Tại sao cần kịch bản seeding khi seeding facebook?

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
cach viet kich ban seeding tu a - z

Nỗi đau lớn của người làm seeding trên facebook đó là không chú trọng vào kịch bản seeding, bởi vì nếu seeding sai mục đích của thương hiệu sẽ dẫn đến trường hợp sẽ không tiếp cận đúng khách hàng của mình

Vậy khi bán hàng trên facebook, chúng ta cần seeding đúng cách, tạo cảm xúc cho người dùng giúp họ tin tưởng sản phẩm và dịch vụ của mình. Khi đã tín sản phẩm việc họ mua hàng là điều hiển nhiên. Vậy làm cách làm để tạo kịch bản seeding đúng và chuẩn dành riêng cho khách hàng của mình

Kịch bản seeding là gì?

cach viet kich ban seeding tu a - z
cach viet kich ban seeding tu a – z

Để hiểu rõ khái niệm về kịch bản seeding mình sẽ tiến hành tách chữ kịch bản và seeding ra cho bạn dễ hiểu hơn

  • Kịch bản là một văn bản gồm có bối cảnh, nhân vật, lời thoại và chỉ dẫn diễn xuất. Kịch bản không phải là yếu tố duy nhất trong quá trình sáng tạo mà còn phát triển ra từ trí tưởng tượng của bạn.
  • Seeding là hoạt động nhằm tạo hiệu ứng qua cảm xúc, tạo sự quan tâm lôi kéo mọi người.  Seeding facebook là hoạt động tạo hiệu ứng trên nền tảng facebook, nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu nhất định.

Vậy tóm gọn 2 điều trên ta có kịch bản seeding là hoạt động tạo ra bối cảnh, câu thoại trên mạng xã hội nhằm thúc đẩy cảm xúc của mọi người.  Vậy khi sử dụng seeding, chúng ta cần 1 phần mềm seeding để nhanh chóng gia thăm thêm rất nhiều tương tác đúng không?

Cách tạo luồng cảm xúc cho seeding

Seeding theo trend

seeding theo trend
seeding theo trend

Trong 1 giai đoạn nào đó, bạn sẽ gặp 1 số cụm từ theo trend (xu hướng) như ố dề, được khum, thích á,… Đây là những cụm từ được 1 nhóm người nào đó yêu thích

Vậy khí tạo ra kịch bản seeding, với nhóm đối tượng khách hàng của mình thuộc độ tuổi nào đó họ đang sử dụng những cụm từ theo trend. Bạn hãy áp dụng nó vào ngay chính kịch bản seeding của mình để gia tăng thiện cảm với khách hàng của mình

Tuy nhiên bạn hãy chọn những cụm từ đúng với độ tuổi của khách hàng của bạn, đừng đưa những cụm từ trend của nhóm A qua nhóm B sẽ không tốt khi làm seeding vì khách hàng sẽ nhận ra bạn đang seeding.

Thảo luận

Cách để tăng tương tác nhanh cho fanpage đó là bạn hãy tạo ra những seeding chuyên đề thảo luận, để mọi người cùng nhau tranh cãi 1 vấn đề nào đó khi họ đang gặp vấn đề

Ví dụ: Mình đang làm dịch vụ niềng răng cho nha khoa của mình, để mọi người cùng nhau tranh luận 1 vấn đề nào đó, mình sẽ seeding như thế này:

  • Bạn ơi, bé nhà mình răng bị hô, vậy niềng răng có chỉnh lại được hàm không
  • Bạn ơi, mình bị mất 1 số răng ở dưới, niềng răng có được chỉnh hàm không bạn ơi
  • Răng bé nhà mình đang mọc, lỡ niềng răng rồi chỉnh hàm sao 🙁

Những comment theo dạng tranh luận như thế này, thường sẽ tạo ra những cuộc tranh luận của nhiều người. Vì đơn giản là họ đang quan tâm đến những nội dung này, có người lên tiếng họ sẽ vào cùng nhau tranh luận quan điểm cá nhân của bản thân mình 

Tạo tình huống

Mỗi kịch bản seeding là cách bạn đang tạo nhiều cảm các tình huống khác nhau, có những comment sẽ mang tình chất tiêu cực, tích cực, phiến diện, không phiến diện,… 

Khi tạo seeding bạn cần phải chú ý từng luồng ý kiến khác nhau, vì điều này sẽ tạo ra nhiều cảm xúc cho khách hàng cho từng nhóm đối tượng

Gây cảm xúc tích – tiêu cực 

tao cam xuc khi seeding
tao cam xuc khi seeding

Ở mạng xã hội, bạn sẽ thấy luôn có 2 xúc cho người dùng đó là tích cực và tiêu cực. Trong quá trình xây dựng kịch bản seeding, bạn cần chú trọng những cảm xúc này của khách hàng

  • Khi mọi người có luồng cảm xúc tích cực→ Điều này khá tốt cho thương hiệu của bạn vì ai cũng thích điều tích cực cả
  • Khi cảm xúc tiêu cực: điều này sẽ rất tệ, nhưng bạn biết cách tận dụng điều tiêu cực biến thành tích cực, thương hiệu của bạn sẽ rất viral tới nhiều khách hàng

Tạo fan cứng

Với 1 số fanpage, khi tương tác nhiều sẽ có tính năng ‘’fan cứng’’ điều này giúp thương hiệu gia tăng uy tín trong nhiều người.

Khi seeding 1 số người dùng thường được trao tặng huy hiệu ‘’fan cứng’’, bạn chỉ cần post bài lên họ sẽ nhận được thông tin ngay lập tức. Việc của họ là comment bài viết tăng tương tác nhanh vì họ đã yêu thích fanpage/thương hiệu của bạn rồi.

Sau khi hiểu khá nhiều về cách làm fanpage, tiếp theo mình cùng nhau đào sâu về 1 số kịch bản seeding nhiều ngành hàng khác nhau

Tổng hợp kịch bản seeding các ngành hàng trên fanpage?

Mình đã tổng hợp rất nhiều kịch bản seeding sau 1 khoảng thời gian team mình làm dịch vụ fanpage nhằm thúc đẩy cho khách hàng

 Khi sử dụng seeding facebook, bạn hãy chú ý trạng thái của từng khách hàng để họ hiểu thông điệp thương hiệu của bạn. Nếu bạn không biết cách seeding như thế nào hiệu quả, có thể inbox mình sẽ hỗ trợ cho bạn để tạo ra nhưng kịch bản vô cùng hấp dẫn

Tổng kết 

Kịch bản seeding là điều cần thiết cho 1 thương hiệu khi chạy chiến dịch trên mạng xã hội. Nếu không sử dụng seeding trong giải đoạn phát triển của thương hiệu, bạn đã có bỏ qua 1 công cụ siêu lợi hại

Seeding sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận rất nhiều khách hàng trong thời gian ngắn, nhưng đừng quá lạm dụng mà hãy tìm cách làm tốt nhất để seeding được phát huy sức mạnh của mình

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – SĐT: 0799.16.16.16

 

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Blog liên quan

Lên đầu trang
Zalo zns la gi
TẶNG 10.000 TIN NHẮN ZALO ZNS

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?