Site icon ATPCare

Slogan là gì? Làm gì để biết slogan là gì?

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu slogan là gì Làm gì để biết slogan là gì? Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Slogan là gì? Làm gì để biết slogan là gì?

Slogan là một câu văn ngắn chứa đựng thông điệp mạng của brand. Slogan thường diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển món hàng của công ty. Thông thường, slogan được vận dụng lối chơi chữ – sự điệp âm, các kiểu chơi chữ và những từ ngữ có nghĩa xây dựng rộng –điều hầu như là bắt buộc trong các khẩu hiệu ads.

2. Một Slogan hay lôi kéo là như thế nào?

# Slogan hay phải liên quan đến brand

Một Slogan hay là viết được câu nói có khả năng in sâu vào trong tâm trí KH. Sẽ thế nào nếu Slogan được khách hàng ghi nhớ nhưng họ lại chẳng biết là của ai? Vậy nên, hãy chăm chỉ nhồi thông điệp của brand đến với khách hàng. Nếu “cao thủ” hơn, bạn đủ sức design brand của mình vào Slogan sao cho gia tăng được nhận diện mà lại k bị phô.

# Slogan tốt hay xấu là do KH quyết định

Đúng như vậy, một Slogan hay sẽ dựa vào vào việc khách hàng có nhớ tới nó hay không, nhớ với tín hiệu tích cực hay tiêu cực. Hãy thử viết ra vài cái Slogan sau đó đọc qua bạn bè, người thân mà có nhân khẩu học trùng lặp với tệp khách hàng của chiến dịch. Hãy xin ý kiến một cách nghiêm túc và ghi nhận những quan niệm trái chiều của họ.

# Ngắn gọn và súc tích là mục đích hàng đầu

Hoàn toàn k có một khuôn mẫu hay quy tắc nào nói rằng “Slogan cần phải dưới bao nhiêu từ”. Nhưng sau nhiều năm tìm hiểu, các chuyên gia chỉ ra rằng, người xem thường có thiên hướng kém chú ý đến những câu nói dài thể loại và quanh co. Độ dài của một Slogan hoàn hảo thường rơi vào khoảng từ 3 cho đến 5 từ.

Với số từ ngắn giống như vậy, người ta sẽ ghi nhớ mau hơn rất nhiều.

ngoài ra, ngắn gọn thôi chưa quá đủ. Một Slogan hay phải ngắn gọn nhưng luôn luôn đưa được đẩy đủ thông điệp về brandđã có rất nhiều Slogan ngắn trên thế giới phải thêm phần “giải nghĩa” để giúp người ta hiểu được.

Thậm chí, nhiều Slogan k sharing được thông điệp còn kéo đến hiểu nhầm về sản phẩm, dịch vụ và công ty đó cung cấp.

# Phải đảm bảo tính trung thực của Slogan

Thường thì những Slogan có chứa những từ như “best” hay “nhất” sẽ ít được user tin tưởng hơn. không khó khăn ai cũng hiểu được rằng “Núi cao còn có núi cao hơn”. Việc ngộ nhận mình là “nhất” trong lĩnh vực sẽ khiến người tiêu sử dụng cho rằng doanh nghiệp đã nói quá.

chính mình nhãn hiệu Bia Carlsberg đang bị lên án và chỉ trích rất nhiều vì Slogan “Probably the best lager in the world”. Để có một Slogan hay, hãy đặt ra những Slogan hướng tới lợi ích của KH thay vì khẳng định mình là số 1 trong lĩnh vực.

# Slogan hay sẽ trường tồn với thời gian

Slogan k chỉ là một phần của chiến dịch marketing, nó còn liên quan đến cả một brandthành ra, đừng có khi nào tự hạn chế Slogan của mình ở cả cấp độ chân trời và thời gian. Hãy chọn ra những từ có nghĩa thích hợp với nhiều loại nơi, quá khứ, hiện giờ và đặc biệt là tương lai.

thiên hướng đặt Slogan của các doanh nghiệp lớn hiện giờ là “hướng tới tương lai” với muốn thường xuyên phát triển và vững mạnh. Từ đó, khách hàng cũng đủ nội lực tin tưởng hơn vào một thương hiệu tiếp tục đổi mới và sáng tạo để mang lại những điều tốt nhất.

3. hướng dẫn phương pháp Tự Tạo Slogan Cho thương hiệu Của Mình

Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn có thể tự tạo được slogan cho doanh nghiệp mình, hoặc các chiến dịch marketing truyền thông cụ thể. Các mẹo để tạo được slogan hay này sẽ dựa trên tiến trình nghiên cứu vô cùng kỹ càng, cùng khám phá nhé:

1. Thấu hiểu thương hiệu của công ty.

Trước khi lựa chọn bất cứ một slogan nào cho thương hiệu của công ty, việc trước hết bắt buộc phải làm là nghiên cứu kỹ càng về nội tại của brand. Hãy đọc qua các thông tin từ web, hỏi nhân sự của công ty về lịch sử thương hiệudoanh nghiệp đã có mặt bao lâu, những câu slogan hay tagline nào vừa mới được thử trước đó,…

Câu slogan cũng là một nguyên nhân cần thiết trong nhận diện của thương hiệu. Để đủ sức xây dựng một câu slogan tốt nhất, bạn cần nghiên cứu nhìn thấy nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu là gì, tone giọng của công ty là gì và công ty đã bán món hàng hoặc phân phối dịch vụ gì.

Slogan sẽ làm thương hiệu tạo ra sự không giống biệt với đối thủ, đồng thời là thể hiện cho tất cả sứ mạngnghĩa vụ của công ty. Hãy nghiên cứu các trị giá không giống biệt của công ty.

Hãy kiệt kê các quyền lợi to nhất của hàng hóa, hoặc brand đem lại cho khách hàng. Hoặc các chông gai của khách hàng mà hàng hóa của bạn đủ sức khắc phục.

2. Nghiên cứu các câu slogan khác.

Bạn cũng cần thực hiện công việc nghiên cứu
những câu slogan đa dạng, slogan của các công ty
đối thủ trực tiếp. Việc này k chỉ giúp bạn tránh
gặp phải trường hợp vô tình copy slogan đã có, mà
còn gợi ý ra thêm nhiều các ý tưởng độc đáo cho bạn.Hãy nghĩ về một số slogan nổi tiếng nhất giống như
“Just do it” – của Nike” “Think different – của Apple”
“I’m lovin’ it – của McDonald’s”. Những slogan này
đều có một vài điểm chung khiến chúng trở nên sự phát triển.
Ngắn và đáng nhớsong song truyền đạt được cảm giác
tích cực về thương hiệu,trong khi giúp brand có thể
xây dựng được sự không giống biệt rõ rệt với đối thủ.Slogan của Nike “Just do it” truyền cảm hứng cho
khách hàng về sự hành động. đem lại cảm giác về
thành phần thể thao, khỏe khắn, và cả khả năng vượt qua
mọi chướng ngại vật trong bất cứ tình huống nào

Slogan của Apple “Think different” không chỉ gợi tả về tầm Quan sát của thương hiệu gắn liền xuyên suốt lịch sử phát triển của Apple, mà còn định hình cho sứ mạng của doanh nghiệp luôn mang tới giá trị tương lai cho thế giới.

Khi viết slogan, hãy ghi nhớ yếu tố độ dài, các lợi ích chính mang lại và mẹo câu slogan này mang lại cảm giác tích cực về thương hiệu cho người nghe hay không.Slogan của Apple “Think different” không chỉ gợi tả về tầm Quan sát của thương hiệu gắn liền xuyên suốt lịch sử tăng trưởng của Apple, mà còn định dạng cho sứ mệnh của doanh nghiệp luôn mang tới giá trị tương lai cho thế giới.

Hãy xem xét thật kĩ số lượng từ, thông điệp tổng thể, vần và nhịp điệu, thậm chí là cả sự vui nhộn nếu có.

3. Định vị brand của bạn trên phân khúc

Hãy định hình rõ về định vị và thành phần nhận diện của brand trên đối tượng trong thời điểm cho đến nay.

Câu slogan cần phản ánh được sức ảnh hưởng của thương hiệu tới KH. Ví dụ: nếu bạn vừa mới mong muốn tạo một slogan cho công ty mới, chưa được biết đến rộng rãi, thì đó phải là một lời “chào mời” thật hấp dẫn về những gì doanh nghiệp đủ sức cung cấp. Nếu doanh nghiệp vừa mới có sự uy tín, thì bạn cần đặt ra câu hỏi tại sao thương hiệu cần thay đổi slogan? thương hiệu có định hình phát triển theo hướng mới không? Slogan mới có phải là một nguyên nhân cho công việc rebrand – tái cấu trúc brand hay không?

lấy gợi ý về Porsche, slogan của Porsche là: “There is no substitute – không gì đủ sức thay thế”. Slogan này phù hợp bởi Porsche là thương hiệu đã có bề dày lịch sử nhất định, khách hàng đã nhận diện về một sản phẩm chất lượng và sang trọng.

4. đo đạt all các ý tưởng slogan bạn có.

Nếu bạn vừa mới làm việc với những người khác, hãy bắt đầu quy tụ các ý tưởng về slogan của nhau. Các ý tưởng ban đầu thông thường sẽ hơi “ngây ngô” một chút, nhưng đó đủ nội lực lại hạt mầm cho một câu slogan tuyệt vời.

công đoạn này bạn nên để sự sáng tạo của mình được thoải mái, đừng vội gạch bỏ bất cứ một ý tưởng nào, hay giới hạn nghĩ suy của mình về chủ đề nào đó. cố gắng mang ra càng nhiều câu slogan càng tốt.

5. Chọn slogan thêm vào nhất.

công đoạn cuối cùng sau khi bạn vừa mới tổng hợp all các câu slogan mà đủ sức nghĩ ra, bạn cần lọc ra được ý tưởng hào hứng nhất. Từ 10, hãy xuống 5 slogan, xuống 3, rồi cuối cùng lựa chọn ra câu slogan phù hợp nhất.

Bạn hoàn toàn đủ nội lực đi xem qua ý kiến và đánh giá từ nhiều người khác. Bạn đủ nội lực đặt ra các câu hỏi giống như, slogan này có dễ nhớ không, khi nghe slogan này liên tưởng tới gì, liệu có ảnh dung ra hàng hóa hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp phân phối hay k,…

4. Tổng hợp những câu Slogan hay nhất mọi niên đại

#1. Slogan của Dove: Real Beauty

Năm 2004, Dove đưa ra camp Real Beauty và đặt Slogan cùng tên. chiến dịch này của Dove vừa mới thành đạt xuất sắc khi Slogan vừa mới đánh trúng Insight của phụ nữ trên toàn thế giới. Đây là cố gắng của brand nhằm nâng cao nhận thức về cơ thể. Từ đó giải quyết các vấn đề bằng chính món hàng của chiến dịch Real Beauty.

#2. Slogan của McDonald’s: i’m lovin’ it

“i’m lovin it” là Slogan lâu đời nhất của ông trùm lĩnh vực Fast Food. Câu nói này cũng đã viết thành bài hát bởi Rapper Pusha T, và được thể hiện bởi Justin Timberlake. Điểm đặc biệt là plan này ra đời đúng vào thời điểm tất cả ngành Fast Food đang bị cáo buộc phục vụ thức ăn không lành mạnh khiến người tiêu sử dụng bị béo phì.

Nó đã giúp McDonald’s chống lại những cáo buộc và giữ chân khách hàng.

#3. Slogan của Honda: The Power Of Dream

Slogan này của brand Honda đã nhấn mạnh vào giấc mơ thay vì thực tiễn. Nó công click mạnh mẽ vào việc mỗi người đều mong ước có một chiếc oto. Nó cũng được phát hành cùng với sự ra mắt của Honda FCX Concept – chiếc xe chạy bằng Hydrogen. Điều này gợi ra một giấc mơ mới của nhiều người, đó là hoàn cảnh trong sạch, không ô nhiễm.

#4. Slogan của Apple: Think Different

Chắc nhiều người luôn luôn vừa mới thắc mắckhông biết Slogan này là của món hàng nào của Apple. Thực chất đây là Slogan của cả brand, được Apple sử dụng từ năm 1997 đến 2002. Nó là bước chạy đà của Apple trước khi chuyển mình thành ông trùm của lĩnh vực công nghệ.

#5. Slogan của Maybeline: Maybe She’s Born With It. Maybe It’s Maybelline

Slogan này được Mabelline tung ra vào năm 1991 và được dùng cho tới tận ngày nay. Nó mang tới thông điệp về dòng món hàng kết quảtập trung vào vẻ đẹp của phụ nữ và trang điểm như thế nào để người phụ nữ trở nên tự tin hơn với vẻ xinh của mình ngay cả khi họ không phải là người mẫu.

#6. Slogan của Nike: JUST DO IT

Theo Dan Wieden, Slogan này dựa trên những lời cuối cùng của tội phạm người Mỹ – Gary Gilmore. Trước khi bị hành ảnh, ông ta nói “Let’s do it”. Wieden vừa mới chỉnh nó thành “Just do it”. Slogan này mang lại cho người tiêu dùng cảm giác họ đủ sức sử dụng được all mọi thứ nếu dùng các món hàng của Nike. Chỉ cần đi giày Nike, mặc quần áo Nike, đội mũ Nike… thì tất cả mọi chuyện đều sẽ thành công.

Khẩu hiệu quảng cáo “Just do it” được Campaign Magazine vinh danh với giải thưởng Slogan tốt nhất thế kỷ XX.

#7. Slogan của Budweiser: King Of Beers

Bia Budweiser của Séc từ lâu đã được mệnh danh là “bia của các vị vua”. Đến khi Adolphus Busch tăng trưởng Budweiser, loại bia này quét tiêu đề “The King of Beers” để làm mkt, thể hiện sự vượt trội của Budweiser so với đối thủ.

#8. Slogan của Adidas: IMPOSSIBLE IS NOTHING

“Impossible Is Nothing” là Slogan nổi tiếng nhất của Adidas, lấy cảm hứng từ câu nói của huyền thoại quyền anh Muhammad Ali. Anh cũng là đại sứ brand của Adidas trong plan này. Đến năm 2004, Slogan này thường xuyên được Adidas sử dụng và gây tiếng vang toàn cầu với sự góp mặt của nhiều huyền thoại thể thao như David Beckham, Haile Gebrselassie, Tracy McGrady…

Slogan này đang share all thông điệp của Adidas về việc support các vận động viên đỉnh cao của thể thao toàn cầu.

#9. Slogan của BMW: The Ultimate Driving Machine

Được phân tích là một trong những Slogan hay nhất ngành nghề ôtô, BMW như vừa mới củng cố pic thương hiệu của mình thêm phần táo bạo và quyền lực. Slogan này cũng muốn nhắn nhủ rằng, BMW luôn cố gắng đem lại cho KH một hàng hóa chất lượng xuất sắc đi kèm với vẻ xinh hoàn hảo.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Exit mobile version