Site icon ATPCare

Tính năng mới nhất của TikTok – TikTok Shop Seller center là gì?

tiktok shop seller center

tiktok shop seller center

TikTok Shop Seller center là công cụ vừa được TikTok ra mắt nhằm mục tiêu thúc đẩy hiệu quả của ngành thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội này. Hãy cùng ATPCare tìm hiểu thêm về khái niệm này qua bài viết dưới đây nhé!

TikTok Shop Seller là gì?

TikTok Shop Seller là nơi kết nối giữa người bán và người mua thông qua ứng dụng in-app shopping để kinh doanh hoặc mua sắm tùy từng mục đích khác nhau mà vẫn ở lại được tiktok.

Mục tiêu gần mà TikTok hướng đến là thông qua nền tảng này có thể hỗ trợ tối đa cho các sản phẩm dịch vụ của nhà bán lẻ được phổ biến và quảng cáo rộng rãi hơn và cũng chính nhờ đấy mà 1 bộ phận khách hàng có thể trực tiếp mua sắm tiện lợi hơn.

TikTok Shop Seller là nơi kết nối giữa người bán và người mua thông qua ứng dụng in-app shopping

TikTok Shop Seller center là gì?

TikTok Shop Seller được xem là một trung tâm đào tạo bán hàng, nơi tạo điều kiện cho những người đam mê kinh doanh online  lại chưa biết bắt đầu như thế nào. Khi tham gia vào TikTok Shop Seller center, nếu thực sự học hỏi kĩ càng về nó và hiểu được cách tận dụng công cụ này, lượng hàng hóa bán ra sẽ tăng nhanh một cách chóng mặt.
TikTok Shop Seller center là những bài học về các công cụ quan trọng, các chính sách được update đúng lúc để cả người bán và người mua có thể nắm bắt được thời cơ, từ đó mọi thao tác chưa bao giờ đơn giản đến thế.

Hướng dẫn đăng ký TikTok Shop Seller center cho người mới bắt đầu

Không phải bất cứ ai cũng đều có những hiểu biết về kênh mạng xã hội quan trọng là tiktok. đừng lo lắng, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những hướng dẫn chi tiết dễ am hiểu nhất về cách đăng ký tiktok

Để tham gia TikTok Shop Seller đầu tiên bạn phải cần đăng ký một tài khoản TikTok. Rồi từ đó, thông qua TikTok Shop Seller Center để tham gia vào TikTok Shop Seller

Hướng dẫn đăng ký TikTok Shop Seller center cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn xây dựng đội ngũ bán hàng TikTok Shop Seller center

Việc xây dựng đội ngũ kinh doanh vô cùng quan trọng, nó góp một phần không nhỏ quyết định thành công của bạn. Vậy nếu bạn là một người mới vào nghề, bạn đã biết xây dựng đội ngũ bán hàng theo hình thức nào để dễ thành công chưa?

Nhóm vận hành thông tin

Vai trò của nhóm này rất quan trọng quyết định đến doanh thu của người kinh doanh. Việc lựa chọn và vận hành tốt hai hình thức livestream và video với nội dung hấp dẫn sẽ tạo điều kiện cho cửa hàng tạo sự chú ý của quý khách hàng. Từ đấy sản phẩm sẽ tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn

Nhóm chịu trách nhiệm livestream

Đội ngũ đảm nhận livestream sẽ là những người đòi hỏi có kỹ thuật cao. Không như một cá nhân tự phát livestream, bán hàng là phải có một đội ngũ live chất lượng với nhiều bộ phận hỗ trợ streamer như: trợ lý streamer, nhóm tạo dựng kế hoạch, nhóm bày trí không gian, nhóm kỹ thuật

Nhóm vận hành video ngắn

Để có được những clip chất lượng hấp dẫn người dùng không chỉ đơn thuần quay một đoạn video trên điện thoại rồi đăng là xong. Mong muốn hấp dẫn được số lượng người truy cập đông đảo thì cần xây dựng video với sự dàn dựng chuyên nghiệp bao gồm: diễn viên, người quay phim, người dàn dựng bối cảnh có chuyên nghiệp

Nhóm vận hành Tiktok Shop

Để đảm bảo tính linh hoạt và nhiều loại trong cách quản trị TikTok shop, người bán hàng nên có nhóm vận hành TikTok shop đảm bảo tính chuyên nghiệp bao gồm: người quản lý sản phẩm, trang trí shop, báo cáo tiến độ và dự báo bán hàng

Nhóm đảm bảo chất lượng dịch vụ

Để đảm bảo shop có khả năng hoạt động tốt, không thể thiếu đi những dịch vụ quan trọng như: Bộ phận hỗ trợ khách hàngquản lý vận chuyển, vận hành fanpage và quản lý hội viên

Nhóm quảng cáo sản phẩm

Để hàng hóa của shop cũng như trang TikTok Shop được nhiều người biết đếnnhiệm vụ của đội ngũ quảng cáo là cực kì quan trọng. Họ chịu trách nhiệm sản xuất tư liệu quảng cáo, xây dựng kế hoạch quảng cáo và phân tích tối ưu hoá số liệu.

Một vài câu hỏi thường gặp với TikTok Seller hay TikTok Shop Seller Center

TikTok Merchant là gì trên TikTok shop Seller?

TikTok Merchant là Người bán (Nhà buôn), cũng tương tự trên các sàn thương mại và điện tử như Amazon, Merchant chính là những người đưa các sản phẩm và dịch vụ lên nền tảng và sau đó thực hiện kinh doanh.

TikTok shop Seller University là gì?

TikTok shop University là trung tâm huấn luyện trực tuyến của TikTok giúp người bán bán hàng có kết quả tốt hơn trên TikTok.

TikTok shop University mang lại một loạt các bài học về các công cụ, chính sách dành cho người bán cũng giống như các bản cập nhật mới nhất cho phần cửa hàng (Shop).

Đăng nhập TikTok Seller như thế nào?

Bạn có thể đăng nhập ngay sau khi đăng ký với nhân cách là người bán tại https://seller-vn.tiktok.com/account/welcome.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về TikTok Shop Seller Center mà ATPCare đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết có thể đem đến thông tin hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm: 

Rate this post
Exit mobile version