Zalo là một trang kênh mạng xã hội rất dễ sử dụng, dễ dàng đối với cả người già và “người mù công nghệ”. Việc tích hợp chat Zalo vào Website tạo điều kiện cho các nhà quản trị mạng có thêm một kênh chat để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về tính năng này qua bài viết dưới đây nhé!
Tại sao nên tích hợp chat Zalo vào Website?
- Trao đổi qua lại với khách hàng ngaytức thì
- Giảm tải cho hệ thống Hotline
- Thiết kế gọn gàng, đẹp đẽ
- Khả năng tăng lượt thay đổi từ người truy cập thành quý khách hàng lên tới 30%

Xem thêm: Tất tần tật các bước gửi video dung lượng lớn qua Zalo
Ưu điểm của việc tích hợp chat Zalo vào Website
Phương diện khách hàng
Việc sở hữu đa dạng độ tuổi người dùng là ưu thế mà không phải ứng dụng kênh mạng xã hội nào cũng đạt được. vì thế, zalo có những ích lợi cụ thể trong việc tiếp cận người dùng nhiều độ tuổi không giống nhau. VD như khách hàng mục đích của bạn là người lớn tuổi hay người làm việc văn phòng thì đa phần họ đều ưa thích việc liên hệ qua tin nhắn riêng tư chứ không chọn Messenger. Vì vậy việc nhúng zalo vào Web chắc hẳn là điều mà bạn nên làm.

Xem thêm: Tài khoản Zalo Business là gì? Cách nâng cấp tài khoản Zalo cá nhân
Phương diện cài đặt
Song song với lợi ích từ việc sở hữu lượng người dùng đa độ tuổi khổng lồ, việc nhúng zalo vào Web cũng vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần thực hiện một vài thực hành các bước là đã có khả năng nhúng zalo vào Trang Web của mình rồi.
Phương diện lưu giữ
Việc tích hợp chat Zalo vào Website sẽ giúp bạn lưu trữ được cuộc trò chuyện với quý khách hàng của mình trực tiếp trên ứng dụng Zalo. Kể cả khi khách hàng đã rời khỏi Web của bạn thì họ vẫn có khả năng tiếp tục trao đổi và nhận tư vấn từ bạn.
Phương diện tương tác
Tương tự như trang Facebook, Zalo cũng có trang kinh doanh riêng cho doanh nghiệp gọi là zalo OA. Tại đây bạn có thể thể hiện sản phẩm, truyền tải thông tin công ty. nhờ điều đó, người dùng có thể truy cập trao đổi qua lại với bạn mà không cần quay về Web.
2 Cách tích hợp chat Zalo vào Website
Chèn mã code trực tiếp
Để tích hợp Zalo vào Web bằng việc chèn mã trực tiếp, bạn nên có tài khoản Zalo chính thức (Zalo OA). Việc mở tài khoản Zalo OA rất đơn giản, không những hỗ trợ phản hồi tin nhắn từ người dùng mà Zalo OA còn được sử dụng như một kênh bán hàng hiệu quả. nếu như bạn chưa có tài khoản Zalo OA, hãy xuất phát tại đây!
Bước 1: Tạo tài khoản Zalo OA
Truy nhập đường dẫn Zalo OA tại đây. Vui lòng điền thông tin vào ô đăng ký theo hướng dẫn để hoàn thành điều đầu tiên.
Bước 2: Chọn loại tài khoản
Bước 3: Chọn một danh mục
Với mỗi loại tài khoản sẽ có các danh mục không giống nhau. Việc thiết lập các danh mục chính và danh mục phụ cho tài khoản của bạn giúp bot nhận biết ngành và lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Bước 4: nhập thông tin
Nhập thông tin cần thiết, bao gồm tên tài khoản, miêu tả tài khoản ngắn, tên liên hệ và số máy.
Bước 5: Chọn ảnh cho tài khoản của bạn
Sau đó chọn ảnh bìa và ảnh đại diện cho tài khoản của bạn, giúp người dùng nhận diện nhãn hàng của bạn.
Bước 6: Xác minh tài khoản của bạn
Cuối cùng, quý khách hàng nên scan hình ảnh của các tài liệu để kiểm duyệt như giấy phép bán hàng, mã số thuế và các giấy tờ ảnh hưởng một cách rõ ràng và phần lớn. đảm bảo rằng bạn đã chọn loại tài khoản tương thích ở bước trên. Lúc này sẽ có đội ngũ của Zalo xem xét, kiểm tra các thông tin của bạn trong vòng 24h.
Bước 7: Nhập mã xác nhận
Bước 8: thêm mã vào tiện ích trò chuyện
Quay lại màn hình chính của WordPress, điều hướng theo thứ tự phía dưới sau đó bạn thực hiện như sau: Chọn Dashboard > chọn Appearance > chọn Customize > chọn Widgets > chọn Frimary Sidebar > chọn Add Widgets > chọn Text > chèn đoạn mã code đã được copy > chọn Save & Public.
Bước 9: Kiểm tra lại Trang Web
Quay lại màn hình Website đang thực hiện công việc để xác minh. nếu như bạn đã thấy biểu tượng cửa sổ trò chuyện Zalo thì bạn đã thiết lập thành công.
Cài đặt Plugin OT Zalo chat
- Bước 1: truy nhập vào link: download OT Zalo và thiết lập theo các hướng dẫn đầy đủ.
- Bước 2: Tại tiện ích “Setting” bạn nhập các nội dung phần nhiều
- truy nhập vào Setting > OT Zalo, hộp thoại sẽ xuất hiện và gồm có các nội dung cần bổ sung:

- Zalo Official Account ID: Là ID tài khoản Zalo Chat cá nhân hoặc bất cứ zalo nào bạn đã dùng
- Enable Zalo Chat Widget: Nhấp vào mục này để kích hoạt tích hợp chat Zalo trên Web.
- Welcome Message: Lời chào mặc định.
- Enable Zalo Share Button: Để kích hoạt tính năng zalo share bạn nhấn vào mục này.
- Enable Zalo Share Button On Single: Để kích hoạt tính năng giúp người dùng share page mà không cần truy cập vào trang cá nhân bạn click vào mục này.
- Zalo icon position: đây là vị trí hiển thị nút sẻ chia Zalo.
- Zalo Share Layout: vị trí xảy ra biểu tượng chat Zalo.
- Zalo Share Color: Chọn màu biểu tượng chia sẻ
- Đến đây là bạn đã hoàn thành công đoạn nhúng zalo vào Trang Web bằng Plugin hỗ trợ. Và để hoàn tất, hãy nhấn “Save Changes”
Tạm kết
Tích hợp chat Zalo vào Website là một hướng đi thông minh và tiết kiệm, miễn phí mà đội ngũ quản lý Website có thể dụng hộp thoại chat Zalo để giúp quý khách hàng like, chia sẻ trang cá nhân mà không cần dẫn link vào fanpage tương tự. Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin bổ ích đến với bạn đọc.