Thông tin về Zalo Ads là một hệ thống chạy quảng cáo, giúp cho các doanh nghiệp dễ đến gần hơn với khách hàng hơn. Zalo Adscông việc như thế nào? Đối tượng mục tiêu của Zalo Ads là ai? Cùng tìm và phân tích thêm nhiều nội dung qua bài viết dưới đây nhé.
Thông tin về Zalo Ads là gì?

Zalo là một trong những nền tảng được sử dụng phổ cập ở Việt Nam với thành phần chính là kết nối những người bạn thông qua chức năng chat trò chuyện, quảng bá brand công ty hoặc đặt shop bán online…
Quảng cáo Zalo là cách thức quảng cáo tốn phí nhằm đưa hình ảnh công ty đến với đông đảo cộng đồng người sử dụng Zalo theo một hoặc nhiều mục đích không giống nhau như thu hút người sử dụng truy cập vào site, quyến rũ đối tượng đăng ký form nội dung hoặc tăng cấp độ biết được sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bổ sung.
Các cách thức quảng cáo
Zalo ads hỗ trợ đa dạng hình thức quảng cáo, phù hợp với nhiều mục tiêu truyền thông marketing khác nhau như:
Ads Zalo Official Account:
Quảng cáo giúp đỡ recommend tài khoản Official tài khoản của doanh nghiệp/cửa hàng đến tất cả người dùng Zalo trong hệ thống Zalo. Quảng cáo hỗ trợ tăng lượt chú ý cho tài khoản Official account.
Quảng cáo website:
Ads giúp đỡ nhà tiếp thị recommend site của doanh nghiệp/cửa hàng đến người sử dụng Zalo. Quảng cáo giúp việc tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website của nhà tiếp thị.
Ads Sản phẩm:
Ads hỗ trợ nhà tiếp thị giới thiệu mặt hàng có trong shop đến người sử dụng Zalo. Quảng cáo giúp đỡ recommend và bán mặt hàng trong shop trong account Official account (loại account Cửa hàng).
Truyền thông marketing Bài viết:
Truyền thông marketing hỗ trợ ban quản trị account Official tài khoản giới thiệu bài viết trong phần Quản lý thông tin.
Ads Video:
Quảng cáo giúp đỡ nhà quảng cáo recommend sản phẩm/dịch vụ đến người sử dụng Zalo hình thức trực quan và sinh động, giúp tăng độ nhận diện nhãn hiệu của công ty. Truyền thông marketing giúp việc tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website của nhà tiếp thị.
Ads Zalo cần chuẩn bị gì ?

Tài khoản Zalo Official account (Zalo OA)
Zalo OA giống như là một trang trang cá nhân trên Facebook vậy đó. Bạn sẽ là quản trị viên của Zalo OA, cũng như thêm nhân viên/người khác vào để hỗ trợ bạn.
Khách hàng có khả năng chú ý Zalo OA của bạn để mua hàng, tương tác hoặc theo dõi khuyến mãi.
Do bản chất của nền tảng nhắn tin này mà bạn sở hữu thể nhắn tin trực tiếp với người đã chú ý Zalo OA của bạn.
Để nghiên cứu thêm về các chức năng cũng như cách hình thành Zalo OA, mời bạn xem qua bài viết sau
Thẻ Visa/Mastercard hoặc một tài khoản ATM tổ chức tài chính
Bạn cần có thẻ Visa/Mastercard để thanh toán cho tiền quảng cáo Zalo. Để hiểu được cách phân biệt cũng như làm thẻ thanh toán này, mời bạn coi qua bài đăng sau.
Hình thức tính phí
Hình thức tính phí rộng rãi nhất của Zalo ads là tính theo CPC – trả cho hành vi có ý nghĩa tới việc bán hàng của bạn. Mức giá này là giá đấu thầu giữa các nhà quảng cáo cùng tham gia ads trên bộ máy. Vì vậy bạn hoàn toàn chủ động thay đổi mức giá này để tăng thêm sức cạnh tranh và hiện quả cho ads của bạn.
Khi nào có thể dùng cách thức quảng cáo trên Zalo
Thông tin về Zalo Ads công ty hoặc nhà tiếp thị có thể xem xét dùng hình thức quảng cáo form trên Zalo khi mong muốn tối đa hóa phần trăm người dùng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp thông qua hình thức nhận nội dung liên lạc được bổ sung từ người dùng đối với một vài ngành nghề được cho phép đã được Digit Matter liệt kê bên trên.
Xem thêm: https://zns.atpcare.vn/
Các bài toán để bạn có thể chạy Zalo truyền thông marketing một cách hiệu quả

Mục tiêu kinh doanh
Để giải quyết bài toán mục đích kinh danh đạt kết quả tốt, bạn nên trả lời ngay câu hỏi: “Bạn chạy Zalo Ad để làm gì ?”
Và đáp ở đây có thể là: tùy thuộc theo từng mục tiêu bán hàng trong mỗi giai đoạn phát triển mà con người cần lựa chọn mục tiêu chạy ads phù hợp.
Việc xác định đúng mục tiêu quảng cáo sẽ giúp các bạn vượt qua được 50% thử thách đầu tiên khi đầu tư ngân sách cho ZaloAds. Để có thể đi đến các bước tiếp theo thực thi, thử nghiệm hay tốt nhất quảng cáo. Nếu như bạn vẫn không hình dung được về phần này, có khả năng tham khảo ngay các câu hỏi và đáp án sau đây.
Bài toán target người tiêu dùng
Với Zalo Ads, thì hiển thị con người chỉ có 1 phương thức tính và trả phí duy nhất đó chủ đạo là CPC. Tức là nhà tiếp thị sẽ chỉ phải đóng phí khi có lượt nhấp từ phía người dùng.
Về phần nhắm đối tượng khách hàng, Zalo hỗ trợ:
- Target theo vị trí
- Target theo tuổi tác
- Target theo giới tính
Với 3 mục tiêu kể trên, các nàng có khả năng khoanh vùng người sử dụng mục tiêu và setup truyền thông marketing hiển thị đến những người có khả năng mua hàng của mình.
Bài toán ngân sách quảng cáo

Khi chạy quảng cáo Zalo, ngoài đạt kết quả tốt ads thì đa số mọi người đều hướng đến một mục tiêu khác là ngân sách chạy đúng không?
Đối với phần ngân sách chạy này thì để tối ưu, các nàng cần quan tâm đến 3 chỉ số:
- CTR: tỷ lệ nhấp vào truyền thông marketing
- Giá thầu: chi phí phải trả cho mỗi lượt nhấp
- Số nhấp đăng ký: Gói click tối ưu mà bạn mong muốn setup cho chiến dịch
Lúc đó, để tăng tỷ lệ nhấp các nàng có khả năng tối ưu phần thông tin truyền thông marketing. Hay với phần giá thầu các bạn cần phải đặt giá thầu cao hơn giá thầu Zalo đề xuất một tí nhé. Về phần số click, nếu đặt số click cao thì quảng cáo có thể được phân phối nhiều và tích cực hơn.
Xem thêm ZNS là gì? Cách sử dụng Zalo Notification Service hiệu quả
Qua bài viết trên của Atpcare.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về Zalo Ads và những điều bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( help.zalo.me, worldfone.vn, … )