Site icon ATPCare

TikTok gỡ bio link – Cách chuyển hướng sang sử dụng Facebook và Instagram

dich vu tiktok

Việc tạo bio link TikTok là quan trọng nếu bạn đang bán hàng trên nền tảng này hoặc đơn giản là bạn đang mong muốn tạo một profile ấn tượng. Tuy nhiên đang có thông tin TikTok gỡ bio link của người sử dụng để đẩy mạnh tính cạnh tranh cho TikTokshop. Cùng mình tìm hiểu về thông tin này qua bài viết dưới đây nhé!

Bio link trên TikTok là gì?

Chắc hẳn bạn vẫn đã từng nghe qua các nhà sáng tạo thông tin, influencer trên TikTok nhắc đến cụm từ “Xem trên link bio của mình nhé!” Vậy đường link bio chính xác là gì?
Link bio là gì? – TikTok gỡ bio link (Nguồn: Internet)
Bio link được hiểu biết dễ dàng là những đường link dẫn về các nền tảng mạng xã hội khác, Web khác. bình thườngbạn sẽ nhìn thấy các đường link như trang Facebookđường link mua hàng Shopee, Ladaza, v.v. Đây chính là một cách để các influencer dễ dàng quản trị thông tinbố trí khoa học và giúp người theo dõi họ dễ tiếp xúc hơn.
Xem thêm: Hướng dẫn tăng comment Tiktok chi tiết

Lợi ích của việc tạo Bio link TikTok

Như đã đề cậphiện nay việc tạo link bio TikTok không còn là điều xa lạ và việc dùng các link bio sẽ giúp mang đến nhiều tiện ích như:
Lợi ích của việc tạo Bio link TikTok (Nguồn: Internet)
  • Tinh giản cho trang riêng cá nhân TikTok: thông thường những liên kết thường có nhiều ký tự và khá rối mắt tuy nhiên nếu như vận dụng đường link bio, bạn sẽ đơn giản được các chuỗi ký tự này.
  • Tăng tối đa lượt truy cập: Gắn link bio TikTok sẽ giúp những quý khách hàng khác dễ truy cập đến hàng hóa nguồn như Website, sàn thương mại điện tử,…từ đó giúp tăng lượt click cho các trang được gắn đường link.
  • Hỗ trợ cho marketing trong kinh doanh: đường link bio chính là một công cụ có ích, đắc lực để trình bàytruyền bá sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả.
  • Công cụ đắc lực cho KOLs, Freelancer: Với bio linkbạn có thể chèn liên kết thể hiện năng lực, cá tính, quảng bá bản thân, xây dựng nhãn hiệu cá nhân,…đơn giản hơn.
  • dễ dàngvận dụng dễ dàng: Tạo đường link bio vô cùng đơn giản chỉ qua một số thực hành các bước thực hiện để đạt được đường link bio ấn tượng cho TikTok.
Xem thêm: Cẩm nang hướng dẫn Tiktok Marketing triệu view

Tại sao Tiktok gỡ bio link?

Từ khi Tiktok chiếm lĩnh thị trường Short video, các Tiktoker coi đây chính là một kênh kéo traffic khủng để giới thiệu hàng hóa cho Shopee/ Lazada, dòng tiền chảy từ Tiktok về sàn quá lớn (phải đến vài nghìn tỷ mỗi tháng), thế nên rất nhiều KOC trình bày kiếm đều đặn mỗi tháng từ vài chục đến vài trăm triệu tiền hoa hồng. Một miếng mồi béo bở như vậy có lẽ nào Tiktok sẽ bỏ qua?

 

Tại sao Tiktok gỡ bio link? (Nguồn: Internet)

Câu hỏi được đặt ra khi tiktok bắt đầu tăng trưởng Tiktok shop ở đất nước ta thì tương lai không xa, Shopee/Lazada sẽ bị đá ra khỏi sân chơi của Tiktok. Và Bio link chính là phương án kéo traffic từ Tiktok về các sàn thương mại và điện tử.

Nguyên nhân kế tiếp có lẽ là gì giai đoạn gần đây Tiktok phát triển thêm nền tảng Tiktok shop cạnh tranh trực tiếp với các sàn Ecomerce. Chính thế nên nên Tiktok không muốn sẻ chia traffic về đối thủ chung ngành của họ:
  • Tiktok muốn thúc đẩy Tiktok shop.
  • Tiktok ra mắt Tiktok Affiliate.
  • Tiktok mong muốn khách hàng Livestream nhiều hơn để tiếp xúc người dùng.
  • Tiktok muốn quý khách hàng chạy quảng cáo để có khả năng gắn link sản phẩm/call to action.

Các cách làm Affiliate Shopee/ Lazada khi Tiktok gỡ bio link

Dù gì đi chăng nữa thì thay đổi đã bắt đầu xảy ra nên chúng ta cùng nhau tìm cách thích nghi thôi. Và dưới đây là những gợi ý thay thế khi Tiktok gỡ bio link ra khỏi nền tảng của họ.

Đăng tải nội dung lên Reels Facebook và kênh Instagram

Thời gian gần đây trang Facebook cũng khởi đầu tăng trưởng nền tảng shorts clip của riêng họ là reels. Lượng view từ Reels cũng không kém cạnh gì Tiktok vì tận dụng được hàng tỷ khách hàng trên Facebook tham gia reels.
Giải pháp là reup đầy đủ content từ Tiktok sang trang Facebook & instagram, 2 nền tảng này cho phép bạn gắn bio link thoải mái. Và dường như trang Facebook cũng không chú ý lắm đến việc bóp bio link (bên mình kéo traffic từ trang Facebook cả chục năm nay rồi nên anh/em yên tâm khoản này)
Đăng tải nội dung lên Reels Facebook (Nguồn: Internet)

Làm Affiliate cho Tiktok shop

Việc Tiktok gỡ Bio link ra khỏi nền tảng mục tiêu cuối cùng vẫn là để phát triển Tiktok cửa hàng. Thay vì chú ý vào Affiliate cho Shopee tại vì sao chúng ta lại không đăng ký làm Affiliate cho Tiktok cửa hàng nhỉ?

Đường link này chắc chắn không bị bóp tương tác vì cùng một hệ thống Tiktok, tuy nhiên có yếu điểm là hiện tại lượng cửa hàng trên Tiktok còn ít và chưa phong phú.

Xem thêm: Tổng hợp phần mềm quay tiktok chuyên nghiệp mới nhất 2021

Tạm kết

Bài viết trên là tổng hợp một số thông tin về việc TikTok gỡ bio link của người dùng và các cách “chữa cháy” sang dùng các nền tảng mạng xã hội khác. Mình sẽ cập nhật liên tục các thông tin mới chính thức từ TikTok, các bạn nhớ theo dõi nhé!

 

Ái Vân – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (atpsoftware.vn, dienthoaivui.com.vn,…)
Rate this post
Exit mobile version