Site icon ATPCare

Tab ẩn danh là gì? Hiểu lầm thường thấy về tab ẩn danh

tab ẩn danh là gì

tab ẩn danh là gì

Tab ẩn danh là gì? Tab hay chế độ ẩn danh thường được hiểu khái quát là việc bạn hoạt động trên trang trình duyệt sẽ được ẩn đi. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về tab ẩn danh và cách tận dụng chế độ tab ẩn danh cũng như ưu nhược điểm của nó. Do đó, để giải quyết vấn đề nan giải này thì hãy cùng ATPCare xem qua bài viết sau để hiểu sâu hơn cũng như giải đáp những thắc mắc của các bạn.

Tab ẩn danh là gì?

Chế độ/ tab ẩn danh là một tính năng sẽ người truy cập thực hiện duyệt web. Đây là một chế độ duyệt web mà khi dùng danh tính thực của bạn sẽ được ẩn đi. Khi dùng chế độ ẩn danh lịch sử tìm kiếm, cookies, và các hành động khác trên web sẽ bị xoá khi bạn đóng cửa sổ trình duyệt.

Song song đó là mọi thông tin đăng nhập gồm có tài khoản và mật khẩu của bạn cũng sẽ không được lưu trên trình duyệt.

Phần lớn các trình duyệt (công cụ tìm kiếm) đều cho phép bạn tạo chế độ ẩn danh. Do đó khi thực hiện các truy cập nơi công cộng hoặc thiết bị không đủ an toàn bạn hãy sử dụng trình ẩn danh.

Cách bật chế độ ẩn danh

Chế độ ẩn danh có sẵn trong ứng dụng trình duyệt Chrome trên điện thoại, máy tính bảng, cũng như Chrome trên máy Mac, laptop Windows và dĩ nhiên là cả ChromeOS.

Trên thiết bị Android của bạn, mở trình duyệt Chrome > nhấn vào menu 3 chấm góc trên bên phải > chọn Tab ẩn danh mới. Chỉ như thế thôi đấy là bạn đã có thể truy cập được vô chế độ ẩn danh rồi nhé!

Chế độ ẩn danh làm được điều gì?

Khi ở trong một tab ẩn danh, bạn sẽ được bảo mật thông tin trên thiết bị bạn đang sử dụng để lướt web, chỉ khi thiết bị nào truy cập ẩn danh thì sẽ được bảo mật, còn những thiết bị khác không dùng, thì thông tin vẫn dễ rò rỉ như thường.

Chế độ này sẽ ngăn chặn người xung quanh truy cập lịch sử duyệt web của bạn, cùng lúc đó Chrome sẽ không lưu những thông tin như sau:

Chế độ ẩn danh không thể làm điều gì?

Việc mà chế độ này không thể làm được đó là ngăn hoạt động của bạn hiển thị với:

Ví dụ: Khi bạn truy cập vào trang web bất kỳ ở chế độ ẩn danh, thì trang web đó sẽ theo dõi được những hoạt động mà bạn thực hiện trên trang của họ. Hoặc khi bạn truy cập vào mạng Internet của trường học, cơ quan, thì bất cứ ai điều hành hệ thống mạng cũng biết được hoạt động của bạn.

Vậy những thực thể này sẽ nhìn thấy được gì? Địa chỉ IP trên thiết bị của bạn và đó là cách để chọn vị trí cơ bản của bạn. Ngoài ra còn có những hoạt động thực tế, thời gian thực khi bạn lướt trên web hoặc sử dụng dịch vụ.

Hơn hết nữa là: Chế độ ẩn danh sẽ không che dấu bạn khỏi vòng vây pháp luật.

Có vẻ hơi ghê sợ, nhưng các cơ quan thực thi pháp luật, có thể giao nhiệm vụ cho bên cung cấp dịch vụ Internet để xác định địa chỉ IP và tiết lộ lịch sử, vị trí của bạn (với điều kiện là lệnh được ban hành).

Còn nữa, bạn sẽ không lưu trữ được bất kỳ tệp dữ liệu nào khi ở chế độ ẩn danh. Tuy nhiên các tập tin đó sẽ được tự động lưu vào mục tải xuống chínhcả khi bạn thoát chế độ ẩn danh. Điều đó có nghĩa là người đối diện có thể tìm và mở tập tin đấy.

Hơn nữa mọi dấu trang bạn tạo ở chế độ ẩn danh cũng sẽ được lưu lại. Điều đó có nghĩa khi bạn lưu dấu trang cho một trang web hoặc dịch vụ người lớn, thì vẫn sẽ xuất hiện ở mục dấu trang.

Một số chú ý khi dùng tab ẩn danh

Để sử dụng tab ẩn danh một cách hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

Sau đây là thông tin tổng quan về tab ẩn danh là gì cũng như cách sử dụng chế độ tab ẩn danh, hy vọng bài viết của ATPCare sẽ bổ ích và có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc cũng như những những vấn đề của bản thân đang gặp phải.

Nội dung liên quan: Cách khắc phục lỗi 500 Internal Server Error

Rate this post
Exit mobile version