Site icon ATPCare

Tổng hợp các 18 thuật toán facebook reel dành cho bạn

Với Facebook Reels, người sáng tạo nội dung và nhà quảng cáo có thể chia sẻ những nội dung hấp dẫn, mang tính giải trí cho cộng đồng. Để tăng cơ hội thu hút mọi người khám phá reel, các bạn phải tìm hiểu thuật toán facebook reel, vì nó sẽ giúp bạn tránh được các luật và tạo được những lượt đề xuất facebook hiệu quả nhất.

Để các bạn hiểu rõ hơn về chúng,  ATPCare Team sẽ tổng hợp những thông tin cơ bản của thuật toán facebook reel dưới đây.

Facebook reel giúp kết nối người dùng trên toàn thế giới

Tại sao cần sử dụng facebook ngay lập tức

Facebook cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn để chia sẻ như hình ảnh, video, tình trạng, cảm giác, vị trí,…Vì vậy, có rất nhiều lý do để cho mọi người sử dụng mạng xã hội này.

Việc mọi người vào Facebook, xem cập nhật trạng thái, bình luận, “like” hay “share” gì đó không phải ngẫu nhiên. Tất cả đều có thể giải thích bằng tâm lý học và khoa học. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra điểm chung trong mọi hành động trên Facebook, từ “like”, đăng bài, chia sẻ, bình luận. 

Tổng hợp các thuật toán facebook reel mới nhất

Để có những video triệu views lên xu hướng, chúng ta nên tìm hiểu THUẬT TOÁN của mỗi nền tảng để từ đó đi đúng hướng & dễ tạo ra kết quả hơn

Dưới đây là những quan sát, “dự đoán” về thuật toán dựa trên trải nghiệm, đúc kết của chúng tôi khi “ăn nằm” nhiều năm trên social. Lưu ý nội dung không hoàn toàn đúng 100%, chỉ đọc để tham khảo.

  1. Hạn chế đăng nội dung copy, nội dung đã từng đăng tải trên reels. Nếu nội dung trùng lặp đã từng xuất hiện trên reels sẽ rất khó lên xu hướng, bạn nên có quá trình edit 10-20% nội dung.
  2. Tạo nội dung video ngắn đúng với định dạng của FB/IG reels hỗ trợ, thời lượng dưới 1 phút. Video cần có nội dung cô đọng – nhanh – “cuốn” – đẹp – hay – tính giải trí cao.
  3. Thuật toán của FB/IG đang ƯU TIÊN phân phối hiển thị cho reels, để educate tính năng, tạo thói quen cho user sử dụng. Cũng là nguồn “động lực” cho nhà sáng tạo nội dung thường xuyên đăng tải nội dung với môi trường này…
  4. Quan trọng nhất là hướng tới thông tin giá trị truyền tải cho người xem. Từ đó thu hút nhiều lượt like/tim, comment & share,… đây là các chỉ số RẤT QUAN TRỌNG để video được LÊN XU HƯỚNG (mục tiêu là phải lên-xu-hướng để có triệu views).
  5. Thời lượng xem video cũng là một yếu tố quan trọng để video được lên xu hướng (xem hết & xem lặp lại 2-3 lần, tỷ lệ thời gian xem cao,…). Dựa trên HÀNH VI của những users ban đầu xem video, thuật toán FB sẽ tiếp tục ĐỀ XUẤT views cho các video chất lượng.
  6. Sử dụng âm thanh tại “kho nhạc” mà FB/IG hỗ trợ để tránh vi phạm bản quyền.
  7. Thực tế thuật toán của Facebook/Instagram CỞI MỞ hơn rất nhiều so với Tiktok. Giúp bạn dễ dàng PR sản phẩm, chèn Logo thương hiệu,… bên trong nội dung video mà không bị “FLOP – BÓP TƯƠNG TÁC”. Tuy nhiên các bạn cũng không nên quá lạm dụng nó để tránh bị phản tác dụng.
  8. Tối ưu hashtag với IG Reels (riêng FB Reels thì không quan trọng lắm).
  9. Nâng cấp “chế độ chuyên nghiệp” cho trang cá nhân để theo dõi các chỉ số chi tiết để dễ dàng tối ưu.
  10. Tần suất đăng nội dung đều đặn (không quá nhiều, cũng không nên quá ít), vào “khung giờ vàng” users online cao.
  11. Thuật toán FB/IG đề xuất những bản nhạc theo trend, những video cùng chủ đề users từng xem trước đó,… Do đó “tranh thủ bắt trend” cũng là cách giúp dễ lên xu hướng & có triệu views.
  12. Seeding lượt like/comment/share/views để video dễ lên xu hướng hơn, có thể sử dụng công cụ seeding.vn của ATP để được hỗ trợ các tính năng này.
  13. Nội dung kênh NHẤT QUÁN cùng một phong cách, chủ đề sẽ giúp đề xuất views tốt hơn.
  14. Thuật toán của các social đều có thể đọc được nội dung bằng hình ảnh, bằng âm thanh,… nên chủ đề video nói về điều gì? FB/IG đều sẽ biết để phân phối nội dung đến tệp users phù hợp nhất để xem nội dung.
  15. Đăng song song 2 nền tảng FB & IG Reels để có cơ hội x2 môi trường tiếp cận users.
  16. Mỗi video đăng tải, FB/IG sẽ ưu tiên phân phối nội dung đến tệp users đang follow. Do đó hãy là người HIỂU USERS mình cần gì, thích loại nội dung nào để tiếp tục sáng tạo.
  17. Hạn chế đăng tải các video có chất lượng kém (hình ảnh, âm thanh), các chủ đề “nhạy cảm” như chính trị, tôn giáo, thông tin tiêu cực,…
  18. Không có 1 công thức chung nào cả, hãy KIÊN TRÌ & CHĂM CHỈ sáng tạo nội dung. Tập trung vào “CONTENT IS KING” để video dễ lên xu hướng nhất, để “thử vận may”!

Những ưu tiên video của facebook reel

Những ưu tiên video của Facebook 

Cách tạo thước phim hấp dẫn và phát triển đối tượng trên Facebook:

Ngoài ra, việc thử nghiệm nhiều định dạng nội dung khác nhau để xem nội dung nào thu hút được đối tượng cũng có thể hữu ích cho bạn. Bạn có thể thử với các định dạng như hướng dẫn, giới thiệu sản phẩm hoặc clip giải trí.

Để có kết quả tốt nhất, tránh đăng thước phim có chất lượng video thấp hoặc nội dung rõ ràng được sử dụng lại từ ứng dụng khác. Loại nội dung chất lượng thấp này sẽ làm giảm sự hài lòng của đối tượng với trải nghiệm trên Reels và hạn chế khả năng khám phá trên ứng dụng Facebook.

Tránh đăng các thước phim:

Trên đây là tổng hợp 18 thuật toán facebook reel trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn đang đi trên con đường marketing. Chúc các bạn may mắn!

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version