Site icon ATPCare

Tổng hợp các dạng checkpoint facebook và cách mở khóa đơn giản?

Checkpoint Facebook là gì? Bạn đang gặp phải tình trạng checkpoint facebook nhưng chưa không biết phải làm sao để có thể khắc phục và lấy lại facebook. Đừng lo lắng, ATPCare Team sẽ chia sẻ cho bạn các dạng checkpoint facebook và làm sao để tránh bị checkpoint facebook. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây bạn nhé!

Tổng quan về checkpoint facebook

1. Tổng quan về checkpoint facebook?

Checkpoint là một cơ chế kiểm tra bảo mật của Facebook, nhằm giúp cho tài khoản người dùng được an toàn. Khi Facebook nhận thấy có sự hoạt động bất thường trong tài khoản người dùng thì ngay lập tức tài khoản đó sẽ tạm thời bị khóa.

Tính năng này cũng sẽ ngăn cản việc người dùng facebook tạo tài khoản giả, lập tài khoản tràn lan trên nền tảng ứng dụng. Để truy cập vào được tài khoản, người dùng cần gỡ các hình thức Checkpoint được chỉ định. Khi gỡ bỏ Checkpoint mới có thể tiếp tục sử dụng tài khoản.

2. Nguyên nhân dễ dẫn đến checkpoint Facebook

Có nhiều trường hợp bị xác minh danh tính từ các hình thức Checkpoint mà không rõ nguyên nhân. Nếu bạn muốn mở khóa tài khoản bị dính Checkpoint thì trước tiên cần phải hiểu rõ nguyên nhân xảy ra hiện tượng này:

3. Các dạng checkpoint facebook bạn thường xuyên gặp phải

Theo thời gian thì Facebook sẽ bổ sung thêm các hình thức Checkpoint mới, có những loại khó gỡ hơn. Sau đây là các dạng Checkpoint Facebook thường hay bắt gặp:

3.1 Dạng checkpoint xác minh bạn bè

Đây chính là hình thức Checkpoint mà người dùng thường bắt gặp nhất. Nó còn được gọi với cái tên “Checkpoint hình ảnh”.

Nếu là một tài khoản chính chủ bạn sẽ dễ dàng nhận diện đúng tên bạn bè của mình, cho nên việc gỡ Checkpoint này sẽ rất nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu đó là một nick clone khi bị dính Checkpoint xác minh ảnh bạn bè thì việc gỡ sẽ gặp khó khăn hơn.

3.2 Dạng checkpoint nhập mã điện thoại

Checkpoint nhập mã nhận trên điện thoại

Facebook sẽ gửi một mã bảo mật đến số điện thoại của bạn (số điện thoại đã được liên kết với tài khoản bị Checkpoint). Bạn cần nhập đúng mật mã từ điện thoại để mở lại tài khoản Facebook của mình.

3.3 Dạng checkpoint cung cấp thông tin ngày sinh

Cách gỡ Checkpoint này cũng tương đối dễ dàng. Tức là nếu bạn có nhớ ngày tháng năm sinh của tài khoản, thì chỉ cần nhập vào đúng là có thể truy cập vào được tài khoản của mình.

Tuy nhiên, trường hợp nếu bạn quên mất ngày tháng năm sinh mà tài khoản công khai ngày sinh. Nếu vậy thì bạn có thể nhờ bạn bè trong danh sách bạn bè của mình vào trang cá nhân Facebook để lấy thông tin ngày sinh giúp.

3.4 Dạng checkpoint xác minh bình luận gần đây

Nếu bạn còn nhớ những bình luận gần đây sử dụng tài khoản để tương tác với mọi người thì lỗi Checkpoint này bạn sẽ dễ dàng gỡ được nó.

3.5 Dạng checkpoint giấy tờ tùy thân của bạn (chính chủ)

Chụp giấy tờ tùy thân của chính mình (Hộ chiếu, CMND, bằng lái xe…), sau đó up lên để đợi Facebook xét duyệt. Nếu thông tin tải lên trùng khớp với tài khoản bạn sẽ được mở lại tài khoản của mình.

3.6 Dạng checkpoint gửi mail

Facebook sẽ yêu cầu bạn truy cập vào tài khoản email (Gmail, Yahoo, Outlook…) để nhận dãy mã số bảo mật. Khi nhập đúng dãy số này thì mới có thể truy cập vào tài khoản của mình.

3.7 Dạng checkpoint đăng nhập vào google

Facebook yêu cầu đăng nhập tài khoản email (Gmail, Yahoo, Outlook….) được kết nối với nick Facebook của bạn. Bạn chỉ cần đăng nhập email của mình và nick của bạn cũng sẽ được mở.

3.8 Dạng checkpoint két sắt

Khi bị khóa dạng này, Facebook yêu cầu xác minh danh tính, chờ khi nào xác minh xong thì có thể truy cập lại tài khoản của mình. Nếu may mắn thì vài tiếng đồng hồ là bạn sẽ được mở facebook, còn đen đủi thì mãi mãi không về.

3.9 Dạng checkpoint khi vừa tạo tài khoản

Tải lên hình ảnh của bạn, hãy chụp chính diện khuôn mặt và cần phải rõ nét. Nhấn vào “Chọn ảnh” để tải lên hình ảnh, sau đó nhấn “Tiếp tục” để gửi ảnh và chờ xét duyệt từ Facebook.

3.10 Dạng checkpoint trắng (IP)

Bạn cần hãy tiến hành đổi IP (sang US, UK, China hay India đều được nhưng nên để US vì Facebook khá tin tưởng IP từ US).

3.11 Dạng checkpoint nhờ bạn bè trợ giúp

Facebook cho hiển thị ngẫu nhiên 5 người bạn trong danh sách bạn bè mà bạn đã tương tác. Bạn cần liên hệ 3 trong 5 người này. Mỗi người sẽ kèm một mã xác minh, hãy nhờ họ cung cấp dãy số đó cho bạn. Sau khi nhập vào mã xác minh đó, bạn sẽ mở được tài khoản.

3.12 Dạng checkpoint hình ảnh bạn bè gần đây nhất

Đây là dạng Checkpoint mà chúng ta thường gặp. Nó còn được gọi là “Checkpoint hình ảnh”.Nếu là một tài khoản Facebook chính chủ, bạn có thể dễ dàng nhận diện chính xác tên, hình ảnh bạn bè của mình nên việc gỡ Checkpoint rất nhanh chóng. 

3.13 Dạng checkpoint đổi mật khâu ngay lập tức

Trường hợp bạn bị checkpoint nhưng không có hành động bất thường nào vi phạm nguyên tắc của Facebook. Bạn hãy đổi lại mật khẩu ngay lập tức đồng thời xóa tất cả lịch sử dữ liệu trên trình duyệt web.

4. Cách hạn chế bị checkpoint facebook hiệu quả?

Có một gợi ý này có thể giúp hạn chế được phần nào lỗi Checkpoint Facebook. Đó là nick càng ít tương tác thì lỗi Checkpoint càng nhiều và khả năng bị Checkpoint càng cao.

Bởi vì một nick nếu lâu ngày không đăng nhập vào hoặc ít tương tác thì Facebook sẽ coi đó là một nick ảo, tài khoản rác. Vậy nên thỉnh thoảng bạn cần phải chủ động tăng tương tác cho tài khoản của mình, kết nối với các tài khoản bạn bè trên Facebook.

Đặc biệt nếu ai đang có nhiều nick Facebook thì việc làm này là cần thiết, nếu không muốn nói là bắt buộc.

5. Kết luận

Trên đây là những điều bạn cần biết về Facebook Checkpoint và các dạng checkpoint facebook. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Hiện nay, có nhiều dịch vụ mở khóa (Unlock Checkpoint) giúp vượt Checkpoint, tuy nhiên bạn nên chọn những dịch vụ uy tín. 

 

Rate this post
Exit mobile version