Site icon ATPCare

Tất tần tật về Report facebook dành cho người mới bắt đầu

Tất tần tật về Report facebook

Tất tần tật về Report facebook

Bạn đau đầu vì quá nhiều quảng cáo, bạn mệt mỏi vì quá nhiều điều toxic trên Facebook mà không biết làm sao? Yên tâm bạn nhé, qua bài viết dưới đây ATPCare sẽ hướng dẫn bạn tất tần tật về Report facebook dành cho người mới bắt đầu để bạn có thể dọn dẹp được Facebook đúng như ý muốn của mình. Cùng theo dõi nhé!

Report facebook là gì?

Nghĩa của từ report đơn giản là báo cáo. Theo định nghĩa, báo cáo là hành động nêu lên một việc xấu hoặc một vấn đề đáng báo động nào đấy. Vậy report Facebook là bạn báo cáo với Facebook một thông tin, một cá nhân hoặc một trang nào đấy chứa đựng những nội dung, những hành vi không tốt trên mạng xã hội trang Facebook.

Report facebook là gì?

Khi Facebook tiếp nhận các lời báo cáo này, hệ thống sẽ xem xét và tùy thuộc vào mức độ cũng giống như số lượng người báo cáo trên thông tin này mà sẽ có những cách giải quyết không giống nhau. Trong trường hợp có quá nhiều báo cáo gửi về Facebook thì một tài khoản, một trang fanpage nào đó sẽ bị khóa vĩnh viễn. Report Facebook là một tính năng nhằm hỗ trợ người dùng tránh khỏi những hành vi không xấu. Nhưng bạn cũng phải cẩn thận với tính năng này vì đôi khi bạn cũng bị người khác report.

Report fanpage

Report fanpage là hành động người sử dụng báo cáo các nội dung bài viết, hình ảnh Status vi phạm quy tắc cộng đồng, quy tắc chung của kênh Facebook. Hoặc là bài đăng đấy có mặt quá là nhiều trên newsfeed của bạn cần phải bạn mong muốn báo cáo lên kênh Facebook để nó không có xuất hiện thêm nữa.

Đối với những ai đang kinh doanh online trên kênh Facebook, việc report trang cá nhân kênh Facebook là cách giúp bạn loại bỏ được những trang fanpage ăn cắp thương hiệubài đăng và hình ảnh của bạn. Bên cạnh đó, để hỗ trợ bạn quản trị nhãn hiệu trên kênh Facebook tốt hơn thì bạn cần sử dụng các ứng dụng quản lý trang cá nhân nhé


Hướng dẫn cách report Facebook

ATPCare sẽ hướng dẫn bạn cách Report Facebook siêu dễ đối với cả tài khoản Facebook cá nhân và Fanpage. Đặc biệt, đây là các cách Report Facebook 2022 đã được cập nhật theo chính sách mới nhất từ trang mạng xã hội này.

Khi bạn dùng smartphone

Trong trường hợp bạn muốn Report Fanpage bất kỳ, bạn làm theo các bước dưới đây:

Report facebook bằng smartphone

Trong trường hợp mong muốn report tài khoản Facebook cá nhân của ai đó, bạn làm như sau:

Khi bạn dùng máy tính/laptop

Trong trường hợp bạn muốn Report Tài khoản cá nhân bất kỳ, bạn làm theo các bước dưới đây:

Trong trường hợp bạn muốn Report Fanpage bất kỳ, bạn làm theo các bước dưới đây:

Quy trình tiến hành báo cáo trên đây dựa theo cách Report trang Facebook 2022 được công bố từ mạng xã hội này. Do Facebook thường xuyên cập nhậtthay đổi chính sách hoạt động, chuẩn mực cộng đồng nên các bước thực hiện cũng sẽ có khác biệt cụ thể trong tương lai.

Report Facebook đạt kết quả tốt với quý khách hàng máy tính

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị report

Nhiều hacker hay kẻ lừa đảo thường lợi dụng thông tin và hình ảnh của bạn để lập kênh Facebook ảo, kế tiếp chúng sẽ Report account chính của bạn.

Đối với những vấn đề như thế này, kênh Facebook sẽ khoá ngay tức thì account của bạn. Vì thế để lấy lại account Facebook, chỉ có 1 cách là kháng cáo với đội ngũ hỗ trợ của họ để xác minh quyền chính chủ của mình.

Đội ngũ nhân sự kênh Facebook sẽ cân nhắc các chứng minh của bạn và trả lại sự công bằng cho account của bạn.

Cách chống Report Facebook

Tuy không thể ngăn chặn được người khác Report, tuy nhiên bạn vẫn có cách để chống Report trang Facebook bằng việc chứng minh mình là tài khoản “chính chủ”. Đây chính là các bước bạn cần thực hiện:

– Đăng ký, thông tin cá nhân, số điện thoại trùng với số chứng minh thư.

– Tiến hành cài bảo mật 2 lớp.

– Để hình avatar thể hiện rõ hình chân dung của bạn

– Không đăng thông tin vi phạm quy tắc của trang Facebook.

– Cài đặt trạng thái bạn bè khi đăng bài.

Tổng kết

Qua bài viết trên, ATPCare đã hướng dẫn bạn tất tần tật về Report facebook dành cho người mới bắt đầu. Report Facebook là một tính năng hay để “dọn dẹp” không gian mạng xã hội Facebook trở nên “xanh-sạch-đẹp” hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version