Site icon ATPCare

Tổng hợp audience insight mới nhất 2020

Audience insight

Tổng hợp audience insight mới nhất 2020

FB Audinece Insight là gì ?

Facebook Audience Insight là một công cụ miễn phí trợ giúp bạn khai thác dữ liệu từ Facebook big data, tìm tòi sâu hơn về số liệu, nhân khẩu học, hành vi sử dụng Facebook của 1 nhóm người nào đó.

Audience Insights (AI) là một phần mềm giúp bạn chạy quảng cáo Facebook kết quả. Nó sẽ khiến bạn nắm được sở thích của khách hàng tiềm năng, về giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, doanh thu,…

Từ đó, bạn sẽ có được chân dung của người mua, và bắt đầu chạy tiếp thị Facebook đến họ dựa trên những sở thích mà Audience Insights vừa mới mang đến cho bạn.

Tất cả nhằm mục đích chính là giúp bạn đủ sức xác định được khách hàng tiềm năng hợp lý hơn để:

Hiện tại FB Audience Insights đã bỏ đi tính năng phân tích tệp thị trường tuỳ chỉnh(Custom Audience).Đây là 1 thiệt thòi khá to, bạn sẽ k còn đánh giá được những tệp quan trọng: Chẳng hạn như traffic vào trang web, tệp tạo dựng từ email list, số điện thoại, tệp dùng app của bạn,…

Nhưng bạn đựng lo đang có simple quảng cáo + simple uid chạy quảng cáo theo tệp khách hàng tìm năng

Mình khá tiếc với việc loại bỏ tính năng này. Vì với paid traffic, sau khi đang chi một khoản tiền để có được lượng tệp người mua đầu tiên thì việc nghiên cứu kĩ hơn về tệp người mua đó giúp mình tối ưu được rất nhiều thứ cho plan đang chạy hoặc tạo ra camp mới.

đủ sức bạn vừa mới thắc sang chảnh những thông tin mà Facebook Audience Insights đem đến ở đâu ra ? Vì sao Facebook lại có được dữ liệu người dùng khủng lồ như vậy => Có 2 nguồn dữ liệu chính :

Với nhiều nhà tiếp thịFB Audience Insight là một công cụ hữu ích để đủ nội lực đánh giá khách hàng theo chờ đợi, tuy nhiên nó cũng chỉ là công cụ, còn dùng như thế nào để đạt được hiệu quả cao là vấn đề của riêng cá nhân bạn.

Và dữ liệu cũng chỉ mang tính chất tương đối. Theo quan sát của mình, dữ liệu ở thị trường quốc tế rất sâu & chính xác. Còn ở Việt Nam tình trạng người dùng điền thông tin sai lệch, tạo FB không có thực quá nhiều dẫn đến sự chênh lệch của dữ liệu tăng lên.

Tuy nhiên nó vẫn khá chính xác nên bạn hoàn toàn đủ nội lực đánh giá dựa theo những số liệu này.

cách thức truy cập Audience Insights nhanh nhất.

Để truy cập vào Audience Insights, bạn có 3 cách thức sau đây:

  • cách thức 1: Gõ trực tiếp “Audience Insights” (Tiếng Anh) hoặc “Thông tin chi tiết về đối tượng” (Tiếng Việt) vào ô find trong giao diện tài khoản Business.
  • cách thức 2: Tìm trong Trình cai quản doanh nghiệp.

Ở phần kế hoạch, bạn chọn “Thông tin chi tiết về đối tượng” như hình mình đã khoanh đỏ.

  • cách 3: Bạn truy cập vào https://www.facebook.com/ads/audience-insights/ để truy cập trực tiếp vào Audience Insights.

Nếu bạn chưa có tài khoản Business, hãy thực hành theo bài viết cách thức tạo tài khoản tiếp thị FB không khó khăn nhất.

Thủ thuật refresh ngôn ngữ cho Audience Insights.

Ngôn ngữ của Audience Insights mà bạn sử dụng lệ thuộc vào ngôn ngữ của tài khoản Business. Vậy bạn chỉ cần refresh ngôn ngữ của tài khoản Business là xong.

Bước 1: Bạn vào Cài đặt doanh nghiệp ở trình thống trị doanh nghiệp.

Bước 2: Bạn nhìn xuống phía dưới, góc phải màn hình sẽ thấy một chỗ ghi ngôn ngữ bạn vừa mới dùng, như của mình đang là English (US). Bạn bấm vào đó và cải thiện ngôn ngữ là xong.

Tư duy phải có khi sử dụng Audience Insights

Trước khi bắt tay vào sử dụng Audience Insights, bạn cần phải hiểu 2 chủ đề sau:

  • Audience Insights chỉ là 1 phần mềm, nó k phải là thứ thần thánh có thể chỉ ra cho bạn tất cả về khách hàng tiềm năng. Nó sử dụng việc dựa trên từ khoá sở thích bạn đưa vào. Từ đó, những thứ nó gợi ý cũng sẽ dựa trên từ khoá.

Tuy nhiên, có những sở thích liên quan tới khách hàng tiềm năng mà lại k CHỨA TỪ KHOÁ. Audience Insights luôn luôn sẽ gợi ý cho bạn nhưng rất ít.

  • Bạn phải có những từ khoá sở thích liên quan đến người mua như địa điểm họ tốt lui tới, họ tốt thảo luận ở đâu, họ thích ăn gì, họ thích dùng điện thoại thông minh loại gì…

Những thứ này bạn phải nghiên cứu bên ngoài trước, sau đó mới đem vào Audience Insights để phân tíchvì vậy, nếu bạn k sử dụng bước này, bạn sẽ bỏ sót những sở thích quan trọng của người mua.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insight

Truy cập Audience Insight

Bạn đủ nội lực truy cập Audience Insights thông qua trình cai quản Facebook quảng bá, nó nằm trong mục to chiến lược

Khi vào Audience Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị với bạn là hãy bắt đầu chọn phân khúc khách hàng muốn khám phá:

  • Everyone on Facebook (Tất cả mọi người trên Facebook): Đây là lựa chọn mặc định. Nếu bạn chọn lựa chọn này, Audience Insights sẽ hiển thị hiệu quả dữ liệu của toàn bộ người sử dụng FB (mặc định sẽ là US, bạn đủ sức đổi lại quốc gia mà bạn muốn).

Tất cả 1 quốc gia nào đó là rất rộng, rất chung nên bạn đủ nội lực tùy chọn thành địa điểm Tp cụ thể, sở thích, độ tuổi, nhân khẩu học,…mà bạn muốn khám phá

  • People connect lớn your Page (Những người gắn kết với page của bạn): Nếu bạn có tạo dựng fanpage và muốn tìm hiểu thêm nhiều thứ về những người vừa mới like trang của bạn, thì bạn hãy chọn lựa chọn này.

Bảng sau đây hiện ra để giúp bạn có thể hình dung rõ hơn về bộ lọc theo mong muốn của Audience Insights:

thiết kế Audience để bắt đầu phân tích

+ Location: Lọc theo địa điểm cụ thể (Quốc gia, thành phố)

+ Age and Gender: Lọc theo tuổi và giới tính

+ Interest: Sở thích – Bạn có thể thêm các sở thích cụ thể ở lĩnh vực bạn đã làm để tìm hiểu audience.

+ Connection: Những người đã gắn kết với Fanpage, ứng dụng của bạn

+ Advanced: Nâng cao, bạn đủ sức lọc Audience thật kỹ hơn theo :

  • Behaviors: Các hành vi như thiết bị điện thoại đã dùng, hành vi thanh toán qua Facebook, người nước ngoài sinh sống tại Tp đang xét đến, hành vi du nhập vào các ngày lễ, mùa giải , hành vi du lịch,…
  • Language: Ngôn ngữ sử dụng
  • Relationship Status: tình trạng hôn nhân, bao gồm độc thân, trong một mối gắn kết, đính hôn, có gia đình, hoặc k rõ. Ngoài ra còn có sở thích với phái nào (nam hoặc nữ)
  • Education: đã học trung học, đại học hay cao học.
  • Work (Job title)nghề nghiệp, bạn đủ sức điền chức danh ngành nghiệp cụ thể vào đây , ngoài ra đủ nội lực lọc theo văn phòng tại nhà, văn phòng nhỏ, hoặc công ty/tập đoàn.
  • Market Segments: Phả hệ – có thể lọc theo tôn giáo, thế hệ gia đình, nguyên nhân gia đình.
  • Parents: tình trạng con cái – có thể lọc theo gia đình có trẻ em 0-3 tuổi, 4-12 tuổi, 13-15 tuổi, 14-19 tuổi, đang có thai hoặc đủ sức chọn tất cả
  • Politics (US): Chính trị (chỉ có dữ liệu của US) , có thể lọc theo việc hoạt động chính trị tích cực, hoặc theo chủ nghĩa tự do, bình đẳng,….
  • Life Events: Lọc theo các sự kiện quan trọng trong đời như xa nhà, xa quê hương, có tình yêu xa, có công việc mới, mối gắn kết mới, mới chuyển nhà hoặc có sinh nhật sắp tới.

tìm tòi dữ liệu được hiển thị

Sau khi bạn điền đủ các thông tin về audience mà bạn muốn khám phá, nếu audience của bạn đủ tokết quả sẽ được hiển thị ở khu vực còn lại của màn ảnh. Sẽ có rất nhiều các đo đạt về lượng audience của bạn, mình sẽ đi chi tiết với gợi ý sau :

Mình tìm hiểu Audience với các thông tin sau :

  • Location: United State
  • Age: 20 – 45
  • Gender: Nam
  • Interests: Yoga
  • Relationship Status: Độc thân & vừa mới hẹn hò (những người chưa có gia đình)
  • Thích giới tính: Nữ

tiên phong chúng ta thấy có tất cả 1 triệu đến 1,5 triệu người hoạt động hàng tháng tương ứng với tiêu chí mà bạn đã lọc. Chúng ta sẽ khám phá từng hiệu quả tìm được.

Demographic (nhân khẩu học)

Dữ liệu đi đầu mà FB hiển thị cho các bạn là tình trạng nhân khẩu học của audience đã xét đến, bao gồm các thông tin về độ tuổi, giới tính, lối sống, tình trạng hôn nhân, trình độ dạy bảongành nghiệp.

+ Age and Gender ( Tuổi và giới tính)

  • Vì mình chỉ chọn nam, nên bạn đủ nội lực thấy 100% là nam
  • Mình chỉ xét 20 đến 45 tuổi => 18 đến 24 tuổi chiếm 23%, 25 đến 34 tuổi chiếm 51% và 35 đến 44 tuổi chiếm 24%

+ Relationship Status & Education Level

Tình trạng hôn nhân và trình độ học vấn

  • Độc thân là 67% và đang hẹn hò là 33% . Lúc đầu thiết lập mình vừa mới chọn 2 phân khúc này, chủ yếu mình muốn target tới những người chưa lập gia đình.
  • Trong Audience của mình chỉ có 7% đã học trường trung học, 69% trình độ đại học, 24% là cao học.

Lưu ý những dữ liệu này chỉ mang tính tương đối , k thể tuyệt đối vì có rất nhiều người thời gian học trung học khai báo lên FB là học trung học, sau này lên Đại học họ “lười đổi lại” thì dữ liệu của họ luôn luôn tính là trung học. Tất cả thông tin này có được là do Facebook lấy thông tin từ sự khai báo của người sử dụng.

+ Job Title : Chức danh ngành nghiệp

Điều này cho thấy với lượng người mua mình đã nghiên cứu, có nhiều người đang sử dụng các nơi ngành thuộc quản trị viên, quản lýbán hàng, sản xuất,….

Page Likes

Các trang vừa mới thích và các vấn đề quan tâm

  • Top Categories : Nếu bạn còn nhờ lúc mới sử dụng Facebook thì Facebook có hỏi bạn 1 số sở thích, bảng này sẽ đo đạt các top đầu được thích nhiều nhất của lượng audience bạn đã chọn. Bạn có thể thấy những chủ đề được thích nhiều nhất so với audience của mình được hiển thị như bảng dưới đây:

  • Page Likes: dựa vào lượt thích các Fanpage của lượng audience vừa mới xét đến, Audience insights sẽ hiển thị top đầu các trang có mức độ liên quan đến tệp phân khúc của bạn nhiều nhất.

Relevance là xếp hạng độ liên quan của page đó so với audience của bạn dựa vào tỉ lệ like page trong tổng số audience, relvance = 1 là có liên quan nhiều nhất.

Audience là số lượng người trong audience của bạn đã like trang. Affinity là cấp độ quan hệ giữa audience và trang. Chỉ số affinity và tỉ lệ audience vừa mới like page ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng Relevance.

xem video hướng dẫn:

Locattion (vị trí)

Ở tab này bạn sẽ nhìn thấy được trong lượng audience đang khám phá của bạn thì dân số sẽ nằm ở Tp nào nhiều nhất, quốc gia nào nhiều nhất và dùng ngôn ngữ gì nhiều nhất. Như audience của mình vừa mới xét đến thì dân số từ Los Angeles và New York là nhiều nhất.

Activity (Hoạt động)

Ở Tab này bạn sẽ có được các thông tin :

  • Frequency of Activities: Tần suất hoạt động – dựa vào hoạt động của người sử dụng thì FB sẽ hiển thị tỉ lệ like page trung bình của tất cả audience mà bạn đã nghiên cứusố lượng bình luận, like nội dungshare nội dung, nhận khuyến mãi, nhấn vào quảng cáo trong 30 ngày gần nhất. Bạn có thể so sánh số lượng này với 1 lượng audience khác hoặc so sánh với mặt bằng chung của FB, tùy vào mục tiêu sử dụng.
  • Device Users: Thiết bị người sử dụng sử dụng: Bạn đủ sức xem qua audience của bạn phần to sử dụng thiết bị gì để trực tuyến FB trong 30 ngày qua

sử dụng FB Audience Insight thế nào để target kết quả ?

Bên trên là tất cả những gì bạn đủ sức sử dụng và thu thập được từ việc phân tích bằng phần mềm Audience Insight của FB.

Tuy nhiên nếu chỉ như vậy thì nhà quảng cáo nào cũng như nhau và ai cũng target như ai, không có gì sáng tạo.

Lời khuyên của mình là bạn phải có những tư duy cảm tính, đánh giá bên ngoài thông qua các phương tiện như : Google search, khám phá sở thích, hành vi, lối sống của tệp đối tượng bạn muốn target đến.

Rồi sau đó, đo đạt lại mang vào Audience Insight kiểm tra lại hoặc đánh giá thêm.

Vì nếu như chỉ target ngay đúng phân khúc bạn muốn quảng bá hay tiếp cận bằng một từ khóa chính, bạn đủ sức bỏ lỡ và target rất củ chuối.

hướng dẫn dùng công cụ Simple quảng bá – target đối tượng đúng gấp 3-5 lần bình thường

Mình lấy gợi ý, bạn quảng cáo tốt kinh doanh những lĩnh vực high-end products hoặc high-end service, giá trị cao như bất động sản, xe hơi.

Vậy thị trường mục đích của bạn là những ai ?

Tại đây bạn phải tự tư duyvẽ ra chân dung của họ trước . Đó sẽ là những người, ở độ tuổi trên 27 hoặc ít nhất là 25, mình đề nghi 27-30 trở lên.Xem thêm video:

Những thị trường này phải là những người sử dụng các thiết bị, đồ dùng, dịch vụ giá trị cao như. sử dụng điện thoại iphoneX , đang sinh sống ở các chung cư cao cấp như Sunrise City, Vista An Phú, Phú Mỹ Hưng, Vinhome Central Parks,…

Thì như vậy bạn mới đủ sức gom tệp phân khúc lại cho đúng những người có cấp độ quan tâm, mua tốt sử dụng sản phẩm dịch vụ sang chảnh của bạn. Và những điều này, nếu như chỉ dựa vào vào công cụ Audience Insight bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ.

xem ngay: 50 trường Graph Search “khủng” ngành nghề phân khúc mà dân mua bán muốn có

Kết luận:

Cuối cùng, mình tin những kiến thức mình san sẻ giúp được cho bạn trong công cuộc mua bán trên FB. Đây là nội dung mình tâm huyết đầu tư về mặt bài viết, mong sẽ giúp bạn hài lòng.

Có bất kỳ thắc đắt tiền nào, đừng quên phía trên mình đã có video cụ thể. Nếu trong video mình chưa bao gồm vấn đề của bạn, hãy bình luận phía dưới mình sẽ giải đáp trong 24 giờ.​

Chào tạm biệt và hẹn gặp lại bạn!

Nguồn: https://atpsoftware.vn/

 

Rate this post
Exit mobile version