SEO hiện nay rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Thu hút được khách hàng hay không là do chúng ta làm SEO có đúng cách hay chưa? Vậy SEO cần làm những gì để đắt khách? Cùng theo dõi bài viết bên dưới để tìm hiểu ngay nhé.
Lợi ích của SEO
Bạn đã hiểu seo là gì, kế tiếp bạn sẽ thấy được lợi ích của nó!
Website được tốt nhất vượt trội hơn.
Các thành phần của site như: sitemap, tốc độ, URL, các thẻ, dung lượng hình ảnh, độ dài tiêu đề, code language,… được tối ưu sao cho chuẩn với đòi hỏi của Google. nhờ vậy, chất lượng site tăng lên.
Đồng thời, khi SEO cho website cũng sẽ tạo những kinh nghiệm người sử dụng vượt trội hơn. Ví dụ: tốc độ website nhanh hơn giúp người truy cập không phải đợi khá lâu, các thực hành các bước trở thành mau chóng, giảm năng lực khách hàng rời bỏ trang web của bạn.
Tăng thời cơ sale.
Thông qua việc chọn lựa keyword sát với mong muốn chi tiết của khách hàng, SEO giúp bạn tiếp xúc với đúng đối tượng mục tiêu đang có nhu cầu mua. Nhờ vào điều đó, đây chính là lượng truy cập tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao.
Trong khi cần mua một sản phẩm nào đấy, ai trong con người cũng sẽ nghĩ ngay đến việc lên Google tra cứu thông tin về mặt hàng, các lời khuyên, tư vấn. Nếu website càng có nhiều keyword lên top, lượng truy cập càng cao thì khả năng lượng người tiêu dùng liên hệ bạn càng tăng.
Xem thêm Đạo đức nghề nghiệp là gì? Trao đổi về đạo đức nghề nghiệp
Bạn “khỏe hơn” khi người tiêu dùng chủ động tìm đến doanh nghiệp.
Trong thời gian chạy các kiểu ads khác, người sử dụng ở thế thụ động, bạn phải tìm mọi bí quyết để “chạy đến với khách hàng” và cố gắng gây sự lưu ý giữa hàng nghìn truyền thông marketing khác xung quanh. Và điều này khiến người tiêu dùng cảm nhận thấy khó chịu, bị “nhồi nhét” ads, spam.
Thực tế, người sử dụng hiện nay sẽ không tin ngay vào ads, họ luôn mong muốn ở thế chủ động tìm hiểu nội dung.
Với đạt kết quả tốt đưa website lên top google, người tiêu dùng cảm thấy được chủ động tìm kiếm bởi từ khóa thể hiện nhu cầu của họ. Họ được chủ động lựa chọn sẽ truy cập vào site nào, và chủ động trong quyết định liên lạc đến doanh nghiệp.
Phát triển thương hiệu trên mạng 24/7.
SEO giúp đẩy nhiều từ khóa lên vị trí cao trên kết quả của tìm kiếm. Càng đến gần hơn được nhiều người, thương hiệu của bạn càng được nhắc tới nhiều hơn. Giữa hậu quả quảng cáo và kết quả hiển thị tự nhiên, bạn tin tưởng hơn vào hậu quả nào? Google luôn cố gắng bổ sung kết quả phù hợp với mong muốn tìm kiếm của người sử dụng nhất. website ở vị trí tự nhiên càng cao càng có độ tin cậy cao hơn.
Tiết kiệm tiền bạc.
Chi phí làm SEO không quá cao như một vài hình thức quảng bá khác, rất hợp lý với những công ty vừa và nhỏ.
Với ads tính theo click (PPC), bạn sẽ phải trả tiền cho cả các click ảo (click do đối thủ thực hiện hay do những khách hàng không tiềm năng).
Khả năng đo lường mạnh mẽ.
SEO là một công cụ của marketing online. do đó, nó cũng có khả năng đo lường hiệu quả mạnh mẽ.
Từ hậu quả cuối như xếp hạng từ khóa (dùng GWEBBOT, Ahref,…), traffic (Google Analytics) đến các thông số thuộc chu trình seo như tuổi domain, tốc độ website, backlink (link website của bạn được gắn trên website khác), thời gian trên trang, phần trăm thoát,…
Những chỉ số chi tiết này đều có công cụ để đo lường với cấp độ chuẩn xác cao.
Xem thêm Chuyên gia chia sẻ cách định dạng CV chuyên nghiệp nhất
SEO luôn đi chung với chiến lược kinh doanh dài hạn của tổ chức.
Khi “chạy ad”, nếu bạn ngừng ads, lập tức thông tin ads không để lại xuất hiện nữa.
Riêng SEO lại khác, nếu bạn ngừng seo thì hậu quả không tự dưng không còn. nếu đối thủ của bạn làm seo vượt trội hơn, nội lực website của họ mạnh hơn thì mới đẩy thứ hạng của bạn xuống. Nếu họ không vượt được bạn, website của bạn vẫn đứng trên cao và tiếp tục thu lợi từ các truy xuất.
6 loại hình seo
SEO tổng thể
SEO tổng thể là tối ưu hoá tất cả site theo chuẩn mực Google cùng một vài yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho site, đồng thời gia tăng trải nghiệm người dùng.
Để sửa đổi và cải thiện SEO tổng thể, cần cam kết 3 yếu tố chính. đấy là Onpage seo, Offpage SEO và technical (kỹ thuật).
SEO từ khóa
Khác với seo tổng thể, seo keyword chỉ chú ý tập trung sửa đổi và cải thiện keyword để tăng xếp hạng cao nhất trên trang kết quả của tìm kiếm như Google.
Tuy nhiên để SEO keyword thì tổng thể website cũng cần tối ưu hoá tốt các mặt onpage, offpage, kỹ thuật.
Trong SEO social, các trang social media và tương tác của người sử dụng trên Facebook hay Twitter sẽ cùng với SEO Google để đóng góp vào việc nâng cao thứ hạng của site trên trang kết quả của tìm kiếm tự nhiên.
Trên căn bản, dù SEO hay nền tảng social media thì thông tin quyến rũ, hấp dẫn vẫn là yếu tố then chốt để được xếp xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm.
SEO ảnh
SEO ảnh là các bước giúp tối ưu hoá giúp hình ảnh mặt hàng, hình ảnh website thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác. Những công việc quan trọng trong tối ưu hoá hình ảnh bao gồm:
- Tối ưu hoá dung lượng tệp hình nhằm tốt nhất hoá tốc độ tải trang.
- Đặt tên file bằng từ khóa hay thông tin hình, không dấu, nối nhau bằng “-”. Ví dụ: dich-vu-seo-tot-nhat.png
- Tốt nhất hoá các thành phần còn lại như caption, alt tag, structured data, open graph …
SEO app
Thực tế là có nhiều người sử dụng thiết bị mobile hơn laptop. Và cũng có vô số các phương pháp khác nhau giúp app xuất hiện trên kết quả của tìm kiếm mobile.
Thế nên, SEO app để app của bạn có thể hiển thị trên trang kết quả của tìm kiếm này là cực kì quan trọng. Nó không chỉ thu hút kha khá người sử dụng mới mà còn có công dụng retarget người sử dụng hiện tại.
Xem thêm ĐỂ MẤT BAO LÂU SEO GIÚP WEBSITE KIẾM RA TIỀN
SEO local
SEO local là loại hình SEO phù hợp với các hình thức kinh doanh tại địa phương.
Nói một cách dễ hiểu là khi bạn có website và đặt mục đích quyến rũ khách hàng ghé cửa hàng của bạn tại địa phương đó thì đây chính là lựa chọn hàng đầu.
Với seo local, bạn phải cần thêm tên công ty, địa chỉ, thông tin liên hệ lên toàn bộ các trang trên website.
- Thêm Local Business schema trên trang chủ
- Tạo account Google My Business
- Đăng ký công ty với Yelp, Yahoo small business, Foursquare …
- Quảng cáo website trên các danh mục/website địa phương (ví dụ như trên trang báo online địa phương).
SEO cần làm những gì?
- Nghiên cứu về lĩnh vực chuẩn bị làm seo.
- Phân tích cụ thể website và đối thủ hàng đầu.
- Đưa rõ ra chiến lược SEO và làm list keyword.
- Tốt nhất cấu trúc site sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm.
- Sản sinh ra thông tin chất lượng cho site.
- Xây dựng hệ thống backlink chất lượng trỏ về website.
- Kiểm duyệt keyword mỗi tuần, tháng để cải thiện sai xót nếu có.
- Kéo dài lặp lại các hoạt động trên.
SEo cần làm những gì – đã được liệt kê rất chi tiết trên bài viết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( gtvseo.com, gobranding.com.vn,… )