Site icon ATPCare

Top 5 sách hay cho người trẻ, giúp phát triển bản thân

review-sach-hay-gioi-tre-can-phai-doc

review-sach-hay-gioi-tre-can-phai-doc

Tuổi trẻ ta nên chọn lọc những thói quen để giúp phát triển bản thân một cách toàn diện và tốt nhất, đừng dễ dàng bị cám dỗ bởi những điều mới lạ, thói quen xấu. Bạn có thể tạo một thói quen tốt với việc đọc sách, để tránh những gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sách hôm nay ATPCare sẽ review sách hay cho người trẻ, với hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn một trong vài cuốn sách hữu ích, giúp cho cuộc sống bạn thêm tốt đẹp.

Có lẽ các bạn đã nghe qua câu nói sau ”Bởi không phải ai đọc sách cũng thành công, nhưng chắc chắn người thành công đều là người thích đọc sách”. Lựa chọn sách là hay là điều cần thiết

“Không sợ chậm, chỉ sợ dừng” sách hay cho người trẻ

Có lẽ trong chúng ta đôi khi sẽ hay thắc mắc: “ không hiểu vì sao một số người, lại có thể sống một lối sống kỷ luật như vậy. Họ đã làm thế nào để họ có thể duy trì được nếp sống lâu dài được như thế? Họ có bí quyết gì không?

Thật ra tất cả những người có thể sống tự giác và kỷ luật đều chỉ có một lý do: Họ đã được nếm thử ‘’trái ngọt’’ mà sự kỷ luật đó mang lại!”

Sách hay cho người trẻ

Vãn Tình được coi như “nữ hoàng” viết sách truyền tải được cảm hứng dành cho phái nữ, đã từng tạo nên một làn sóng thay đổi tư duy tích cực của hàng vạn phụ nữ Việt Nam qua tác phẩm “Bạn đắt giá bao nhiêu?

Với những quan điểm chia sẻ rất thẳng thắn, đánh trúng tâm lý các cô gái, sự trở lại của Vãn Tình với quyển sách “Không sợ chậm Chỉ sợ dừng” được đánh giá là quyển sách hay cho người trẻ, giúp phát triển bản thân, mang đến làn gió mới, trung tính hơn, những bài học đắt giá không chỉ dành riêng cho phái nữ mà cả cho nam giới, về sức mạnh của tính kỷ luật và tự giác để có thể trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Khi bạn càng Kỷ luật, bạn sẽ đến gần hơn với Tự do.

Hơi thở hóa thinh không

Khi hơi thở hóa thinh không là tự truyện của một bác sĩ đã qua đời ở tuổi 37. Quyển sách là nhật ký toàn bộ hành trình đi đến cái chết của Paul Kalanithi, người mắc bệnh ung thư khi đang ở gần đỉnh cao sự nghiệp. Quyển sách có nội dung dài 235 trang với hai phần chính là: “Khởi đầu với một sức khỏe hoàn hảo” và “Không dừng cho tới chết”.

Khi hoi tho hoa thinh khong

Bằng ý chí, nghị lực và niềm tin, từ dòng chữ viết chân thật, Paul Kalanithi đưa ra quan niệm sống: đôi khi con người có thể xoay ngược lại tiến trình không mong muốn, nếu biết chấp nhận sự khởi đầu bằng “sụp đổ”” để đến phút cuối cùng vẫn giữ lại được những ước mơ.

Khi hơi thở hóa thinh không là cuốn sách duy nhất Paul để lại cuộc đời này, đây là một quyển sách hay cho người trẻ, được xem là một món quà ý nghĩa cho những người ở lại, cho những ai cần vào niềm tin và tình yêu cuộc sống, đặc biệt là những người trẻ muốn phấn đấu & phát triển bản thân cho đến cuối cùng.

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là một quyển sách hay cho người trẻ, nên đọc ít nhất một lần trong đời. Bạn hối tiếc vì sao ở thời điểm đó, bạn không nắm bắt cơ hội đó để phát triển bản thân tốt hơn, thì ngay lúc đó người khác vẫn vui vẻ. Bạn đã từng trải qua, làm việc miệt mài ngày đêm với công việc bạn không hứng thú, đôi khi còn căm ghét chính công việc bạn đang làm.

Ngoài kia cũng chẳng ai bận tâm, dù bạn đang khốn khổ đến nhường nào. Suy cho cùng, cuộc sống là do bạn quyết định. Bạn muốn thay đổi điều gì thì đó là do suy nghĩ và hành động của bạn sẽ làm cho cuộc sống mới mẻ, vì vậy bạn đừng quá bận tâm đến người khác quá nhiều, vì họ cũng không quá ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Sách hay giúp người trẻ phát triển bản thân

Bạn hãy làm những điều bạn thích, hãy đi theo tiếng nói trái tim, sống theo cách bạn cho là mình nên sống. Vì sau tất cả, chẳng ai thật sự quan tâm đến bạn tốt như bạn tự quan tâm chính bản thân mình. Đó là những tâm sự của một người sắp qua thời tuổi trẻ, ngấp nghé độ tuổi 30, tác giả đã đúc kết những bài học kinh nghiệm khi còn trẻ và những người cô đã từng gặp, được miêu tả trong từng trang sách.

Quyển sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” gồm 3 phần chính với những câu chuyện ngắn xoay quanh 3 việc “ Học gì, làm gì và đi đâu”. Đây là những lời khuyên bổ ích để các bạn trẻ sử dụng để phát triển bản thân trong khoảng thời gian này, một cách quý giá và đồng thời tiếp thêm động lực cho các bạn, để vững bước trên con đường của mình.

“Khởi hành” giúp phát triển bản thân

Quyển sách là quá trình của một học sinh cấp 3 trở thành sinh viên đại học. Với những thay đổi về môi trường, và hoàn cảnh thì cần có một phương pháp học hiệu quả. “Khởi Hành” là một trong những quyển sách hay cho người trẻ, với những lời khuyên và phương pháp để các bạn học tập, phát triển bản thân tốt hơn, qua đó cho độc giả có một cái nhìn cụ thể về thị trường lao động, về việc giáo dục của hiện tại và tương lai.

Quyển sách bao gồm:

Phần I: Tốt nghiệp trung học xong, ta nên làm gì? Được viết dành cho các bạn học sinh cấp 3, hoặc cuối cấp 3 đang bâng khuâng với con đường học đại học phía trước.

Phần II: Vào đại học rồi, ta phải làm gì? Dành cho các bạn sinh viên. Với các bài viết về phương pháp học tập như Học có mục đích, Học để lấy kỹ năng, Phương pháp học tích cực và Lời khuyên dành cho người sắp tốt nghiệp.

Phần phụ lục: hôm nay và ngày mai, Gian lận trong trường học, Lập kế hoạch nghề nghiệp: Đam mê và Thực tế, Việc làm tốt trong ngành toán học và Cơ hội vô tận.

Với quyển sách khởi hành là một quyển sách hay cho người trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh cấp 3, học sinh cuối cấp chuẩn bị tốt nghiệp trung học phổ thông, và sinh viên đại học có thể sử dụng cuốn sách này như một cẩm nang để tự mình định hướng, lên kế hoạch và quyết định tương lai của chính bản thân mình.

Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành

Trong cuộc sống, sẽ có lúc bạn gặp phải những vấp ngã, khó khăn, đôi khi sẽ cảm thấy cô đơn lạc lõng và mệt mỏi nhưng bạn hãy tin vào tương lai, bạn có thể vượt qua những khó khăn đó. Khi bạn đã vượt qua được những khó khăn đó, bạn sẽ trưởng thành, vững vàng hơn trong cuộc sống.

Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành

Quyển sách “ Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành” tôi nghĩ bạn tìm đọc quyển sách này, bởi tác giả sẽ truyền tải năng lượng tích cực đến với bạn, làm cho bạn thay đổi góc nhìn về những thất bại trong cuộc sống. Giúp cho con đường dài phía trước khi có gặp chông gai, thì bạn sẽ cảm thấy không quá khó khăn nữa.

Tổng kết về 5 cuốn sách hay cho giới trẻ

Phía trên là tổng hợp 5 quyển sách mà chúng tôi đã tổng hợp được, và đây là những quyển sách hay cho người trẻ. Bởi vì chúng mình biết rằng trong quá trình phát triển bản thân, trong độ tuổi có nhiều thay đổi như hiện nay, bạn sẽ cần tìm đọc những quyển sách với nội dung mang tính tích cực, để các bạn không nản chí.

Quyển sách phù hợp không chỉ là người bạn, mà còn là hành trang để bạn bước vào đời vững vàng hơn, trở thành một người tốt giúp ích cho xã hội sau này.

Biên soạn: ATPCare Team –  0799.16.16.16

Exit mobile version