Site icon ATPCare

Có thể thay đổi nhạc chuông Zalo được không?

Nhạc chuông Zalo

Nhạc chuông Zalo

Làm thế nào để thay đổi nhạc chuông Zalo? Khi nhạc chuông Zalo trở nên quá nhàm chán và bạn muốn tìm cách đổi nhạc chuông Zalo để có những bản nhạc độc đáo hơn người khác khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến.

1. Nhạc chuông Zalo, âm báo mặc định có thay đổi được không?

Phần lớn người dùng Zalo hiện nay sẽ muốn điều chỉnh nhạc chuông trên Zalo để phân biệt được đâu là thông báo, tin nhắn, cuộc gọi. Hiện nay, Zalo đang cài đặt chung nhạc chuông của cuộc gọi, thông báo và tin nhắn mặc định cho tất cả các tài khoản.

Chính điều này lại một lần nữa khiến người dùng thất vọng khi Zalo chưa có tính năng tùy chỉnh đổi nhạc chuông Zalo và họ chỉ được dùng có 1 loại duy nhất. Đây là hạn chế mà Zalo chưa thể cập nhật trong thời gian này.

Điều người dùng cần làm bây giờ là đón chờ bản nâng cấp, đổi mới để có thể uodate tính năng này trong thời gian sớm nhất. Khi có bản nâng cấp hoặc tính năng này được bổ sung, chúng ta có thể thêm và thay đổi nhạc chuông Zalo hay tùy ý thay đổi nhạc chuông cho Zalo trên iPhone.

Cách đổi nhạc chuông Zalo

Cách đổi nhạc chuông Zalo trên iPhone hoặc cách đổi nhạc chuông Zalo trên Android điều thực hiện như nhau. Tuy nhiên, vì đây  tính năng mới được cập nhật trong bản cập nhật mới nhất mới nhất nên bạn phải cập nhật app Zalo trên điện thoại của mình lên phiên bản mới nhất mới có thể sử dụng được.

Tiếp theo bạn hãy chọn mục Cuộc gọi > Chọn mục Nhạc chuông và tiến hành cài đặt nhạc chuông theo ý thích của mình. Có rất nhiều nhạc chuông không giống nhau cho người dùng có thể tùy ý chọn lựa. Vậy là chúng ta  không còn phiền lòng việc nhạc chuông Zalo được set cho tất cả người gọi nữa.

Chỉ với hai bước đơn giản trên, các bạn đã biết cách đổi nhạc chuông Zalo. Hãy thực hiện ngay để tránh bị trùng chuông cuộc gọi Zalo với tất cả bạn bè.

Cách chỉnh sửa chuông zalo qua âm báo hệ thống

Khi bạn đã tiến hành bật thông báo tin nhắn trên Zalo, bạn có thể phân biệt âm thanh của thông báo với những bước thực hành sau đây:

Bước 1: Đăng xuất ứng dụng của Zalo > Tìm và truy cập cài đặt trên điện thoại di động > Chọn Âm thanh và rung > Tại đây > tìm đến mục Âm thanh thông báo

Bước 2: Tại đây bạn có thể tùy chọn thay đổi âm thanh khi thông báo đến bằng cách nhấn chọn vào phần tên âm thanh như theo hình dưới đây

Lưu ý, bạn không thể tải nhạc chuông Zalo cho điện thoại. Bạn chỉ có thể phân biệt tùy loại nhạc mặc định trên máy. Để kiểm tra thao tác này có thành công hay chưa, chúng ta có thể nhờ người thân hoặc bạn bè nhắn tin, gọi điện đến tài khoản Zalo hiện tại.

2.1. Điều chỉnh âm báo Zalo bằng nút tăng giảm âm lượng trên iPhone

Hiện nay, trên các phiên bản iPhone sẽ có các nút tăng giảm âm lượng tại phần cạnh bên trái của thiết bị. Để thay đổi âm lượng iPhone, bạn có thể sử dụng những nút bấm này để tùy chỉnh cho âm lượng của hệ thống.

Tuy nhiên, âm lượng của các âm báo sử dụng để điều khiển âm lượng của nhạc chuông cùng thông báo vẫn có thể được giữ nguyên trừ khi cài đặt trên iPhone của bạn bị thay đổi. Vì lẽ đó, nếu bạn muốn điều khiển cả âm lượng hệ thống cùng âm báo bằng các nút tăng giảm âm lượng thì cần phải tinh chỉnh trên trình đơn cài đặt của thiết bị.

Thực hiện theo những thao tác dưới đây nhé.

Bước 1: Mở ứng dụng cài đặt của iPhone, chọn Âm Thanh (Sound and Haptics)

Bước 2: Tại mục bên dưới có Chuông và âm Báo (Ringer and Alerts), bạn bật công tắc với tên thay đổi bằng nút (Change with Buttons)

Từ đây, bạn có thể thay đổi  âm lượng thông báo Iphone bằng các nút tăng giảm âm lượng dễ dàng, cả nhạc chuông cùng âm báo cũng sẽ thay đổi theo.

2.2. Cách khắc phục chuông thông báo Zalo nhỏ dần trên iPhone

Với những bạn đang sử dụng iPhone, nhạc chuông thông báo cuộc gọi bắt nguồn từ Zalo vẫn lớn. Tuy nhiên, khi cầm máy lên âm thanh lại nhỏ dần là do tính năng phát hiện ra sự chú ý của bạn.

Để có thể tắt đi tính năng này, bạn có thể vào cài đặt > Face ID và mật mã > Nhấn tắt tính năng nhận biết sự chú ý.

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn tất tần tật về việc đổi nhạc chuông Zalo. Các bạn hãy tùy chọn điện thoại sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chúc các bạn thành công.

Nội dung tương tự: 4 cách tạo và đăng nhập nhiều tài khoản Zalo trên 1 thiết bị

Exit mobile version