Site icon ATPCare

Bí quyết tăng đơn hàng trên Zalo hiệu quả

Gần đây bán hàng online trở thành hình thức kinh doanh mà nhiều người lợi chọn. Hình thức kinh doanh này dần trở nên phổ biến và mang lại rất nhiều lợi ích. Ngoài viết lựa chọn Facebook để bán hàng online thì Zalo cũng là một trong những mạng xã hội được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên nhiều người vẫn thường xuyến đặt câu hỏi là bán hàng trên zalo có hiệu quả không ? Và làm thế nào để tăng đơn hàng trên Zalo? Hãy cùng ATPCARE theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc nhé.

Zalo có phải kênh bán hàng Online uy tín không?

Khi mới ra đời, Zalo là ứng dụng thuần Việt cho phép gọi và nhắn tin miễn phí nhưng dần dần, nó đã dần được sử dụng tương tự như một trang mạng xã hội.

Trong điều kiện thương mại điện tử và mua sắm online tăng trưởng liên tục như hiện nay, nhiều người nhận ra rằng Zalo chính là một kênh bán hàng nhiều tiềm năng. Về phần mình, các nhà phát triển Zalo cũng liên tục cải tiến để thêm các chức năng hỗ trợ tương tác và kinh doanh trên nền tảng.

Tính đến hiện tại, trên cả nước có khoảng 60 triệu người dùng Zalo, nghĩa là hầu hết những ai có thiết bị di động đều sẽ dùng ứng dụng này (và nhiều người có hơn 1 tài khoản). Trong khi Facebook có nhiều chính sách thắt chặt các tương tác, nhất là với bán hàng online thì Zalo lại có định hướng hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp và chủ shop, người bán hàng nhỏ lẻ. Nếu biết khai thác thì chắc chắn đây sẽ là kênh bán hàng online uy tín, thân thiện với người dùng và thúc đẩy kinh doanh.

bán hàng online trên Zalo

Cách tăng đơn hàng trên Zalo

Bán hàng qua Zalo cá nhân

Hầu như ai cũng có ít nhất 1 tài khoản này rồi và danh sách bạn bè của chúng ta trên Zalo sẽ chủ yếu là người thân, bạn bè và những người quen biết trong công việc, từng gặp trực tiếp hay liên hệ. Khi dùng tài khoản này để bán hàng thì ưu điểm là có thể tận dụng các liên hệ đó để có một lượng khách hàng cố định, đáng tin cậy, đồng thời họ cũng sẽ giúp bạn giới thiệu thêm những khách hàng tiềm năng khác. Cuối cùng, tài khoản cá nhân dễ sử dụng, tất cả đều miễn phí.

bán hàng trên Zalo cá nhân

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo để kết bạn theo giới tính, độ tuổi. Từ đó, tìm được những khách hàng mới để giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lưu ý khi bán hàng trên Zalo bạn cần tìm hiểu cách đăng bài bán hàng trên zalo để các bài viết thu hút người xem, kích cầu mua sắm sản phẩm bạn có nhé.

Bán hàng trên Zalo Shop

Nếu như Facebook có trang Fanpage giúp người dùng bán hàng miễn phí thì Zalo cũng vậy. Zalo cho phép bạn tạo shop online để giới thiệu, quảng cáo bán hàng. Zalo Official Account (gọi tắt là OA) là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo.

Bán hàng trên Zalo shop

Ưu điểm của Zalo shop là không giới hạn tệp khách hàng. Bạn không chỉ bán hàng được cho anh em, bạn bè, người quen mà còn giới thiệu được các mặt hàng bán online đến những người đã bấm nút Quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn. Từ đó bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt cho tất cả khách hàng mà không cần phải kết bạn. Tính năng này cũng tương tự như khi bạn bán hàng trên Fanpage Facebook.

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm với thông tin chi tiết, hình ảnh và dễ dàng quản lý. Để tạo shop trên Zalo, bạn chỉ cần tạo Zalo Official Account và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Zalo. Bạn điền Họ tên đầy đủ, số điện thoại liên hệ và cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) cho tài khoản OA của bạn.

Nếu bạn chưa biết cách tạo Zalo OA hãy click vào đây 

Chạy quảng cáo Zalo Ads

Tất cả chúng ta đều hiểu rằng, muốn bán hàng hiệu quả, tăng đơn hàng online thì dù là bán qua kênh nào cũng cần thúc đẩy quảng cáo và Zalo cũng vậy. Quảng cáo trên Zalo có một số điểm khác biệt so với trên Facebook hay Instagram.

Bạn có thể tự chạy quảng cáo bằng Zalo Ads theo những hình thức khác nhau như: Quảng cáo quan tâm (dùng cho các tài khoản Zalo OA) để tăng người theo dõi, quan tâm đến shop của bạn; quảng cáo trang web (hiển thị trang web bán hàng của bạn – nếu có) và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ (phổ biến nhất). Tất cả chúng đều có ưu điểm và hạn chế, phổ biến nhất vẫn là hình thức cuối cùng, tập trung vào các sản phẩm đang bán online.

Khi chạy quảng cáo trên Zalo, mức chi phí sẽ được tính theo từng hình thức bạn lựa chọn và hiệu quả thực tế, thường là theo hình thức CPC – chỉ phải trả tiền khi có khách hàng tiềm năng click vào quảng cáo của bạn. Trước khi chạy quảng cáo, bạn phải đặt ra giới hạn ngân sách và tính toán mục tiêu, đồng thời chú trọng vào mục tiêu, hình ảnh quảng cáo – đặc biệt là khi quảng cáo các bài đăng sản phẩm.

chạy quảng cáo Zalo ads

Tạo nhóm khách hàng thân thiết

Khi bán hàng trên Zalo, bạn nên cân nhắc tạo nhóm khách hàng thân thiết – họ là những khách hàng trung thành, hay đặt hàng, mua sắm với hóa đơn giá trị lớn… Với nhóm này, họ sẽ mang đến cho bạn sự ủng hộ tốt nhất, lâu dài nhất, đồng thời củng cố uy tín của shop, của thương hiệu.

Dĩ nhiên, bạn cũng cần có những khoản “đầu tư” tương xứng, đó là gửi tặng những chương trình khuyến mại dành riêng cho họ hay thông báo ngay khi có sản phẩm mới. Với một shop online trên Zalo dùng tài khoản Zalo OA thì nhóm khách hàng thân thiết này nên bao gồm trên 1.000 khách hàng.

Đăng hình ảnh, video sản phẩm với nội dung đặc sắc

Đối với bán hàng online nói chung và bán hàng trên Zalo nói riêng, điều gì là quan trọng nhất? Câu trả lời chắc chắn là hình ảnh và nội dung. Khách hàng vì nhiều lý do mà lựa chọn mua trực tuyến, họ không thể nhìn trực tiếp hay chạm vào, kiểm tra sản phẩm nên sẽ cần có hình ảnh trực quan nhất để có ấn tượng và đánh giá chính xác hơn trước khi ra quyết định mua.

Có một thực tế là hiện nay đa số mọi người bán hàng trên Zalo (cá nhân, chủ shop nhỏ) có thói quen lấy ảnh của sẵn về đăng lên hoặc ảnh chất lượng thấp.

Thử tưởng tượng bạn là người mua tiềm năng và khi lướt Zalo thấy một loạt các bài đăng bán hàng là quần áo, mẫu y hệt, hình cũng y hệt và tệ hơn là nội dung không khác gì thì sẽ cảm thấy như thế nào? Thiếu đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung sẽ tạo nên rào cản với việc tăng đơn trên Zalo.

Ngoài ra, bạn cũng nên tính toán để chọn giờ đăng bài trên Zalo để có thể tối đa hóa lượt tương tác. Tốt nhất là đăng vào khoảng 7 – 8 giờ sáng, 11 – 12 giờ trưa và 5 – 6 giờ tối, 9 – 10 giờ khuya. Đó đều là khoảng thời gian mọi người có thời gian dành cho việc online, lướt mạng và mua sắm trực tuyến (trên đường đi làm, lúc nghỉ ngơi) nên lượt tiếp cận sẽ khả quan hơn.

đăng bài bán hàng theo khung giờ

Xây dựng quy trình tư vấn khách hàng

Vì khách hàng trên Zalo thường sẽ rơi vào độ tuổi từ 30-50 tuổi. Mặc dù hầu hết mọi người đều có Zalo nhưng người trẻ ít mua sắm trên kênh này hơn, chủ yếu dùng để liên lạc, còn nếu không thì thường thì là vì họ đã biết về thương hiệu, doanh nghiệp và biết có những chương trình khuyến mại nếu mua qua Zalo nên truy cập.

Vì thế bạn nên chú trọng xây dựng cách tư vấn sao cho thật uy tin và cả cách sưng hô cũng cần phải phù hợp. Để đem lại sự tin cậy cho khách hàng. Chuẩn hóa quy trình từ khâu tư vấn sẽ giúp bạn mạng về được sự uy tín và nhiều đơn hàng hơn.

Kết luận

Trên đây là bí quyết tăng đơn hàng trên zalo hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể xây dựng cho mình quy trình bán hàng hiệu quá trên zalo nhé

Nguồn : Tổng hợp

Để được tư vấn về các dịch vụ Zalo, Zalo OA, Zalo ZNS liên hệ theo thông tin dưới đây

Nhóm:

SDT hỗ trợ : 0812.5555.44
 

Exit mobile version