Site icon ATPCare

6 phương thức tiếp cận khách hàng tiềm năng online

Tiếp cạn khách hàng tiềm năng Online

Phải làm thế nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng trong khi danh sách khách hàng tiềm năng ngày càng cạn kiệt, và khó tính hơn hẳn. Đối thủ thì luôn biết cách mở rộng thị phần. Vậy làm thế nào để tiết cận được khách hàng tiềm năng. Hãy cùng ATPCARE theo dõi bài viết dưới đây nhé !

Khách hàng tiềm năng là gì ?

Để hiểu được tầm quan trọng của khách hàng tiềm năng, chúng ta phải hiểu kỹ khách hàng tiềm năng là gì. Đối với sản phẩm, dịch vụ của mỗi công ty, khách hàng tiềm năng là tệp khách có nhu cầu và dự định mua sản phẩm đó trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai. Họ đang có mong muốn sử dụng loại sản phẩm mà bạn cung cấp, vì vậy công ty cần thực hiện những chiến lược để lôi kéo khách hàng, cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại.

Khách hàng tiềm năng là gì

Khác với khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng trung thành với sản phẩm của bạn. Bạn cần một thời gian dài để tiếp xúc, tạo được lòng tin ở họ sau nhiều lần trải nghiệm để hiểu được nhu cầu, mong muốn của họ. Từ đó, bạn có thể biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết.

Vì sao phải thực hiện chiến lược tiếp cận khách hàng Online

Khách hàng là mục tiêu của doanh nghiệp nhắm đến, mang lại lợi nhuận, doanh số bán hàng. Thị trường cạnh tranh khốc liệt, yêu cầu các doanh nghiệp cần có chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, chiếm được lòng tin người dùng, từ đó bán được hàng.

Cùng với sự phát triển của công nghệ số, tiếp cận thị trường online là kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp.

Lý do doanh nghiệp cần phải tiếp cận khách hàng Online mới

Thị trường với hàng ngàn sản phẩm được bán ra, nhiều sản phẩm cùng loại, cạnh tranh rất khốc liệt. Nếu doanh nghiệp không tự vận động, tìm kiếm khách hàng mới, tiếp cận và giới thiệu sản phẩm sẽ dễ bị đào thải, cuối cùng là phá sản.

Công nghệ phát triển, xu hướng người dùng lựa chọn, mua hàng trực tuyến tăng mạnh. Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng online sẽ là con đường hiệu quả, mang lại nhiều lợi thế:

Tiếp cận khách hàng Online mang đến lợi ích gì ?

Có chiến lược kinh doanh tốt hơn

Mọi doanh nghiệp khi bước vào hoạt động đều nên có một chiến lược kinh doanh nhằm phát triển và mở rộng hơn mô hình của mình. Mỗi ngành nghề đều có cách tiếp cận và thu hút khách hàng khác nhau như bán quần áo online thì sự dụng facebook ads hoặc kinh doanh nhà hàng thì tạo website cho nhà hàng để giới thiệu thông tin, menu… Thế giới mạng là một tiềm năng rất lớn để tiếp cận khách hàng tiềm năng, hãy tham khảo và tìm cho mình hướng đi phù hợp.

Cơ hội mở rộng công ty tốt hơn

Doanh nghiệp muốn tăng thêm cơ sở kinh doanh. Trước hết cần phải khảo sát ý kiến khách hàng. Việc chăm sóc, lấy ý kiến khách hàng, phân tích nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Tăng doanh thu

Tiếp cận khách hàng online mang đến khả năng sinh lời cao. Khách hàng là đối tượng mang đến doanh thu cho công ty khi họ mua các sản phẩm, dịch vụ. Nếu chăm sóc khách hàng tiềm năng kỹ lưỡng. Chắc chắn doanh nghiệp đã tạo ra được mối quan hệ thân thiết với họ.

Từ đó, giúp tăng tỷ lệ mua hàng thành công cũng như tăng số lượng khách hàng trung thành. Bên cạnh đó, tiếp cận khách hàng giúp doanh nghiệp biết được thời điểm nào nên điều chỉnh giá cả, sản phẩm. Phát động các chương trình kích cầu mua sắm, tăng doanh thu tốt nhất.

Quảng cáo sản phẩm rộng rãi

Quảng cáo sản phẩm

Khách hàng là một nhân tố bán hàng tiềm năng. Bên cạnh việc mua sản phẩm, khách hàng còn giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm. Có thể là thông qua quá trình sử dụng, feedback, chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Từ đó giới thiệu rộng rãi đến bạn bè. Nếu có nhiều sử dụng sản phẩm với đánh giá tốt. Thì đây chính là tài sản quý giá cho doanh nghiệp. Trở thành thước đo giá trị sản phẩm hoàn toàn xứng đáng, vừa hiệu quả dài lâu, vừa tiết kiêm chi phí.

Cải thiện và duy trì mối quan hệ khách hàng

Tiếp cận khách hàng online, lắng nghe ý kiến của khách hàng là cách tốt nhất để giải quyết khúc mắc, hiểu nhầm. Không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, danh tiếng của doanh nghiệp. Thông qua những công cụ như chatbot, email, hotline.

Doanh nghiệp có thể ghi nhận những phản hồi của khách hàng. Giúp kịp thời giải quyết những vấn đề, gửi các thông điệp đính chính nhanh nhất. Bên cạnh đó, những công cụ này còn giúp gửi các bản tin mới nhất. Cập nhật những chương trình khuyến mãi, thông tin hot nhằm thu hút khách hàng. Thường xuyên tương tác với khách hàng để duy trì mối quan hệ dài lâu.

Cạnh tranh tốt nhất với các đối thủ

Tiếp cận khách hàng online là thước đo giá trị của khách hàng về doanh nghiệp. Một doanh nghiệp nhận được sự ủng hộ, yêu thích của khách hàng chính là thành công lớn. Nếu khách hàng gắn bó với sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Đồng nghĩa với bạn đã chứng minh được chất lượng tốt nhất. Nó là cơ sở để giúp tăng giá trị của doanh nghiệp trên thị trường. Cạnh tranh tốt nhất với các đối thủ và ghi điểm trong mắt đối tác.

Cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng online

Sau khi đã nắm được khách hàng tiềm năng là gì, chủ doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch rõ ràng về cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Ngày nay, với sự phát triển của internet, bạn có rất nhiều công cụ để tiếp cận khách hàng tiềm năng online.

Tối ưu hóa tìm kiếm

Tối ưu hóa tìm kiếm là tiêu chí hàng đầu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng hướng đến. Phương pháp tiếp cận khách hàng online này còn gọi là SEO. SEO là tích hợp từ khóa, cụm từ vào nội dung website. Giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy mọi thứ từ sản phẩm/ dịch vụ mà họ cần. Việc tối ưu hóa sẽ giúp trang web của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Từ đó nâng cao thứ hạng của trang web khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan

Tối ưu hóa tìm kiếm

Các dịch vụ SEO lên top giúp website luôn đứng thứ hạng cao. Đây sẽ là cách tốt nhất để tiếp cận được với nhiều hơn khách hàng truy cập online.

Nếu bạn có thể tự mình SEO thì mọi chuyện sẽ khá là trôi chảy, nhưng bạn là chủ doanh nghiệp thì bạn cũng không có quá nhiều thời gian để làm công việc này. Bạn có thể tham gia các khóa học SEO tại ATP Academy  để có thể tự mình là SEO cho doanh nghiệp nhé.

Thu hút khách hàng tiềm năng qua Blog

Blog đã và đang là nền tảng quảng cáo rộng rãi. Được nhiều công ty quan tâm cho công tác marketing của mình. Theo khảo sát của HubSpot, những công ty sử dụng truyền thông qua blog với tần suất 6 – 8 lần. Mỗi tháng sẽ tăng gấp đôi lượng khách hàng. Như vậy, blog là một kênh marketing tiềm năng để tiếp cận khách hàng online hiệu quả.

Doanh nghiệp có thể tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng online bằng cách chèn hyperlink. Sử dụng các nút kêu gọi hành đồng CTA nổi bật. Nhằm đưa khách hàng đến với trang đích mà bạn đang hướng đến. Khi đó, bạn sẽ có khả năng tăng thêm nhiều lượng khác hàng tiếp cận.

Blog marketing

Tập trung vào Email Marketing

Email Marketing

Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng có sẵn. Email marketing còn là kênh tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng online tuyệt vời. Có nhiều cách để tiếp cận như:

Chiến dịch Opt-in: Mời khách hàng vào đăng ký nhận email. Hình thức này là sự chủ động nhận email từ khách hàng có nhu cầu.

Gửi email có giá trị: Gửi tới khách hàng những đề nghị có giá trị hữu ích. Có thể là các chương trình giảm giá đặc biệt. Có thể đính kèm thêm những công cụ chia sẻ trong mỗi email. Từ đó khuyến khích khách hàng lan truyền thông tin đó một cách rộng rãi nhất.

Marketing qua các trên mạng xã hội

Mạng xã hội được biết đến là một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng online phổ biến. Những trang như Facebook, Twittre, Instagram dần trở thành những kênh truyền thông đem lại hiệu quả vượt trội. Với lượng đăng ký tài khoản khổng lồ như hiện nay.

Chỉ cần bạn biết cách phát triển những nộ dung phù hợp. Các trang mạng xã hội này sẽ là nơi giúp thúc đẩy thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Mang lại những giá trị bất ngờ, là kênh kết nối hiệu quả nhất.

Để tiếp cận và thu hút khách hàng online. Bạn cần phải xây dựng được các bài viết chất lượng. Những câu trả lời tương tác tốt, nhưng group có giá trị nhất với người xem. Cách tiếp cận khách hàng tốt nhất phải kể đến:

Content Marketing

Content Marketing hay còn được gọi là tiếp thị bằng nội dung. Vậy tạo content marketing để tiếp cận được nhiều khách hàng như thế nào? Bạn có thể tạo và chia sẻ các thông tin hữu ích đến khách hàng quả mình thông qua blog, các mạng xã hội với các tin tức, video, hình ảnh, infographic, tình huống, trả lời câu hỏi, v.v

Việc bạn chăm chỉ viết blog hay cung cấp các nội dung hữu ích thường xuyên lên trên trang Web sẽ giúp duy trì được lượng tương tác đều đặn với khách hàng, qua đó họ cũng có thể hiểu về bạn nhiều hơn. Ngoài ra, việc này còn giúp bạn đẩy thứ hạng Website của bạn và tăng lượng truy cập vào trang Web một cách đáng kể.

Content Marketing

Các bạn có thể học viết content Marketing thông qua trang web ATP Academy

Như vậy để tiếp cận được khách hàng hiệu quả cần một chặng đường dài và các phương pháp hợp lí với loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Hy vọng các cách thực tiếp cận khách hàng tiềm năng trên sẽ giúp ích cho bạn và doanh nghiệp.

Nguồn: Tổng hợp

Nhóm:

SDT hỗ trợ : 0812.5555.44

Rate this post
Exit mobile version