Tìm hiểu giải pháp xếp số bằng khuôn mặt đầu tiên tại Việt Nam

BiQueue là giải pháp xếp số bằng khuôn mặt do Công ty Beet Innovators phát triển trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Đây được coi là giải đầu tiên tại Việt Nam, giúp cho các doanh nghiệp thường xuyên giao dịch với khách hàng có thể quản lý dễ dàng thông tin và tiết kiệm thời gian giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề thủ tục một cách nhanh chóng.

Giải pháp nhận diện khuôn mặt là gì?

Giải pháp nhận diện khuôn mặt là việc so sánh hình ảnh được quét từ video với các khuôn mặt có trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp dựa trên các đặc điểm của khuôn mặt khách hàng. Công nghệ này cũng có thể được sử dụng phổ biến hơn để nhận biết một số điều nhất định về khuôn mặt, chẳng hạn như khuôn mặt thuộc về nam hay nữ, hoặc độ tuổi của người được quét. Nhận diện khuôn mặt hiện đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như an ninh, công nghệ, dịch vụ…

Beet Innovators - Giải pháp nhận diện khuôn mặt và xử lý ảnh

Hệ thống nhận diện khuôn mặt có thể được sử dụng để tự động hóa một số nghiệp vụ trong quá trình giao dịch của khách hàng để cải thiện trải nghiệm của họ.

Các thành phần chính của BiQueue

  1. Hệ thống server lưu trữ thông tin khách hàng và nhận diện khuôn mặt
  2. Màn hình hiển thị thông tin thứ tự đang giao dịch
  3. Website gọi số tại quầy
  4. Loa phát âm thanh gọi số
  5. Server client quản trị hệ thống xếp số tự động
  6. BiFace Q nhận diện khách hàng và cấp số thứ tự
  7. BeKYC đọc thông tin Thẻ Căn Cước và CMND của khách hàng

Mo Hinh Biqueue

Các bước xử lý dữ liệu của hệ thống

Bước 1: Lấy (đăng ký) số thứ tự:

  • Tất cả khách hàng đến giao dịch sẽ tới lấy 1 phiếu thứ tự,

Bước 2: Khách hàng chờ gọi số

  • Sau đó khách hàng ngồi xếp hàng chờ đợi trước quầy tiếp nhận.

Bước 3: Gọi một khách hàng vào phục vụ

  • Khi có một quầy trống, nhân viên của quầy đó sẽ nhấn nút gọi số tiếp theo trên bàn phím. Bảng điện tử hiển thị chính, bảng điện tử hiện thị ở cửa phòng sẽ chớp nháy để thu hút sự chú ý của khách hàng đồng thời hệ thống âm thanh sẽ tự động gọi “mời khách hàng số …. Đến phòng số …Sau 10-20 giây, nếu chưa có khách hàng bước tới nhân viên sẽ nhấn nút gọi lại “Recall”, sau vài lần “Gọi lại” mà vẫn không có khách hàng nào thì nhân viên bấm nút “Back” để đưa số thứ tự đó về cuối hàng đợi và sẽ được gọi lại sau, sau đó nhân viên sẽ bấm nút gọi số tiếp theo “Next”.

Bước 4: Phục vụ khách hàng

  • Khách hàng có số thứ tự tiếp đang được hiển thị trên bảng điện tử sẽ bước tới đúng quầy đang gọi để được nhân viên phục vụ . Khi khách hàng bước vào, nhân viên sẽ kiểm tra số thứ tự của khách hàng hợp lệ và phục vụ cho khách hàng.

Bước 5: (Tùy chọn) Chuyển số thứ tự tới nơi tiếp theo

  • Khách hàng có thể được chuyển tiếp từ quầy này sang quầy khác mà không cần lấy lại số thứ tự. Có 2 hình thức chuyển một số thứ tự: theo quy trình đã định sẵn của hệ thống, nhân viên không cần thao tác gì phức tạp (giải pháp CHUỖI CỐ ĐỊNH) hoặc theo quy trình không xác định trước mà phụ thuộc vào kết quả giao dịch của các quầy trước đó (giải pháp CHUỐI ĐỘNG)

Beet Innovators - Giải pháp nhận diện khuôn mặt và xử lý ảnh

Điểm khác biết của hệ thống xếp số tự động bằng khuôn mặt BiQueue

  1. Khách hàng không cần chạm vào hệ thống để lấy số, tất cả hoàn toàn tự động với những dịch vụ không phân luồng.
  2. Loại bỏ hoàn toàn phiếu giấy, tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường
  3. Dễ dàng kết nối với hệ thống phần mềm quản lý của khách hàng
  4. Có thể giám sát hệ thống từ xa, thống kê số lượng khách hàng, thời gian chờ, thời gian giao dịch
  5. Nhận diện khách hàng thông qua hệ thống nhận diện khuôn mặt, tăng trải nghiệm khách hàng
  6. Hệ thống quản lý dữ liệu nhận diện khách hàng tập trung. Khả năng nhận diện khách hàng trên toàn hệ thống.
  7. Giảm thời gian giao dịch, tăng trải nghiệm khách hàng

Truy cập Giải pháp giám sát giao thông của Beet Innovators để tìm hiểu về giải pháp đang được áp dụng trên các tuyến đường giao thông hiện nay

Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?