Site icon ATPCare

Tài sản lưu động là gì? Những kiến thức cần biết

tài sản lưu động

Tài sản lưu động là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Tài sản lưu động là gì. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Tài sản lưu động là gì? Những kiến thức cần biết”

Tài sản lưu động là gì? Những kiến thức cần biết

Tài sản lưu động hay tài sản ngắn hạn (current assets) là những tài sản giống như tiền mặt, nợ phải thu, nguyên liệu được mua để sản xuất và bán đi dưới dạng sản phẩm. Theo ý kiến tổng hợp và kế toán, tài sản lưu động gồm có all những tài sản được dùng vào mục tiêu mua bán trong khoảng thời gian dưới một năm. Quan sát chung, tài sản lưu động có mức độ thanh toán, tức mức độ chuyển biến thành tiền mặt, cao hơn tài sản cố định.

(Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, ĐH Kinh tế Quốc dân)

Tài sản lưu động của doanh nghiệp là all những tài sản thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp, có thời gian sử dụng, luân chuyển, thu hồi vốn trong 1 năm (nếu chu kỳ mua bán < 1 năm) hoặc trong vòng một chu kỳ mua bán, (nếu chu kỳ mua bán > 1 năm)

Chu kỳ mua bán được hiểu là khoảng thời gian quan trọng kể kể từ doanh nghiệp bỏ vốn vào kinh doanh dưới hình thái tiền tệ lại thu được vốn đó dưới ảnh thái tiền tệ.

Tuỳ theo ngành nghề kinh doanh mà chu kỳ kinh doanh của mỗi công ty không giống nhau. so với công ty sản xuất, đó là khoảng thời gian quan trọng kể từ khi công ty bỏ tiền mua vật tư, tái chế vật liệu đó thành sản phẩm và bán được sản phẩm đó. so với công ty thương mại, chu kỳ kinh doanh được hiểu là khoảng thời gian kể diễn ra từ bỏ tiền mua hàng hoá và đem bán được hàng hoá đó.

Tài sản lưu động cải thiện ảnh thái của nó trong phạm vi một chu kỳ kinh doanhnhư vậy, trị giá của nó sẽ được chuyển all, một lần vào sản phẩm sử dụng ra. Trong tiến trình sản xuất mua bán, TSLĐ có sự thay đổi hình thái tiếp tục theo một chu kỳ khép kín : Tiền => Nguyên vật liệu => Bán sản phẩm => món hàng => Tiền (T – H – T’)

Tài sản lưu động của công ty đủ sức tồn tại dưới ảnh thái tiền tệ, hiện vật (vật tư, hàng hoá), dưới dạng đầu tư ngắn hạn và các khoản nợ phải thu ngắn hạn.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách tính lãi suất ngân hàng nhanh và chính xác nhất 2020

Nguồn: VietnamFinance

 

 

 

 

 

Exit mobile version