Site icon ATPCare

Thị phần là gì? Tầm quan trọng của thị phần

vnf thi phan

Thị phần là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề biên Thị phần là gì. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng ATPCARE.VN sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Thị phần là gì? Tầm quan trọng của thị phần”

Thị phần là gì? Tầm quan trọng của thị phần

Cùng VietnamFinance khám phá Thị phần hay tỷ lệ trong thị trường (market share) là gì? Tầm cần thiết của thị phần đối với doanh nghiệp.

Thị phần là gì? Tầm quan trọng của thị phần đối với doanh nghiệp

Thị phần hay tỷ trọng trong thị trường (market share) là tỷ lệ của một doanh nghiệp cá biệt trong tổng mức tiêu thụ hay sản lượng của một thị trường.

Thị phần là gì?

Thị phần hay tỷ trọng trong thị trường (market share) là tỷ trọng của một doanh nghiệp cá biệt trong tổng mức tiêu thụ hay sản lượng của một thị trường. Số liệu về tỷ lệ thị trường được dùng để tính mức độ tập trung hóa người bán trong một thị trường.

(Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, Đại học Kinh tế Quốc dân)

Tầm cần thiết của thị phần đối với doanh nghiệp

những nhà đầu tư và những nhà phân tích theo dõi sự tăng và giảm thị phần một cách rất cẩn thận, bởi vì đây có thể là một dấu hiệu của kỹ năng cạnh tranh tương đối của những sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Khi tổng thị trường cho một sản phẩm hoặc dịch vụ tăng lên, một công ty duy trì được thị phần của mình sẽ tăng doanh thu ở mức độ và tốc độ tương tự như tổng thị trường. Một công ty đang phát triển thị phần sẽ tăng doanh thu nhanh hơn những đối thủ cạnh tranh.

Thị phần tăng có thể cho phép một công ty đạt được quy mô hoạt động lớn hơn và cải thiện kĩ năng sinh lời. Một công ty có thể nỗ lực mở bát ngát thị phần của mình bằng cách giảm giá, sử dụng quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm mới hay khác nhauBên cạnh đó, nó cũng có thể tăng kích thước thị phần của nó bằng cách hấp dẫn những đối tượng hoặc nhân khẩu học khác.

Việc tính toán thị phần thường được thực hiện cho các nước nhà hoặc vùng chi tiết, chẳng hạn như thị phần ở Canada hoặc thị phần ở Hoa Kỳ. các nhà đầu tư có thể thu thập dữ liệu thị phần từ nhiều nguồn độc lập không giống nhau, chẳng hạn như các nhóm yêu thương mại, những cơ quan quản lý, và thường từ chính công ty. Tuy nhiên, một số ngành khó đo lường đúng mực thị phần hơn các ngành khác.

 

 

Exit mobile version