Sponsor là gì? Ưu nhược điểm của sponsor
Mục lục
Blog nổi bật
Sponsor là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Sponsor là gì. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng ATPCARE.VN sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Sponsor là gì? Ưu nhược điểm của sponsor”
Dạo gần đây bạn có thưởng thức bộ phim quốc dân “Về nhà đi con” mỗi 9h tối những ngày trong tuần? Nếu có, chắc chắn những bạn đã chú ý đến một vài yêu đương năng xuất hiệu trong phim, chẳng hạn như “cú chơi lớn” của AB Bank hay mến hiệu thời trang NEVA. Đó chính là hình thức Sponsor xuất hiện trong phim mà bấy lâu này bạn vẫn xem. Vậy chính xác Sponsor là gì và bạn cần biết gì về nghệ thuật Sponsorship Marketing trong quảng cáo.
Sponsor là gì?
Sponsor được hiểu là chế độ tài trợ, truyền thông trong quảng bá. hình thức này thường được coi là PR, trong đó một doanh nghiệp cung cấp giúp đỡ cho một sự kiện, liên doanh, tổ chức, phim ảnh, MV ca nhạc bằng cách cung cấp tiền hoặc những tài nguyên khác để đạt được sự công khai tích cực. Đây là một cách thức quảng cáo ngày càng phổ biến hiện giờ. hình thức này thường đòi hỏi phía nhận tài trợ đổi lấy không gian quảng cáo tại sự kiện, phim ảnh, MV…
Sponsor là gì? Sponsored by Tiki, Sponsor quảng cáo, Tiki tài trợ cho Chi Pu trong hầu hết các sản phẩm âm nhạc của cô nàng (Ảnh: Internet)
Nói nôm na, Sponsorship là một cách thức tiếp thị trong đó một doanh nghiệp trả cho tất cả hoặc một vài chi phí liên quan đến một dự án hoặc chương trình để đổi lấy sự công nhận ngược lại. các tập đoàn thực sự có thể hiển thị logo và tên thương hiệu của họ trong dự án của địch thủ.
Tài trợ doanh nghiệp phổ biến cho những chương trình xóm hội, triển lãm nghệ thuật, biểu diễn, sự khiếu nại thể thao, đại học, MV ca nhạc, phim ảnh. Quảng cáo thực sự có thể được thực hiện thông qua những banner, áp phích, logo về hàng hóa, lên tiếng, sự khiếu nại quảng bá yêu thương hiệu…
hiện giờ, hầu như các nhãn hàng đều áp dụng hình thức trên để truyền thông nhiều chủng loại hơn tới công chúng. thực sự có thể kể đến như Bitis tài trợ chàng ca sĩ tài năng Sơn Tùng MTP để xuất hiện trong MV ca nhạc đình đám “Hãy trao cho anh”, hay Tiki đồng hành cùng các ngôi sao khi liên tiếp xuất hiện trong video âm nhạc của Chi Pu, Erik, Trúc Nhân, Min, Bích Phương…
Tất tần tật về nghệ thuật Sponsorship Marketing mà các nhà quảng cáo cần biết?
Ưu điểm của Sponsorship Marketing
- Nhận thức về thương hiệu: Khi mến hiệu nhập cuộc tiếp thị tài trợ, hình ảnh doanh nghiệp sẽ được thay đổi cho tốt hơn và nhận thức về sự hiện hữu của doanh nghiệp sẽ được đa công chúng biết tới nhiều hơn.
- Cơ hội mở bao la: Khi doanh số của công ty tăng, lợi nhuận cũng tăng. Bằng cách này, yêu đương hiệu có cơ hội mở rộng quy mô hoạt động và đa dạng hóa tới nhiều đối tượng khách hàng hơn.
- PR tích cực: Quan hệ công chúng rất cần thiết đối với mỗi công trong quá trình thuyết phục người tiêu dùng. Đây là lý do tại sao có một vài phương tiện như Social Media hay bên báo thường được nhận tài trợ khá nhiều. Nhờ tiếp thị tài trợ cũng vậy, công ty có cơ hội thay đổi cho tốt hơn danh dự của công ty và đạt được sự khuyến khích.
- Kết nối với khách hàng: Càng có nhiều khách hàng nhìn thấy yêu thương hiệu, họ càng bị thu hút về phía doanh nghiệp. Tất cả những gì yêu mến hiệu cần thực hiện là khiến họ cảm thấy rằng khách hàng cần tới mến hiệu ngay lập tức. Hiệu quả nhất là tiếp thị tài trợ trên phương tiện quảng bá xóm hội. người khác thực sự có thể kết nối ngay tức thì và đảm bảo tính tương tác cao.
Sponsor là gì? Corporate sponsorship là gì? hiện nay, hầu như các nhãn hàng đều áp dụng chế độ trên để truyền thông đa dạng hơn tới công chúng (Ảnh: Behance)
Nhược điểm của Sponsorship Marketing là gì
Sponsorship Marketing cũng có mặt tiêu cực đối với phía một nhà tài trợ theo chiều hướng xấu như:
- Sử dụng sai Budget mà không đạt được KPI: Trong khi nếu bạn là nhà tài trợ cho một chương trình chi tiết, bạn sẽ biết tiền của mình đang được sử dụng ở đâu. Bên cạnh đó, bạn sẽ thu được một báo cáo về tiêu xài Budget. Nhưng, nếu bạn là một nhà tài trợ chung thì bạn thực sự có thể không biết đúng mực số tiền tài trợ đã đi đâu và thực hiện thế nào có thể đo lường KPI từ Sponsorship một cách đúng mực.
- tác động loãng: Nếu bạn là nhà tài trợ chính và là nhà tài trợ duy nhất của sự khiếu nại, bạn có thể tự hào và đo lường KPI dễ dàng. Tuy nhiên nếu có những công ty khác tranh miếng bánh béo bở này và trở nên nhà đồng tài trợ, ảnh hưởng yêu quý hiệu chắc chắn sẽ trở thành loãng hơn. Do đó, hãy cân nhắc khi trở thành đồng tài trợ của một thương hiệu.
- Hình ảnh xấu: dù rằng những ca sĩ, diễn viên, tổ chức phi chính phủ, công ty hoặc chương trình sử dụng tiền của yêu thương hiệu và truyền thông cho mến hiệu tại những chương trình của họ, họ cũng có thể mất quyền kiểm soát yêu quý hiệu. Ví dụ: nếu họ đang quảng cáo cho bạn và diễn viên quảng cáo diễn ra “drama” ngoài đời, hình ảnh thương hiệu thực sự có thể bị ảnh hưởng.
Sponsor là gì nhược điểm của sponsorship marketing
>> thực sự có thể bạn quan tâm: Marketing là gì
Sponsorship Marketing thực sự có thể được làm như thế nào?
mục tiêu duy nhất của Sponsorship Marketing là tiếp cận với người tiêu dùng. Trước khi quyết định tài trợ, công ty cần chắc chắn sẽ xuất hiện như thế nào với đối tượng độc giả ra sao, và ước lượng lợi nhuận mà họ có khả năng kiếm được qua cách thức này. Sponsorship Marketing thực sự có thể được thực hiện qua một vài phương pháp như:
- Banner: Một trong những loại tài trợ phổ biến nhất là banner. Chúng có thể được đặt ngay tại lối vào để tối đa hóa sự xuất hiện với người tiêu dùng tiềm năng. thời điểm người khác bước vào, rõ là họ sẽ nhìn bao quanh và kích thước banner lớn là một thành tố lôi cuốn sự để ý ngay tức thì của khách hàng.
- Logo: Đây thực sự có thể là một danh mục mà yêu mến hiệu sẽ cần chi trả nhiều hơn so với banner. Tuy nhiên đây chắc chắn là khoản đáng đầu tư bởi logo mến hiệu đóng vai trò chính trong việc giúp khách hàng nhận biết công ty và làm ra một liên kết tức thì. Logo thường thực sự có thể được lồng ghép vào những MV ca nhạc, như Tiki sẽ xuất hiện ở ngay đầu MV, hoặc yêu quý hiệu AB Bank xuất hiện trong bộ phim “Về nhà đi con”.
Sponsor là gì ?Trước khi quyết định tài trợ, công ty cần chắc chắn sẽ xuất hiện như ra sao với đối tượng độc giả thế nào, và ước lượng lợi nhuận mà họ có năng lực kiếm được qua chế độ này (Ảnh: Behance)
- Phát tờ rơi về phiếu giảm giá: Khi bạn cung ứng tài trợ cho một sự kiện hoặc địa điểm, bạn có cơ hội nhập cuộc vào việc phát voucher tới khách hàng. công ty có thể đề cử người từ bộ phận bán hàng của thương hiệu có mặt thực tế tại địa điểm và phát những phiếu giảm giá.
- những quầy hàng: những quầy hàng giúp yêu đương hiệu thiết lập liên lạc với khách hàng ngay tức thì. điều này có nghĩa là công ty có cơ hội tương tác với khách hàng dễ dàng, trực tiếp hơn. Đây chắc chắn là một trong các cách tốt nhất để chốt đơn đơn đặt hàng ngay lập tức.
- Hình ảnh hoặc bài viết trên MXH: Mạng buôn bản hội chính là nơi tập thể đăng bài viết hoặc hình ảnh được tài trợ sản phẩm từ những nhãn hàng. Thông thường, các blogger hoặc influencer, KOLs sẽ được doanh nghiệp tiếp cận và tài trợ, thực sự có thể là tài trợ bằng hiện vật hoặc các sự kiện liên quan.
Kết
Sponsorship Marketing không đơn giản chỉ là ném tiền vào tài trợ và thu được hình ảnh xuất hiện như một chiêu trò PR nhạt nhẽo. Hiểu được Sponsor là gì thì yêu quý hiệu cũng cần cần cân nhắc đối tượng sẽ truyền tải hình ảnh doan nghiệp và các ảnh hưởng thực sự có thể có được ra sao. Chúc thương hiệu thành công với chiến lược Sponsorship Marketing đang được rất nhiều nhãn hàng ưa chuộng này.