Site icon ATPCare

Shopee Express là gì? Nên sử dụng Shopee Express hay không?

123

Nhiều bạn tự hỏi Shopee Express là gì?  có nên sử dụng shopee  Express hay không? và hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu xem nó là gì nhé đơn giản mà nói  Shopee Express là một ​đơn vị vận chuyển bên trên kênh vận chuyển của Shopee. Hiện tại thì mới hoạt ​động và ưu tiện cho những shop bán hàng trên Shopee.

Shopee Express là gì? Nên sử dụng Shopee Express hay không?

Shopee Express là gì?

Shopee Express là dịch vụ giao hàng trong 24h kể từ khi lấy hàng thành công, áp dụng cho các đơn hàng được đặt và giao tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Shopee Express chỉ áp dụng cho một số trường hợp sau:

Những quận huyện áp dụng hình thức Shopee Express vận chuyển này bao gồm:

Nên sử dụng Shopee Express hay không?

Shopee Express là ​đơn vị giao hàng trong 24h kể từ khi nhận hàng, chỉ áp ​dụng cho những shop ở Hà Nội, Hồ Chí Minh.

Với người mua, bạn thích thì bạn dùng, bạn không thích thì thôi. Bạn quen bưu tá nào thì bạn ​đặt hàng ​để bưu tá ​đó giao. Nếu không thì bạn chỉ cần rẻ là ​được.

Với người bán, Shopee Express cũng như các ​đơn vị vận chuyển khác, nếu bưu tá không tới lấy hàng thì bạn sẽ bị phạt và chậm tỉ lệ giao hàng. Do ​đó bạn bật lên thử xem bưu tá có ​đến lấy không, nếu ổn thì sử dụng thôi.

3.

Có 3 cách ​để bạn có thể tra cứu ​đơn hàng nhé:

Cách 1: Bạn có thể tra cứu trực tiếp ​đơn hàng trên website của Shopee Express: https://spx.vn/

Cách 2: Bạn có thể liên hệ tổng ​đài của Shopee – cũng là tổng ​đài tiếp nhận hỗ trợ của ​đơn vị vận chuyển Shopee Express: 1900.1221

Cách 3: Bạn có thể mở ứng dụng Shopee, theo dõi trong từng ​đơn hàng nhé.

 Cách sử dụng dịch vụ vận chuyển Shopee Express

Như trên mình đã nói, dịch vụ Shopee Express chỉ áp dụng với những sản phẩm thuộc các shop được chọn lọc của Shopee tại các quận của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mà thôi. Bởi vậy bạn cần chọn lọc sản phẩm hỗ trợ giao hàng bởi Shopee Express. Bạn chỉ cần thay đổi một chút ở bộ lọc tìm kiếm như hình dưới là bạn sẽ tìm thấy tất cả sản phẩm hỗ trợ Shopee Express.

Sau khi thay đổi bộ lọc thì bạn sẽ chọn được những sản phẩm có hỗ trợ đơn vị vận chuyển Shopee Express. Sau khi bạn chọn được sản phẩm muốn mua rồi thì bạn cần chọn đơn vị vận chuyển khi hoàn tất việc đặt hàng như hình dưới.

Cách sử dụng đơn giản thôi đúng không nào? Chỉ cần đảm bảo rằng sản phẩm bạn cần có hỗ trợ Shopee express và bạn cũng ở các quận huyện ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có hỗ trợ là được rồi. Nên nhớ bạn ở Hà Nội chỉ áp dụng với shop Hà Nội thôi nhé.

Làm sao ​để theo dõi ​đơn hàng khi vận chuyển bằng Shopee Express?

Có 3 cách ​để bạn có thể tra cứu ​đơn hàng nhé:

Cách 1: Bạn có thể tra cứu trực tiếp ​đơn hàng trên website của Shopee Express: https://spx.vn

Cách 2: Bạn có thể liên hệ tổng ​đài của Shopee – cũng là tổng ​đài tiếp nhận hỗ trợ của ​đơn vị vận chuyển Shopee Express: 1900.1221

Cách 3: Bạn có thể mở ứng dụng Shopee, theo dõi trong từng ​đơn hàng nhé.

 Nếu Shopee Express không ​đến lấy hàng thì phải làm gì?

Nhiều anh chị em chủ shop cũng ​đang băn khoăn vì không có thông tin của ​đơn vị Shopee Express, không biết làm sao ​để gửi hàng khi mà không thấy bưu tá tới lấy hàng.

Shopee Express có kho hàng xử lý, có kho hàng ​để tiếp nhận ​đơn hàng, nhưng người bán thông thường không thể chọn mang kho gửi hàng mà chỉ có yêu cầu bưu tá tới lấy hàng trực tiếp.

Nếu như hôm ​đầu tiên chuẩn bị hàng mà bưu tá không tới lấy hàng, thì bạn có thể liên hệ ngay tổng ​đài Shopee / Shopee Express ​để ​yêu cầu tới lấy hàng vào ngày hôm sau.

Trường hợp như shop mình quản lý, thì có thể hôm trước không ​đến lấy do không tiện ​đường thì hôm sau sẽ tới lấy, nên với ​đơn vị Shopee Express mình khá yên tâm và chưa cần phải gọi lên tổng ​đài lần nào cả.

Kết Lại

Tóm lại Shopee Express là một đơn vị giao hàng 24h của Shopee. Nó mới được đưa vào thử nghiệm và mới hoạt động hạn chế tại một số quận/huyện của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Cả bạn và shop cũng đều ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mới có đủ điều kiện tham gia chương trình này. Tuy đang có hạn chế sử dụng nhưng đây là đơn vị giao hàng của chính Shopee nên mức độ uy tín cao hơn và thời gian giao hàng cũng nhanh chóng hơn. Mong rằng những chia sẻ bên trên này sẽ có ích với bạn, chúc bạn mua sắm vui vẻ trên Shopee!

Ngoài ra ATPCare.vn đã soạn sẵn bộ tài liệu : Tổng Hợp Danh sách toàn bộ sản phẩm bán chạy trên Shopee 2021

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

 

 

Exit mobile version