Site icon ATPCare

Tổng hợp các sách hay về kinh doanh nên đọc mới nhất 2020

sách hay về kinh doanh nên đọc là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề sách hay về kinh doanh nên đọc. Trong bài viết này,atpcare.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các sách hay về kinh doanh nên đọc mới nhất 2020.

Tổng hợp các sách hay về kinh doanh nên đọc mới nhất 2020.

6 11:21 AM | SỐNG
2k386

Hàng năm có hàng trăm thậm chí hàng ngàn quyển sách kinh doanh được công bố. Nhưng làm sao để để bạn biết bạn vừa mới đọc một cuốn sách kinh doanh tốt?

  • 06-01-2014 Điểm tên những quyển sách được yêu like trên phố Wall
  • 26-12-2013 [Sách hay] Lee Kun-Hee – Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất đó là khi bạn đã thực hành ít nhất một bài học hoặc ý tưởng từ nó và bạn vẫn dùng nó vài tháng, hoặc thậm chí nhiều năm sau đó

Những quyển sách dưới đây có thể sẽ làm refresh suy nghĩ của bạn và cho bạn những kiến thức cụ thể về hướng dẫn sử dụng một việc gì đó mà bạn chưa từng biết trước đây.

1. “Tuần làm việc 4 giờ” của Timothy Ferriss

“Tuần làm Việc 4 giờ” sẽ chỉ cho bạn thấy những nghĩ suy và mục tiêu sống của bạn đang có vấn đề. Bạn cần refresh để vừa đủ nội lực tận hưởng được cuộc đời vừa hoàn thành tốt công việc của mình.

Trong quyển sách này, Timothy Ferress sẽ cho chúng ta thấy: làm sao để để có được lối sống hoàn toàn tự do của một triệu phú mà không cần có 1 triệu đô la?

Chỉ cần một câu trả lời dễ dàng, bạn nên biết tách biệt doanh thu với thời gian và xây dựng lối sống lý tưởng cho mình, đi du lịch vòng quanh toàn cầu và tận hưởng những điều thú vị nhất trên hành tinh này.

Và Tim còn chỉ cho bạn phương pháp làm như thế nào để từ làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô la/năm thành sử dụng việc 4 giờ/tuần và kiếm 40.000 đô la/tháng?

Nếu bạn đang muốn thoát ra ngoài cuộc tranh đấu sinh tồn tàn khốc thì đây là một cuốn sách đáng đọc.

2. “Hoàn thành mọi việc không hề khó: Nghệ thuật thực thi k căng thẳng” của David Allen

Trong “Hoàn thành mọi việc không phải khó” chuyên gia tư vấn David Allen share mẹo đột phá để tăng hiệu quả làm việc – k gây căng thẳng mà ông đã mô tả cho hàng tá ngàn người tại Mỹ.

quan niệm của Allen rất đơn giản: Hiệu suất làm việc số lượng thuận với mức độ thư giãn của chúng ta. Chỉ khi đầu óc rõ ràng và những ý nghĩ được tổ chức thì ta mới đạt đến hiệu suất tăng cao và giải phóng tiềm năng sáng tạo.

3. “Rework” – “Khác biệt để bứt phá”

“Khác biệt để bứt phá” thực sự là một quyển sách kinh tế không giống biệt khi đặt ra những chủ đề trong kinh doanh kiểu như “Ít hơn là tốt” hay “Họp hành là độc dược”.

Chính nhờ điều đó mà ‘Khác biệt để bứt phá” k chỉ là một quyển sách dạy người xem về những “mánh khoé” mua bán mà còn giúp nhiều người định vị mình trong cuộc đời dù có mong muốn mua bán hay không.

k đặt những vấn đề to tát như những tập đoàn kinh tế, cũng k đưa những quy tắc kinh tế khuôn mẫu, cứng nhắc, “Khác biệt để bứt phá” truyền cho người ta cảm hứng để sống, để sử dụng việc, để bứt khỏi những thứ nhàm chán xoay quang và tự hào về những gì mình vừa mới sử dụng được.

4. “Để xây dựng công ty hiệu quả” của Michael E.Gerber

cuốn sách cung cấp cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dững một công ty nhỏ tăng trưởng vững bền.

Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống như hàng ngàn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộn sống để khởi nghiệp nhưng luôn luôn fail, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho doanh nghiệp của mình.

“Để thiết lập doanh nghiệp hiệu quả” của Gerber chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán… Họ làm rất tốt công việc chuyên môn, do vậy họ tin rằng nếu thành lập doanh nghiệp riêng, họ sẽ có cơ hội tự do sử dụng công việc yêu thích và kiếm được nhiều tiền hơn.

Nhưng khi thành lập công ty, các nhà chuyên môn thường có xu hướng thường xuyên sử dụng những gì họ thông minh và phớt lờ các yếu tố cần thiết không giống của mua bán. Thiếu mục tiêu nên quá đăng, kiệt sức và cuối cùng phá sản. Thay vì sở hữu doanh nghiệp, họ chỉ sở hữu công việc.

5. “Từ tốt đến vĩ đại” – tại sao một số doanh nghiệp làm được còn một số không giống thì k của Jim Collins

Trong quyển sách này, Jim Collins đang chỉ ra sự khác biệt chính giữa các doanh nghiệp có sự phát triển dài hạn và những công ty chỉ đơn thuần là mua bán tốt. Tốt thôi chưa quá đủ, nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn k những thành công mà còn duy trì lợi nhuận trong suốt thời gian dài, bạn nên đọc quyển sách này.

6. “Con bò tía” của Seth Godin

“Purple Cow, New Edition: Transform Your cty by Being Remarkable” là một cuốn sách đề cập đến những sự khác nhau và nổi bật trong phân khúc bây giờ.

Nếu bạn đang mong muốn xây dựng doanh nghiệp thành đạt, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt và nổi bật hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.

7. “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie

Đây là cuốn sách kinh điển của Dale Carnegie về phương pháp phát huy tác động của một người tới những mọi người.

Mặc dù được viết từ năm 1936 nhưng những lời khuyên của “Đắc nhân tâm” luôn luôn còn nguyên giá trị cho đến tận bây giờ.

Nghệ thuật thu phục lòng người trong “Đắc nhân tâm” tất nhiên sẽ rất hữu dụng trong công việc mua bán, đặc biệt là trong thống trị nhân viên và đàm phán với KH.

8. “7 Thói quen của người thành đạt” của Stephen Covey

quyển sách này được nhiều người nghiên cứu là một trong những quyển sách kinh tế cổ điển luôn luôn được yêu like cho đến tận hiện nay.

Covey vừa mới chẻ nhỏ lý thuyết thành những mẩu chuyện nhỏ một phương pháp giỏi để người xem đủ sức hiểu được nội dung một hướng dẫn rõ ràng nhất.

Bảy thói quen được ông nhắc đến bao gồm: Chủ động, khởi đầu với kết thúc của suy nghĩnghĩ suy để luôn chiến thắng, là người trước hết kiếm tìm sự thấu hiểu và được thấu hiểu, hợp tác, và mài giũa công cụ (làm mới mình).

9. Cha giàu, cha nghèo của Robert Kiyosaki

quyển sách này rất thêm vào cho toàn bộ những người từ 14 tuổi trở lên vì nó sẽ phân phối cho họ một nền dạy bảo tài chính mà họ k có khi nào học được ở trường lớp nào.

Về cơ bản cuốn sách kể về câu chuyện cuộc đời của hai người cha: Một người chỉ là nhân sự bình thường và một người làm việc chủ doanh nghiệp, thông qua đó để so sánh và đối chiếu giữa hai người.

Thông qua hình ảnh người cha nghèo chính là bố của Kiyosaki và người cha giàu chính là bố của người bạn thân Michael của Kiyosaki, cuốn sách đã nêu bật vị trí khác nhau của đồng tiền, sự nghiệp và cuộc đời hai người đàn ông, và họ đã làm thế nào để refresh các quyết định trong cuộc sống của Kiyosaki.

vấn đề chính mà Kiyosaki mong muốn nói là làm chủ một nền móng mua bán còn tốt hơn làm một nhân sự sử dụng thuê cho mọi người.

Nguồn: internet.com
Rate this post
Exit mobile version