Site icon ATPCare

Tổng hợp bounce rate là gì mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó đư ợc coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu bounce rate là gì . Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Mục lục bài viết Ẩn bảng

Tổng hợp bounce rate là gì mới nhất 2020

Bounce Rate là gì?

Bounce rate hay còn gọi là phần trăm thoát là gì?

Bounce rate (tỉ lệ thoát) là phần trăm số traffic trang duy nhất (còn gọi là phiên truy cập), trong đó, người dùng rời khỏi website ngay và không nhìn thấy thêm bất kỳ trang nào không giống.

Tầm quan trọng của Bounce rate

Bạn cũng đủ nội lực nhìn thấy chi tiết số lượng thoát của từng trang hoặc một vùng nào đó trên web.

Bounce rate (1 trang) = tổng số người thoát / tổng số người đã truy cập

Vậy vì sao bounce rate cần thiết đến vậy?

Theo SEMrush thì số lượng thoát chính là một trong 4 nguyên nhân cần thiết nhất trên SERPs

Nếu một người click vào trang bạn và rời đi với không một tương tác gì.

Google có thể sẽ k nghiên cứu cao trang này của bạn.

Nếu bạn nghiên cứu đúng tầm quan trọng của Bounce rate, nó có thế nói cho bạn biết plan marketing của web đó có kết quả hay không và user có thực sự thíchnội dung của web hay không.

hướng dẫn tính Bounce rate của Google Analytics

Google Analytics tính số lượng thoát của một web & tỉ lệ thoát của toàn bộ website.

>>> Tin liên quan: công cụ Google Analytics là gì? hướng dẫn khai thác tool Google Analytics?

Nắm được nguyên lý của 2 bí quyết tính này sẽ khiến bạn tăng cao Bounce Rate cho website dễ dàng và kết quả hơn!

tỷ lệ Bounce Rate của một web

Bounce Rate = Số lượt truy cập chỉ nhìn thấy 1 trang trên website / Tổng số traffic vào web

giống như vậy, Bounce Rate sẽ được tính nhu sau (sau khi chỉ nhìn thấy duy nhất 1 trang trên web của bạn) :

Liên quan đến chủ đề Session bị hết hạn, một công thức mới để tính Bounce Rate mang tính chính xác hơn :

Bounce Rate = Số lượt truy cập chỉ nhìn thấy 1 trang trên website / Tổng số traffic vào web có thời gian lớn hơn hoặc bằng thời gian nạp trung bình

Trong trường hợp Session có thời hạn là 30 phút, nếu user chỉ nhìn thấy 1 trang trên website của bạn rồi thoát ra, thì lúc này traffic đó sẽ được tính vào làm tăng % Bounce Rate. Còn trong trường hợp user xem 1 trang trên 30 phút rồi chuyển đến 1 trang không giống, thì phương pháp tính thứ 1 luôn luôn tính vào Bounce Rate làm tăng trưởng % Bounce Rate, còn hướng dẫn tính thứ 2 thì không sử dụng tăng % Bounce Rate của web.

Trường hợp Session có thời hạn là 30 phút, nếu như người dùng chỉ nhìn thấy duy nhất 1 trang trên website của bạn rồi thoát ra khỏi trang thì lúc này, traffic đó sẽ được tính vào và làm tăng % Bounce rate của website.

Trong trường hợp user xem trang trên 30 phút rồi mới chuyển đến 1 trang không giống thì mẹo tính thứ nhất vẫn được áp dụng vào Bounce Rate làm tăng trưởng phần trăm Bounce Rate trong khi hướng dẫn tính thứ 2 thì k làm gia tăng % Bounce Rate của web.

Một số trường hợp ngoại lệ

Có một số trường hợp website rất khó tính% Bounce Rate và liệu % Bounce Rate cao thì trang web đó có được nhìn thấy là không thành công hay không? Sau đây là một số trường hợp ngoại lệ và chiếm phần trăm rất ít

nhìn thấy xét gợi ý sau:

user 1: Trang truy cập A rồi đến post B rồi đến bài viết C

user 2: Truy cập post B rồi đến trang A rồi đến post C

user 3: Trang truy cập A và sau đó thoát

phần trăm thoát cho Trang A là 50% vì Trang A có 2 chỉ có lần truy cập và một lần thoát trực tiếp. Mặc dù người dùng 2 cũng đang truy cập vào trang A, nhưng k được tính trong các tính toán % thoát vì đó không hề là lượt truy cập trực tiếp vào trang.

Phân biệt Bounce Rate và Exit Rate

Nhiều người lầm lẫnBounce Rate và Exit Rate, nó hoàn toàn khác nhau.

Exit Rate là phần trămtỷ lệ số người thoát khỏi webtrong khoảng1 trang cụ thể. Nóicách không giốngsố lượng người đang rời khỏi website của bạn từ trang / số trang cụ thể mà Google Analytics thống kê được.

Ví dụ: Trang A mang% thoát 33% vì  tổng cộng 3 phiên, và chỉ người thứ 3 thoát ở trang A.

vì vậy, Bounce Rate cho chúng ta biết số lượng người truy cập vào trang và rời khỏi website mà kkhiến bất kỳ điều gì không giống và Exit Rate thì lý giải số người vừa mới thoát khỏi web so sở hữu số lần trang được nhìn thấy.

tỷ lệ thoát và SEO

một sự tranh cãito trong SEO về mối quan hệ giữa Bounce Rate và SEO, và liệu % thoát là đưa được Google nhìn thấy như là 1 trong cácnguyên nhân xếp hạng hay không.

Nhiều chuyên gia SEO kể rằng nó luôn là 1nhân tố xếp hạng, trong khiGoogle sở hữunói rằng họ không dùng số liệu của Google Analytics vào thuật toán xếp hạng.

Khi websitephần trăm thoát cao, điều đó sở hữutức làsở hữu vấn đề (có liên quan trực tiếp tới SEO và thứ hạng).

vấn đề thứ nhất: Trang ấyk thêm vào được mục đích của người kiếm tìm.

chủ đề thứ hai: Ví như người truy cập tớitrong khoảngsearch của Google, truy tìm cập vào website ngay sau đấy quay trở lại trang kiếm tìm (vấn đề này Google sẽ biết).

Trong SEO sở hữu cả 2 chủ đề trên đều cho tạo ra 1dấu hiệu cho Google biết được website đang k liên quan được mục tiêu của người kiếm tìm.

Google luôn muốnsản xuất cho người searchcác hiệu quả chất lượng nhất cho nênkhicác bạnđưacác hành vi giống nhưtruy cập vào trang sau ấy quay lại hiệu quả search điều này sẽ sử dụng giảm thứ hạng của web.

Các trang ở các vị trí hàng đầu của Google thường sở hữu% thoát trung bình là 50%, điều này được coi là tốt.

Các lý do phổ biến nhất dẫn đến phần trăm thoát cao

tối ưu tỷ lệ thoát là gì?

k có con số tỷ lệ thoát cụ thể nào là tăng cao vì nó phụ thuộc vào loại website và loại truy cập mà nó nhận được nhưng theo một số lượng chung quét tương ứng thì có một số đo đạt (mà tôi không thể công nhận gốc gốc của chúng) cho thấy tỷ lệ thoát theo sau:

làm sao để để tìm tỷ lệ thoát website của bạn?

hiện giờ có khá nhiều mẹo để bạn đủ nội lực nhìn thấy % thoát trang của bằng giống như thông qua Google Analytics, SimilarWeb,…

Theo ATPSoftwarecách tốt nhất để tìm ra phần trăm thoát của bạn là nhìn thấy báo cáo Google Analyticshầu như tất cả các chọn báo cáo đều có cột phần trăm thoát.

pic dưới đây là phần trăm thoát của 1 trang blog tôi xin được giấu thông tin và cho thấy % thoát là rất thấp khi user truy cập vào bằng search chẳng phải trả tiền, phần trăm thoát của nó cao hơn khi lượng truy cập được mô tả đến từ social.

Lưu ý: nếu mức lượng truy cập của bạn thấp (tức là ít hơn 100 lượt truy cập mỗi ngày), % tỷ lệ này có thể không chính xác 100% nên đừng bị ám ảnh quá nhiều nếu cấp độ rất cao. dĩ nhiên, bạn đủ nội lực thử và cập nhật nó nhưng hãy nhớ rằng các số liệu đủ sức không chuẩn xác do mức lượng truy cập thấp.

cách xem Bounce rate trong Google Analytics

Chỉ số Bounce rate luôn có sẵn trong một số tính năng của Google Analytics. Để có thể tìm ra trang nào có tỷ lệ thoát cao để có thể refresh chúng, chúng ta có thể tham khảo mục Khách truy cập mới so với khách truy cập cũ.

Báo cáo Landing Page

Bạn đủ nội lực vào tính năng này bằng phương pháp Hành vi >> Khách truy cập mới đối với khách truy cập cũgiống như hình dưới đây:

% thoát trong báo cáo Google Analytics

hướng dẫn giảm phần trăm thoát của bạn

hướng dẫn thông dụng nhất để giảm % thoát của trang là:

Hãy share những gì đem lại quyền lợi cho người dùng

cuộc đời là share kể cả trên internet cũng thế.

Ngoài những content về post chuẩn SEO mà đôi khi user cũng không cần tới nó thì thỉnh thoảng bạn đủ nội lực tạo những sự kiện hoặc dễ dàng là tặng họ cái gì đó có ý nghĩa với họ.

Mặc dù kiến thức là cần thiết, nhưng công cụ và tài nguyên cũng cần thiết không kém.

Hãy tạo cho cho user có nguyên nhân để đến với blog của bạn hơn.

Cho đi rồi bạn sẽ nhận lại được nhiều thứ còn hơn thế nữa!

thay đổi tốc độ đăng trang càng mau càng tốt

Một số nghiên cứu cho thấy các trang tải chậm là một trong những yếu tố giúp user tránh xa (đặc biệt là trên thiết bị di động).

cải thiện tốc độ đăng trang càng mau càng tốt

Một trong những công thức giúp cái thiện nhanh tỷ lệ thoát và còn ảnh hưởng mạnh đến chủ đề xếp hạng và chuyển biến thì đó là cải thiện thời gian tải trang của website của bạn.

Theo Google nghiên cứu thì thời gian đăng tốt nhất cho trang đến từ di động là <3 giây.

sử dụng Plugin nén pic

Nén ảnh sẽ k chỉ giúp đăng trang nhanh hơn, mà còn làm giảm tải trên máy chủ cũng như hạ bounce rate.

TinyPng chính là công cụ free mà dành cho bạn, dùng khá tốt đủ sức giảm đên 80% kích thước hình

Link: http://tinypng.com/

Nếu bạn like dùng plugin để nén hình giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn (chỉ cần click)

Nếu bạn muốn sử dụng nhiều plugin để nén ảnh hơn thì đủ sức xem qua bài viết dưới đây:

>> 10+ web tăng cao dung lượng hình Trực tuyến tốt nhất hiện tại

Tránh dùng pop-up

Cửa sổ pop-up

gần như tất cả người dùng đều rất ghét khi truy cập vào 1 website mà có cửa sổ pop-up xây dựng lên (mình cực ghét >.

Khiến cho user rời khỏi trang, ngoài việc ảnh hưởng đến thứ hàng từ khóa của web thì đây là một hành động sẽ bị Google phạt vì nó không tuân thủ nguyên tắc chất lượng search của Google.

Một chọn tốt hơn là sử dụng EXIT Popup (được hiển thị khi user cố rời khỏi trang) hoặc cửa sổ bật lên được hiển thị khi user ở lại trên trang trong một vài giây hoặc khi họ điều hướng xuống một phần nhất định của trang .

thu hút sự chú ý của người ta

Đâu là 1 cách hay để giữ chân người dùng trên trang web của bạn và giảm tỷ lệ thoát, là thu hút sự quan tâm của họ bằng mẹo sử dụng cửa sổ Flyout.

Đây là một kỹ thuật được nhiều web sử dụng vì đây là cách hào hứng để mời người dùng truy cập vào các trang không giống trên web.

thay đổi trải nghiệm user

Bên cạnh thời gian đăng trang, có một số hướng dẫn khác để cải thiện trải nghiệm của khách truy cập khi họ đến web hoặc blog của bạn.

tối ưu trên thiết bị di dộng

Trong thời buổi mobile-first index, nói một phương pháp đơn giản là Google sẽ ưu tiên hoặc phân tích cao hơn với những website có tốc độ và trải nghiệm tốt trên di động.

Nếu user đang dùng một thiết bị di động để truy cập vào website, họ muốn đến trên một trang được tối ưu trên di động.

Bạn cần đảm bảo rằng trang WordPress của mình được tối ưu trên thiết bị động, tốt nhất là có giao diện mobile.

Hoặc bạn nên setup Google AMP, nó sẽ đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới trên di động.

nhanh hơn tương tác không khó khăn hơn chính là điều AMP nhắm đến.

Redirect trang lỗi 404

Hãy tất nhiên rằng tất cả trang 404 được chuyển hướng đến một trang khác có ích hơn.

Nếu không thì họ sẽ bấm nút BACK và Bounce rate website của bạn sẽ grow up.

phương pháp đơn giản nhất là sắm Yoast SEO Premium có sẵn chức năng redirect

Đừng bỏ qua việc chuyển hướng trang 404 để giảm tỉ lệ thoát.

bài viết có Format tốt

Các trang cần easy đọc cho người dùng thuộc mọi lứa tuổi.

Phông chữ không được quá nhỏ cũng không quá to và phải rõ ràng.

Đoạn văn khóa quá dài (20 từ), Heading và Subheading được phân bổ đều.

Trong bài cần có Bullet, Table Of content để dễ dàng tìm những gì cần.

bớt đi việc dùng quảng cáo

website của bản sẽ bị cho là vi phạm nguyên tắc quản trị web theo giống như Google quy định khi có quá nhiều ads và phân phối thử nghiệm k tốt cho user. Việc dùng quá nhiều ads sẽ không giúp có nhiều nhấp chuột ads hơn nhưng tất nhiên rằng là tỷ lệ thoát sẽ cao hơnuser sẽ rời khỏi website và cũng không truy cập lại.

Điều quan trọng khi bạn mong muốn kiếm nhiều tiền hơn từ AdSense là vị trí của quảng cáo chứ không phải tỉ lệ ads bạn có trên một trang.

dùng link nội bộ

link nội bộ chính là một trong những phương pháp TỐT NHẤT để giảm bounce rate.

tại sao ư? Vì khi user nhấn vào link nội bộ chứng tỏ content của bạn đang thực sự có trị giá đến người dùng.

Một mặt càng sử dụng cho link đó mạnh hơn. Càng giúp bạn giảm số lượng thoát.

Nếu bạn điều hướng user tốt còn giúp bạn có số lượng biến đổi tốt trên shop online.

Họ sẽ thường xuyên đọc nhiều hơn trên website bạn. Quá tốt phải không?

Nên nhớ hãy đi link nội bộ thật tự nhiên và liên quan tới những gì bạn đang viết.

tăng sự tương tác

Nếu muốn giảm Bounce rate, hãy khiến user tốn thời gian trên web bạn.

Hãy làm content trên web bạn đa dạng hơn như: Video, Infographic, Quiz..

Hãy kết hợp những content với nhau khiến user ở lại trên web lâu hơn.

tuy nhiên dùng cộng đồng (forum) cũng là một phương pháp khá hay.

>> hướng dẫn tạo Infographic không khó khăn bằng PowerPoint chi tiết (5 mẫu info có sẵn)

refresh tít (tiêu đề) và description (mô tả) phù hợp với nội dung của bạn

Có một mối liên kết rất chặt chẽ giữa title – description và giảm % thoát. Nó liên quan để nhu cầu của người truy cập trước khi bấm vào trang. Khi người bấm vào liên kết từ search của Google, họ sử dụng điều đó vì những gì họ đọc trong tít và description.

Nếu nội dung k cung cấp như đã giới thiệu trong tit và description thì đồng nghĩa phần trăm thoát sẽ rất cao.

sử dụng xinh content

Ai cũng sẽ thích đọc những content hay và có hướng dẫn trình bài từ bố cục đến hình ảnh rõ ràng hơn là một website toàn chữ chằn chịt hay chỉ những hình ảnh khó hiểu đúng k nào!

Thêm tiêu đề phù hợp,hình ảnh và làm đẹp văn bản của bạn bằng mẹo dùng các đoạn nhỏ, in đậm và in nghiêng ….

Điều này sẽ tăng mức độ đọc, thời gian trên trang web và hiển nhiên % thoát thấp hơn.

chỉ dẫn người dùng về những việc cần làm kế tiếp

cải thiện chất lượng content của web

Cuối cùng nhưng k kém phần cần thiết, đừng quên rằng những gì sẽ giữ cho người dùng trên một trang và cả web nói chung đó là chất lượng nội dung.

Những nội dung hay đúng cái KH cần sẽ là một điều quan trọng để giữ chân user lâu hơn trên web của bạn đồng nghĩa với việc sẽ khiến thay đổi phần trăm thoát trang một phương pháp tốt hơn.

cải tiến content cũ

Nếu blog còn khá mới thì đây có lẽ không hề phương pháp thêm vào.

Nhưng với những blog đã hoạt động được một thời gian dài, thì đây là một mẹo rất hay.

Bạn hoàn toàn đủ nội lực tìm được những post hay page đã có Bounce rate cao với Google Analytics.

Hãy nghiên cứu lí do vì sao mà người dùng k thích nó?

post quá ngắn hay không quá đủ lôi cuốn người đọc?

Nếu thế thì việc bạn cần làm bây giờ là cải tiến nó

sử dụng thanh điều hướng và nút gọi hành động hiển thị mọi lúc

Nếu bạn cuộn xuống, bạn sẽ nhận thấy rằng vị trí trên đầu của web luôn có trên trình duyệt.

Đây là một mẹo hay để khuyến khích user nhấp và truy cập nhiều trang hơn.

Một kỹ thuật tốt không giống là có nút gọi hành động ở nhiều kênh để chúng hiển thị khi người dùng duyệt trang.

Ở một vài trang khi chúng tôi design web vừa mới nêu gợi ý cho KH những tùy lựa chọn này khi họ mong muốn thêm 1 thông tin nội dung gì đó muốn người ta click ngay khi vào website. Đó là những điểm bấm.

sử dụng các báo cáo và đánh giá của Google để tìm ra chuẩn xác kênh xảy ra sự cố

% thoát trang web của bạn đủ sức cao nhưng điều này chỉ đủ sức do một số trang.

phương pháp tốt nhất là dùng các báo cáo Google Analytics

Truy cập vào menu HÀNH VI -> nội dung trang web -> toàn bộ CÁC TRANG

và tìm ra trang nào có phần trăm thoát cao để chăm chỉ chỉnh sửa với những trang đó. Trên các trang cụ thể này, bạn đủ nội lực thêm mã theo dõi event trên các nút để xem chính xác những gì được nhấp và không được nhấp.

Kết luận giải

tỷ lệ thoát là một số liệu quan trọng để xem xét trong khi phân tích kết quả của website của bạn.

định hình chính xác các trang nào đã có % thoát cao và thực hiện tối ưu để giảm phần trăm trang đó, là một bước để sử dụng cho website trở nên có ích hơn cho người dùng và điều này sẽ khiến web có được rất nhiều lợi thế.

Một trong những lợi thế đó là thứ hạng web ngày càng tốt hơn vì khách truy cập sẽ ở lại trên trang web của bạn lâu hơn.

Khi tối ưu refresh cho một trang, bạn nên so sánh khoảng thời gian trước đó khoảng 28 ngày để nhìn thấy liệu phần trăm thoát của trang đó có được thay đổi hay không.

Nguồn:https://atpcare.vn/

Exit mobile version