Site icon ATPCare

Thống kê người dùng TikTok năm 2022 tại Việt Nam và thế giới

Thống kê người dùng TikTok năm 2022

Thống kê người dùng TikTok năm 2022

Thống kê mức độ sử dụng các ứng dụng của người dùng cho thấy ba phần tư toàn bộ các ứng dụng được tải xuống được truy cập một lần và sau đó hoàn toàn bị lãng quên. Với thống kê người dùng TikTok năm 2022 dưới đây, bạn có thể tin rằng TikTok rơi vào 1/ 4 còn lại. Cùng theo dõi bài viết nhé!

Thống kê người dùng tiktok năm 2022

Hootsuite đã thống kê rằng, cứ mỗi giây trôi qua thì TikTok lại có thêm khoảng 8 người sử dụng mới. Ở Việt Nam, Tik Tok có khoảng 13 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng. Thống kê cho đến cuối tháng 3/2020 thì độ tuổi trung bình sử dụng nền tảng này từ 12 – 24 tuổi. Và mỗi người sử dụng trung bình lướt “tóp tóp” khoảng 30 phút/ngày.

Không đưa ra con số chi tiết nhưng TikTok ước tính người sử dụng nước ta dành trung bình 28 phút hàng ngày trên TikTok, tuy nhiên các công ty marketing độc lập như Kantar hay Nielsen chưa xác nhận số lượng khán giả này. TikTok cho biết khung giờ vàng đối với người dùng nước ta là 6 ~ 8 giờ tối vào thứ Sáu và thứ Bảy.

Và điều đặc biệt của Tik Tok là thông tin trên 1 clip tối đa chỉ khoảng 1 phút. Thế nên, việc sử dụng nền tảng này trở nên hay ho và thuận tiện hơn với những người có mong muốn thư giãn nhanh.

Thông qua thăm dò từ GlobalWebIndex (năm 2020) thì mục tiêu của người sử dụng TikTok đa số sẽ để thư giãnchia sẻ thông tin (thông tin hữu ích hoặc nội dung bán hàng) và cuối cùng là để cập nhật tin tức.

Theo thống kế từ Statista thì 52,38% người dùng TikTok trên thế giới ở độ tuổi từ 18 đến 24.

Một số chỉ số đã được đo đạt khác liên quan đến người dùng từ báo cáo từ nhà quản lý TikTok

 

TikTok có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của phần lớn người

71% người sử dụng nền tảng MXH này đánh giá đây chính là ứng dụng có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của họ. Cũng như khoảng 79% người sử dụng cho rằng mức độ lan truyền đặc biệt của TikTok giúp họ khám phá những điều hay ho và mới lạ trong cuộc sống thực.

Chưa hết, TikTok còn giúp người dùng nắm bắt nhanh hơn các trào lưu thư giãn và nội dung nóng của xã hội (cao hơn 1,3 lần).

Tổng hợp và thống kê về lượt tải xuống TikTok

Tính đến năm 2020, Tik Tok là áp dụng được download nhiều nhất trên thế giới (khoảng 850 triệu lượt tải và bỏ xa các nền tảng khác như Facebookkênh instagram, Whatsapp).

Cụ thể hơn, trong quý đầu tiên trong năm 2020 đã có 315 lượt tải (tăng 58% so sánh với các quý trước) và đặc biệt đây cũng chính là lượng download cao nhất mà một áp dụng có thể đạt cho được chỉ trong 1 quý.

Số liệu ghi lại và xác nhận trong năm 2021, số lượt download đạt 656 triệu. Và cho đến tháng 7/2021, tổng số lượt tải xuống của nền tảng này kể từ lúc hiện diện đã đạt 3 tỷ lần. Tik Tok chủ đạo thức lọt TOP 10 những nền tảng mạng xã hội được tải về nhiều nhất toàn cầu (đứng vị trí số 6).

 

Thống kê mức độ sử dụng TikTok trên toàn cầu

Người sử dụng Android dành 19,6 giờ mỗi tháng trên TikTok.

Về thời gian sử dụng trên ứng dụng, TikTok đứng ở vị trí thứ 2 với Facebook. YouTube vẫn ở vị trí hàng đầu với trung bình 23,7 giờ mỗi tháng.

Đa số mọi người dùng TikTok để tìm các thông tin hài hước và mang tính thư giãn.

Khi được hỏi trong cuộc xem xét đối chiếu của GlobalWebIndex năm 2022 về cách người dùng chủ yếu sử dụng TikTok, đa số người được hỏi trả lời: “để tìm thông tin hài hước và thư giãn.”

Người sử dụng đang xem các clip dài hơn (và yêu thích nó)

Trước đây người sử dụng TikTok bị giới hạn 60 giây cho video của họ. nhưng vào tháng 7 năm 2021, TikTok bắt đầu cho phép người sử dụng tùy chọn tải lên video có độ dài tối đa 3 phút – và mới đây là 10 phút vào năm 2022.

Các chủ đề về tài chính trên TikTok tăng 255% vào năm 2022

Theo Báo cáo của TikTok’s What’s Next 2022, các topic có sự liên quan đến đầu tư, tiền điện tử và Mọi thứ có sự liên quan đến tài chính đã có một năm thành công rực rỡ.

So sánh với năm 2020, lượt coi các clip được gắn thẻ hashtags #NFT đã tăng 93.000%. hashtags #crypto cũng bùng nổ, thu về 1,9 tỷ clip.

9 trong số 10 người dùng sử dụng TikTok nhiều lần hàng ngày

Báo cáo cho thấy 90% toàn bộ người dùng TikTok sử dựng ứng dụng hàng ngày. Không những vậy, họ còn sử dụng ứng dụng với nhiều mục đích vào các khoảng thời gian trong ngày. Một nghiên cứu quan sát hành vi của người sử dụng TikTok trong khoảng một tháng cho thấy 68% người dùng TikTok coi clip của người xung quanh và 55% tải clip của chính họ lên (Globalwebindex, 2019).

9 trong số 10 người dùng TikTok sử dụng ứng dụng này nhiều lần mỗi ngày

Tổng kết

Qua Thống kê người dùng TikTok năm 2022 ở trên, TikTok đang là “mỏ vàng” nơi các doanh nghiệp hay cá nhân muốn xây dựng thương hiệu hay quảng bá sản phẩm của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn sử dụng kênh mạng xã hội này hiệu quả!

Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version