Site icon ATPCare

Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu

tải xuống 7

Thị trường mục tiêu là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Thị trường mục tiêu là gì. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng ATPCARE.VN sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu”

Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu

Bạn hoàn toàn có thể định hướng thị trường mục tiêu (target market) bằng cách nào?

6 bước dễ dàng để định hướng thị trường mục tiêu (target market):

Bước 1: hàng hóa của bạn giúp gì cho khách hàng?

Để xác định đúng thị trường mục tiêu (target market), điều trước tiên bạn cần làm đó là hiểu xem bạn giúp gì cho người tiêu dùng. Một khi bạn hiểu được điều đó, việc xác định thị trường mục tiêu (target market) không hề khó, vì bạn chỉ cần khoanh vùng tất cả những ai đang gặp phải vấn đề mà bạn có thể giải quyết được.

Bước 2: Hãy hình dung về quý khách hàng của bạn

Hãy phác thảo ra danh sách quý khách hàng cần sản phẩm của bạn. Phân chia họ thành từng nhóm dựa vào vị trí, từ đó bạn sẽ rất nhanh hơn bình thường tìm được thị trường mục tiêu (target market) dựa vào danh sách đó.

Hãy tự đặt các câu hỏi liên quan đến quý khách hàng, và hiểu về các nhóm được phân chia: Ví dụ: Họ độc thân hay đã kết hôn, họ là nam hay nữ, họ thích môn thể thao nào?…

Bước 3: Thu hẹp đối tượng

Bạn hãy thu gọn danh sách ở bước 2 bằng cách trả lời 2 câu hỏi:

Hãy thải trừ những đối tượng khác ra khỏi danh sách, đừng níu giữ những đối tượng không thực sự cần bạn. Thị trường mục tiêu (target market) chỉ là một phần nhỏ bé trong danh sách tất cả mọi người bạn vạch ra ở bước 2 thôi.

Bước 4: Quan sát thị trường

Với những hiểu biết từ 3 bước trên, tiếp tục xác định thị trường mục tiêu (target market) bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

Bước 5: Phân tích các nguồn lực của công ty

Bước ở đầu cuối, bạn hãy định hướng xem doanh nghiệp bạn có nguồn lực thế nào, và liệu có nên thu gọn thêm nữa thị trường mục tiêu (target market) không? Bạn nên trả lời các câu hỏi sau:

Bước 6: Kiểm tra xem bạn còn khúc mắc gì nữa không

Thị trường mục tiêu (target market) cơ bản đã được xác định, khá rõ ràng, nhưng bạn cần kiểm tra lại một lần nữa, xem xét các yếu tố không được liệt kê trên 5 bước kể trên, ví dụ như:

Như vậy, với 6 bước đơn giản, bạn đã xác định được thị trường mục tiêu (target market) của bản thân. Điểm mấu chốt tạo nên có kết quả, chính là bạn cần thấu hiểu hai yếu tố: Bạn làm gì cho quý khách hàng và khách hàng cần gì ở bạn. Thị trường mục tiêu (target market) chính là yếu tố quan trọng nhất để giúp bạn chiếm lĩnh người tiêu dùng.

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version