• Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
ATP Software Kiến thức Kinh doanh

QUY TRÌNH TỪ IDEA TRÊN GIẤY ĐẾN MỞ CỬA HÀNG CHO NGÀNH FNB

BởiATPMedia
27/08/2020
TrongKiến thức Kinh doanh
0
kinh doanh fnb

kinh doanh fnb

0
Chia Sẻ
4
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Kinh doanh FnB chưa bao giờ hết hot trong thời đại ngày nay, nếu bạn đi dạo khắp ngõ hẻm con phố bạn sẽ thấy cách 1m sẽ có người đang kinh doanh FnB. Hôm nay ATPCare Team sẽ muốn gửi cho bạn đến một góc nhìn hoàn toàn về FnB từ kinh nghiệm của một trong team

Mục Lục Ẩn
1 1. FnB là gì?
2 2. Ý tưởng kinh doanh FnB đầu tiên?
2.1 2.1 Phát thảo ý tưởng trên giấy
2.2 2.2. Giai đoạn Grand Opending
2.3 2.3 Giai đoạn Opending:
2.3.1 2.3.1. Trước lúc mở cửa:
2.3.2 2.3.2. Opening kinh doanh và đón khách
2.4 2.4. Giai đoạn sống còn
2.4.1 Bạn chuyển toàn bộ hướng về các nền tảng online kéo khách hàng về quán:
2.4.2 Kênh truyền thống
3 3. Kết luận

1. FnB là gì?

FnB được dịch là Food and Beverage Department (ngành ẩm thực và dịch vụ ăn uống) đây là một mảng siêu cạnh tranh trong thị trường Việt Nam. Ẩm thực và khẩu vị ăn uống ở Việt Nam rất khác biệt so với nước ngoài.
Ví dụ: Tại sao ăn một tô phở người Việt Nam chúng ta lại thêm các loại gia vị có người ăn ớt trái, ớt bột, tương ớt,… tất nhiên điều này làm đau đầu cho các ông lớn về FnB phải đâu đầu. Đó là lý do tại sao kinh doanh FnB tại Việt Nam cực kì gay gắt

2. Ý tưởng kinh doanh FnB đầu tiên?

Mình sẽ chia ra làm 4 giai đoạn chính phát triển của một Startup FnB đó là:

  • Giai đoạn phát thảo
  • Giai đoạn Granding Opening
  • Giai đoạn Opening
  • Giai đoạn sống còn

Những giai đoạn này chắc chắn một startup kinh doanh FnB phải làm và chắc chắn phải vượt qua những nghiên cứu này dựa trên những thất bại, học tập và đi làm việc tại những nơi này mà ATPCare Team đã trải nghiệm

2.1 Phát thảo ý tưởng trên giấy

Giai đoạn ý tưởng kinh doanh

Từ những ý tưởng mơ hồ trên giấy vẽ vời đến khi bắt tay vào thực hiện là cả một quá trình dài tuy nhiên khi đưa ra thực tế thì sẽ hàng tấn vấn đề sẽ xảy ra trong một đêm như:

– Mặt bằng quán ở đâu – mặt tiền khu vực nào?

– Phong thủy quán có phù hợp hay không?

– Văn hóa nhân viên trong quán sẽ ra sao?

– Những đối tác nên kết nối sẽ là ai?

– Chiến lược marketing trong ngắn – trung – dài hạn?

– Insight khách hàng là gì?

– Sản phẩm có phù hợp với thuần phong mỹ tục không?

– Logo màu sắc ra sao – Slogan như thế nào?

– Đồng phục nhân viên sẽ màu gì?

– ……

Những bước đi đầu tiên này rất quan trọng để có một startup sau giai đoạn này sẽ bắt đầu kỉ nguyên khó khăn đó là Grand Opening và Opening sau đó là 3 – 6 tháng sống sót để có được đồng lợi nhuận đầu tiên.

2.2.  Giai đoạn Grand Opending

Mở quán bán hàng để xem hành vi khách hàng hiểu được bản chất khách hàng và tối ưu quy trình cũng như dây truyền sản xuất trước khi Opening (giai đoạn này từ 1 – 2 tuần):

Khâu chuẩn bị Marketing truyền thống:

– Dùng thử –> Xem thái độ khách hàng–> Tối ưu quy trình

– Bạn bè à dùng thử à Feedback rút ra kinh nghiệm à Tối ưu lại quy trình

– Xem hành vi khách hàng tại quán à Tối ưu quy trình

Khâu chuẩn bị Marketing Online:

– Quảng cáo bằng tờ rơi –> Quét mã QR code –> Giảm giá

– Fanpage –>  setup all page –> mời gọi sharing –> đăng hình hậu trường theo kịch bản –>Thông báo ngày mở quán –> Tăng sự tò mò

– Liên kết với App như Now, Grap –> Video trên các app / TV tại nơi làm việc hoặc bài PR  –> Đặt hàng

  • Ứng dụng chatbot trong kinh doanh
  • Chatbot là gì? Ứng dụng chatbot thế nào?

Lưu ý: Với Fanpage mình không khuyến kích mua Like, Followers nếu có trong thời gian đầu sẽ ổn và rất ổn nhưng trong tương lai xa nó sẽ là vấn đề cực kì lớn. Nó sẽ là những cái target không ra inbox, lượng tương tác thực kém, sự nhàm chán của người dùng,….

Gian đoạn này ACE sẽ biết được nhu cầu của khách hàng nếu khách hàng WOW với sản phẩm thì Opening sẽ dễ thành công nhưng ngược lại Grand Opening thất bại ACE cần tối ưu lại quy trình sai sót chỗ nào:

 – Công thức sản phẩm/dịch vụ đã tốt hay chưa?

– Nhân sự đang gặp vấn đề gì?

– Tại sao lại ế ẩm

– Feedback của khách hàng trên App, Fanpage

– Concept của quán ổn chưa

– Dịch vụ sau mua đã làm tốt hay chưa?

– ….

2.3 Giai đoạn Opending:

Mở quan kinh doanh fnb
Mở quan kinh doanh fnb

Giai đoạn bắt đầu của một startup thường những lúc này chiến lược và plan sẽ luôn thay đổi để định vị thương hiệu trên thị trường vì là thương hiệu mới nên việc xây branding rất khó nhiều ACE không chuẩn bị làm marketing giai đoạn Opening thì rất dễ bị fail. Nhưng trước khi Opening ACE cần setup vài thứ nhỏ lẻ để bắt đầu một buổi hoàng tráng như:

– Tặng voucher cho khách hàng trên Fanpage

– Tạo mã QR code –> Kịch bản chatbot

– Mã QR code thanh toán bằng ví điện tử

– Tìm người xếp hàng dùng sp/dv

– Test lại quy trình xem lại view quán

– Quán CheckIn Google Map

– Chỗ để xe, wifi, standee

– Đội lân, văn nghệ, loa, thiệp,…..

–>Đến lúc này tất cả quy trình đều phải setup xong không thì lúc cắt băng khánh thành mở quán bị fail rất dễ mất khách hàng

2.3.1. Trước lúc mở cửa:

Lúc này ACE phải liên tục testing lại quy trình sản phẩm/dịch vụ của quán, liên hệ với tất cả các khách mời, dự trừ những vấn đề rủi ro, tận dụng toàn bộ nguồn lực.

2.3.2. Opening kinh doanh và đón khách

– Đến lúc này bạn sẽ có một chương trình vui chơi giải trí tăng kích thích sự tò về quán nhưng trước khi cho khách hàng vào quán ACE cần

***Một vài luật nhỏ khi khách hàng đến quán sẽ được ưu đãi***

Key cho ACE đó là Checkin –> Cảm nhận về sản phẩm

Những khách hàng Checkin tại quán thường sẽ có bài review và mời bạn bè tham gia cùng

– Người xếp hàng (ACE trả tiền)–> Quét mã QR –> Checkin –>Review sản phẩm

– Youtuber, Reviewer –> Checkin –> Review sản phẩm

– Đi từ 2 người trở lên –> Tặng voucher từ 10 – 20%–> Quét mã QR –> CheckIn

– Khách hàng trên app –> Giảm giá –> Để lại comment –> Đánh giá

– Khách hàng à Mua combo à Giảm giá 20 – 25%

– Khách mời –> Giảm giá –> Review sản phẩm (thường khách mời hay truyền miệng, giới thiệu) –> Viral

Giai đoạn này bạn phải liên tục làm cho khách hàng cảm thấy vui vẻ với sản phẩm và dịch vụ của mình, nếu xảy ra sai sót ở khâu này khách hàng sẽ bỏ đi nhanh chóng và để lại feedback xấu ảnh hưởng đến thương hiệu trong thời gian đầu tiên.

2.4. Giai đoạn sống còn

Thường giai đoạn này từ 3 -6 tháng cho những ai kinh doanh FnB là những lúc bạn phải thật sự chịu những khoảng lỗ liên tục, những áp lực của thị trường, hành vi mua sắm,… Làm cách nào sống sót trong giai đoạn này – Trong quá trình nghiên cứu ATPCare Team có một số định hướng cho bạn.

Giải đoạn này anh em phải cần tập trung 100% vào việc phát triển Fanpage sử dụng đòn bẩy feedback,view, checkIn và con người đã có,…Đó là lý do trước đó bạn có những định hướng marketing trong giai đoạn Opening.

Bạn chuyển toàn bộ hướng về các nền tảng online kéo khách hàng về quán:

  • Tối ưu content trên Fanpage
  • Sử dụng video chạy quảng cáo Facebook, Google
  • Sử dụng chatbot chăm sóc khách hàng theo ngày/tuần/tháng
  • Mã QR àkịch bản bán hàng àCSKH
  • Tạo Group Facebook lấy Feedback khách hàng cũng như xem hành vi khách hàng
  • Kêu gọi Share bài viết trên Fanpage
  • Quay video Youtube, Tiktok, Now

Kênh truyền thống

  • Phát tờ rơi
  • Standee
  • Marketing truyền miệng
  • …

Sau khi marketing bạn cần phải cung cấp sản phẩm dịch vụ phải thật tốt hỗ trợ khách hàng của mình.

3. Kết luận

Kinh doanh FnB là ngành cạnh trạnh nhất trên thị trường, bạn thấy đấy kinh doanh FnB sẽ giúp nhiều người thành công nếu được định hướng đúng tuy nhiên hiện nay bai viết này viết vào thời điểm dịch nên sẽ có nhiều rào cản làm cho chúng ta không thể xâm nhập thị trường.

Tuy nhiên với những chiến lược marketing đúng, chúng ta có thể thành công nhanh trên và giảm thiểu rủi ro trong ngành.

Liên hệ:

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

  • Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn
  • Group: Hỗ trợ và Tài liệu
  • SDT hỗ trợ :  0812.5555.44

Mình là Bùi Minh Hiếu – Marketer tại ATPCARE.VN

Chỉa SẻTweetPin

Liên QuanBài Viết

Kích Thước Ảnh Chuẩn Khi Chạy Quảng Cáo Facebook 2021
Bán hàng trên Fanpage

Kích Thước Ảnh Chuẩn Khi Chạy Quảng Cáo Facebook 2021

Bởi Nguyễn Bích Thảo
18/02/2021
0

Để chạy quảng cáo hiệu quả thì hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng. Vì hình ảnh là yếu...

Xem Thêm
Cách Viết Bài CHUẨN SEO, Lên Top Google Dễ Hay Khó?

Cách Viết Bài CHUẨN SEO, Lên Top Google Dễ Hay Khó?

14/02/2021
Quy Trình Bán Hàng Chuyên Nghiệp Trên Shopee Từ A-Z

Quy Trình Bán Hàng Chuyên Nghiệp Trên Shopee Từ A-Z

25/02/2021
xác minh doanh nghiệp trên google

Hướng dẫn xác minh doanh nghiệp trên google mới nhất 2021

26/01/2021

Ví Shopee Là Gì? Làm Thế Nào Để Rút Tiền Từ Ví Shopee

13/02/2021
Share Danh sách toàn bộ sản phẩm bán chạy trên Shopee 2021

Share Danh sách toàn bộ sản phẩm bán chạy trên Shopee 2021

11/01/2021
Bài Viết Tiếp Theo
Cùng bật mí những cách kinh doanh trên shopee hiệu quả nhất 2020

Cùng bật mí những cách kinh doanh trên shopee hiệu quả nhất 2020

bi quyet xay dung chatbot cho fanpage

Bí Quyết Tạo Tử Huyệt Cảm Xúc Cho Chatbot Khi Lập Fanpage

Khó khăn khi bán hàng online dễ gặp phải ở thị trường Việt Nam

Khó khăn khi bán hàng online dễ gặp phải ở thị trường Việt Nam

Bạn muốn tìm kiếm…?

Recommended

Hướng dẫn tim cach kiem tien nhanh nhat mới nhất 2020

Hướng dẫn tim cach kiem tien nhanh nhat mới nhất 2020

26/11/2019
Tổng hợp phần mềm mindmap mới nhất 2020

Tổng hợp phần mềm mindmap mới nhất 2020

14/12/2019
Hối phiếu là gì? Đặc điểm, ý nghĩa của hối phiếu

Hối phiếu là gì? Đặc điểm, ý nghĩa của hối phiếu

13/01/2020
Letter of Credit là gì? Các loại LC

Letter of Credit là gì? Các loại LC

21/12/2019
Hướng dẫn cách tính thuế tndn mới nhất 2020

Hướng dẫn cách tính thuế tndn mới nhất 2020

15/12/2019
RACI là gì? Ma trận gán trách nhiệm

RACI là gì? Ma trận gán trách nhiệm

21/12/2019
  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0812.5555.44 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • 0708.5555.28 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • atpcarepro.cskh@gmail.com
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách thanh toán
  • Điều khoản sử dụng
  • Bảng giá & thanh toán
  • Chính sách dành cho Affiliate
CẨM NANG KINH DOANH
  • Đăng ký tên miền
  • Khoá học miễn phí
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Kiến thức kinh doanh
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế landing page
DỰ ÁN
  • ATPCARE
  • ATPMEDIA
  • ATPWEB
  • ATPBIGBOM
  • ATPSOFTWARE
  • ATPHOLDINGS

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb

  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Thanh toán doannh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán tàI khoản này.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng