Site icon ATPCare

Tik tok là gì? Tại sao cần biết tik tok là gì?

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu tik tok là gì? Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Tik tok là gì? Tại sao cần biết tik tok là gì?

Tik Tok là gì?

tik-tok-la-gi

TikTok là mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng. TikTok là áp dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên năm 2018, và cũng là áp dụng phát triển nhanh nhất toàn cầu.

Tiktok phát triển như thế nào?

Tiktok đang nỗ lực thu hút nhiều user dùng ứng dụng của mình bằng mẹo sử dụng những ngôi sao có sức ảnh hưởng để lôi kéo người dùngkhông những thế Tiktok còn chạy quảng cáo trên Fb, Youtube, Instagram để lôi kéo quảng bá vận dụng.

Tik Tok rất giống Ins

Nhìn sơ qua ta sẽ thấy Tiktok sẽ hơi giống về Ins
Instagram là ứng dụng thiên về hình ảnh còn Tiktok là vận dụng thiên về Video ( Video có thời gian tầm 15s ) và các tính năng cũng gần tương tự giống như Ins về chế độ Following, Người quan tâm , Hashtag …
Nhưng về mục hiện thị trên Newfeed lại không giống : có 3 mục cho người dùng chọn để xem đó là hiện thị danh sách video những người mình follow, thứ 2 : Các video đang Hot, Thứ 3 : xem video theo Hashtag Hot

Tiktok kiếm tiền bằng phương pháp nào?

Kiếm tiền bằng hướng dẫn hiển thị quảng cáo, họ đang phân phối 2 dạng là quảng cáo phát khi xây dựng vận dụng và quảng cáo hiển thị bằng account doanh nghiệp ( cái thứ 2 chưa thấy có ở VN nhưng tương lai sẽ có )

Những ai vừa mới sử dụng Tik Tok?

thị trường KH trên Tiktok đa số là thế hệ 2K (các bạn trẻ sinh từ năm 2000 trở về sau) , đây là các bạn bè năng động, nhạy với công nghệ nhất là các ứng dụng trên thiết bị di động.

đối tượng chính sử dụng Tik Tok

thị trường thích làm theo trào lưu , bắt chước, thế hiện chính mình,
thị trường chỉ k thích thể hiện, chỉ like vào xem để tiêu khiển

Cơ chế hoạt động Tik Tok không giống giống như FbInstagram mà Tik Tok có cơ chế hoạt động hơi không giống một tí. Đó là bạn đủ sức nhìn thấy video ở mục danh sách những account following (Sẽ giống Instagram), hoặc bạn xem ở mục thiên hướng
hiện giờ người dùng lại có sở thích nhìn thấy ở mục “Xu Hướng”: Ở mục này Tik Tok sẽ chủ yếu ưu tiên các video tương tác tốt , sau đó xen kẽ là các video bình thường thường số lượng 7 video view cao sẽ có 1 video view thấp .

Có nên sale trên Tik Tok hay không?

Livestream trên Facebook là bước đà để tăng trưởng việc bán hàng thông qua video, đơn cử đủ sức nhắc tới là các App ĐT chuyên share video như Instagram, Bigo Live và Tik Tok là mxh thay thế và có sức hút giới trẻ cho đến nay tại Viet Nam.

Ngày 17/7/2018, Tik Tok tuyên bố chạm mốc 500 triệu user trên toàn toàn cầu và tính riêng tại Viet Nam vừa mới có hàng trăm nghìn lượt tìm kiếm Tik Tok App mỗi tháng

Hơn 100 triệu lượt tải về ứng dụng Tik Tok trên cửa hàng Play Store

Những con số biết nói kia cho thấy Tik Tok k chỉ là trào lưu bùng nổ tại Viet Nam mà trên toàn toàn cầu. Và ở bất cứ đâu có lượng user to thì ngành đó có đối tượng (ví dụ giống như Facebook cho đến nay ở VN cũng là nơi bán hàng online to nhất).

vì vậy nếu bạn muốn đi đầu kéo đầu thì nên lựa chọn ngay ngành nền móng tiêu khiển này để tăng trưởng kinh doanh!

Hướng dẫn bán hàng trên Tik Tok chi tiết nhất

Mặt hàng nào nên chọn để bán trên Tik Tok?

Tik Tok đa số là dành cho giới trẻ độ tuổi từ 14- 25 tuổi nên những sản phẩm dành cho giới trẻ sẽ rất thu giới trẻ.
Những hàng hóa easy mua bán : các mặt hàng về thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, đồ ăn …
Bán các mặt hàng theo trend : ở trên Tik Tok có hiệu ứng Viral bắt trước theo trend , cần có thế tận dụng
ngoài ra có thể sử dụng Tik Tok để truyền bá thương hiệu : Du lịch, cộng đồng, các trung tâm training , dạy học Trực tuyến

 

Xây dựng thương hiệu trên Tik Tok như thế nào?

TikTok sẽ có đôi nét giống Instagram, bạn có thể tạo tạo 1 account TikTok không khó khăn : tải kí từ phonetải kí đồng bộ từ Facebook, Gmail, Instagram.
Cũng như các ngành mạng xã hội không giốngk thể vào cái là sale ngay được, bạn cần nuôi dưỡng tài khoản Tik Tok và thiết kế brand cá nhân một thời gian mới đủ sức bán hàngVậy cần xây dựng thương hiệu giống như thế nào?

Bạn có thể xây dựng tên Tik Tok bằng tên thương hiệu của mình và nhớ link thêm với FacebookIns và thêm các thể loại mô tả kèm liên kết Fb và sđt zalo

Có 2 phương pháp để thiết lập brand cá nhân
đủ sức thuê mẫu (mấy bạn đẹp đẹp là được ) làm brand cho mình rồi sale cho mình ( giống như thuê mẫu livestream ), hoặc tự mình xây dựng thương hiệu
+ Tiếp là tạo ra các video hot sáng tạo để gia tăng “view” cho tài khoản bán hàng.

 

Phương pháp sử dụng video để thu hút nhiều lượt xem
làm video theo trend tự tạo các video sáng tạo: Bằng cách nhìn thấy search các video nào vừa mới hot, mình chước theo ( tips vào mục phân bố #hashtag để xem )
+ Nếu bạn k có nhiều thời gian , k có ý tượng sáng tạo hãy tìm các video khác tải về rồi đăng lên lại cho Tiktok của mình.

Mẹo: Nếu bạn vừa mới sử dụng Tiktok ở Viet Nam thì k nên lấy video ở VN , vì lấy cập nhật lại sẽ k có độ reach vì thế hãy vào Tiktok ở các nước Trung Quốc hoặc Nhật Bản để quét các video, và lưu ý nên lựa chọn các Video về du lịch, phong cảnh, cuộc đời hàng ngay, thú cưng,..sẽ rất easy tìm thấy.

Nếu bạn mong muốn sale về món hàng chăm sóc cho thú cưng hãy thiết lập các 1 Tiktok liên quan đến thú cưng nhé .
Và có sự khác biệt Tik Tok VN và Tiktok nước ngoài. Ở VN Tiktok còn mang thiên hướng cá nhânxem sẽ rất mau chán, các video hiển thị toàn là video sử dụng k có sự đầu tư và thường sử dụng theo 1 đề tài , còn Tik Tok ở nước ngoài video thông dụng, nhiều đề tài, và có sự đầu tư và xu hướng tiêu khiển rất cao.
Vậy ngay từ giờ bạn hãy đầu tư ngày 1 tài khoản Tik Tok gồm các video lạ, hay không giống biệt nhé!

Mẹo tìm khách hàng tiềm năng trên Tik Tok

Trên Tik Tok bạn không thể tìm ra các một mình theo thông tin giống như tên tuổi hay ngành nghiệp giới tính được vì Tik Tok không hỗ trợ tìm kiếm các thông tin này.

Tiktok support search theo 3 thông tin đó là:

Cách tìm khách hàng tiềm năng

ví dụ bạn vừa mới mua bán về thời trang, bạn cần kết nối các bạn có sở thích về thời trang. vì vậy ta sẽ search #hashtag liên quan đến thời trang giống như #thoitrang, Tik Tok sẽ liệt kê các video có #hashtag liên quan đến thời trang để bạn tìm username follow.

Mẹo để biết được sở like của khách hàng

Vào tường cá nhân của họ, xem các video họ đăng thường hay gắn #hashtag gì và họ hay thích các video quá đủ đề nào từ đó chọn điểm chung rồi kết nối họ nhé.

– ngoài ra bạn mong muốn bán hàng cho những thị trường hâm mộ các ca sĩ thần tượng, thì vào ngay account Tik Tok của các ca sĩ thần tượng đó để kết nối với những người following.

 

Hướng dẫn tương tác biến đổi mua hàng trên Tik Tok

Cũng giống các mxh khác, ở Tik Tok để có tương tác tốt cần 2 thành phần : 1 là video hot trend và 2 là có nhiều người để ý.

Sáng tạo video ngắn 15s đủ hay

1 Video hay sẽ là nguyên nhân giúp account của bạn được nhiều người biết hơn, và có nhiều người tương tác hơn.

Để sử dụng video Hot , kiếm Video nước ngoài lưu về và khi up lên chỉnh sửa lại 1 xíu gắn ở loại giới thiệu thêm các câu mời gọi hành đông, gắn các #hashtag đã hot vào Tag thêm 1-2 người bạn vào nhé!
chia sẽ video bài tải của mình lên các kênh Facbook, Instagram để gia tăng độ phủ tăng view cho nó

Tăng trưởng tỉ lệ người quan tâm

Bằng cách đi follow càng nhiều càng tốt: Mỗi lần follow tối đa 30 người, mỗi ngày follow 2-3 lần giống như vậy, và đặc biệt ở trên TikTok số lượng follow lại khá cao nên bạn cũng nên tận dụng nó nhé!

khác với FbIns là bạn phải tương tác follow account của friends thật nhiều, thì bài của sẽ được nhiều người ta thì ở Tik Tok bạn không cần phải quan tâm tới vấn đề tương tác nên cũng k cần phải dành thời gian nhiều cho việc này.

Ở Tik Tok mình đủ nội lực đo lường được số lượng người xem từng video nếu tỉ lệ lượt xem video của bạn trung bình tầm 200 view thì bạn đủ sức khởi đầu bán hàng được nhé.
– Khi bán hàng : Bạn cũng cần xen kẽ các Video bán hàng và video tiêu khiển .
Để làm các video bán hàng hay bạn nên đọc qua các đối thủ của mình vừa mới làm và học hỏi theo, lưu ý rằng trên mỗi video cần thêm các câu mời gọi hành động.

– Tik Tok cho phép người dùng gắn link hàng hóa trên các video của họ, giúp chuyển đổi liền mạch từ content sang thương mại điện tử.

Việc bán hàngmua bán, kiếm tiền trên tiktok nên được tối ưu thông minh hơn

– sử dụng nội dung chất, vui nhộn, lên đều & nổ lực hút nhiều sub & lượt xem
– tối ưu bằng cách chèn thương hiệu như: mặc áo thương hiệu, quay video tại ctyshop,…
– đôi khi chèn nội dung qcao khéo léo khi có nhiều follow
– Xây thương hiệu cá nhân
– …

Nói chung người dùng dễ tính, vừa mới ít cạnh tranh.

Ai có ngoại hình, có tính vui nhộn, hay chịu khó sáng tạo video để hút nhiều lượt xem, tim & sub sẽ ok

hiện tại Tik Tok là mxh mới và có độ tương tác cao nhất hiện nay. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã có những văn hóa cơ bản về mxh mobile này. Chúc bạn thành công!

Các hình thức ads trên Tik Tok tại Việt Nam

brand Takeover

quảng cáo sẽ được hiển thị trước tiên trên giao diện chờ (launching screen) khi người dùng truy cập áp dụng Tik Tok. Thời gian hiển thị ads từ 3s (đối với ảnh) và dưới 5s (đối với hình gif và video). Loại ảnh ads này sẽ điều hướng người dùng về landing page của nhãn hàng.

In Feed ads

quảng cáo (dưới dạng video với thời lượng từ 5-15s) sẽ được hiển thị trong luồng video khi user lướt ứng dụng.
Với hình thức ads này, các bạn đủ nội lực chọn 2 loại hình:
 One Day Max: Video của nhà ads sẽ được hiển thị vị trí trước tiên trong luồng video quảng cáo.
– brand Premium: Video của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên khi người dùng lướt Tik Tok.
In Feed ads điều hướng KH đến Landing Page của nhãn hàng hoặc App down.

Mỗi hình thức ads đều có những lợi điểm riêng và các bạn có thể cân nhắc chọn hình thức thích hợp dựa trên những đặc trưng của sản phẩm/dịch vụ hay nhu cầu, mục đích marketing của nhãn hàng.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Rate this post
Exit mobile version