Tích điểm là gì? Bí mật thu hút khách hàng cũ tự động của các doanh nghiệp

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Tích điểm là gì? Bí mật thu hút khách hàng cũ tự động của các doanh nghiệp

Các chương trình tích điểm là gì mà nhiều doanh nghiệp khi làm chương trình tích điểm lại thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến như thế, chưa kể các khách hàng luôn trung thành với doanh nghiệp dù các đối thủ cạnh tranh có giá cạnh tranh hơn

Nếu các doanh nghiệp bạn vẫn chưa sử dụng các chương trình tích điểm, hay có nhiều thắc mắc về nó, hãy cùng chúng mình ATPCare phân tích cụ thể xem bạn có nên sử dụng hay không thông qua bài này nhé.

Tích điểm là gì?

Thẻ tích điểm thường thấy ở các cửa hàng
Thẻ tích điểm thường thấy ở các cửa hàng

Tích điểm là một hoạt động để khách hàng có thể tích lũy được một số điểm cụ thể thông qua các lần mua sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Từ đó, họ có thể dùng số điểm đã tích lũy này để đổi thành các ưu đãi, giảm giá, hoàn tiền hay những phần quà tặng cho bản thân mình.

Số điểm này còn được sử dụng nhằm mục đích thăng hạng thành viên của khách hàng đó khi mua sản phẩm tại doanh nghiệp của bạn. Hiện tại các phần mềm tích hợp tích điểm thành viên rất nhiều, bạn chỉ cần sử dụng là có thể áp dụng ngay. 

Lợi ích của chương trình tích điểm 

Chương trình tích điểm cũng tương tự thế, đây là một hình thức mà doanh nghiệp bạn lẫn khách hàng đều có lợi. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem lợi ích của chương trình tích điểm nhé! 

Tạo động lực mua hàng

Có thể bạn đã vài lần đổi thành công quà tặng của cửa hàng bạn thường xuyên đến mua rồi phải không nào? Chính vì thế bạn sẽ hiểu được sau mỗi lần bạn mua hàng của họ thì họ sẽ tích cho bạn một số điểm nhất định. Khi đến một mức cụ thể thì bạn có thể lựa chọn giảm giá hoặc một phần quà tặng tương đương. 

Tích điểm sẽ tạo động lực mua hàng cho người tiêu dùng
Tích điểm sẽ tạo động lực mua hàng cho người tiêu dùng

Tức là khách hàng sẽ phải mua sản phẩm/dịch vụ với số lượng nhiều hoặc rất nhiều lần để đạt được số điểm đó, điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bạn đã rất thành công trong việc tạo động lực mua hàng cho khách hàng. Do đó mà cả bạn lẫn khách hàng đều có những lợi ích mang về cho riêng mình. 

Ví dụ như bạn đến Vinmart chỉ để mua chai dầu gội 40 nghìn đồng thôi nhưng vì có hoạt động mua hóa đơn trên 100 nghìn đồng sẽ được giảm 15% dưới dạng tích lũy điểm. Chắc chắn trong trường hợp này bạn sẽ chọn mua thêm sản phẩm khác để đủ 100 nghìn nhằm được giảm giá phải không nào? 

Tăng điểm trung thành của khách hàng

Như đã đề cập ở phần trên thì tích điểm sẽ thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn rất nhiều lần. Đồng nghĩa họ sẽ trở thành một khách hàng thường xuyên của doanh nghiệp bạn. Dần dà nếu họ cảm thấy chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của bạn tốt thì có thể sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Tích điểm sẽ giúp doanh nghiệp tăng điểm trung thành của khách hàng
Tích điểm sẽ giúp doanh nghiệp tăng điểm trung thành của khách hàng

Từ đó, khách hàng sẽ có độ ràng buộc với cửa hàng bạn nhiều hơn, có thể nói cụ thể hơn cho bạn dễ hình dung là nếu khách hàng không tới lui cửa hàng của bạn để mua sản phẩm/ dịch nữa thì khách hàng sẽ không còn nhận được ưu đãi và giảm giá nữa thôi. 

Quản lý khách hàng hiệu quả

Khi khách hàng làm thẻ tích điểm tại cửa hàng của bạn thì điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ phải cung cấp các thông tin cá nhân của mình như họ và tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,…cho bạn. Do đó nên doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng có được thông tin từ khách hàng.

Từ đó, bạn sẽ kết nối với họ để truyền thông thêm một số chương trình marketing khác hoặc tiếp nhận đóng góp ý kiến từ họ sau khi trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ bên mình. Thông qua nguồn thông tin đó mà doanh nghiệp bạn sẽ quản lý khách hàng của mình được hiệu quả và nhanh chóng hơn. 

Tích điểm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng dễ hơn
Tích điểm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng dễ hơn

Ví dụ: Sau khi bạn làm thẻ tích điểm từ quán trà sữa đầu hẻm thì họ sẽ thông qua số điện thoại bạn đã cung cấp gửi bạn thêm voucher cho lần mua tiếp theo hoặc xin tiếp nhận ý kiến đóng góp từ bạn sau khi uống chẳng hạn. 

Giữ chân khách hàng hiệu quả

Bạn thử tưởng tượng mà xem nếu một lần bạn mua sản phẩm từ cửa hàng quen thuộc và được thông báo là đã đủ điểm đổi một món quà bất kỳ. Có phải là bạn sẽ rất ngạc nhiên và hạnh phúc với điều đó không? 

Từ đó ta có thể thấy khách hàng cũng sẽ cảm thấy hứng thú và tin tưởng vào doanh nghiệp bạn hoặc cửa hàng của bạn hơn vì họ tin họ sẽ được nhiều ưu đãi hơn thế nữa nếu là khách hàng trung thành của bạn. Từ đó mà doanh nghiệp bạn đã thành công trong việc giữ chân khách hàng rồi đó. 

Tích điểm sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ
Tích điểm sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ

Ngoài ra, doanh nghiệp bạn cũng có thể tung ra chiêu thức thú vị này bởi nó sẽ mang lại một lượng khách hàng mới cho bạn đấy. Bạn biết vì sao không, đơn giản đó là vì không một người dùng nào từ bỏ một “ưu đãi khổng lồ” khi nó đang ngay trước mắt họ cả. 

Ví dụ: Bạn đang muốn mua một cuốn album thần tượng của mình nhưng nó quá đắt thì trùng hợp thay Coca Cola tung ra chương trình tích điểm để đổi lấy một phiếu tham gia quay số trúng thưởng mà album bạn đang mong chờ cũng trong số các phần quà đó. Chẳng phải bạn sẽ lao đầu vào tham gia trải nghiệm thử sao. 

Lợi ích của khách hàng khi tham gia chương trình tích điểm

Nhận được nhiều ưu đãi dành riêng theo cấp độ

Như bạn đã biết thì khi khách hàng tích điểm tại một cửa hàng bất kỳ thì họ đã có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hơn so với các khách hàng vãng lai khác của cửa hàng đó. Đồng thời thì ưu đãi của khách hàng đó cũng sẽ được tăng dần theo tỉ lệ thuận với từng mức điểm và cấp độ của thẻ. 

Khi khách hàng đạt đến một số điểm nhất định thì họ sẽ được thăng hạng thành viên tại cửa hàng đó và đương nhiên họ sẽ được hưởng những đặc quyền mà chỉ thành viên đó mới được nhận như giảm giá nhiều hơn, quà tặng sẽ khủng hoặc sẽ được hoàn lại tiền,…

Tích điểm sẽ cho khách hàng được nhiều ưu đãi theo từng cấp bậc
Tích điểm sẽ cho khách hàng được nhiều ưu đãi theo từng cấp bậc

Chẳng hạn khi bạn đạt được 1000 điểm từ trà sữa gần nhà thì bạn sẽ được nâng lên thành thành viên bạc của cửa hàng. Chính vì thế thay vì được giảm 10% như những lần trước thì bạn sẽ được giảm hẳn 20% nếu mua trà sữa của quán họ. 

Được tăng giá trị

Tương tự như ý ở trên thì khi khách hàng tích đến một số điểm nhất định thì bạn sẽ được thăng hạng thành viên tại cửa hàng đó. Điều đó đồng nghĩa với việc giá trị của họ đối với doanh nghiệp bạn hay cửa hàng của bạn cũng được nâng cao và khách hàng sẽ có được nhiều ưu đãi hơn từ nó. Với cách làm này thì khách hàng sẽ cảm giác mình được xem trọng và đặc biệt hơn so với các khách hàng vãng lai ngoài kia. 

Tích điểm sẽ cho khách hàng được nâng cấp giá trị của mình trong mắt doanh nghiệp
Tích điểm sẽ cho khách hàng được nâng cấp giá trị của mình trong mắt doanh nghiệp

Ví dụ: khi bạn là thành viên bạc tại một cửa hàng làm đẹp chẳng hạn thì nhân viên tại đó sẽ phục vụ bạn tốt hơn và sẽ ưu đãi cho bạn nhiều thứ hơn như gội đầu dưỡng sinh và tẩy tế bào chết da miễn phí nhằm khiến bạn cảm thấy vui vẻ và có cảm giác mình được ưu tiên hơn so với các vị khách khác. 

Cách làm chương trình tích điểm hiệu quả

Doanh nghiệp muốn sử dụng hình thức tích điểm này hiệu quả thì có thể tham khảo các cách thức như sau: 

Sử dụng Zalo miniapp 

Bạn có thể bắt gặp các doanh nghiệp khác thông qua việc sử dụng Zalo Miniapp tạo ra các chương trình tích điểm cho khách hàng. Chẳng hạn như việc họ tạo ra các trò chơi hoặc nhiệm vụ để khách hàng thực hiện khi tham gia vào ứng dụng của họ, mỗi một nhiệm vụ thành công thì khách hàng sẽ nhận được điểm. 

Doanh nghiệp nên sử dụng Zalo minapp để thực hiện các chương trình tích điểm
Doanh nghiệp nên sử dụng Zalo minapp để thực hiện các chương trình tích điểm

Từ đó, khách hàng sẽ tích lũy được nhiều điểm để đổi thành các mã giảm giá cho lần mua tiếp theo. Bên cạnh đó, nếu khách hàng không muốn thực hiện nhiệm vụ trên đó cũng không sao chỉ cần mỗi lần họ sử dụng sản phẩm/ dịch vụ từ bạn thì có thể lên đó để điểm danh nhận điểm. 

Ví dụ: Bạn đã tham gia điểm danh thường xuyên tại ứng dụng cửa hàng bạn yêu thích trên Zalo Miniapp thì sau một thời gian tích đủ điểm thì cửa hàng đó sẽ tặng bạn voucher freeship cho lần mua đợt sau. 

Sử dụng thẻ tích điểm trực tiếp tại cửa hàng

Cách này thì được sử dụng phổ biến bởi cách thức của nó khá đơn giản và không rườm rà. Khi khách hàng mua sản phẩm tại cửa hàng của bạn và tiến hành thanh toán tại đó thì họ sẽ được nhân viên bên bạn kiểm tra và thông báo nếu họ đã đủ điểm tích lũy để đổi ưu đãi. Khách hàng có quyền áp dụng ngay lúc đó hoặc để điểm đó tích lũy tiếp. 

Tích điểm trực tiếp tại cửa hàng sẽ tiện lợi cho khách hàng
Tích điểm trực tiếp tại cửa hàng sẽ tiện lợi cho khách hàng

Ví dụ: Khi bạn đang thanh toán tại Bách Hóa Xanh thì nhân viên thông báo bạn có thể được giảm 50 nghìn đồng do đã đủ điểm tích lũy yêu cầu và thế là bạn đồng ý. Đấy chính là sử dụng thẻ tích điểm trực tiếp tại cửa hàng đó. 

Tham gia chương trình tri ân

Doanh nghiệp bạn có thể sẽ mời khách hàng đến những buổi tiệc tri ân khách hàng quen thuộc, khách hàng vàng do bên bạn tổ chức. Tại đó, bạn sẽ đồng thời vừa tri ân tình cảm của khách hàng dành cho bạn và vừa gửi đến cho khách hàng  những phần quà đặc biệt nhất. Chưa kể, nếu khách hàng tham gia chương trình tri ân này thì bạn cũng có thể tặng thêm cho bạn nhiều ưu đãi xịn sò kèm theo và nâng điểm tích lũy lên cho họ để khách hàng cảm giác được “lời” nhiều nhất. 

Doanh nghiệp nên tạo các chương trình tri ân để khách hàng có cơ hội tích điểm
Doanh nghiệp nên tạo các chương trình tri ân để khách hàng có cơ hội tích điểm

Ví dụ: Bạn là thành viên vàng của một cửa hàng giày dép thì khi có chương trình tri ân khách hàng, họ sẽ triển khai liên lạc với bạn và thông báo cho bạn rằng bạn sẽ được nhận một phần quà đặc biệt kèm theo phiếu giảm giá 30% cho lần mua tiếp theo. 

Tổng kết 

Có lẽ sau khi đọc xong bài viết này bạn đã phần nào hiểu được Tích điểm là gì cũng như nhận ra được tầm quan trọng của tích điểm. Có thể nói chương trình tích điểm không chỉ là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp bạn thúc đẩy doanh số và tăng cường mối quan hệ với khách hàng mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. 

Để chương trình này đạt hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Zalo Miniapp, thẻ tích điểm trực tiếp tại cửa hàng hoặc tổ chức các chương trình tri ân. Qua đó, không chỉ doanh nghiệp bạn mà cả khách hàng đều nhận được những giá trị đáng kể.

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Blog liên quan

Lên đầu trang
Zalo zns la gi
TẶNG 2.000 TIN NHẮN ZALO ZNS

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?