Site icon ATPCare

Tổng hợp các sách để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả mới nhất 2020

sách để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề sách để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả. Trong bài viết này,atpcare.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các sách để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả mới nhất 2020.

Tổng hợp các sách để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả mới nhất 2020.

E – Myth: Để thiết lập doanh nghiệp kết quả

Ở Mỹ, hàng năm, hơn một triệu người bước vào mua bán. Sau năm đầu tiên, ít nhất 40% trong số đó sẽ đóng cửa. Trong vòng 5 năm tiếp theo, hơn 80% số đó, khoảng 800.000 doanh nghiệp sẽ đóng cửa. 80% công ty nhỏ tồn tại trong 5 năm đầu sẽ đóng cửa trong 5 năm tiếp theo.

nguyên nhân không phải do họ thiếu ý tưởng cũng không phải họ không có một món hàng tốt mà là hầu hết người xung quanh bắt đầu công việc kinh doanh họ thiếu kiến thức về mktsale.
sale = doanh thu
Chỉ có bán hàng và mkt mới mang lại nguồn doanh thu cho doanh nghiệp, ngoài người kinh doanh còn cần phải có văn hóa pháp luật, am hiểu con số tài chính, mẹo xây dựng mối quan hệ….vv
Mỗi một bộ phận trong doanh nghiệp nó cũng như bộ phận cơ thể vậy, nếu một trong số bộ phận nào đó yếu kém, hoặc bị bệnh thì dẫn tới kéo theo các bộ phận không giống bị ảnh hưởng, và dần dần căn bệnh trong công ty bùng phát nếu không chữa kịp thời thì dẫn tới tử vong,
Vậy bạn quyết định đầu tư học văn hóa ngay cho đến nay hay là đến khi gặp phải chủ đề rồi mới tìm thuốc chữa, có câu nói Phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Những con số đủ để sử dụng bạn e ngại, và cũng là lý do ra đời của cuốn sách “E – Myth: Để xây dựng công ty hiệu quả”. Tôi tạm chia cuốn sách thành 3 phần:

Tư tưởng

Có rất nhiều quan niệm mới về doanh nghiệp, ẩn chứa trong các câu chuyện, lời tư vấn hay kinh nghiệm của chính tác giả:

1.Doanh nghiệp là hàng hóa, là đối tượng để sử dụng việc chứ không hề là địa điểm để đến sử dụng việc.

Dù ý định thành lập công ty là gì, tôi chắc rằng giàu có là điều bạn sẽ nghĩ đến. Và không có gì đủ sức mang lại lợi nhuận nhiều bằng cách phân phối cho khách hàng một phương pháp kinh doanh đem lại doanh số cao và ổn định. giải pháp mà tác giả mang ra là Mô ảnh nhượng quyền mua bán. Với mô ảnh này, bạn sẽ xây dựng một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả dựa trên một nền tảng có tính tự động cao k phụ thuộc vào con người.

2.Doanh nghiệp là sản phẩm của bản plan cuộc đời của nhà bán hàng.

Mỗi người sinh ra đều có một mục đính sống của riêng mình. Nếu tool mà bạn cần để đạt được mục đích đó là một doanh nghiệp thì đó chính là phần cần thiết nhất trong bản plan cuộc đời. Nếu người chủ doanh nghiệp k xác định được bản thân mình coi trọng điều gì, tương lai sẽ ra sao, mong muốn trở thành người giống như thế nào…thì phải xem lại ý định thành lập công ty của mình nếu k muốn chuộc lấy thất bại.

3.Doanh nghiệp là biểu tượng cho thích thú, uớc mơ của nhà kinh doanh.

Bạn sẽ k sử dụng tốt bất cứ việc gì nếu thiếu đam mê. Tình yêu, niềm vui đích thực trong công việc phải đến từ bên trong con người chứ không phải do mức lương, đồng nghiệpmôi trường làm việc. ước mong của nhà kinh doanh bao trùm lên mọi thứ, từ món hàng, dịch vụ, con người, văn hóa của doanh nghiệp.

4.Doanh nghiệp là tool để nhà bán hàng đạt được tự do hoàn toàn.

Đó đủ sức chưa phải là điều bạn nghĩ đến khi sẵn sàng hồ sơ xin giấy phép kinh doanh, nhưng đó chính là điều mà tiềm thức của bạn mong muốngiàu có hay tự do tài chính chỉ là bước đệm, sự bắt đầu cho việc bạn đủ nội lực thực hiện mọi điều mình likekiểm soát mọi nghĩ suy trong một sự tự do trọn vẹn.

5.Doanh nghiệp phản ánh khao khát muốn refresh thế giới của nhà bán hàng.

Con người biết rằng vũ trụ là bao la, vô tận so với cấp độ của vài cá nhân. Nhưng con người lại mong muốn mọi thứ theo ý mình. cho nên, điều con người làm là xây dựng một thế giới thu nhỏ cho bản thân, đó là công ty. Bằng mẹo xây dựng, duy trì, tăng trưởng doanh nghiệp, con người đủ sức thỏa mãn 3 điều:

vận dụng

Để DN hoạt động kết quả và thêm vào để xây dựng rộng quy mô theo một số loại ảnh như Nhượng quyền kinh doanh, Nhượng quyền thương hiệu, tác giả ví dụ một chương trình phát triển doanh nghiệp gồm 7 bước như sau:

  1. mục tiêu chính

xác định mục tiêu chính của việc thành lập doanh nghiệp k chỉ không khó khăn là trả lời câu hỏi: vì sao bạn thành lập doanh nghiệp. Bạn phải liên hệ nhiều hơn nữa đến cuộc đời của mình.

Để hình dung ra mục đích, bạn nên trả lời những câu hỏi sau:

Khi trả lời những câu hỏi trên, hãy gạt bỏ những quá khứ, trải nghiệm, thói quen. Những thứ đó có thể giúp ích bạn trong công việc ngày nay nhưng lại là trở ngại để bạn thỏa sức tưởng tượng khi phác họa một bức tranh sống động, đầy màu sắc, hết sức rõ ràng về cuộc sống mà mình mong muốn. Và để biến bức tranh thành hiện thực, bạn cần một tool, đó chính là công ty. Khi đó, công ty trở thành một phần cần thiết, gắn chặt với cuộc đời của bạn.

  1. mục tiêu kế hoạch

mục đích kế hoạch là một mục lục những điều cần phải làm để đạt được mục đích chính. Hai tiêu hợp lý sau đây bắt buộc phải có trong mục lục này là:

tuy nhiên, các tiêu hợp lý khác mà tác giả đề cập đến là:

Mặc dù có vẻ đây là một công việc liệt kê nhàm chán nhưng cách thức mà tác giả yêu cầu khi bạn thực hiện công việc này là hình dung cụ thể, chi tiết niềm thích thú của mình. Bạn có yêu like việc đem lại cho người xung quanh niềm hi vọng, sự tưởng tượng, sự thoải mái, thư giãn, sự sáng tạo, sự chu đáo,…?

  1. plan đơn vị

Bạn nghĩ rằng ban đầu mình cần thuê những người thông minh, nhiều trải nghiệm để mọi việc suôn sẻ? Bạn nghĩ rằng một công ty năm bảy người thì k cần chiến lược tổ chức? Đó là một sai lầm nghiêm trọng. Một doanh nghiệp, dù nhỏ, nếu k có sơ đồ tổ chức, bản mô tả công việc, trước sau gì cùng kéo đến trạng thái chồng chéo, dẫm chân nhau.

Các bước để lập chiến lược tổ chức giống như sau:

  1. kế hoạch cai quản

Để cai quản một doanh nghiệpk nhất thiết phải cần những nhà thống trị thông minhcách thức nằm ở chỗ: thiết lập một nền tảng có tính auto cao k phụ thuộc vào con người. đủ nội lực bạn không đồng ý với quan niệm này nhưng đó là sự thật. Một gợi ý gần gũi: nếu bạn từng vào các cửa hàng KFC, mọi thứ đều hoạt động giống như được lập trình. cách ăn mặc giống nhau, lời chào đón giống nhau, cách nhận yêu cầu món ăn của khách hàng, bưng bê,… đều theo những quy định, nguyên tắc mang tính nền tảng. Mặc dù chưa đạt đến đỉnh cao như ví dụ về cung mẹo giúp sức của một khách sạn mà tác giả kể trong sách, nhưng đó chính là điều bạn cần. Một hệ thống quản lý.

Quay lại với việc bạn thành lập công ty để đủ sức tự do làm những gì mình thích. Giả sử bạn đã có đủ, thậm chí dư tiền để vi vu đến vài kiếp nhưng toàn bộ hoạt động của công ty vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào những quyết định của bạn thì bạn đang tự do chưa?

nền móng thống trị k chỉ mang tính cai quản như bạn nghĩ. Nó là một tool marketing tuyệt vời. Khi xây dựng được một danh mục những việc cần sử dụng, tiêu chuẩn chất lượng cần đạt được, KH sẽ phải kinh ngạc và luôn nhớ đến dịch vụ của bạn.

  1. kế hoạch nhân sự

Đừng bắt nhân sự sử dụng mọi việc theo ý mình mà tạo ra hoàn cảnh làm việc để nhân viên có động lực làm việc. Hiểu theo một cách khác, bạn phải Quan sát ra và giúp nhân sự Quan sát ra khả năng thực sự của họ. Sau đó, hãy sắp xếp nhân sự vào vị trí thích hợp với mức độ và kế tiếp là tạo điều kiện để người nhân sự đó phát huy.

Với những công ty vừa và nhỏ, điều quan trọng không phải là tìm những người thông minh, nhiều trải nghiệm vì bạn không thể kham nổi mức lương chót vót trong thời gian dài. Mấu chốt là tìm những người có khao khát, những người mong muốn nhiều thứ hơn là một chỗ sử dụng.

Để thu hút những người đủ sức hiểu, cảm nhận được tầm Nhìn của doanh nghiệp, hãy biến công ty thành một cuộc chơi. phương pháp, luật lệ, tiêu hợp lý chiến thắng là do bạn đặt ra, nhưng hãy ghi nhớ những điều sau:

  1. kế hoạch marketing

Bạn thường giả sử rằng mình là KH, từ đó đặt ra nhu cầu, giải phápcách thức thì hoàn toàn đúng, nhưng sai lầm là khi đó bạn chưa hoàn toàn quên đi chính mình. Bạn vẫn bị những tính năngquyền lợi của sản phẩm mình phân phối chi phối và giống như vậy chính sách quảng cáosale sẽ đi vào ngõ cụt.

KH ra quyết định dựa trên cảm xúc. Sau khi đang có quyết định này, vùng não lý trí mới hoạt động và tìm cách chuẩn hóa chọn của cảm xúc.

Với doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì k có nhiều ngân sáchmarketing phải là kế hoạch dài hạn chứ k thể làm theo kiểu chiến thuật ngắn hạn. Và điều quan trọng là áp dụng triệt để marketing chủ động: Đừng chờ KH có nhu cầu, hãy Khơi gợi nhu cầu của khách hàng.

  1. plan nền tảng

Khi nhìn thấy xét, giải quyết bất kỳ chủ đề nào trong doanh nghiệp, dù to hay nhỏ, quan trọng hay k, bạn cần có cái Nhìn tổng thể, cái Quan sát đưa tính hệ thống. Hãy tưởng tượng về hướng dẫn hoàn thành một đơn đặt mua tại doanh nghiệp bạn. k chỉ có bộ phận mua bán xúc tiếp với KH, trên thực tếtoàn bộ doanh nghiệp, từ bảo vệ đến phụ trách kỹ thuật, đều có tác động đến khách hàng. Chính do vậy, tác giả nhấn mạnh: sự phát triển của Chương trình phát triển doanh nghiệp kết quả hoàn toàn phụ thuộc vào nhận thức của bạn về nền móng tổng thể.

mẹo thể hiện

all nội dung Chương trình phát triển doanh nghiệp được thể hiện bằng câu chuyện của tác giả với một chủ tiệm bánh – Sarah.

Đó là một thợ sử dụng bánh thông minh. Nghe theo khuyến cáo của friends, Sarah mở một tiệm bánh. Thời gian đầu, cô luôn vui vẻ vì được làm công việc mình yêu thíchKH rất hài lòng về chất lượng bánh cũng như chất lượng giúp sức. Cho đến khi, lượng khách khởi đầu đông hơn.

Vì cửa hàng chỉ có mình Sarah nên để đáp ứng nhu cầu của all sử dụng điều k thể. Những sai sót khởi đầu xuất hiện. Những lời than phiền của khách hàng bắt đầu xuất hiện. Nụ cười khi đón khách của cô cũng tắt dần. Sarah khởi đầu thấy k háo hức với công việc.

Rồi Sarah thuê nhân sự trước nhất – Harry. Công việc chính của Harry là kế toán. Nhưng trong thời gian đầu, công việc chưa nhiều, Sarah giao thêm cho Harry việc trả lời ĐT, rồi giao hàng, cskhtuyển dụng. Niềm vui trở lại với Sarah vì cô hầu như chẳng hề đụng tay vào những việc cô k like. Cho đến khi, những lời phàn nàn của KH xuất hiện.

mẹo ứng xử không đúng mực, tài khoản bị thấu chi, món hàng bị trả lại,… Sarah đích thân đi kiểm tra công việc. Cô ngạc nhiên và bực tức khi thấy mọi thứ không theo đúng ý mình. Cô sa thải mọi nhân viên và lại tự mình đảm nhận mọi việc vì cảm thấy không còn tin tưởng bất kỳ ai.

Khi gặp tác giả, Sarah đang mua bán shop bánh được ba năm và vẫn đang tự mình sử dụng mọi thứ. Một ngày của cô diễn ra từ 2h sáng và chấm dứt lúc 10h đêm. Cô đã trải qua những năm tháng kinh khủng nhất đời. Công việc cô từng yêu thích, từng là niềm tham vọng, nay trở thành nỗi ám ảnh. Cô mong muốn từ bỏ. Và đó là lúc tác giả hướng dẫn cô về Chương trình tăng trưởng công ty kết quả

Nguồn: internet.com

Rate this post
Exit mobile version