Site icon ATPCare

Telesale là gì? ứng dụng tổng đài telesales sao cho hiệu hiệu quả.

Telesale là gì? đây chính là ngành nghề mới trong các năm vừa qua. Tốc độ phát triển của Telesale nâng cao nhanh trong các năm mới đâycơ hội cho ngành này là vô cùng tocùng ATPCARE khám phá xem những Telesale là gì? ứng dụng tổng đài telesales sao cho hiệu hiệu quả.

Telesale là gì?

Telesale là cách thức kinh doanh thông qua điện thoại.. Hình thức này có từ khá lâu, tuy nhiên trong những năm gần đây nó phát triển mãnh liệt.

Nhân viên Telesale (hay nhân viên bán hàng qua điện thoại) là những nhân viên chịu trách nhiệm tư vấn, giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp khi khách hàng gọi điện tới.

Khác với nhân viên sale, nhân viên Telesale tìm kiếm khách hàng và chốt sale chủ yếu là qua điện thoại. Trong những năm gần đây, loại hình này vô cùng phổ biến. Nó được coi như là một nhánh quan trọng bán hàngthích hợp với xu hướng mua hàng trực tuyến

Ngày nay, khách hàng không có quá nhiều thời gian để mua hàng hóa, nghe tư vấn trực tiếp tại cửa hàng. Cho nên, tư vấn bằng điện thoại là vô cùng phù hợpgần như mỗi khách hàng đều có ít nhất một chiếc điện thoại cho riêng mình.ứng dụng tổng đài cho Telesales hiệu quảdụng tổng đài cho Telesales hiệu quả

Ứng dụng tổng đài telesale sao cho hiệu quả?

1. Văn phong ngữ điệu

Đây là kỹ năng quan trọng nhân viên Telesales cần có để có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Khi tiếp thị qua điện thoại, người nghe sẽ hình thành những ấn tượng về bạn dựa trên những gì mà bạn nói và cách bạn nói như thế nào.
Do đó, âm thanh của giọng nói, cách phát âm, âm lượng mà bạn phát ra, cách bạn nhấn mạnh vào những từ hay cụm từ trọng tâm như thế nào sẽ giúp truyền tải một cách mạnh mẽ và dứt khoát những điểm mấu chốt, quan trọng đến khách hàng.


Bên cạnh đó, kỹ năng lắng nghe cũng cần được bạn quan tâm và củng cố. Khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng khi bạn lắng nghe cẩn thận những suy nghĩ về vấn đề mà họ đang gặp phải, về sản phẩm hay dịch vụ họ đang hoặc có mong muốn sử dụng. Vì vậy, hãy chú ý nghe khi họ chia sẻ và ghi chép lại các thông tin chính.

2. Kiến thức về sản phẩm và dịch vụ.

Yếu tố tiên quyết đầu tiên của một nhân viên bán hàng qua điện thoại là cần thực sự am hiểu về sản phẩm dịch vụ, các quy trình bán hàng và chăm sóc hỗ trợ khách hàng tại công ty. Sự am hiểu ở đây được đo lường bằng sự hiểu biết về tính năng sản phẩm, quy trình vận hành của sản phẩm/ dịch vụ cũng như sản phẩm của công ty có gì khác biệt hoặc nổi trội so với các đối thủ trong ngành.

Ngoài ra, người bán hàng qua điện thoại cũng cần phải hiểu sơ qua về nhu cầu và xu hướng mua sắm của các khách hàng sắp tiếp cận để lựa chọn đưa thông tin nào hoặc không đưa thông tin nào về sản phẩm hay dịch vụ của mình đến người nghe.

3. Cần có nội dung đơn giản và chính xác nhất

Trước khi tiến hành công việc gọi điện dù họ là ai đi chăng nữa thì người bán cũng cần phải tìm hiểu kĩ về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Cần đưa ra những lợi ích, tiện ích nếu khách hàng dùng sản phẩm dịch vụ của mình.

 

Thực tế để làm được điều này đòi hỏi phải có nội dung với thông tin đầy đủ nhưng vẫn ngắn gọn và xúc tích. Nói lời văn quá bay bổng hoặc quảng cáo quá mức cũng sẽ không được tin tưởng. Hãy vạch ra những ưu điểm lợi ích vượt trội của sản phẩm/ dịch vụ được giới thiệu để khách hàng thấy được lợi ích mà họ có được. Đây sẽ là bí quyết giúp thu hút khách hàng đến với chúng ta ngày càng nhiều hơn.

4. Nắm được tâm lý khách hàng

Tinh tế để hiểu được tâm lý của khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định bạn có bán được sản phẩm hay không. Chỉ khi bạn hiểu khách hàng muốn gì, rồi từ đó giúp họ giải quyết những vướng mắc và dần dần giải quyết nhu cầu của họ thì bạn mới có thể bán được sản phẩm

5. Tranng bị hệ thống telesale tối ưu

Điều cốt yếu nhất, để telesales thành công, doanh nghiệp cần trang bị hệ thống tổng đài telesale với những công dụng rất đầy đủ, tân tiến cho cả quản lý và nhân viên telesales. Hệ thống tổng đài sẽ giúp nhà lãnh đạo kiểm soát được số lượng cuộc gọi ra vào, tham gia hoặc điều chỉnh ngay trong cuộc gọi, theo dõi được số cuộc gọi hiện hành cũng như nhân viên đang hoạt động… Từ đónhà quản lý có thể kiểm tra, hỗ trợ nhân viên cho những trường hợp khẩn cấp.

Kết Luận

Với thông tin về Telesale là gì? bạn đã hiểu thêm về Telesale là gì. Nhân viên Telesales có vị trí quan trọng trong bước bán hàng của doanh nghiệp. Một nhân viên giỏi với đầy đủ các kĩ năng chốt sale bán hàng sẽ không khó để đạt được mức thu nhập cao.

Tuy nhiên, công việc về Telesale gặp rất nhiều khó khăn và thử thách như áp lực doanh số, khách hàng khó tính, bị quấy nhiễu và làm phiền, không đạt được kết quả là chốt sales,…..Việc chuẩn bị tâm lý vững vàng khi làm Telesale vô cùng cần thiết.

Các nhân viên Telesale sử dụng phần mềm quản lý khách hàng để tiết kiệm thời gian và công sức để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Doanh số của bạn sẽ nâng cao hơn so với thời gian trước.

Cùng tìm hiểu giải pháp giúp TeleSale hiệu quả hơn: TẠI ĐÂY 

Dùng thử phần mềm quản lý khách hàng miễn phí

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

Rate this post
Exit mobile version