Site icon ATPCare

Thương phiếu là gì? Những kiến thức cần biết

thương phiếu

Thương phiếu là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Thương phiếu là gì. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Thương phiếu là gì? Những kiến thức cần biết”

Thương phiếu (Commercial paper):

Thương phiếu là những giấy nhận nợ do các công ty có uy tín phát hành để vay vốn ngắn hạn từ đối tượng tài chính.

Thương phiếu được phát hành theo thể loại hoa hồng, tức là được bán với giá thấp hơn mệnh giá. Chênh lệch giữa giá mua và mệnh giá thương phiếu chính là doanh thu của người sở hữu thương phiếu.

Những thương phiếu nguyên thuỷ (commercial bill) chỉ xuất hiện trong các hoạt động mua bán chịu hàng giữa các công ty mua bán với nhau. Nó đủ sức do người bán chịu hay khách hàng chịu hàng hoá phát hành nhưng bản chất luôn luôn là giấy xác nhận quyền đòi tiền đi đến hạn của người sở hữu thương phiếu. Cho đến nay, thương phiếu được phát hành k chỉ trong liên kết kinh doanh chịu hàng hoá mà còn được phát hành để vay vốn ở trên đối tượng tiền tệ. Các công ty danh tiếng khi có nhu cầu vốn đủ nội lực phát hành thương phiếu bán trực tiếp cho khách hàng theo giá tiền chiết khấu. Những người đầu tư thương phiếu ngoài các ngân hàng còn có các trung gian tài chính và doanh nghiệp khác. Các thương phiếu có cấp độ rủi ro cao hơn tín phiếu kho bạc nhưng mức lãi suất chiết khấu cũng cao hơn.

Nguồn: Ths. Đặng Thị Việt Đức – Ths. Phan Anh Tuấn (Quantri.vn biên tập và nền móng hóa)

 

Rate this post
Exit mobile version