cây nêu, tràng pháo, bánh Chưng xanh”

Đây chính là ý tưởng kinh doanh ngày Tết rất hay để bạn chọn lựa vì có rất vô số tranh, ảnh, câu đối như: tranh thủy mặc, tranh sơn dầu, tranh thư pháp, câu đối Tết… Và rất nhiều gia đình Việt có nhu cầu mua tranh Tết về trang trí trong nhà hoặc làm quà tặng ngày Tết.

Đồ handmade trang trí Tết 

Nếu là người có hoa tay thì bạn cũng có thể tận dụng tay nghề của mình để làm các món đồ handmade như những bông hoa giả, bao lì xì, đèn lồng,… làm bằng giấy. Một khi tự tay làm xong bạn sẽ rao bán trên mạng xã hội, các hội nhóm chắc chắn sẽ kiếm thêm được một khoản kha khá để ăn tết đấy.

Ý tưởng kinh doanh ngày Tết mặt hàng đồ tiêu dùng

Quần áo và phụ kiện

Bên cạnh quà bánh, kẹo mứt ngày tết thì những bộ quần áo, phụ kiện được chú ý nhất. Tết là dịp sum vầy, là dịp để gặp mặt người thân, bạn bè. Vì thế mua sắm những bộ áo quần mới tinh tươm để trưng diện là nhu cầu của rất nhiều người ở mọi lứa tuôỉ. Những năm mới đây, áo dài cách tân là trang phục được các chị em ưa chuộng chọn mua nhất mỗi dịp tết đến.

Nước hoa – mỹ phẩm 

Nước hoa và mỹ phẩm là hai sản phẩm không thể thiếu trong túi xách của chị em không chỉ riêng gì dịp Tết do đó thường được bán chạy quanh năm. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không triển khai ý tưởng kinh doanh ngày Tết tuyệt vời này! Hãy bán hàng online từ trước Tết và đẩy mạnh hẳn vào tháng Chạp. Những sản phẩm này cần phải đầu tư số vốn kha khá tuy nhiên bù lại là có nguy cơ thấp hoặc không có vì chúng có hạn sử dụng lâu dàibạn có thể bán kể cả sau Tết.

Quà Tết, giỏ quà Tết

Quà Tết, giỏ quà Tết

Những giỏ quà tết thường sẽ có bánh kẹo, mứt, trà, café hoặc rượu là món quà ý nghĩa sử dụng để tặng người thân, bạn bè, các đối tác làm ăn sau một năm vất vả, đồng hành cộng tác làm việc cùng nhau.

 

Ý tưởng kinh doanh ngày Tết mặt hàng cây cảnh

Các loại cây phong thuỷ

Tết của người phương Đông quan niệm đặt cây, đặt hoa trong nhà những dịp đầu năm giúp tăng và thu hút tài lộc cho gia chủ. Ngoài cây đào, cây mai, cây quất quen thuộc bạn sẽ bán thêm các kiểu cây sung, hoa đồng tiền, nụ tầm xuân, hoa lan đều là các kiểu cây phong thuỷ được nhiều người chọn mua dịp tết.

Hoa tươi

kinh doanh cửa hàng hoa ít vốn

Bên cạnh các kiểu cây cảnh truyền thống, thì hoa tươi cũng là vật nên có để trang trí tô điểm cho không gian nhà bạn trên thềm bước sang năm mới khởi sắc và tràn ngập điều tích cực.

Tổng kết

Mỗi năm tết đến xuân về, người kinh doanh lại có thêm nhiều ý tưởng để buôn bán nhiều mặc hàng về tết. Tắt nhiên sản phẩm nào cũng đều mang lại nguồn doanh thu nhất định cho người kinh doanh

Qua bài viết trên, ATPCare đã chia sẻ với bạn nhiều ý tưởng kinh doanh ngày Tết độc đáo giúp đem lại cho bạn một khoản lợi nhuận kha khá để “ăn Tết” đó! Chúc bạn kinh doanh thành công! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version