![](https://atpcare.vn/wp-content/uploads/2019/12/kinh-doanh-photocopy.jpg)
Tổng hợp các sách để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
![](https://atpcare.vn/wp-content/uploads/2019/11/sách-để-xây-dựng-doanh-nghiệp-hiệu-quả.png)
sách để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề sách để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả. Trong bài viết này,atpcare.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các sách để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả mới nhất 2020.
Tổng hợp các sách để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả mới nhất 2020.
E – Myth: Để thiết lập doanh nghiệp kết quả
Ở Mỹ, hàng năm, hơn một triệu người bước vào mua bán. Sau năm đầu tiên, ít nhất 40% trong số đó sẽ đóng cửa. Trong vòng 5 năm tiếp theo, hơn 80% số đó, khoảng 800.000 doanh nghiệp sẽ đóng cửa. 80% công ty nhỏ tồn tại trong 5 năm đầu sẽ đóng cửa trong 5 năm tiếp theo.
Những con số đủ để sử dụng bạn e ngại, và cũng là lý do ra đời của cuốn sách “E – Myth: Để xây dựng công ty hiệu quả”. Tôi tạm chia cuốn sách thành 3 phần:
Tư tưởng
Có rất nhiều quan niệm mới về doanh nghiệp, ẩn chứa trong các câu chuyện, lời tư vấn hay kinh nghiệm của chính tác giả:
1.Doanh nghiệp là hàng hóa, là đối tượng để sử dụng việc chứ không hề là địa điểm để đến sử dụng việc.
Dù ý định thành lập công ty là gì, tôi chắc rằng giàu có là điều bạn sẽ nghĩ đến. Và không có gì đủ sức mang lại lợi nhuận nhiều bằng cách phân phối cho khách hàng một phương pháp kinh doanh đem lại doanh số cao và ổn định. giải pháp mà tác giả mang ra là Mô ảnh nhượng quyền mua bán. Với mô ảnh này, bạn sẽ xây dựng một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả dựa trên một nền tảng có tính tự động cao k phụ thuộc vào con người.
2.Doanh nghiệp là sản phẩm của bản plan cuộc đời của nhà bán hàng.
Mỗi người sinh ra đều có một mục đính sống của riêng mình. Nếu tool mà bạn cần để đạt được mục đích đó là một doanh nghiệp thì đó chính là phần cần thiết nhất trong bản plan cuộc đời. Nếu người chủ doanh nghiệp k xác định được bản thân mình coi trọng điều gì, tương lai sẽ ra sao, mong muốn trở thành người giống như thế nào…thì phải xem lại ý định thành lập công ty của mình nếu k muốn chuộc lấy thất bại.
3.Doanh nghiệp là biểu tượng cho thích thú, uớc mơ của nhà kinh doanh.
Bạn sẽ k sử dụng tốt bất cứ việc gì nếu thiếu đam mê. Tình yêu, niềm vui đích thực trong công việc phải đến từ bên trong con người chứ không phải do mức lương, đồng nghiệp, môi trường làm việc. ước mong của nhà kinh doanh bao trùm lên mọi thứ, từ món hàng, dịch vụ, con người, văn hóa của doanh nghiệp.
4.Doanh nghiệp là tool để nhà bán hàng đạt được tự do hoàn toàn.
Đó đủ sức chưa phải là điều bạn nghĩ đến khi sẵn sàng hồ sơ xin giấy phép kinh doanh, nhưng đó chính là điều mà tiềm thức của bạn mong muốn. giàu có hay tự do tài chính chỉ là bước đệm, sự bắt đầu cho việc bạn đủ nội lực thực hiện mọi điều mình like, kiểm soát mọi nghĩ suy trong một sự tự do trọn vẹn.
5.Doanh nghiệp phản ánh khao khát muốn refresh thế giới của nhà bán hàng.
Con người biết rằng vũ trụ là bao la, vô tận so với cấp độ của vài cá nhân. Nhưng con người lại mong muốn mọi thứ theo ý mình. cho nên, điều con người làm là xây dựng một thế giới thu nhỏ cho bản thân, đó là công ty. Bằng mẹo xây dựng, duy trì, tăng trưởng doanh nghiệp, con người đủ sức thỏa mãn 3 điều:
- Một toàn cầu riêng để đủ sức thử nghiệm mọi ý tưởng của mình
- Có cảm giác an toàn trong toàn cầu đó
- mong muốn vận dụng mô hình thành công của toàn cầu nhỏ cho xã hội rộng to bên ngoài.
vận dụng
Để DN hoạt động kết quả và thêm vào để xây dựng rộng quy mô theo một số loại ảnh như Nhượng quyền kinh doanh, Nhượng quyền thương hiệu, tác giả ví dụ một chương trình phát triển doanh nghiệp gồm 7 bước như sau:
- mục tiêu chính
xác định mục tiêu chính của việc thành lập doanh nghiệp k chỉ không khó khăn là trả lời câu hỏi: vì sao bạn thành lập doanh nghiệp. Bạn phải liên hệ nhiều hơn nữa đến cuộc đời của mình.
Để hình dung ra mục đích, bạn nên trả lời những câu hỏi sau:
- Tôi muốn cuộc sống của mình sẽ như thế nào?
- Tôi muốn một ngày bình thường của mình sẽ trôi qua giống như thế nào?
- Tôi cần điều gì để đủ nội lực nói rằng tôi thực sự hiểu cuộc đời của mình?
- Tôi muốn mối quan hệ với những người xung quanh sẽ ra sao?
- Tôi muốn mọi người nghĩ thế nào về mình?
- Tôi mong muốn làm gì trong 2 năm tới? 10 Năm tới? 20 Năm tới? Đến hết cuộc đời?
- Tôi muốn học hỏi những gì trong cuộc đời của mình? Về tinh thần, thể chất, tài chính, tri thức, các mối quan hệ?
- Tôi cần bao nhiêu tiền để đủ nội lực sử dụng những gì muốn làm? Khi nào tôi sẽ cần số vốn đó?
Khi trả lời những câu hỏi trên, hãy gạt bỏ những quá khứ, trải nghiệm, thói quen. Những thứ đó có thể giúp ích bạn trong công việc ngày nay nhưng lại là trở ngại để bạn thỏa sức tưởng tượng khi phác họa một bức tranh sống động, đầy màu sắc, hết sức rõ ràng về cuộc sống mà mình mong muốn. Và để biến bức tranh thành hiện thực, bạn cần một tool, đó chính là công ty. Khi đó, công ty trở thành một phần cần thiết, gắn chặt với cuộc đời của bạn.
- mục tiêu kế hoạch
mục đích kế hoạch là một mục lục những điều cần phải làm để đạt được mục đích chính. Hai tiêu hợp lý sau đây bắt buộc phải có trong mục lục này là:
- Tài chính: doanh nghiệp của bạn sẽ giá trị bao nhiêu sau 5 năm, 10 năm, 20 năm,…? Liệt kê một phương pháp chi tiết tổng thu nhập đến từ đâu, lợi nhuận trước và sau thuế. Đừng e ngại việc k chắc chắn khi mang ra số liệu. Hãy phụ thuộc câu hỏi cuối cùng khi định hình mục đích chính của doanh nghiệp: Bạn cần bao nhiêu tiền để làm những gì mình thích?
- thời cơ kinh doanh: hay nói mẹo không giống là phạm vi khách hàng. Nếu bạn định hình mục đích chính của mình là chăm sóc thể trạng cho những người bị lùn bẩm sinh thì hãy quên đi ý định thành lập doanh nghiệp. Bởi vì số khách hàng của bạn có lẽ không đông hơn số dân của một khu phố. note phân biệt sản phẩm và trị giá (cảm xúc) bạn đem lại cho KH. Ví dụ: sản phẩm của Revlon mỹ phẩm, nhưng trị giá cảm xúc của họ là Hi vọng; tương tự của Chanel là Sự tưởng tượng. Vậy của bạn là gì?
tuy nhiên, các tiêu hợp lý khác mà tác giả đề cập đến là:
- Thời gian: các cộc mốc thời điểm hoàn thành mục đích ngắn hạn, dài hạn.
- Phạm vi hoạt động: doanh nghiệp của bạn ở tầm Viet Nam, Châu Á hay là một tập đoàn đa quốc gia?
- thể loại kinh doanh: bán lẻ, bản sỉ hay cả hai?
- Các tiêu chuẩn về trang phục, quản lý, tuyển nhân sự, huấn luyện,…
Mặc dù có vẻ đây là một công việc liệt kê nhàm chán nhưng cách thức mà tác giả yêu cầu khi bạn thực hiện công việc này là hình dung cụ thể, chi tiết niềm thích thú của mình. Bạn có yêu like việc đem lại cho người xung quanh niềm hi vọng, sự tưởng tượng, sự thoải mái, thư giãn, sự sáng tạo, sự chu đáo,…?
- plan đơn vị
Bạn nghĩ rằng ban đầu mình cần thuê những người thông minh, nhiều trải nghiệm để mọi việc suôn sẻ? Bạn nghĩ rằng một công ty năm bảy người thì k cần chiến lược tổ chức? Đó là một sai lầm nghiêm trọng. Một doanh nghiệp, dù nhỏ, nếu k có sơ đồ tổ chức, bản mô tả công việc, trước sau gì cùng kéo đến trạng thái chồng chéo, dẫm chân nhau.
Các bước để lập chiến lược tổ chức giống như sau:
- Liệt kê những vị trí nên có trong công ty, từ chủ tịch, tổng giám đốc cho đến nhân sự kinh doanh.
- Tự xem mình là nhân viên cho từng vị trí (cho đến khi tìm được người thay thế)
- dùng bản giới thiệu công việc để nghiên cứu kết quả công việc thay vì kỳ vọng theo quan điểm cá nhân
- chia sẻ ước mong, mục tiêu chính của doanh nghiệp với các ứng viên; chỉ nên nhận những người hiểu và cảm nhận được điều đó.
- Từng nhân sự phải biết họ có vị trí nào trong công ty, tương lai tăng trưởng ra sao
- kế hoạch cai quản
Để cai quản một doanh nghiệp, k nhất thiết phải cần những nhà thống trị thông minh. cách thức nằm ở chỗ: thiết lập một nền tảng có tính auto cao k phụ thuộc vào con người. đủ nội lực bạn không đồng ý với quan niệm này nhưng đó là sự thật. Một gợi ý gần gũi: nếu bạn từng vào các cửa hàng KFC, mọi thứ đều hoạt động giống như được lập trình. cách ăn mặc giống nhau, lời chào đón giống nhau, cách nhận yêu cầu món ăn của khách hàng, bưng bê,… đều theo những quy định, nguyên tắc mang tính nền tảng. Mặc dù chưa đạt đến đỉnh cao như ví dụ về cung mẹo giúp sức của một khách sạn mà tác giả kể trong sách, nhưng đó chính là điều bạn cần. Một hệ thống quản lý.
Quay lại với việc bạn thành lập công ty để đủ sức tự do làm những gì mình thích. Giả sử bạn đã có đủ, thậm chí dư tiền để vi vu đến vài kiếp nhưng toàn bộ hoạt động của công ty vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào những quyết định của bạn thì bạn đang tự do chưa?
nền móng thống trị k chỉ mang tính cai quản như bạn nghĩ. Nó là một tool marketing tuyệt vời. Khi xây dựng được một danh mục những việc cần sử dụng, tiêu chuẩn chất lượng cần đạt được, KH sẽ phải kinh ngạc và luôn nhớ đến dịch vụ của bạn.
- kế hoạch nhân sự
Đừng bắt nhân sự sử dụng mọi việc theo ý mình mà tạo ra hoàn cảnh làm việc để nhân viên có động lực làm việc. Hiểu theo một cách khác, bạn phải Quan sát ra và giúp nhân sự Quan sát ra khả năng thực sự của họ. Sau đó, hãy sắp xếp nhân sự vào vị trí thích hợp với mức độ và kế tiếp là tạo điều kiện để người nhân sự đó phát huy.
Với những công ty vừa và nhỏ, điều quan trọng không phải là tìm những người thông minh, nhiều trải nghiệm vì bạn không thể kham nổi mức lương chót vót trong thời gian dài. Mấu chốt là tìm những người có khao khát, những người mong muốn nhiều thứ hơn là một chỗ sử dụng.
Để thu hút những người đủ sức hiểu, cảm nhận được tầm Nhìn của doanh nghiệp, hãy biến công ty thành một cuộc chơi. phương pháp, luật lệ, tiêu hợp lý chiến thắng là do bạn đặt ra, nhưng hãy ghi nhớ những điều sau:
- Bạn không bao giờ được phép đứng ngoài cuộc chơi
- Có người thắng lợi nhưng cuộc chơi không chấm dứt
- Đừng hi vọng cuộc chơi sẽ tự tiếp diễn
- Cuộc chơi phải ý nghĩa và thực tiễn
- kế hoạch marketing
Bạn thường giả sử rằng mình là KH, từ đó đặt ra nhu cầu, giải pháp. cách thức thì hoàn toàn đúng, nhưng sai lầm là khi đó bạn chưa hoàn toàn quên đi chính mình. Bạn vẫn bị những tính năng, quyền lợi của sản phẩm mình phân phối chi phối và giống như vậy chính sách quảng cáo, sale sẽ đi vào ngõ cụt.
KH ra quyết định dựa trên cảm xúc. Sau khi đang có quyết định này, vùng não lý trí mới hoạt động và tìm cách chuẩn hóa chọn của cảm xúc.
Với doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì k có nhiều ngân sách, marketing phải là kế hoạch dài hạn chứ k thể làm theo kiểu chiến thuật ngắn hạn. Và điều quan trọng là áp dụng triệt để marketing chủ động: Đừng chờ KH có nhu cầu, hãy Khơi gợi nhu cầu của khách hàng.
- plan nền tảng
Khi nhìn thấy xét, giải quyết bất kỳ chủ đề nào trong doanh nghiệp, dù to hay nhỏ, quan trọng hay k, bạn cần có cái Nhìn tổng thể, cái Quan sát đưa tính hệ thống. Hãy tưởng tượng về hướng dẫn hoàn thành một đơn đặt mua tại doanh nghiệp bạn. k chỉ có bộ phận mua bán xúc tiếp với KH, trên thực tế, toàn bộ doanh nghiệp, từ bảo vệ đến phụ trách kỹ thuật, đều có tác động đến khách hàng. Chính do vậy, tác giả nhấn mạnh: sự phát triển của Chương trình phát triển doanh nghiệp kết quả hoàn toàn phụ thuộc vào nhận thức của bạn về nền móng tổng thể.
mẹo thể hiện
all nội dung Chương trình phát triển doanh nghiệp được thể hiện bằng câu chuyện của tác giả với một chủ tiệm bánh – Sarah.
Đó là một thợ sử dụng bánh thông minh. Nghe theo khuyến cáo của friends, Sarah mở một tiệm bánh. Thời gian đầu, cô luôn vui vẻ vì được làm công việc mình yêu thích. KH rất hài lòng về chất lượng bánh cũng như chất lượng giúp sức. Cho đến khi, lượng khách khởi đầu đông hơn.
Vì cửa hàng chỉ có mình Sarah nên để đáp ứng nhu cầu của all sử dụng điều k thể. Những sai sót khởi đầu xuất hiện. Những lời than phiền của khách hàng bắt đầu xuất hiện. Nụ cười khi đón khách của cô cũng tắt dần. Sarah khởi đầu thấy k háo hức với công việc.
Rồi Sarah thuê nhân sự trước nhất – Harry. Công việc chính của Harry là kế toán. Nhưng trong thời gian đầu, công việc chưa nhiều, Sarah giao thêm cho Harry việc trả lời ĐT, rồi giao hàng, cskh, tuyển dụng. Niềm vui trở lại với Sarah vì cô hầu như chẳng hề đụng tay vào những việc cô k like. Cho đến khi, những lời phàn nàn của KH xuất hiện.
mẹo ứng xử không đúng mực, tài khoản bị thấu chi, món hàng bị trả lại,… Sarah đích thân đi kiểm tra công việc. Cô ngạc nhiên và bực tức khi thấy mọi thứ không theo đúng ý mình. Cô sa thải mọi nhân viên và lại tự mình đảm nhận mọi việc vì cảm thấy không còn tin tưởng bất kỳ ai.
Khi gặp tác giả, Sarah đang mua bán shop bánh được ba năm và vẫn đang tự mình sử dụng mọi thứ. Một ngày của cô diễn ra từ 2h sáng và chấm dứt lúc 10h đêm. Cô đã trải qua những năm tháng kinh khủng nhất đời. Công việc cô từng yêu thích, từng là niềm tham vọng, nay trở thành nỗi ám ảnh. Cô mong muốn từ bỏ. Và đó là lúc tác giả hướng dẫn cô về Chương trình tăng trưởng công ty kết quả
Nguồn: internet.com
Blog liên quan
![](https://atpcare.vn/wp-content/uploads/2024/11/Uu-diem-khi-dang-ky-Shopee-Live.jpg)
Hướng dẫn cách đăng ký Shopee Live tất tần tật từ A – Z
Trong những năm gần đây, Shopee không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng mà còn trở thành một kênh bán
![](https://atpcare.vn/wp-content/uploads/2024/11/Su-dung-cong-cu-va-dich-vu-ho-tro-cua-Shopee.jpg)
Cách quản lý tồn kho hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử mà bạn cần nắm
Quản lý tồn kho hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, đặc
![](https://atpcare.vn/wp-content/uploads/2024/11/Loi-nhuan-muc-tieu.jpg)
Hướng dẫn chi tiết cách tính giá bán Shopee cho người mới bắt đầu
Khi bắt đầu kinh doanh trên Shopee, một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết cần phải hiểu rõ là tính giá bán Shopee sao
![](https://atpcare.vn/wp-content/uploads/2024/11/Khuyen-mai-Shopee-la-gi.jpg)
Khuyến mãi Shopee là gì? Đừng bỏ qua cơ hội săn nhiều sản phẩm giá trị với chi phí rẻ hiệu quả
Nếu bạn là tín đồ của mua sắm online, chắc chắn không thể bỏ qua những khuyến mãi Shopee hấp dẫn này. Shopee không còn là cái