Site icon ATPCare

SUZUKI SWIFT và chiến lược của ông lớn suzuki tại Việt Nam

a1

gia-xe-suzuki-swift-01

Suzuki Swift là mẫu ô tô chiến lược của hãng xe Nhật Bản trong phân khúc xe hatchback hạng B. Với những đầu tư mạnh tay trong thế hệ mới nhất, Swift được hi vọng sẽ trở thành đòn bẩy giúp gia tăng doanh số của Suzuki.

Suzuki Swift khá thành công trên thị trường thế giới

Chiếc Hatchback đến từ Nhật Suzuki Swift được xem là khá thành công trên thị trường thế giới khi đạt doanh số hơn 4 triệu chiếc vào lúc mới ra mắt năm 2004. Đặc biệt tại thị trường Ấn Độ, Swift sở hữu con số ấn tượng 90.000 đơn đặt hàng chỉ trong vòng 2 tháng kể từ khi ra mắt gần gấp đôi số lượng xe hơi Nissan Sunny ra mắt cũng tại thị trường này.

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam lại là một câu chuyện khác, ở các thế hệ trước đây Suzuki Swift luôn nằm trong danh sách xe ế ẩm và bị những người đồng hương Toyota Yaris, Honda Jazz, Mazda 2 hatchback bỏ xa về doanh số mặc dù giá bán khá tương đồng. Nhưng, thế hệ mới ra của dòng Hatchback này đã đặt ra câu hỏi “có nên mua Suzuki Swift“? cho rất nhiều người.

Thêm vào đó, vì lý do hết hàng và vướng phải Nghị định 116 nên mẫu xe này buộc phải ngưng bán từ đầu năm 2018. Tuy nhiên, vừa mới đây Suzuki Swift thế hệ thứ 4 đã trở lại với mức gia suzuki swift hấp dẫn, hy vọng sẽ làm nên kỳ tích. Để đáp lại những động thái của Suzuki thì Nissan lại chạy theo phát triển dòng SUV và Pick-up. Trong số đó có nổi bật là xe Nissan Navara 2019 với nhiều cải tiến hiện đại và xe Nissan X-Trail 2019 dành cho dân phượt đang được hãng quảng cáo rầm rộ.

Suzuki Swift thiết kế mới  – diện mạo mới

Suzuki Swift 2020 nhận được nhiều sự thay đổi về thiết kế như đèn pha được tích hợp dãy đèn LED sang trọng, đèn hậu LED được thiết kế sắc sảo hơn, lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế lại. So với thế hệ cũ, Swift 2020 rộng hơn 40mm, chiều dài cơ sở tăng 20mm để mang lại cho người dùng khoang cabin rộng rãi hơn. Bản GLX cao cấp có thêm kính chiếu hậu gập điện tích hợp báo rẽ, điều khiển hành trình Cruise Control, điều hòa tự động.

Xe được trang bị động cơ xăng 1.2L mang lại công suất 82 mã lực và mô men xoắn tối đa 113Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CTV trên cả 2 phiên bản. Sự thay đổi về hộp số này giúp tối ưu hóa khả năng vận hành của chiếc Swift 2020. Chính sự thay đổi này được khách hàng đánh  giá Suzuki Swift đã có một màn lột xác ngoại mục.

Ngoài ra, một số trang bị cao cấp có mặt trên xe là đèn LED chạy ban ngày, vô lăng đáy phẳng thể thao tích hợp các nút chức năng, cụm đồng hồ lái thiết kế thể thao. Ngoài ra các trang bị an toàn gồm có phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, camera lùi, 4 phanh đĩa, ga tự động, cảm biến lùi, 6 túi khí,…

Liệu Suzuki Swift có thể giúp Suzuki “lội ngược dòng”?

Có thể nói, để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe hạng B, hãng xe Nhật Bản đã có những nỗ lực nâng cấp đáng kể trên chiếc Suzuki Swift. Xe ra mắt thị trường Việt Nam vói 2 phiên bản GL và GLX qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan để hưởng thuế 0%, khách hàng có 5 tùy chọn về màu sắc là trắng, đỏ, xám, bạc và xanh dương.

Nhìn chung, trước các đối thủ đồng hương khá nặng ký trên thị trường hiện nay thì hành trình của Suzuki Swift còn phải trải qua nhiều gian nan. Nhưng không phải là không thể kỳ vọng vào một cú “lội ngược dòng” từ mẫu hatchback cá tính này.

Rate this post
Exit mobile version