CHÀO MỪNG NGÀY
QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/03

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
ATP Software Uncategorized

Tìm hiểu về chi phí cố định và chi phí biến đổi trong nhà hàng

Bởiatpcare
17/12/2019
TrongUncategorized
0
chi phí cố định
0
Chia Sẻ
21
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Chi phí cố định là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Chi phí cố định. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Tìm hiểu về chi phí cố định và chi phí biến đổi trong nhà hàng”

Tìm hiểu về chi phí cố định và chi phí biến đổi trong nhà hàng

Nhiều chủ nhà hàng, quán bar đi đến thời điểm mua bán được ba, bốn tháng đầu luôn luôn chưa hình dung được ngân sách cố định và biến động của nhà hàng mình. chủ đề với việc dựng lại hai loại ngân sách này liên quan đi đến doanh thu nhà hàng của bạn. post này sẽ lý giải sự khác biệt giữa hai loại ngân sách này liên quan khi đến dịch vụ thực phẩm và đưa ra các ví dụ về cả hai.

Nói chung, hầu hết chủ nhà hàng đều cho rằng chi phí biến đổi thực sự chỉ có hai mục trong một nhà hàng. đầu tiên là ngân sách thức ăn chính và thứ hai là chi phí lao động gắn với sản xuất và giúp cho các bữa ăn. Một khi bạn đã làm xong đọc post này, bạn sẽ tìm hiểu ra rằng ngân sách biến đổi thực sự rộng to hơn phạm vị hai loại ngân sách mà bạn luôn luôn tưởng.

Nhiều chủ nhà hàng nhỏ còn hiểu lầm một phương pháp nghiêm trọng hơn rằng ngân sách thực phẩm và lao động là hai chi phí chuyển đổi và all các ngân sách còn lại là ngân sách cố định. Điều này có thể dẫn tới những sai lầm to trong công cuộc kinh doanh khi phân chia hạng mục tiêu chí, ngoài ra, bạn cũng chẳng cần quá sợ vì những việc này sẽ được chịu trách nhiệm bởi kế toán, người am hiểu nhất về chủ đề này. Có chăng những chủ nhà hàng cũng chỉ cần hiểu biết qua về những loại chi phí căn bản có trong nhà hàng của mình để tiện trong khâu rà soát số liệu và cai quản. Trước khi khởi đầu đi vào chi tiết, bạn cần một khái niệm ngắn về từng thuật ngữ và ý nghĩa của chúng.

ngân sách cố định – những chi phí bạn cần trả số tiền mặt đồng đều qua mỗi tháng cho dù bạn có cải thiện người bảo trợ hay tỉ lệ khách hàng bạn giúp sức tăng từ 10.000 lên 30.000 khách, điều này cũng k sử dụng tác động khi đến hạng đề mục chi phí này. Một gợi ý hoàn hảo liên quan đến ngân sách này là thuế thuê địa điểm kinh doanh, bảo hiểm hay bất động sản.

tim-hieu-ve-cac-loai-chi-phi-kinh-doanh-nha-hang (7)

ngân sách biến đổi – hay còn được gọi là chi phí chuyển biến, loại ngân sách này thường tăng trưởng theo thời gian và cũng có liên kết mật thiết với thu nhập của nhà hàng bạn. chi phí biến động thông dụng và dễ ảnh dung nhất chính là chi phí thực phẩm hay chi phí lao động. Cũng dễ hiểu thôi, vì mỗi tháng bạn cần lượng thực phẩm khác nhau để giúp cho tỉ lệ khách không giống nhau; cũng như tỉ lệ nhân viên thay đổi theo tháng, kỳ hay mùa thì số tiền bạn trả cho nhân viên cũng refresh.

chi phí hỗn hợp – một dẫn xuất của cả hai loại ngân sách cố định và chuyển đổi giống như một ngân sách duy nhất; trong ngành công nghiệp nhà hàng, một gợi ý easy hiểu nhất là hóa đơn tiền nước. Hóa đơn tiền nước hằng tháng đủ nội lực là một khoản thanh toán cố định quan trọng để vệ sinh nhà hàng, món ăn hoặc k. Nó có thể thay đổi nếu bạn trả hóa đơn tiền nước theo mức tiêu thụ thực tiễn.

tim-hieu-ve-cac-loai-chi-phi-kinh-doanh-nha-hang (6)

chi phí chìm – ngân sách phát sinh để vận hành nhà hàng nhưng không phát sinh chi phí thực dù nhà hàng của bạn có giúp cho KH hay không. Một ví dụ điển ảnh liên quan khi đến loại ngân sách này là thiết bị nhà hàng. Các chủ sở hữu chi trả cho các thiết bị này trước khi nhà hàng của họ đi vào hoạt động. vì vậy, số vốn chi trả được nhìn thấy là chìm hoặc mất đi. cách duy nhất để thu hồi số tiền này là dùng nó đến khi khấu hao hết (lấy ích lợi sử dụng bù vào số tài nguyên mất đi) hoặc thanh lý nó (số tiền thu hồi được bù vào số vốn mất đi, chắc chắn là lỗ nếu tính khi đến giá trị tiền thực).

Những chi phí dành cho bữa ăn hay còn gọi là chi phí sale thường được xếp vào hạng đề mục chi phí biến động. đủ sức get gợi ý, chi phí rượu, chỉ khi thực khách gọi đồ, thì nó mới được cho vào thu nhập sale giống như vậy chẳng phải lúc nào đồ uống đó cũng được mang lên giúp cho khách, nó cải thiện trong từng ngày, từng tháng. Nói một mẹo rõ ràng thì chi phí cố định là những loại chi phí mà bạn viết phiếu chi thực tiễn cho từng tháng hay một hướng dẫn thường xuyên. Những cái rạch ròi nhất gồm có tiền thuê địa điểm kinh doanh, cư trú, thông tin liên lạc (hệ thống ĐT, internet,…), tiếp thị, bảo hiểm, và các loại giấy phép. Thông thường các loại thuế chỉ được trả nếu bạn tạo ra doanh số sale hoặc trả cho nhân sự (thuế tiền lương).

chú ý rằng các khoản thanh toán bằng tiền mặt được thực hiện ở trên một số thể loại của một cơ sở định kỳ. Đó là thuộc tính cơ bản của chi phí cố định dựa trên tiền mặt. hiện nay hãy nói về những chi phí cố định k dựa vào tiền mặt. Các loại ngân sách xảy ra một mẹo quá thường xuyên, ngoại lệ nhưng phổ biến nhất giống như khấu hao, nó không thể đo bằng số tài nguyên thực tế nhưng luôn luôn diễn ra định kỳ, đều đặn mà bạn khó nắm bắt chuẩn xác được trong tiến trình kinh doanh.

tim-hieu-ve-cac-loai-chi-phi-kinh-doanh-nha-hang (4)

Vừa rồi bài viết vừa mới đề cập đến chi phí cố định trong nhà hàng, giờ đến thời gian dành cho chi phí chuyển đổi. khái niệm kỹ thuật cho chi phí chuyển biến là những chi phí refresh với sự refresh trong doanh số sale. thành ra, những loại chi phí rạch ròi trong các nhà hàng như chi phí thức ăn và nhân sự. Các nhân viên bao gồm toàn bộ người khác từ bà chủ nhà đi đến người rửa bát thuê. Các đầu bếp, bồi bàn hay nhân sự làm công việc theo ca; toàn bộ mọi người đều được coi là nhân sự của một nhà hàng. Nếu bạn k có khách hàng, bạn đủ sức cắt giảm số lượng nhân viên nhà hàng của mình (chi phí tiền lương, quyền lợi hay huấn luyện thay đổi).

Trong ngân sách sale k chỉ có chi phí cố định, một phần trong số đó chính là chi phí biến động giống như những vật tự khăn ăn, khăn trải bàn,…tùy theo số lượng khách hàng bạn phục vụ mà đủ nội lực mua thêm hay không, hoặc sử dụng dài hạn,… Ngay cả những vật tư (khăn ăn, quần áo bàn, vv) là biến. Một ngân sách biến đổi nữa liên quan đến công việc thanh toán của KH. Mỗi nhà hàng đều phải trả chi phí chiết khấu để xử lý thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Nếu một KH k sử dụng thẻ, sẽ không có ngân sách chuyển biến.

Một số các ngân sách tiện lợi hiện hữu giống như một khoản phí hàng tháng theo định kỳ tiếp tục. Hãy suy nghĩ về điều này, trước khi bạn thậm chí có KH trước nhất trong ngày, bạn phải bật đèn, làm nóng vỉ nướng, tủ lạnh chạy 24/7 để đảm bảo thực ăn k bị hỏng. vì vậy, góc cạnh chi phí tiền điện này theo mỗi hóa đơn hầu như giữ cố định hằng tháng dù tổng chi phí trên hóa đơn có cải thiện. Đây cũng được xem là loại ngân sách đặc biệt nhất.

tim-hieu-ve-cac-loai-chi-phi-kinh-doanh-nha-hang (1)

chi phí cố định xét theo khía cạnh nào đó cũng k thực sự giữ nguyên mà chút cải thiện lên, xuống qua từng tháng, kỳ. gợi ý giống như trong một tháng thông thường, tiền thuê trả tiền đủ sức thay đổi một vài trăm đô la. tuy nhiên, bạn luôn luôn nên gọi đây là một chi phí cố định vì phương sai của nó k quá đủ rõ ràng. Hãy nhớ rằng, chi phí cố định có thể cải thiện từ tháng này qua tháng. k gì là hoàn toàn tuyệt đối.

Hãy nhớ rằng chúng ta sử dụng kinh doanh để xây dựng lợi nhuận. Là một chủ sở hữu bạn cần phải hiểu các mối liên kết của những loại chi phí để tạo ra lợi nhuận. Những gì bạn mong muốn sử dụng là dựng lại từng chi phí ở trên báo cáo lỗ lãi như ngân sách cố định hay biến động. Nói chung các chi phí cố định sẽ không thay đổi đáng kể (một số refresh chi giống như những gì post đã đề cập bên trên) từ một kỳ kế toán không giống. ngoài ra, ngân sách biến đổi cần có mối tương quan với tiến trình kinh doanh để ổn định doanh thu cuối kỳ.

Nguồn: Kinhdoanhnhahang.VN

 

 

 

Chỉa SẻTweetPin

Liên QuanBài Viết

Uncategorized

Văn phòng ảo là gì?

Bởi ATPMedia
27/02/2021
0

Văn phòng ảo là gì? Văn phòng ảo là một thuật ngữ dùng để chỉ một hình thức cho thuê văn phòng...

Xem Thêm

Tuyệt chiêu 16 cách đăng bài bán hàng trên profile facebook tăng tương tác

27/02/2021

Chuyển công ty trên app

27/02/2021

Zalo Official Account

27/02/2021

Website

27/02/2021

Quản lí đa kênh

27/02/2021
Bài Viết Tiếp Theo
Tổng hợp các khóa học tài chính cho người không chuyên mới nhất 2020

Tổng hợp các khóa học tài chính cho người không chuyên mới nhất 2020

Tổng hợp các sơ đồ tư duy trong kinh doanh mới nhất 2020

Tổng hợp các sơ đồ tư duy trong kinh doanh mới nhất 2020

Tổng hợp sự thật về bán hàng kiểu amway mới nhất 2020

Hối phiếu là gì? Những kiến thức bạn cần biết về hối phiếu

Bạn muốn tìm kiếm…?

Recommended

Lựa chọn cơ sở khắc dấu nào khi đặt khắc con dấu online

Lựa chọn cơ sở khắc dấu nào khi đặt khắc con dấu online

03/09/2020
kinh doanh gì bây giờ? tìm hiểu thêm về kinh doanh

kinh doanh gì bây giờ? tìm hiểu thêm về kinh doanh

27/11/2019
MBTI là gì? Các kiểu tính cách MBTI

MBTI là gì? Các kiểu tính cách MBTI

25/12/2019
xác minh doanh nghiệp trên google

Hướng dẫn xác minh doanh nghiệp trên google mới nhất 2021

26/01/2021
Tổng hợp ma trận bcg? Tại sao có ma trận bcg?

Tổng hợp ma trận bcg? Tại sao có ma trận bcg?

01/02/2020
Letter of Credit là gì? Các loại LC

Letter of Credit là gì? Các loại LC

21/12/2019
  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0812.5555.44 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • 0708.5555.28 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • atpcarepro.cskh@gmail.com
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách thanh toán
  • Điều khoản sử dụng
  • Bảng giá & thanh toán
  • Chính sách dành cho Affiliate
CẨM NANG KINH DOANH
  • Đăng ký tên miền
  • Khoá học miễn phí
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Kiến thức kinh doanh
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế landing page
DỰ ÁN
  • ATPCARE
  • ATPMEDIA
  • ATPWEB
  • ATPBIGBOM
  • ATPSOFTWARE
  • ATPHOLDINGS

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb

  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Thanh toán doannh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán tàI khoản này.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng