Facebook cho phép đăng ký tick xanh chính chủ cho trang cá nhân và fanpage với những tài khoản là tổ chức chính chủ,…Điều này giúp người hâm mộ hay mọi người phân biệt được đâu là nick thật và nick ảo. Có thể bạn đã thấy nhiều người có tài khoản Facebook tick xanh, thậm chí còn vừa livestream vừa chạy quảng cáo trên fanpage đó. Thế là bạn cũng muốn có để phục vụ cho nhu cầu của mình. Vậy làm sao để có khả năng lấy được tick xanh từ Facebook? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về tick xanh và cách để đăng kí trên trang Facebook.
Tick xanh Facebook là gì?
Tick xanh trang Facebook là dấu công nhận chính chủ của Facebook cung cấp cho các fanpage hoặc các tài cá nhân. Dấu tick xanh hiện ra nhằm thể hiện:
- Fanpage hoặc trang Facebook cá nhân là chính chủ.
- Cá nhân hoặc nhãn hiệu này có sức ảnh hưởng tới cộng đồng.
- Họ sẽ được giả mạo trên trang Facebook, tick xanh nhằm phân biệt thật, giả.
Vào thời điểm hiện tại có rất nhiều người đang làm giả trang trang cá nhân của Apple để bán hàng giả nên dấu tích của trang Facebook sẽ giúp cho khách hàng nhận diện được đâu là trang chính chủ, đâu là trang bị giả mạo.
Tác dụng dấu tick xanh trên Facebook?
tick xanh Facebook thể hiện cho sự xác nhận và xác minh quyền sở hữu của Facebook dành cho tài khoản cá nhân và trang cá nhân của chúng ta.
Do có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và công ty bị các cá nhân giả mạo bằng cách lập nên các tài khoản ảo để trục lợi và làm giả danh tiếng của các nghệ sĩ nên Facebook quyết định cấp tick xanh nhằm giúp người dùng phân biệt đâu là trang cá nhân, tài khoản chính chủ.
Tick xanh không hẳn là một thứ giúp fanpage hay tài khoản cá nhân của chúng ta mang lại nhiều tiền hay điều gì đặc biệt, mà chỉ đơn giản là một sự công nhận của trang Facebook dành cho bạn nhằm giúp cho mọi người nhận biết đây mới là tài khoản, fanpage chính thức.
Thế nhưng xét về góc độ của một nhà tiếp thị trên trang Facebook thì trang cá nhân có tick xanh sẽ đem đến lợi ích sau đây:
- Ít bị die fanpage (hầu như là không thể die nếu vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc của Facebook).
- Có độ tin tưởng cao hơn với người dùng.
- Hạn chế được việc người khác giả mạo trang cá nhân và report (báo cáo) lại bạn.
Hướng dẫn đăng ký dấu tick xanh?
Cách đăng ký tick xanh fanpage
Bước 1: Nhấn vào link đăng ký cấp tick xanh của Facebook tại đây.
Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà trang Facebook yêu cầu.
Kéo xuống dưới để chọn thể loại cho fanpage, rồi chọn quốc gia, tải giấy tờ cần thiết cho fanpage theo quy định ở bên dưới.
Nếu tài khoản của chúng ta đại diện cho một người: Giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp và nêu rõ tên cùng ngày sinh của bản thân (ví dụ: Bằng lái xe hoặc hộ chiếu).
Nếu tài khoản của chúng ta đại diện cho đối tượng khác (không phải người), hãy cung cấp tài liệu có con dấu/dấu bản quyền chính thức của tổ chức:
- Số máy hoặc hoá đơn tiện ích của công ty.
- Chứng thực thành lập.
- Điều lệ doanh nghiệp.
- Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của công ty.
Tại phần “Vui lòng chia sẻ nguyên nhân bạn cần xác minh tài khoản ” thì bạn buộc phải cho trang Facebook biết được nguyên nhân vì sao, nếu bạn không ghi bước này hoặc thông báo một cách hời hợt thì khả năng được duyệt rất thấp.
Lưu ý: Bạn cần viết nguyên nhân bằng tiếng Anh để đạt yêu cầu của Facebook vì sao trang cá nhân của bạn cần được xác minh.
Khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là hoàn thành.
Bước 3: Chờ phản hồi từ trang Facebook.
Thông thường trang Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày thì mới phản hồi bạn.
Lưu ý: Trong thời gian đợi trang Facebook phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều vì sẽ dễ bị nhận xét là spam & cho vào blacklist (danh sách hạn chế) luôn thì bạn không còn được duyệt.
Bên cạnh đó, nếu bạn bị trang Facebook từ chối và không cấp tick xanh thì sau đó 30 ngày bạn mới gửi lại yêu cầu, tránh tình trạng gửi nhiều yêu cầu liên tục trong thời gian nhất định.
Cách đăng ký tick xanh cho trang Facebook cá nhân
Bước 1: Nhấn vào link đăng ký cấp tick xanh của trang Facebook tại đây.
Sau đó nhập URL trang Facebook cá nhân vào thanh ngang tại cung cấp liên kết đến trang riêng cá nhân Facebook của chúng ta.
Bước 2: Nhấn Chọn tệp để tải giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp có ghi rõ tên cùng ngày sinh của bản thân (ví dụ: giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu). Chụp càng rõ thì Facebook sẽ càng dễ xác minh danh tính của bạn.
Bước 3: Sau đó kéo xuống phần “Vui lòng chia sẻ nguyên nhân bạn phải cần xác minh tài khoản”, bạn cũng viết lý do tại sao tài khoản Facebook của chúng ta cần được xác minh. Sau đấy nhấn nút gửi phía dưới.
Bước 4: Ngay sau đó người dùng cũng sẽ được chuyển tới giao diện trang Facebook đã nhận lời đề nghị của chúng ta, và người dùng cũng sẽ phải chờ Facebook xét duyệt.
Facebook có bán ‘tick xanh’ không?
‘Tick xanh’ còn có tên gọi gọi là “Biểu tượng xác minh màu lam”, là tài khoản đã xác thực sẽ có thêm chữ “V” màu xanh, gắn ngay cuối tên của cá nhân, Fanpage.
Trong tuyên bố của Facebook khi trả lời thắc mắc “làm cách nào để yêu cầu biểu tượng xác minh màu lam?” của một số facebooker, trang Facebook đã nói rõ: “Đừng bao giờ cộng tác với các cá nhân hoặc doanh nghiệp đảm bảo bạn sẽ nhận được biểu tượng xác minh màu lam để đổi lấy tiền. Chúng tôi không bán biểu tượng xác minh màu lam và bất kỳ tài khoản nào có liên quan đến việc bán biểu tượng xác minh màu lam sẽ bị xóa biểu tượng. Chúng tôi cũng có quyền xóa biểu tượng xác minh màu lam khỏi tài khoản tùy theo quyết định của mình”.
Làm gì khi bị từ chối đăng ký tick xanh?
Khi bạn bị Facebook từ chối việc cấp tick xanh lúc này bạn cần phải cân nhắc lại rồi làm tăng Trust (độ tin cậy) lại tài khoản/Fanpage của mình. Lý giải về “trust” ở đây là:
- Tài khoản cá nhân/Fanpage có đầy đủ thông tin rõ ràng.
- Có lượng follow thực tế (tầm 10.000 lượt trở lên).
- Có post bài viết và có tương tác thường xuyên.
- Không bị vi phạm chính sách cộng đồng.
Lưu ý khi dùng tick xanh
Không nên đi thuê người làm tick xanh qua mạng
Nếu bạn không đủ điều kiện được cấp thì không nên cố gắng đi tìm ai đó, vì ngoài trang Facebook ra thì không ai đủ “quyền lực” giúp bạn có được dấu tick xanh.
Trang cá nhân không phụ thuộc vào nhiều follow để cấp tick xanh
Việc này Facebook sẽ cân nhắc trang cá nhân hoặc tài khoản của bạn hoạt động trong lĩnh vực gì, độ ảnh hưởng có hợp lý không, ảnh hưởng đến bao nhiêu người và thêm nhiều yếu tố khác nữa thì họ mới duyệt, không phụ thuộc vào số lượng follow trên trang cá nhân.
Muốn có tick xanh để chạy quảng cáo sống lâu hơn
Mục đích của Facebook khi tạo ra công dụng này là để bảo vệ người dùng và bảo vệ thương hiệu của cá nhân hoặc tổ chức chứ không phải để giúp bạn chạy quảng cáo mượt hơn.
Thực chất của việc bạn chết page khi chạy quảng cáo phần lớn là nằm ở sản phẩm, ngành hàng hoặc thông tin của chúng ta đã bị vi phạm chính sách của trang Facebook.
Nếu bạn muốn quảng cáo chạy lâu hơn, tài khoản ít chết thì cần phải tuân thủ lại theo những chính sách quảng cáo của trang Facebook tại đây.
Tổng kết:
Bài viết trên đã tổng hợp khá chi tiết thông tin về tick xanh trang Facebook, cảm ơn bạn đã theo dõi. Nếu có hứng thú về chủ đề này, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau.